ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  (อ่าน 14319 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 22:10:12 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 22:14:23 »
ประสบการณ์คนนั่ง บูส1.5 บาร์ มาตรฐาน โรงงานครับ ดึงตกใจ เข้าโค้งใช่ได้ถ้าได้ยางแก้มเตี้ยกับโหลดนิด สนุกกว่ามากโข

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 23:10:48 »
E60 520d diesel เหมือนกันขอเข้ามาตอบน่ะครับ

ประหยัดมากครับตอนล้อ 17 วิ่งทางไกลมี 15 ครับ ตอนนี้ 19 เหลือ 14 แล้วครับ

แต่โดยรวมถังนึง 600 กว่ากิโลสบายๆ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2013, 23:21:12 »
E60 520d diesel เหมือนกันขอเข้ามาตอบน่ะครับ

ประหยัดมากครับตอนล้อ 17 วิ่งทางไกลมี 15 ครับ ตอนนี้ 19 เหลือ 14 แล้วครับ

แต่โดยรวมถังนึง 600 กว่ากิโลสบายๆ
ผมเคยใช้ 1 ถังวิ่งได้ 800 กว่ากิโล ระยะทาง กรุงเทพ ไป เพชรบูรณ์ ลงมา จันทบุรี
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 00:25:04 »
ความนิ่มสำหรับผม ขับเร็ว160-200ถ้าถนนไม่เรียบแบบมีเนินขึ้นลงยังนิ่มเกินไปครับ ความนิ่มในกรุงเทพโอเคมากๆ อยากไร้เทียมทานต้องเปลี่ยนช่วงล่าง และโหลดลงมาครับ

เดิมๆ เข้าโค้งแรงๆได้ครับ

อัตราเร่ง ออกตัวจะช้าเพราะคันเร่งนึงนะครับ ใช้แรกๆจะเปลี่ยนเลนยาก กลับรถยาก พอใช้ซักระยะไม่มีปัญหาเลยครับเท้ามันจับจังหวะกดคันเร่งได้เอง หรืออยากกดแล้วพุ่งเลยติดคันเร่งไฟฟ้าของเกาหลีได้ครับ ดึงแรงกว่าเดิมมากจริงๆ

ในเมืองได้500-600โลครับ นอกเมือง600โล+

วัสดุภายในโอเคใช้ได้ครับ

ความสบายทางไกล เมื่อยหลังบ้างครับ เบาะมันแข็งเกินไป

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 01:15:19 »
ความนิ่มสำหรับผม ขับเร็ว160-200ถ้าถนนไม่เรียบแบบมีเนินขึ้นลงยังนิ่มเกินไปครับ ความนิ่มในกรุงเทพโอเคมากๆ อยากไร้เทียมทานต้องเปลี่ยนช่วงล่าง และโหลดลงมาครับ

เดิมๆ เข้าโค้งแรงๆได้ครับ

อัตราเร่ง ออกตัวจะช้าเพราะคันเร่งนึงนะครับ ใช้แรกๆจะเปลี่ยนเลนยาก กลับรถยาก พอใช้ซักระยะไม่มีปัญหาเลยครับเท้ามันจับจังหวะกดคันเร่งได้เอง หรืออยากกดแล้วพุ่งเลยติดคันเร่งไฟฟ้าของเกาหลีได้ครับ ดึงแรงกว่าเดิมมากจริงๆ

ในเมืองได้500-600โลครับ นอกเมือง600โล+

วัสดุภายในโอเคใช้ได้ครับ

ความสบายทางไกล เมื่อยหลังบ้างครับ เบาะมันแข็งเกินไป

D1spec เหมือนกันรึปล่าวครับคือ สนใจอยู่แต่รถยังไม่รันอิน จะมีปัญหาอะไรไหม อีกอย่างกลัวจะไวเกินแตะแล้วพุ่ง

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 01:38:39 »
จากประสบการณ์ใช้งานมา 5 เดือนนะครับ

ความนิ่ม ผมว่า Cruze เป็นรถที่ไม่นิ่มนะ  แต่ให้ความรู้สึกหนักแน่น มั่นคง  ผมสามารถ control ได้ทุกย่านความเร็ว ถ้ารถนิ่มๆนวลๆที่เคยขับ ก็คงเป็นพวก lexus กับ teana ขับแล้วนุ่มนิ่มสบายตัว
แต่ Cruze จะออกแนว Racing ซะมากกว่า

การเข้าโค้ง  ผมสามารถเข้าโค้งความเร็วสูงได้สบายๆโดยที่ไม่ต้องเบรคเลย  แค่ผ่อนคันเร่งลงตามจังหวะ แล้วก็เร่งต่อไปได้อย่างสบาย  เวลาอยู่บนทางด่วน ผมสามารถเร่งแซงบนทางโค้งได้อย่างมั่นใจ

อัตราเร่ง เดิมๆจากโรงงาน เคยลองวัดจาก 0-100 เกียร์ D  เฉลี่ยแล้วรถผมอยู่ที่ประมาณ 9.5 วิ แบบขับคนเดียว   ตอนกดคันเร่งสุดนี่ ออกตัวล้อฟรี พวงมาลัยแอบสะบัดเล็กๆ
เมื่อความเร็วเกิน 100  turbo ลูกบะเริ่ม จะช่วยคุณได้ดีมากในจังหวะเร่งแซง แต่บอกไว้ก่อนว่า เกิน 120  เมื่อไหร่ ควบคุมความเร็วให้ดีๆ อย่าเพลิน เพราะผมเคยเกือบเสยตูดสิบล้อที่จอดเสียเลนขวาสุดบนทางด่วนตอนตี 5 มาแล้ว ความเร็วประมาณ 160 โชคดีระบบเบรค กับ TRC ช่วยชีวิตเอาไว้ ผมสามารถเบรค แล้วหักหลบได้ทันโดยที่รถไม่เสียการทรงตัว

เรื่องประหยัดน้ำมัน  อันนี้ขึ้นอยู่กับ นิสัยการขับล้วนๆครับ  รถผลิตใหม่ เปลืองน้ำมันทุกคัน จนกว่าจะครบ 2000 โลถึงจะเริ่มประหยัด ขับช่วง 1000 โลแรก ได้ 6-8 โลลิตร  พอพ้นรันอินปัํบ ผมกดกระจายได้มา 8-9 โลลิตร  ตอนนี้
ขับมา 4500 โล ได้ 11.6 (ขับตอนรถติดด้วยครับแต่ไม่บ่อยนัก)  ออกต่างจังหวัดขับทางไกล ดีดขึ้นมาอยู่ประมาณ 14-15 โลลิตร  สรุปคือ ถึงจะเป็นดีเซล อัตราสิ้นเปลืองอยู่ระดับกลางๆ ไม่ดีไม่แย่  แต่ข้อดีจริงๆคือ น้ำมันถูกกว่าเบนซินอยู่หลายบาท
เติมเต็มถังของผมอยู่ที่ประมาณ 1500 บาท ความจุ 60 ลิตร

วัสดุภายใน  สำหรับผมดีไซน์ถือว่า ชอบแบบนี้เลย อารมณ์รถ sport retro สีทูโทน แต่วัสดุที่ใช้ไม่ค่อยประทับใจ พลาสติกแข็งเยอะไปหน่อย (ทางแก้คือเอาไปหุ้ม kevlar ซะ จะดูดีมีราศีมากกว่า) ส่วนเบาะนี่ วัสดุคือหนัง PVC โรงงาน ให้ความรู้สึกด้านๆสากๆตูดชอบกล ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้าจะให้ดีคือ หุ้มเบาะเป็นหนังพรีเมี่ยมไปเลย จะสบายนุ่มนิ่มตูดกว่านี้

