ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //  (อ่าน 18757 ครั้ง)

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 20:08:37 »
ขอบคุณมากครับ  ;D

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 20:34:05 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 21:18:01 »
ประหยัดใช้ได้นะเนี่ย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 22:11:46 »
ตัวนี้ไม่โดนครับ
ปล. ขอให้พี่ J!MMY เคลียร์ทั้งสองเรื่องได้อย่างราบรื่นนะครับเป็นกำลังใจให้ ติดตามผลงานดีๆมานานครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 22:21:52 »
ความประหยัดโอเคเลยครับ

แต่ดูแล้วมัน Civic 2.0 แบบเบาะปรับมือมากกว่า
เสียดาย ตอนนี้เหมือน Prius C เบอร์ 2 ละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ paphonsan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 22:26:46 »
ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ thehmmthehmm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 30, 2013, 23:09:01 »
ขอบคุณครับท่าน

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 00:01:35 »
ขอบคุณมากครับ

อยากสอบถามว่า
1 ถ้าเทียบกับ Prius แล้ว อัตราเร่งสู้ไม่ได้ ประหยัดน้ำมันสู้ไม่ได้ แล้ว handling ล่ะครับ
2 ถ้าคุณ Jimmy เลือก จะซื้อรุ่นไหนครับ ระหว่าง Civic Hybrid และ Prius
3 รีวีวของ Prius จะพอมีออกมามั้ยครับ



1. OK ครับ ใช้ได้นะ
2. ถ้าเป็นผม ผมไม่ซื้อทั้ง 2 รุ่น เพราะทั้งคู่ ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกของผมมาแต่ไหนแต่ไรครับ
3. มีครับ ใกล้ละ

พี่จิมมี่ 0 -100 นี่จับเวลาในโหมด NORMAL ธรรมดา ใช่ไหมครับ ทั้ง พริอุส และ ซีวิค  ได้ 11 วิหน่อยๆ

ผมสงสัย ถ้าในโหมด power หรือ sport ของทั้ง 2 ตัวละครับ  จะทำเวลาได้ดีกว่ามากไหมครับ เพราะเท่าที่เทส พริอุส โหมด power ความแรง ของ

เครื่อง เพิ่มขึ้น มาก จากเสียงเครื่องและอาการหลังติดเบาะ หรืออาจเป็นความรู้สึกมาจากการหน่วงคันเร่งไฟฟ้าที่ ตื้นกว่าไม่ต้องเหยียบลึก เล่นกับ

ความรู้สึกเหมือนโดน หลอกว่ามันแรงกว่ากันแน่ครับ ผมสงสัยมานานแล้ว กับการทดสอบครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 06:56:06 »
ขอบคุณมากครับ

อยากสอบถามว่า
1 ถ้าเทียบกับ Prius แล้ว อัตราเร่งสู้ไม่ได้ ประหยัดน้ำมันสู้ไม่ได้ แล้ว handling ล่ะครับ
2 ถ้าคุณ Jimmy เลือก จะซื้อรุ่นไหนครับ ระหว่าง Civic Hybrid และ Prius
3 รีวีวของ Prius จะพอมีออกมามั้ยครับ



1. OK ครับ ใช้ได้นะ
2. ถ้าเป็นผม ผมไม่ซื้อทั้ง 2 รุ่น เพราะทั้งคู่ ไม่ได้อยู่ในตัวเลือกของผมมาแต่ไหนแต่ไรครับ
3. มีครับ ใกล้ละ

พี่จิมมี่ 0 -100 นี่จับเวลาในโหมด NORMAL ธรรมดา ใช่ไหมครับ ทั้ง พริอุส และ ซีวิค  ได้ 11 วิหน่อยๆ

ผมสงสัย ถ้าในโหมด power หรือ sport ของทั้ง 2 ตัวละครับ  จะทำเวลาได้ดีกว่ามากไหมครับ เพราะเท่าที่เทส พริอุส โหมด power ความแรง ของ

เครื่อง เพิ่มขึ้น มาก จากเสียงเครื่องและอาการหลังติดเบาะ หรืออาจเป็นความรู้สึกมาจากการหน่วงคันเร่งไฟฟ้าที่ ตื้นกว่าไม่ต้องเหยียบลึก เล่นกับ

ความรู้สึกเหมือนโดน หลอกว่ามันแรงกว่ากันแน่ครับ ผมสงสัยมานานแล้ว กับการทดสอบครับ

ผมว่าคุณจิมทดสอบที่ power mode น่ะ และผมเห็นด้วยว่า normal กับ power mode ใน Prius แตกต่างกันชัดเจน

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 09:25:05 »
วานนี้ไปศูนย์ฮอนด้าแล้วไปเจอCivic HYBRIDไปดูนึดเดียวครับนอกนันไปดูเจ้าG8มีส่วนลดครับเท่าทีไปดูสวยครับแต่อย่างพีจิมว่าไว้ครับคีอหนักใจ คือราคาผมว่าน่าจะลดหน่อยได้มัยครับลดเท่า1.8 Eยิ่งดีครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 09:42:47 »
ผมว่ารุ่นนี้ เสียอย่างเดียว แพงไป  :-[ :-[

