ผู้เขียน หัวข้อ: ฮอนด้าครับ ขอคนทำงานเป็นมาจบงานแบบม้วนเดียวจบได้ไหมครับ  (อ่าน 4203 ครั้ง)

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ความเดิมตอนที่แล้วครับ อาจแรงด้วยอารมณ์ไปหน่อย เพราะโกรธจริงๆครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,26944.0.html

     หลังจากที่ได้รับการตอบกลับจากส่วนกลาง และทางส่วนกลางขอโอกาศครั้งสุดท้ายกับผม เพื่อปรับตั้งประตูและพวงมะลัยให้ดีเหมือนรถคันอื่น ผลสรุปออกมาดังนี้ครับ
1. ประตูด้านคนขับเยื้องออกมาจากแนวรถเล็กน้อย (สำรวจคันอื่นเป็น 10 คัน ไม่เป็น)
2. ประตูด้านคนนั่งเยื้องเข้าไปจากแนวรถเล็กน้อย (สำรวจคันอื่นเป็น 10 คัน ไม่เป็น)
3. ตัวครอบพลาสติก ทำให้ได้แนวด้วยการยัดอะไรบางอย่างเพื่อให้ตรง ลองถามช่างแล้วว่าคันอื่นจากโรงงานใช้วิธีนี้รึเปล่า ช่างไม่ยอมตอบ อันนี้แก้แบบขอไปทีสุดๆ
3. ตัวแกนที่โดนงัด เปลี่ยนอันใหม่ให้ แต่เป็นสีขาวด้าน อันเดิมเป็นขาวเงา ผมให้แก้งานแล้ว แต่งานออกมาก็ยังไม่ดีพอ อันนี้ผมว่าชุ่ยมากครับ
4. มีร่องรอยการซ่อมที่ทำสีถลอกเพิ่มแล้วไม่เก็บงานให้ดีอีก อันนี้เซงมากครับ ดูไม่ระวังกันเลย
5. พวงมะลัยเอียงซ้าย ผมงงว่าเค้าไม่มีเครื่องเชคบาลานซ์ของรถรึเปล่า
6. ประตูคนนั่งเวลาดึงแล้วมีเสียง มาได้ไงไม่รู้ครับ
     *ผู้จัดการศูนย์แจ้งว่า ได้ทำการเข้าไปเชคทุกๆ 10 นาทีระหว่างทำการแก้ไข และได้ทำการเชครอบสุดท้ายก่อนส่งมอบรถให้ผมแล้ว แต่ผลออกมาก็เป็นแบบนี้*
     หลังจากผลออกมาทำนองนี้แล้วผมได้ทำการแจ้งส่วนกลางดังนี้

"สิ่งที่อยากให้ส่วนการช่วยเหลือ คือ
1. ขออณุญาติเชิญ ฝ่ายประกอบ และ ฝ่ายประเมิญคุณภาพ การตั้งประตู จริงๆของโรงงานประกอบ ก่อนส่งรถใหม่ให้กับลูกค้า มาให้ดู และขอคำตอบว่า ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน
2. ขออณุญาติเชิญ ฝ่ายประกอบ และ ฝ่ายประเมิญคุณภาพ การประกอบพวงมาลัย จริงๆของโรงงานประกอบ ก่อนส่งรถใหม่ให้กับลูกค้า มาให้ดู และขอคำตอบว่า ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน
3. สุดท้าย สำหรับข้อ 2 และ 3 ขอผู้เชียวชาญจริงๆ ไม่ใช่ช่างเทคนิคทั่วไปที่รู้ทุกๆเรื่องของส่วนกลาง มาดูรถของผมนะครับ เนื่องจากแก้หลายรอบแล้ว รถช้ำหมดแล้ว อยากให้ทางฮอนด้าหันมาสนใจลูกค้าอย่างจริงจัง เหมือนรถคันนี้เป็นรถของตัวเองบ้าง ไม่รู้ว่าผมขอทาง ฮอนด้า มากไปรึเปล่าครับ
ด้วยความนับถือ และความหวังที่ว่า "รถป้ายแดงที่ผมซื้อมาราคาเต็มเท่าคนอื่นๆ ไม่ได้มีส่วนลดใดๆ ทั้งๆที่รถมีตำหนิ จะดีเท่าคันอื่นๆครับ"
ขอบคุณครับ"

 และทางส่วนกลางนัดเจรจาอีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ผมควรทำอย่างไรดีครับ จะให้แก้อีกรอบกับทีมช่างศูนย์เดิม และทีมส่วนกลางเดิมดีไหมครับ

