ผู้เขียน หัวข้อ: ทางเลือกคนจน ทำจนดี - หรือยอมเป็นหนี้กับคันใหม่ รบกวนเข้ามาให้คำแนะนำทีครับ  (อ่าน 19002 ครั้ง)

ออฟไลน์ espnstar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ผมว่ามีรถแล้วซ่อมมันทุกเดือนหรือสองเดือนนี่โคตรน่าปวดตับเลยครับ น่าซื้อใหม่มากๆ

แต่ผมอ่านๆดูท่านน่าจะยังไม่พร้อมในด้านการเงิน ดังนั้นต้องทนใช้ไปเก็บเงินไปก่อนดูๆท่านก็อยากได้รถใหม่เหมือนกันนะครับ

ช่วงนี้พยายามเก็บหอมรอมริบไว้แล้วกันรอจังหวะเหมาะสมค่อยเปลี่ยน  โชคดีนะครับ

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ เมื่อกี้ผมไปซื้อของที่โลตัสมาขากลับผ่านอู่ประจำ (แกซ่อมฮอนด้าโดยเฉพาะ)

เลยลองถามแกดูว่าต้องทำอะไรบ้าง ขอใช้ได้อีกสัก 3-5 ปี

แกเช็คสักพักแล้วก็บอกว่า "เอาแบบไหน จะแรง หรือเอาไปใช้งานปกติ"

ผมเลยตอบแกไปว่า "ผมขอแบบใช้งานปกติ ส่วนแรงเอาแค่ พอถูไถ ให้ใช้ความเร็วได้แบบยาวๆเวลารีบก็พอครับเฮีย"

แกให้สเตปการทำมาดังนี้ครับ

1.สเตปการใช้งานทั่วไป แกให้มาเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ แท้ศูนทุกชิ้น งบ 25000+/- บาท
2.แกบอกต่อว่า ถ้าจะเอาความเร็วชั่วโมงเร่งด่วน ก็ลง H23a ฝาฟ้า ซิ่งเป็นเครื่องแรง 220 ม้า แต่แรงอัดมันไม่ ดึงเท่า ฝาแดง H22a ซึ่งเอาไว้ซิ่งโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น ฝาฟ้าจะมีเกียทริปให้ด้วย รับประกัน 2 เดือนหลังวาง มีค่าใช้จ่าย 55000+/- บาท

ซึ่งรวมๆแล้วไม่น่าเกิน 80000+/- บาทครับ ผมคิดว่า สู้ไหวนะราคานี้ แต่เนื่องจากเครื่องปัจจุบันก็พึ่งวางจากเฮียแกมา เป็นเครื่องของ accord รุ่นงูเห่า เครื่องยังสด

เฮียแกเลยตัดเรื่องวางเครื่องออก เหลือแค่ทำช่วงล่างก่อนครับ 25000+/- บาท

เพราะฉะนั้น ผมก็คงตัดสินใจ ทำชุดใหญ่ไปเลยทีเดียวน่าจะโอกว่า พอใช้ได้สัก 3-4 ปี ค่อยคิดเรื่องรถใหม่อีกทีครับ

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ที่ทำให้ผมเลือกได้อย่างแน่นอน ถ้าไม่มีบร์ดนี้คงสติแตกไปละ บางทีโดนเพื่อนๆแซวบ่อยๆก็ท้อคิดตามมันเหมือนกันว่า ทำไมต้องทนซ่อม

แต่สติบอกให้เก็บตังไว้ครับ ไม่เป็นหนี้ดีที่สุด



เลือกถูกแล้วครับ  รอใช้ไปสัก 5 ปีแล้วค่อยหารุ่นญี่ปุ่นสักคันป้ายแดง ก็ยังไม่สาย

ยิ่งเราซื้อช้า ยิ่งได้เทคโนโลยีใหม่ๆไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ FatDream

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
คล้ายๆ ผมเลยครับ

รักคันเก่ามาก (Opel Corsa B) ขับดี ขับสนุก

แต่น้องแกมีจุกจิกเรื่อยๆ มากบ้างน้อยบ้าง ไอ้เราก็ทำไปเยอะ

จะตัดใจขายก็ได้น้อยเหลือเกิน

แล้วตอนนี้ไปจองสวิฟต์ไว้ บอกตามตรงเพราะอยากได้ลดภาษีแหล่ะครับ

รถจะมาเดือนหน้าแล้ว ยังมีตังค์ไม่กี่หมื่น

เลยกะจะขอเซลล์เลื่อนไปเดือน ก.ค.