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 12:22:16 »
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ประหยัดพอใช้ได้ แต่ราคาโหดไปนิดเมื่อเทียบกับอ๊อบชั่น

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 13:24:31 »
รถไฮบริดไม่อยู่ในคลังความคิดผมเลย  เคยถามกับศูนย์ โตต้า  ศูนย์ห้ามไปติดแก๊สเด็ดขาด เพราะประกันแบตขาดทันที  ดูเหมือนเทคโนโลยีไฮบริดจะยังไม่ตอบโจทย์คนในช่วงเวลานี้ไปอีกหลายปี จนกว่าจะมีอะไรที่ดีกว่า เช่นพลังไฮโดรเจน ซึ่งกว่าจะมาถึง  ก็เลยทำให้ผมเพ้อฝันกลางแดดไปถึงรถพลังแสงอาทิตย์ ติดแก๊สราคาถูก ๆ นั่งคนเดียว มีแอร์ด้วย  บินได้ด้วยยิ่งดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 13:53:41 »
ทุกคัน ผมจะใช้ Normal Mode ครับ เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ใช้ Normal Mode เหมือนกันหมด

ส่วน Power Mode แรงดึงต่างกันจริงครับ แต่สุดท้าย ตัวเลขวินาที ที่เราลองจับได้ใน Prius
มันออกมาไม่ต่างเลย ถ้าเป็น 0 - 100 ผมไม่สนใจเรื่องแรงดึงมากเกินไปกว่าตัวเลขที่ออกมาจากนาฬิกาจับเวลา

แต่ถ้าเป็น 0 - 60 Prius ยังไงก็เร็วขึ้นแน่ๆ เพราะโปรแกรมมันเซ็ตมาให้ ออกตัวแรงในช่วงรอบต้น
แต่ถ้าดูตามกราฟจะเข้าใจได้เลยว่า ต่อให้เหมือนแรงกว่า แต่สุดท้าย ปลายทาง ปลายเส้นกราฟ จะไปบรรจบเหมือนกันครับ


ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 14:41:48 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 15:11:08 »
ทุกคัน ผมจะใช้ Normal Mode ครับ เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ใช้ Normal Mode เหมือนกันหมด

ส่วน Power Mode แรงดึงต่างกันจริงครับ แต่สุดท้าย ตัวเลขวินาที ที่เราลองจับได้ใน Prius
มันออกมาไม่ต่างเลย ถ้าเป็น 0 - 100 ผมไม่สนใจเรื่องแรงดึงมากเกินไปกว่าตัวเลขที่ออกมาจากนาฬิกาจับเวลา

แต่ถ้าเป็น 0 - 60 Prius ยังไงก็เร็วขึ้นแน่ๆ เพราะโปรแกรมมันเซ็ตมาให้ ออกตัวแรงในช่วงรอบต้น
แต่ถ้าดูตามกราฟจะเข้าใจได้เลยว่า ต่อให้เหมือนแรงกว่า แต่สุดท้าย ปลายทาง ปลายเส้นกราฟ จะไปบรรจบเหมือนกันครับ




แล้วรถที่มีหลายโหมดอย่าง gti 320d นี่ใช้แค่ normal mode หรือป่าวครับ ถ้าอย่างนั้นเวลาออกตัวแบบ standing ความไวของคันแร่งจะมีผลต่อเวลาด้วยใช่มั้ย

ออฟไลน์ ethidaj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 19:03:08 »
รถดูมีอะไรขึ้นมากว่าตัวปกตินะคับ ภายนอกจัดการวางไฟใหม่สวยทีเดียวคับ...แต่เห็นราคาแล้วตอนแรกโอเคนะ รถhybridก็แบบนี้เพราะของนำเข้ามาประกอบอาจแพงพอเข้าใจ แต่เห็นโชว์จากเคร่ืองคิดเลขเท่านั้นแหละหมดเลยคับ 18.9 กม/ลิตร ผมยอมซื้อรถเบนซิลธรรมดาว่ิงไปยังไงน้ำมันก็ไม่เกินกว่าส่วนต่างซักเท่าไหร่...ยังไงรู้สึกคิดถูกแล้วท่ีไม่ขอcivic อะคับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 19:53:03 »
ทุกคัน ผมจะใช้ Normal Mode ครับ เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ใช้ Normal Mode เหมือนกันหมด

ส่วน Power Mode แรงดึงต่างกันจริงครับ แต่สุดท้าย ตัวเลขวินาที ที่เราลองจับได้ใน Prius
มันออกมาไม่ต่างเลย ถ้าเป็น 0 - 100 ผมไม่สนใจเรื่องแรงดึงมากเกินไปกว่าตัวเลขที่ออกมาจากนาฬิกาจับเวลา

แต่ถ้าเป็น 0 - 60 Prius ยังไงก็เร็วขึ้นแน่ๆ เพราะโปรแกรมมันเซ็ตมาให้ ออกตัวแรงในช่วงรอบต้น
แต่ถ้าดูตามกราