ผู้เขียน หัวข้อ: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////  (อ่าน 20981 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 22:40:22 »
บอกเลยนะครับ..

ผมไปนั่งมาแล้ว

ผมว่า เบาะคนขับ ปรับสูง - ต่ำ ได้หนะโอเค
แต่ถ้าเบาะนั่งด้านข้างผมว่า สูงไป

ขนาดห้องโดยสาร เล็กตามคาด และไม่ได้ถึงกับนั่งสบายมากนัก
ถือว่าพอนั่งได้อยู่

เครื่องเวอร์ชันไทย จะเป็น 1.5 ลิตร ครับ ในช่วงแรก

ผลิตขาย ปลายปีนี้ครับ
LIKE ครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 23:05:17 »
ผมว่านะ ที่ยังไม่มีเครื่อง Ecoboost 1.0 มาให้เลือก คงเพราะคนไทยที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถหลายคนที่ยังคงยึดถือขนาดความจุของเครื่องยนต์ตามซีซี เช่น เห็นรุ่นนั้นเป็นเครื่อง 1.4 ลิตร ก็บอกว่า อืดแน่ทั้งที่ยังไม่ลองขับ ทั้งที่ซีซีน้อยกว่า  1.5 ลิตรแค่นิดเดียว หรือในทางตรงกันข้าม เครื่องดีเซล 5 สูบ 3.2 ลิตร ในเรนเจอร์ตัวท็อป ก็ถูกคนไทยมองว่าใหญ่เกินไป กินน้ำมัน ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองแทบไม่ต่างจากเครื่อง 2.2

ยังมีอีกอย่างครับ คือ ในไทย จะมีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง คาดว่าเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่ซื้อรถเครื่องยนต์เบนซิน ที่ซื้อมาแล้ว ก็จะนำไปติดแก๊ส เพราะต้องการความประหยัดให้ถึงที่สุด โดยไม่สนใจประกันเครื่อง เช่นรถ eco car ที่ประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว แต่อาจยังไม่สะใจใครหลายคน ที่เอาไปติดแก๊สอีก ส่วนรถ SUV เครื่องเบนซิน อย่าง Pajero 2.4 และ Fortuner 2.7 สองตัวนี้เขาทำมาเพื่อเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มพลังงานทางเลือก ที่ซื้อไปแล้วนำไปติดแก๊ส แต่สำหรับรุ่น Pajero V6 3.0 ตัวนี้เขาคงทำมาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งกลุ่มนี้จะต้องการความมีระดับ มีงบพอจ่ายค่าน้ำมัน เช่นเดียวกับผู้ที่ขับรถยุโรปราคาแพง ที่กินน้ำมันแต่ก็ไม่ติดแก๊ส (แล้วแต่คนมองนะครับ)

ส่วนเครื่อง Ecoboost คาดว่าเมื่อมาถึงไทยแล้ว ก็น่าจะโดนจับดมแก๊สกันไปส่วนหนึ่งล่่ะครับ แล้วเครื่องที่มีกลไกซับซ้อนอย่าง Ecoboost เมื่อติดแก๊สแล้วก็อาจมีปัญหาได้ง่าย เหมือนกับเครื่องรถยุโรป ที่ตกรุ่นไปแล้วขายให้ผู้ที่มีฐานะยากจนได้เอื้อมถึง แต่เนื่องจากพวกเขาไม่อาจมีงบพอที่จะจ่ายค่าน้ำมันให้รถยุโรปเครื่องใหญ่ๆ ก็นำไปติดแก๊ส แล้วก็มีปัญหากันมาเยอะครับ ผมเอง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถติดแก๊สระเปิดไฟไหม้ เกือบโดนรถคู่ใจอย่าง 523i E39 ผมก็ Say no to LPG เลยครับ ทั้งที่ตอนแรกก็มีความคิดว่าจะนำไปติดอยู่เหมือนกัน สำหรับ Eco Sport ถ้าคิดจะซื้อแล้วนำไปติดแก๊ส ผมว่าเอาตัว 1.5 ดีกว่าครับ ส่วนตัว 1.0 Ecoboost ก็เปรียบเหมือน 1.5 ติดแก๊สมาแล้วแต่ไม่ต้องเติมแก๊ส แต่เติมน้ำมันเอา แต่ประหยัดเงินในหน่วยบาทต่อกิโลเมตรเท่ากับการเติมแก๊สของ1.5 ประมาณนี้ครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 23:17:11 »
เป็น 1.5 ,,, ไม่เป็น 1.6 เพราะหลบภาษีหรือป่าวคับ, รบกวนผู้รู้
....รถแบบนี้,,, เค้าคิดภาษียังไงหนอ, เหมือนเก๋งหรือป่าว  :-\

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 23:23:23 »
อยากได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

แต่ขอรอ EcoBoost ก่อนนะครับ

ไวหน่อยก็ดี  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: /////รายงานข้อมูล Ford Ecosport สดจากงานเปิดตัว !!!!/////
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 23:47:15 »
เป็นรถที่น่าใช้มากในความเห็นผมนะครับ เพราะได้รถสูง ไม่ต้องกลัวน้ำเบย แล้วยังราคาสามารถเอื้อมถึง

แต่! สนับสนุนให้ทุกท่าน อย่าเพิ่งซื้อครับ

รอเครื่อง EcoBoost กันเถอะ!!!

น่าเกลียดกันเกินไป ทำไมไม่ทำออกมาขายได้แล้ว -*-

แล้วกรณี Vios ล่ะครับ  ;D ;D ;D ;D

Vios นี่พูดไม่ออกเลยครับ.... เรียกว่าอะไรนะ All New แต่เครื่องยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

พระเจ้า พ่อคุณ รุนช่อง

ยังซื้อกันอยู่อีกหร๋าาา

สำหรับผม มันขับไม่สนุก :(  แต่คนที่ไม่ชอบขับรถ หรือมีหลายคัน อันนี้ก็ไม่ทราบสิครับ เพราะโตโยต้า ออกตัวได้ไวหลาย แล้วก็ประหยัดดีแฮะ