รอน้องโบนัสมาครับ จะได้ไม่ต้องขายเจ้าม่วงซ่า และมีเงินดาวน์เยอะ ผ่อนน้อยหน่อย




ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ยินดีด้วยครับ

ผมก็เสียค่า บูรณะครั้งใหญ่ เจ้า Mighty-X ไปเกือบแสนเหมือนกัน (เคาะปะผุทำสี โอเวอร์ฮอลเครื่อง)

ตอนนี้ก็สบายใจครับ ไม่เป็นหนี้ แถมพ่นสีใหม่ ไม่เป็นลายเปลือกส้ม เหมือนรถป้ายแดงด้วย เหอๆ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เพื่อนล้ออย่าไปแคร์ครับ รถเรา เงินเรา

ถ้าซ่อมไม่เยอะ รถไม่ช้ำ ไม่มีสนิม สียังไม่แตก ก้ใช้ต่อได้ครับ รถเก่ามันก้ต้องมีซ่อมเป็นธรรมดา

แต่ถ้าซ่อมปีละหลายหมื่นบาท ผมว่า เปลี่ยนเถอะครับ เริ่มซ่อมไม่คุ้มแล้วแหละถ้าแบบนั้น
การซื้อรถใหม่ ก้ต้องดูงบประมาน หรือถ้างบไม่เยอะ ก้เทินเป็นมือสองที่ใหม่กว่าเดิมแทนก้ได้ครับ จะได้ไม่ต้องผ่อน

ผมมีพี่คนนึง ตอนแรกใช้ bmw e28 เดิมๆไม่ติดแก้ส ตอนเค้าเปลี่ยนเป็น altis cng เค้าเหมือนเอาค่าซ่อมรถ กับ ส่วนต่างค่าน้ำมันมาผ่อน
สรุป รวมๆแล้ว ค่าใช้จ่ายก้พอๆกะของเดิม แต่ได้ขับรถใหม่ ไม่จุกจิก ไว้ใจได้ แอร์เย็นด้วย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102

เหลือแค่ทำช่วงล่างก่อนครับ 25000+/- บาท


ลอง SEARCH คำว่า " เสริฐโช้คอัพ " ดูครับ
เป็นร้านทำช่วงล่างโดยเฉพาะย่านพระราม4
ทำ HONDA บ่อย ราคาน่าจะเป็นมิตรกว่านี้ครับ  ;)

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์

เหลือแค่ทำช่วงล่างก่อนครับ 25000+/- บาท


ลอง SEARCH คำว่า " เสริฐโช้คอัพ " ดูครับ
เป็นร้านทำช่วงล่างโดยเฉพาะย่านพระราม4
ทำ HONDA บ่อย ราคาน่าจะเป็นมิตรกว่านี้ครับ  ;)

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองประสานดูว่าทางร้านจะได้ราคาน้อยกว่านี้ไหม

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
ผมว่าตัวคุณมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว
เพียงแต่เข้ามาหาแรงผลักเท่านั้น

ออฟไลน์ Zahnarzt

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
ถ้าเป็นผมจะพิจารณาว่ารถคันเก่า มีความปลอดภัยแค่ไหน บุคลิกการขับสอดคล้องกับสมรรถภาพรถหรือเปล่า