ความสบายขับทางไกล ข้อนี  สำหรับผมไม่ใช่เบาะแข็งอย่างที่หลายๆคนบอกหรอกครับ เป็นการปรับเบาะปรับมุมองศาให้เข้ากับสรีระในการขับรถของเราเองต่างหาก ผมเคยขับทางไกล 3 ชั่วโมง โดยไม่พักเลย ไม่รู้สึกปวดหลังหรือเมื่อยอะไรมากมาย  แต่พอเอารถไปล้างใน car care ปั๊บ ล้างเสร็จขับออกมาได้แค่ 15 นาที กลับรู้สึกเมื่อยหลังอย่างแรง นั่นก็เพราะเด็กรับรถมันไปปรับเบาะโดยที่ไม่เข้ากับสรีระของเรา ผมเลยต้องมานั่งปรับใหม่อยู่พักใหญ่ กว่าจะได้มุมที่เราขับแล้วรู้สึกสบายที่สุด




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 02:08:23 โดย Armaru »

ออฟไลน์ tarokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 08:09:01 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ตอบจากคนเคยใช้มา 2ปีกว่า และได้ขายไปแล้ว ;D
1.ล้อเดิมและช่วงล่างเดิม นิ่มกำลังดีครับ
2.การเข้าโค้งผมถือว่าดีเลยแหละสำหรับรถราคาไม่เกิน 1.2m
3.อัตราเร่ง ผมขอใช้คำว่า"ไม่ดีพอ"สำหรับรถที่มีสเป็คแบบนั้นนะครับ
ออกตัวดีเลย์ไป2วิได้ อยากจะเร่งแซงก็ต้องเผื่อนิดนึง เพราะคันเร่งดีเลย์ตลอด กดมิดก็ต้องรอ น่าเบื่อสุดๆ
4.ในเมืองอยู่ที่เกณฑ์ที่รับได้ 480-550 โล/1ถัง (vpower) ทางไกล 600-700โล สบายๆ
5.วัสดุภายในสวยดีดูทันสมัย "แต่เสียงวัสดุในรถดังเป็นดนตรีซิมโฟนี่เลย ขอแ้ก้หรือเปลี่ยนก็ไม่ยอมทำให้"
6.ไม่สบายอย่างแรงครับ ปวดหลังทุกครั้งเลย ทั้งที่ผมก็ไม่ได้อ้วน ตอนไปเทสรถมันก็บอกไม่ได้ว่าจะปวดหลังไหมเพราะได้เทส15นาทีเอง
ส่วนเบาะหลังใครที่มานั่งก็พูดเหมือนกันหมดว่า เบาะนั่งแล้วจม+แข็งเกินรับได้

สรุปเป็นรถที่ดีในราคา1.2m แต่ถามว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะซื้อมั้ย >>>>>>>>>> ไม่ซื้อล้าน%

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 09:05:46 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ตอบจากคนเคยใช้มา 2ปีกว่า และได้ขายไปแล้ว ;D
1.ล้อเดิมและช่วงล่างเดิม นิ่มกำลังดีครับ
2.การเข้าโค้งผมถือว่าดีเลยแหละสำหรับรถราคาไม่เกิน 1.2m
3.อัตราเร่ง ผมขอใช้คำว่า"ไม่ดีพอ"สำหรับรถที่มีสเป็คแบบนั้นนะครับ
ออกตัวดีเลย์ไป2วิได้ อยากจะเร่งแซงก็ต้องเผื่อนิดนึง เพราะคันเร่งดีเลย์ตลอด กดมิดก็ต้องรอ น่าเบื่อสุดๆ
4.ในเมืองอยู่ที่เกณฑ์ที่รับได้ 480-550 โล/1ถัง (vpower) ทางไกล 600-700โล สบายๆ
5.วัสดุภายในสวยดีดูทันสมัย "แต่เสียงวัสดุในรถดังเป็นดนตรีซิมโฟนี่เลย ขอแ้ก้หรือเปลี่ยนก็ไม่ยอมทำให้"
6.ไม่สบายอย่างแรงครับ ปวดหลังทุกครั้งเลย ทั้งที่ผมก็ไม่ได้อ้วน ตอนไปเทสรถมันก็บอกไม่ได้ว่าจะปวดหลังไหมเพราะได้เทส15นาทีเอง
ส่วนเบาะหลังใครที่มานั่งก็พูดเหมือนกันหมดว่า เบาะนั่งแล้วจม+แข็งเกินรับได้