ใครพอจะรู้จักคนที่มีอำนาจในฮอนด้าบ้าง ช่วยทีนะครับ ขอบคุณมากครับ TT

"ถ้าจะให้ผมพูดถึง รถฮอนด้าที่ผมซื้อคันแรกในชีวิตดีอย่างไร ผมคงตอบได้คำเดียวว่า ท้อมากครับ และคงไม่กล้าไปแนะนำต่อให้คนรู้จักจริงๆ ถ้าอยากได้ฮอนด้าจริงๆ ก็ขอให้ได้รถที่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ตรงตามมาตรฐานการผลิตนะครับ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2013, 00:52:15 โดย vvvvv »

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
เจอแบบนี้ผมก็คงเซ็งเหมือนกัน

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
หากพี่ต้องการจะตั้งประตูลองไปให้ร้านข้างนอกดูไหมครับ แถว ๆ รองเมือง ใกล้ MBK อ่ะ ผมเคยเอาไปตั้ง ลุงแกทำเนียนมาก ๆ เสียดายรอนานเพราะบล๊อกถอดน๊อตประตูไม่รู้ใครหยิบไป  >:(

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
สู้ๆนะครับ เอาใจช่วยให้อุปสรรคผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ส่วนตัวผมไม่กล้าเลือกฮอนด้าเพราะเห็นพฤติกรรมแย่ๆมาก่อน คือเมื่อปี 2005 เคยไปกับคุณพ่อดูรถ D-Segment ในตอนนั้น ฮฮนด้าเป็นตัวเลือกแรกที่ตัดทิ้งเพราะเซลล์พูดแย่มากเหมือนไม่อยากจะขายรถ รีบกันท่าเลยว่าจองตอนนี้รอ 5 เดือนนะครับ และพออีก 3 ปีให้หลังถึงเวลาผมเปลี่ยน AE111 คันเก่า เคยอยากได้ซีวิค FD มากๆ ปรากฎว่าเห็นเพื่อนถอยมาสองคันแล้วเจอปัญหาคล้ายๆ จขกท. นี่เลย แต่เจออีกหลายรายการหนักกว่ามาก เอาไปแก้ก็หายมั่งไม่หายมั่ง แถมที่ร้ายกว่าคือเอารถไปแก้ไขปัญหาประตูน๊อตหลุดทำให้ตกร่อง ปิดไม่ได้ ตอนเอาเข้าศูนย์น้ำมันเต็มถัง ตอนออกมาน้ำมันแทบหมดขึ้นไฟเตือน และอีกสารพัดที่คนรอบข้างเจอมา...เลยลากันทีฮอนด้าครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
ถูกใจกระทู้นี้ และขอให้ฮอนด้าปรับปรุงงานประกอบให้เนียนโดยพลัน เพราะปัจจุบันมีเรื่องให้แก้ไปเรื่อยเนื่องจากงานประกอบที่ไม่ค่อยดี แก้นู่นเป็นนี่ แก้นี่เป็นนั่น จนจะขายทิ้งอยู่แล้วเนี่ย เบื่อเป็นที่สุด มีดีแค่ออกแบบทันสมัย และการขับขี่ที่สนุกกว่ารถตลาดทั่วไปนิดนึงเท่านั้นเอง :P
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
  • First
    • อีเมล์
ดูแล้วน่าปวดหัวแทนเลย

ยังไงก็ขอให้จบเคสนี้ได้ด้วยดีนะครับ  ;)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ Hahaha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
รถใหม่แท้ๆ แต่ผมเคยเจอสมัยซื้อbig m สีกระบะกับหัวเก๋งไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ส่งเรื่องไปทางคุณจิมมี่ครับ

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
ขับไปโรจนะเลยมั้ยครับ ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ปัญหาเยอะมากๆครับ ฮอนด้าชุ่ยมากๆ

เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยครับ ดวงซวยจริงๆเจอรถแบบนี้ คนแบบนี้

สงสัยต้องให้พี่จิมจัดการ

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
@gundam126 : ครับ ...ของผมเกินจุดเซงไปแล้ว TT

@tanakornnay : ขอบคุณครับ แต่กลัวไปทำข้างนอกแล้วหมดประกันอ่ะครับ

@Terng : ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ผมขาดประสบการณ์ครับ ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาดีพอ แต่มันก็สอนเราครับ ^^