แล้วพิจารณาว่าถ้ารถเสีย ต้องนอนอู่ มีทางเลือกทางอื่นไหมในการเดินทางไปทำงาน

รถมันเก่าขนาดต้องเสียค่าซ่อม เยอะมากจนสามารถไปดาวน์คันไหม่ได้เลยหรือเปล่า

ถ้าทุกข้อผ่าน สนับสนุนให้ใช้คันเก่าครับ แต่ไม่ได้กะใช้ตลอดไปครับ ปีนี้จะมีรถคันแรกหลุดมากมาย

ราคารถน่าจะถูกกว่าปกติ และเราก็จะสามารถแน่ว่าไม่โดนน้ำท่วมแน่นอนสำหรับคนดูไม่ค่อยเป็น ^^ เพราะรับรถหลังน้ำท่วม(ดูเดือนรับรถ)

เพราะรถเก่าไม่ได้จะต้องซ่อมอย่างเดียว แน่นอนว่าต้องกินน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วย ถ้ายานพาหนะไม่มี ก็ออกไปหาเงิน หาโอกาสไม่ได้เหมือนกัน  :D

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ขอบคุณทุกท่านครับ เมื่อกี้ผมไปซื้อของที่โลตัสมาขากลับผ่านอู่ประจำ (แกซ่อมฮอนด้าโดยเฉพาะ)

เลยลองถามแกดูว่าต้องทำอะไรบ้าง ขอใช้ได้อีกสัก 3-5 ปี

แกเช็คสักพักแล้วก็บอกว่า "เอาแบบไหน จะแรง หรือเอาไปใช้งานปกติ"

ผมเลยตอบแกไปว่า "ผมขอแบบใช้งานปกติ ส่วนแรงเอาแค่ พอถูไถ ให้ใช้ความเร็วได้แบบยาวๆเวลารีบก็พอครับเฮีย"

แกให้สเตปการทำมาดังนี้ครับ

1.สเตปการใช้งานทั่วไป แกให้มาเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ แท้ศูนทุกชิ้น งบ 25000+/- บาท
2.แกบอกต่อว่า ถ้าจะเอาความเร็วชั่วโมงเร่งด่วน ก็ลง H23a ฝาฟ้า ซิ่งเป็นเครื่องแรง 220 ม้า แต่แรงอัดมันไม่ ดึงเท่า ฝาแดง H22a ซึ่งเอาไว้ซิ่งโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น ฝาฟ้าจะมีเกียทริปให้ด้วย รับประกัน 2 เดือนหลังวาง มีค่าใช้จ่าย 55000+/- บาท

ซึ่งรวมๆแล้วไม่น่าเกิน 80000+/- บาทครับ ผมคิดว่า สู้ไหวนะราคานี้ แต่เนื่องจากเครื่องปัจจุบันก็พึ่งวางจากเฮียแกมา เป็นเครื่องของ accord รุ่นงูเห่า เครื่องยังสด

เฮียแกเลยตัดเรื่องวางเครื่องออก เหลือแค่ทำช่วงล่างก่อนครับ 25000+/- บาท

เพราะฉะนั้น ผมก็คงตัดสินใจ ทำชุดใหญ่ไปเลยทีเดียวน่าจะโอกว่า พอใช้ได้สัก 3-4 ปี ค่อยคิดเรื่องรถใหม่อีกทีครับ

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ ที่ทำให้ผมเลือกได้อย่างแน่นอน ถ้าไม่มีบร์ดนี้คงสติแตกไปละ บางทีโดนเพื่อนๆแซวบ่อยๆก็ท้อคิดตามมันเหมือนกันว่า ทำไมต้องทนซ่อม

แต่สติบอกให้เก็บตังไว้ครับ ไม่เป็นหนี้ดีที่สุด


อย่าลืมเช็คแบตเตอรี่ ไดสตาท ไดชาจ คอยล์ หัวเทียน สายหัวเทียน ถ้ามันเริ่มเก่าแล้ว อายุการใช้งานเยอะแล้ว เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ของเก่าก็เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรอง เกิดโชคร้ายตายกลางจะได้มีไว้สำรอง ทำทั้งทีเสียเวลาก็เอาให้คุ้มดีกว่าวิ่งเข้าออกอู่เสียเวลาหลายรอบไม่คุ้มเลย

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมเคยทำอะไรประมาณนี้มาอ่ะครับ

ที่บ้าน มีรถที่เป็นคู่กรรม เรียกอย่างนี้ดีกว่า คันนึง Citroen Gs Pallas อีกคัน Isuzu Kb2200 ครับ เล่าที่ล่ะคันเลยนะครับ

Gs ตอนซื้อได้มาเป็นซาก เจ้าของเก่าจอดในร่ม เครื่องติด เกียร์เดินได้ รถขยับได้ ไฮดรอริคไม่สมบูรณ์แต่ไม่ถึงกับตาย
ลักษณะของ Gs คือ สูบนอน ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบไฟ ทุกอย่างฝังดินหมด (มันอยู่ในตัวรถ ไม่เปลือยเหมือนรถญี่ปุ่น)
ช่วงล่างเป็นอะไรที่หาอะไหล่ยากมาก ขนาดล้อยังมีแค่ 3 รูเอง.....การขัดน๊อตตามแต่ล่ะจุด ต้องมีประแจเฉพาะ และต้องขันตามจำนวนที่มันสั่งมาด้วย ถ้าไม่ เป็นเรื่องครับ.....

คันนี้ ผมได้มา (เหมือนว่าจะฟรี) ทำครั้งแรก ถอดออกทกชิ้นเลย เอาไป ปิ้ง...ปะผุหมด ทำสีใหม่ เครื่อง ไม่เปลี่ยนอะไหล์บางชิ้น.....ชิ้นไหนยังดูดีใช้ต่อ ช่วงล่าง....ซ่อมเอาครับ....ภายใน ทำใหม่หมด.....ภายนอกพวกไฟต่างๆ สั่ง ฝรั่งเศษโล้ด....รวมๆ แล้ว หมดไปเกือบ 100 000 อ่ะครับ แล้วเกิดอะไรขึ้น....ตอนนี้ ถ้าน้ำมัน มันลงเหลือครึ่งถัง....ดับครับ ดับเลย......ปั๊มลูกลอยในถังมีปัญหา ชิ้นนี้หายากโคตรๆ ไม่รู้จะทำยังไง.....จอดอู่อยู่นานมากๆ แล้วครับ....ตอนนี้เอามาอยู่บ้านแล้ว.....ก็ยังอาการเดิม ขับขำขำแถวบ้านได้ชิวๆ แต่ไปไกล ต้องวางแผน และมีน้ำมันสำรองไว้ในรถตลอดเลยครับ.....

คันนี้ให้อะไรผมได้ แน่นอน โค้งหน้า รพ วิชัยยุทธ ผมเข้าที่เกือบ 120 ไม่มีปัญหา และ ได้หน้าครับ ไปไหนมาไหนมีแต่คนมอง.....เคยไปจอดหน้า Impact motor show ปีที่ผ่านมา...ทำเอาพวก Classic ที่โชว์อยู่ด้านในเงิบกันได้เลย ซะใจมาก!

ถ้าพี่มีรถแบบนี้อยู่ในครอบครอง....ต้องคิดครับ ระหว่าง ซ่อม หรือขาย ถ้าพี่เลือกซ่อม ต้อง มีความรู้เรื่องรถตัวเองพอสมควร และต้องมีความสามารถในการหาช่าง และ ตื้อช่างด้วยครับ กว่าผมจะเอาเจ้าคันนี้ไปปิ้งได้ ตื่ออยู่นานมาก เหอๆๆๆ กว่าจะเจอช่างที่สาารถประกอบเครื่องมันได้ แทบพลิกแผ่นดินหา กว่าจะหาคู่มือการถอด ประกอบมันได้...น้ำตาแทบไหล แต่วิ่งที่ได้กลับมาถึงแท้ว่ามันจะยังไม่ดีพอ....แต่ผมก็ภูมิใจครับ.....ผม อายุยังไม่เข้า 18 ดีเลย....แต่มีรถที่ โคตรเทห์ใช้ ถือว่า ok อยู่นะครับ