สรุปเป็นรถที่ดีในราคา1.2m แต่ถามว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะซื้อมั้ย >>>>>>>>>> ไม่ซื้อล้าน%

+1  ใช้มา 2 ปีแล้วเหมือนกันครับ ย้อนกลับได้ไม่ซื้อล้าน% ด้วยอีกคน

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 10:25:20 »
ความนิ่มสำหรับผม ขับเร็ว160-200ถ้าถนนไม่เรียบแบบมีเนินขึ้นลงยังนิ่มเกินไปครับ ความนิ่มในกรุงเทพโอเคมากๆ อยากไร้เทียมทานต้องเปลี่ยนช่วงล่าง และโหลดลงมาครับ

เดิมๆ เข้าโค้งแรงๆได้ครับ

อัตราเร่ง ออกตัวจะช้าเพราะคันเร่งนึงนะครับ ใช้แรกๆจะเปลี่ยนเลนยาก กลับรถยาก พอใช้ซักระยะไม่มีปัญหาเลยครับเท้ามันจับจังหวะกดคันเร่งได้เอง หรืออยากกดแล้วพุ่งเลยติดคันเร่งไฟฟ้าของเกาหลีได้ครับ ดึงแรงกว่าเดิมมากจริงๆ

ในเมืองได้500-600โลครับ นอกเมือง600โล+

วัสดุภายในโอเคใช้ได้ครับ

ความสบายทางไกล เมื่อยหลังบ้างครับ เบาะมันแข็งเกินไป

D1spec เหมือนกันรึปล่าวครับคือ สนใจอยู่แต่รถยังไม่รันอิน จะมีปัญหาอะไรไหม อีกอย่างกลัวจะไวเกินแตะแล้วพุ่ง
อ่อเปล่าครับ เป็นตัวที่นำเข้าจากเกาหลโดยเฉพาะเลยครับ ใส่ได้เฉพาะครูซเท่านั้น ลองดูๆในคลับนะครับ

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 14:30:43 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ตอบจากคนเคยใช้มา 2ปีกว่า และได้ขายไปแล้ว ;D
1.ล้อเดิมและช่วงล่างเดิม นิ่มกำลังดีครับ
2.การเข้าโค้งผมถือว่าดีเลยแหละสำหรับรถราคาไม่เกิน 1.2m
3.อัตราเร่ง ผมขอใช้คำว่า"ไม่ดีพอ"สำหรับรถที่มีสเป็คแบบนั้นนะครับ
ออกตัวดีเลย์ไป2วิได้ อยากจะเร่งแซงก็ต้องเผื่อนิดนึง เพราะคันเร่งดีเลย์ตลอด กดมิดก็ต้องรอ น่าเบื่อสุดๆ
4.ในเมืองอยู่ที่เกณฑ์ที่รับได้ 480-550 โล/1ถัง (vpower) ทางไกล 600-700โล สบายๆ
5.วัสดุภายในสวยดีดูทันสมัย "แต่เสียงวัสดุในรถดังเป็นดนตรีซิมโฟนี่เลย ขอแ้ก้หรือเปลี่ยนก็ไม่ยอมทำให้"
6.ไม่สบายอย่างแรงครับ ปวดหลังทุกครั้งเลย ทั้งที่ผมก็ไม่ได้อ้วน ตอนไปเทสรถมันก็บอกไม่ได้ว่าจะปวดหลังไหมเพราะได้เทส15นาทีเอง
ส่วนเบาะหลังใครที่มานั่งก็พูดเหมือนกันหมดว่า เบาะนั่งแล้วจม+แข็งเกินรับได้

สรุปเป็นรถที่ดีในราคา1.2m แต่ถามว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะซื้อมั้ย >>>>>>>>>> ไม่ซื้อล้าน%