@iKrit : ผมเคยคุยประเด็นนี้กับผู้จัดการแล้วครับ เค้าบอกว่าในกรณีของผมจะใช้ช่างหลายฝ่าย เช่น ลูกค้าแจ้งเคลมแก้จุด1และ2 ช่างแก้จุด1 แต่พลาดเกิดจุด3 จะไม่แจ้งให้หัวหน้าทราบเรื่องจุด3 เนื่องจากอาจกลัวถูกตัดเงินเดือน และส่งต่อให้ช่างอีกฝ่ายแก้จุด2 ครับ ดังนั้นตอนเรารับรถ เราจะได้จุด3ฟรี

@settavut : ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ เสียเวลาทำมาหากินไปเยอะครับกับเคสนี้

@Hahaha : ครับรถใหม่ TT

@Horizon's The Limit : ขอบคุณครับ ส่งเมลไปคร่าวๆแล้วครับ

@AutoPlace : ถ้าไปโรจนะแล้วจบได้ก็ดีสิครับ ที่นั่นเป็นแหล่งผลิตเงินของฮอนด้า เค้าไม่มาสนใจกรณีนี้หรอกครับ เพราะเคยได้ยินว่าปัญหาที่ไม่ถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สินเคลมยากหน่อยถ้าไม่พยายาม

@iVeyroN : ครับชุ่ยมากครับ บางอย่างผมสงสัยถามว่า ถ้าตั้งตรงนี้ให้ตรง อีกจุดจะไม่ตรง ทำไมเป็นแบบนี้ ผมได้รับคำตอบกลับมาว่า คันอื่นก็เป็นครับ <<<เบื่อคำนี้มาก
พอไปดูคันอื่นไม่เป็น ก็บอกว่ามันเป็น error ไม่เกิน5มิล ถือว่าไม่เป็นไร <<<อยากรู้ว่า error จะแปลว่าอะไรดี สำหรับผมและเพื่อนๆเรียกว่าค่าความ ... ครับ

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
"ถ้านับเฉพาะช่วง 9 เดือนหลังการกลับมาเดินสายการผลิตอย่างเต็มกำลัง (เมษายนถึงธันวาคม) ฮอนด้ามียอดขายสูงถึง 168,473 คัน และอัตราการเติบโต 213% หรือคิดเป็น 3 เท่าของช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา(53,871 คัน)"  เพิ่งไปอ่านเจอมาจาก THAIPR ครับ ผมว่ามันไม่ได้แสดงถึงการเติบโตที่ดีนะครับกับคำว่า 3 เท่า แต่มันเป็นการโตที่ดูเร่งจนเกินไป โดยไม่ดูศักยภาพของตัวเองมากกว่า ทำให้มีความถดถอยของมาตรฐานคุณภาพสินค้า อาจได้ไม่คุ้มเสียนะครับ

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ขอบคุณบ้านพี่จิมมี่แห่งนี้มากๆครับ และขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่พี่จิมมี่ทำให้ ขอบคุณจริงๆครับ

...ต่อไปผมคงต้องเล่นตามเกมของฮอนด้าไปเรื่อยๆครับ เพราะสิ่งที่ผมขอทั้ง 3 ข้อ คือ

1. ขออณุญาติเชิญ ฝ่ายประกอบ และ ฝ่ายประเมิญคุณภาพ การตั้งประตู จริงๆของโรงงานประกอบ ก่อนส่งรถใหม่ให้กับลูกค้า มาให้ดู และขอคำตอบว่า ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน
2. ขออณุญาติเชิญ ฝ่ายประกอบ และ ฝ่ายประเมิญคุณภาพ การประกอบพวงมาลัย จริงๆของโรงงานประกอบ ก่อนส่งรถใหม่ให้กับลูกค้า มาให้ดู และขอคำตอบว่า ผ่าน หรือ ไม่ผ่าน
3. สุดท้าย สำหรับข้อ 2 และ 3 ขอผู้เชียวชาญจริงๆ ไม่ใช่ช่างเทคนิคทั่วไปที่รู้ทุกๆเรื่องของส่วนกลาง มาดูรถของผมนะครับ เนื่องจากแก้หลายรอบแล้ว รถช้ำหมดแล้ว อยากให้ทางฮอนด้าหันมาสนใจลูกค้าอย่างจริงจัง เหมือนรถคันนี้เป็นรถของตัวเองบ้าง ไม่รู้ว่าผมขอทาง ฮอนด้า มากไปรึเปล่าครับ

ทางส่วนกลางฮอนด้าออโตโมบิลไม่มีอำนาจพอที่จะทำตามได้ซักข้อครับ คงไปนั่งคุยเล่นกันแบบครั้งแรก และประณีประนอมกันไป TT