สถานะ คันนี้คือยังซ่อมไม่เสร็จ และมีปัญหาเรื่องฝาสูปอีกแล้วว นอนอู่ตามเคย เหอๆๆๆ ถ้าว่าทำจบได้ไหม ได้ครับ แต่ต้องใช้พลังสูงมากครับ ภ้าเลือกขาย ต้องไปขายใน CLub เค้าเลยครับ เช่น ผมให้ Gs อยู่ ผมก็เอาไปขายที่ Citroenclub.org น่ะครับ ประมาณนั้นครับ

อีกคันนึงเป็นรถของที่บ้านครับ Isuzu Kb2200 ครับ คันนี้เป็นอะไรที่ตรงกันข้ามกับ GS เลย....วันที่ผมตัดสินใจทำ ขับไปหาช่างที่สนิทกัน เค้าบอกว่า จอดไว้เลย เย็นๆ มาดู....เป็นว่า เย็นไป เหลือแต่หัวเก็บครับ กระบะ ไปอู่สีแล้ว เครื่องออกมาแล้ว เกียร์ ช่วงล่างออกมาแล้ว....อะไหล่ช่วงล่างที่ต้องเปลี่ยน ของแท้ทั้งหมด มารอแล้ว.....ไฟหน้าหลัง ท้าย ระบบไฟ ไวน์สาย มารอเลย...3 วัน อะไหล่ก็เรียบร้อยครับ รอเปลี่ยนเอาใส่เข้าไปอย่างเดียว.....อีก 1 สัปดาห์ เครื่องที่ปรอกสปมีรอบร้าว ตีปลอกใหม่.....เรียบร้อย เครื่องนิ่มเลย....เทศหัวฉีด ล้างหัวฉีด จัดการของเหลวเข้าที่ เปลี่ยนลูกเกียรื 5 ที่หอน.......เช็คเฟืองท้าย จบครับ รอ รอ รอ อย่างเดียวเลย....อีก 1 สัปดาห์โดยประมาณ ร้านสีก็ส่ง คัสศี กับกัวเก๋งที่เสร็จแล้วมา ร้านทำถายในมาดู 2 วันเท่านั้นเองครับ เบาะใหม่เรียบร้อยครับ.....เก๋งมาแล้ว ช่างก็เอาเครื่องลง เกียร์ วางระบบใหม่หมดเลย....ใส่ของเหลว ระบบไฟ แอร์ ช่วงล่าง...แล้วก็เอาไปลองทั้งๆ ที่ไม่มีกระโปรง ไม่มีกระบะนั่นล่ะครับ 555555 กลับมาตั้ง วาว แล้วรอ กระบะ และส่วนที่เหลือ สุดท้าย เรียบร้อยเป็นคัน สวยกิ๊กเลย....ไม่มีปัญหาตามมาเลยแม้แต่นิดเดียว รวมๆ แล้ว 50000 กว่าบาทเท่านั้นเอง (ไฟหน้า ท้าย อะไหล่ภายในบางตัว เป็นของเทียมแท้ อ่ะครับ เลยถูกหน่อย) ตอนนี้ คันนี้ วิ่งโล้ดแล่นอยู่ในเมืองชล สีแดง ตติดสติกเกอร์ กระบะไฮโซ เจอทักได้นะครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตาผมขับ อ่ะครับ กินน้ำมันอยู่ที่ 14 กม ลิตร เป็นอย่างต่ำครับ....ถังเดียว ชลบุรี เชียงใหม่ได้แน่นอน ไม่ต่างอะไรกับ D max เลย แต่ ต่างตรงที่ว่า คันนี้ ความเร็วเดินทางที่เหมาะสมคือ 100-110 ครับ เกินกว่านั้น เสียงเครื่องมันระหึ่มมาก....เลย ไล่กับรุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยจะได้ top speed อยู่ที่ 145 ครับ ที่เกียร์ 5 ทุกหนักได้ดี ทุกเท่าไหร่ก็ได้ว่าไปครับ เพราะว่า นน มันไม่ค่อยมีผลต่ออัตราเร่ง ทุกยังไง มันก็วิ่งอยู่เหมือนตอนมันเป็นรถเปล่าครับ