ตามนี้ครับ รถคันนี้ผมบอกได้เลย สเปคที่อยู่ในกระดาษออกมาดูดีมาก แต่พอได้ลองลองสัมผัส เหมือน กับ มันไม่ลงตัวในหลายๆอย่าง

ตอนผมจะซื้อรถ เจ้า Cruze Diesel นี่เป็นตัวเลือกแรกๆที่ผมนำเข้ามาในสมองอันชาญฉลาด(น้อย)ของผมเลยนะึครับ และเป็นตัวเลือกแรก ที่ผมตัดทิ้งด้วยครับ

แต่ตอนนี้ Cruze ดีเซลมาพร้อมกับ เกียร์ใหม่ แต่ เครื่องย้อนยุค ก็ลองไปเทสไดรฟ์ดูครับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 14:46:25 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ขอตอบข้อ 3 ครับ เคยลองขับแข่งกับเพื่อน ออกตัวผมทิ้งเป็นทุ่งเลย เพราะคันเร่งเค้าดีเล ซึ่งต่อมามันไปติด กล่องคันเร่งไฟฟ้ามาทีนี้ มันทิ้งผมเป็นทุ่งเลยกว่าจะตามทันก็เหนื่อยครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 17:40:04 »
ในคลับเห็นเค้าไปติดคันเร่งไฟฟ้า กับกรองไฟกันคันเร่งตอบสนองดีขึ้นบาน เกียร์ก็หายกระตุกเลย

ขออภัยที่ไม่ได้ใช้แต่ดันมาตอบครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:59:04 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ตอบจากคนเคยใช้มา 2ปีกว่า และได้ขายไปแล้ว ;D
1.ล้อเดิมและช่วงล่างเดิม นิ่มกำลังดีครับ
2.การเข้าโค้งผมถือว่าดีเลยแหละสำหรับรถราคาไม่เกิน 1.2m
3.อัตราเร่ง ผมขอใช้คำว่า"ไม่ดีพอ"สำหรับรถที่มีสเป็คแบบนั้นนะครับ
ออกตัวดีเลย์ไป2วิได้ อยากจะเร่งแซงก็ต้องเผื่อนิดนึง เพราะคันเร่งดีเลย์ตลอด กดมิดก็ต้องรอ น่าเบื่อสุดๆ
4.ในเมืองอยู่ที่เกณฑ์ที่รับได้ 480-550 โล/1ถัง (vpower) ทางไกล 600-700โล สบายๆ
5.วัสดุภายในสวยดีดูทันสมัย "แต่เสียงวัสดุในรถดังเป็นดนตรีซิมโฟนี่เลย ขอแ้ก้หรือเปลี่ยนก็ไม่ยอมทำให้"
6.ไม่สบายอย่างแรงครับ ปวดหลังทุกครั้งเลย ทั้งที่ผมก็ไม่ได้อ้วน ตอนไปเทสรถมันก็บอกไม่ได้ว่าจะปวดหลังไหมเพราะได้เทส15นาทีเอง
ส่วนเบาะหลังใครที่มานั่งก็พูดเหมือนกันหมดว่า เบาะนั่งแล้วจม+แข็งเกินรับได้

สรุปเป็นรถที่ดีในราคา1.2m แต่ถามว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะซื้อมั้ย >>>>>>>>>> ไม่ซื้อล้าน%

ตามนี้ครับ รถคันนี้ผมบอกได้เลย สเปคที่อยู่ในกระดาษออกมาดูดีมาก แต่พอได้ลองลองสัมผัส เหมือน กับ มันไม่ลงตัวในหลายๆอย่าง

ตอนผมจะซื้อรถ เจ้า Cruze Diesel นี่เป็นตัวเลือกแรกๆที่ผมนำเข้ามาในสมองอันชาญฉลาด(น้อย)ของผมเลยนะึครับ และเป็นตัวเลือกแรก ที่ผมตัดทิ้งด้วยครับ

แต่ตอนนี้ Cruze ดีเซลมาพร้อมกับ เกียร์ใหม่ แต่ เครื่องย้อนยุค ก็ลองไปเทสไดรฟ์ดูครับ
พึ่งไปถามมาเค้าบอกเกียร์เดิมเครื่องเดิมอ่าครับ แต่เติมe85ได้ หรือเซลไม่รู้เรื่องไม่รู้

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:54:33 »
ผมขอทราบ CRUZE ดีเซล หน่อยครับ  เอาประสบการณ์ คนใช้จริงนะครับ

1.ความนิ่ม
2.การเข้าโค้ง
3.อััตราเร่ง
4.ประหยัดน้ำมัน
5.วัสดุภายใน
6.ความสบายในการขับขี่ทางไกล

ไม่อยากจะทนเบนซินแล้วแพงมาก เปลี่ยนไปใช้ดีเซลดีกว่า
ซื้อมาคงต้องเปลี่ยนไฟหลังแบบ E CLASS เป็นอันดับแรกเลย เพราะไฟท้ายมันขัดมากเลย

ขอบคุณมากครับ

ตอบจากคนเคยใช้มา 2ปีกว่า และได้ขายไปแล้ว ;D
1.ล้อเดิมและช่วงล่างเดิม นิ่มกำลังดีครับ
2.การเข้าโค้งผมถือว่าดีเลยแหละสำหรับรถราคาไม่เกิน 1.2m
3.อัตราเร่ง ผมขอใช้คำว่า"ไม่ดีพอ"สำหรับรถที่มีสเป็คแบบนั้นนะครับ
ออกตัวดีเลย์ไป2วิได้ อยากจะเร่งแซงก็ต้องเผื่อนิดนึง เพราะคันเร่งดีเลย์ตลอด กดมิดก็ต้องรอ น่าเบื่อสุดๆ
4.ในเมืองอยู่ที่เกณฑ์ที่รับได้ 480-550 โล/1ถัง (vpower) ทางไกล 600-700โล สบายๆ
5.วัสดุภายในสวยดีดูทันสมัย "แต่เสียงวัสดุในรถดังเป็นดนตรีซิมโฟนี่เลย ขอแ้ก้หรือเปลี่ยนก็ไม่ยอมทำให้"
6.ไม่สบายอย่างแรงครับ ปวดหลังทุกครั้งเลย ทั้งที่ผมก็ไม่ได้อ้วน ตอนไปเทสรถมันก็บอกไม่ได้ว่าจะปวดหลังไหมเพราะได้เทส15นาทีเอง
ส่วนเบาะหลังใครที่มานั่งก็พูดเหมือนกันหมดว่า เบาะนั่งแล้วจม+แข็งเกินรับได้

สรุปเป็นรถที่ดีในราคา1.2m แต่ถามว่าถ้าย้อนเวลาได้ผมจะซื้อมั้ย >>>>>>>>>> ไม่ซื้อล้าน%

ตามนี้ครับ รถคันนี้ผมบอกได้เลย สเปคที่อยู่ในกระดาษออกมาดูดีมาก แต่พอได้ลองลองสัมผัส เหมือน กับ มันไม่ลงตัวในหลายๆอย่าง

ตอนผมจะซื้อรถ เจ้า Cruze Diesel นี่เป็นตัวเลือกแรกๆที่ผมนำเข้ามาในสมองอันชาญฉลาด(น้อย)ของผมเลยนะึครับ และเป็นตัวเลือกแรก ที่ผมตัดทิ้งด้วยครับ

แต่ตอนนี้ Cruze ดีเซลมาพร้อมกับ เกียร์ใหม่ แต่ เครื่องย้อนยุค ก็ลองไปเทสไดรฟ์ดูครับ
พึ่งไปถามมาเค้าบอกเกียร์เดิมเครื่องเดิมอ่าครับ แต่เติมe85ได้ หรือเซลไม่รู้เรื่องไม่รู้

งง! E85