ถ้ารถพี่เป็นแบบ KB2200 นั่น..ซ่อมเลยครับ คุ้มแน่นอน ครับผม ใช้อีกยาวๆ เลย

ถ้าต้องการรายละเอียด หลังไมค์มาได้นะครับ ยินดีตอบให้ครับผม ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,971
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สำหรับผม  มีช่างสนิทหลายคน 

ผมเลยมองไม่เห็นเลยว่าขายแล้ว ดาวน์ใหม่  เอ่อ  เงินมันหายเยอะอะ

เอาง่ายๆ สมมุติต้องขายคันเก่าแล้วผ่อนคันใหม่ตกเดือนละหมื่น 

หรือคิดอีกทาง ซ่อมคันเก่าเดือนหมื่น   เอาจริงๆนะ มันเป็นไปได้หรือซ่อมกันเดือนละหมื่น  อาจจะมีเกินบ้างในบางเดือน แต่เฉลี่ยตลอดปีซ่อม แสนสองนี่ แทบเป็นไปไม่ได้



THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
คือเริ่องมันมีอยู่ว่า ตัวผมนั่นไม่ได้ร่ำรวยพอที่จะถอยรถใหม่ๆได้ครับ

ทีนี้ก็อยากจะรบกวนขอคำแนะนำพี่ๆน้องๆทั้งหลาย ว่า ควรจะ โมดิฟาย คันเดิม ให้มันอยุ่ในสภาพสด พร้อมใช้งานตลอด พอมีปัญหาก็ซ่อมไปเรื่อยๆ
หรือ จะยอมตัดใจขายเพื่อไปออกคันใหม่ แล้วยอมเป็นหนี้ดี
โดยส่วนตัวผมมีความสุขกับรถคันนี้อยุ่แล้ว และไม่ชอบเป็นหนี้ครับมันรู้สึกไม่มีความสุข จะใช้เงินทีต้องคอยคิดตลอด
มีหลายคนในครอบครัวแนะนำให้ออกใหม่เถอะผ่อนรถเรื่องธรรมดา สำหรับผมผมมองว่ามันใหญ่หลวงนะเงินเป็นแสนๆ
ส่วนอีกทางก็บอกว่าให้ทำรถคันเดิมให้สุดให้เหมาะที่จะใช้งานได้ไปอีกนานแค่นี้มันก็น่าจะโอเค
ผมขอถามเลยละกันครับว่าถ้าเป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะทำอย่างไรกัน

งั้นเอาคำตอบของผมไปคิดละกัน

ผมเล่นทั้งรถใหม่ป้ายแดง รถมือสองเทพๆ และรถเก่าโคตรๆ

ผมมีฮอนด้า ซีวิค EG อายุ 20 กว่าปีคัน ปรับปรุงมาเรื่อยครับ มันก็ตามสภาพ ล่าสุดผมมีความคิดว่าจะหาหัวตัดแม่มทั้งคันมาสับทั้งหมด เพื่อให้มันเทพ
และสภาพเทพที่สุดเท่าที่จะทำได้ งานนี้ต้องใช้เงินทั้งสิ้นประมาณ 200,000 บาท ซึ่ง ค่าตัวรถรุ่นนี้เหลือแค่ 100,000 ไม่เกินอ่ะ ดังนั้น แปลว่า
ถ้าผมทำ จะลงเงินกับรถอายุ 20 ปี มากเกินค่าตัวไปเยอะ ขายต่อก็ได้แสนต้นๆ

ทีนี้ เราก็ต้องมองความคุ้มค่าด้วย ดังนั้น จึงคิดว่า ไม่ต้องทำมัน และขายคันนี้ เอารวมกับเงินค่าโมดิฟาย ไปหาวีออส หรือยาริสมือสองสภาพใหม่ๆๆๆๆ
อาจจะเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย แต่รถต่างกันเกือบ 15 ปีโดยประมาณ ลองดูแนวทางนี้ละกันครับ 

ทำไมคนชอบกำหนดว่า ต้องป้ายแดงเท่านั้น ทั้งๆที่รถมือสองสภาพดีๆ ถ้ามีความรู้ มันไม่ยากหรอกครับ ง่ายกว่าทำรถเก่าอีกจะบอกให้
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ตาเพชรใช่มั้ยครับ แหม่......ผมก้เคยเจออาการนี้มาเหมือนกัน5555

ลองดูใน user voice มีรีวิวรถผมอยู่  ของผมใช้มา 18 ปี เมื่อก่อนเข้าศูนย์ตลอด

จริงๆผมว่าเป็นรถที่ดีมากเลยนะครับ ไม่จุกจิกเลย ผมซ่อมไป สามหมื่นนิดๆ

ก้ใช้ยาวเลยครับ ทนมากๆ เครื่องผมเครื่องเดิมใช้จนถึงตอนขายไป 300,000 กม.

ยกเกียร์ใหม่ไปครั้งนึง ตอนนั้นสาเหตุที่ขายรถไม่ได้ใช้ครับ แทบจะจอดแล้ว

รถผมเดิมๆ ไม่ติดแก้ส คนรู้จักซื้อไป เอาไปติดแก้ส ซ่อมช่วงล่างนิดหน่อย

เก็บงานไป 35,000 รวมติดแก้ส ไม่ต้องซ่อมอะไรอีกเลย วิ่งจากใต้ขึ้นเหนือ

เที่ยวกันสนุก ทุกวันนี้ผมยังเสียดายอยู่เลยครับ เป็นรถที่ขับดีมากคันนึงเลยทีเดียว

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ผมเป็น แอคคอร์ด ไฟท้าย2ก้อนครับ ก่อนงูเห่า

จริงๆก็หมดกะคันนี้ไปเยอะแทบจะเรียกได้ว่า ซื้อ มาช ได้คันนึงเลยทีเดียว

สบายใจขึ้นเยอะครับหลังจากได้คำแนะนำดีๆจากบอร์ดนี้ไป ผมจะเริ่มทยอยเอาไปทำเดือนหน้าละครับ จะได้ใช้ยาวๆหน่อย

ปล.ขอบคุณทุกความเห็นครับผมที่ช่วยให้ผมหนักแน่นในคำตอบ

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ถ้าไฟสองก้อนใช้เถอะครับ ผมก็ยังใช้อยู่ วิ่งไป จะสองแสนแล้วยังซิ่งมันอยู่เลยวิ่งไปสุวรรณภูมิ 160-180 สบาย(ตอนจังหวะแซงนะครับ) แม้จะโคตรกินน้ำมันเลยก็เถอะครับ แต่ของผมเป็นตัวประกอบนอกนะ

อีกคันรถผมใช้ประจำก็เป็น อีคาร์ ลงเครื่อง 4g-93 ไป ทำเสร็จสามหมื่น บำรุงช่วงล่างตามปีมันเรื่อยๆ ปัจจุบันยังใช้อยู่ทุกวัน แม้ว่าจะกินน้ำมันหน่อยก็เถอะ แต่ถ้าขึ้นทางด่วนแล้ว สองคันนี้มั่นใจกว่ารถเล็กสมัยนี้เยอะเลยครับ ฉะนั้นไปเถอะครับ ยังไม่ได้เก่าอะไรขนาดนั้นหรอกครับ หมั่นทำความสะอาดภายในบ่อยๆหน้่อยครับ เวลาไปนั่งขับแล้วจะไม่คิดว่ามันเก่ามาก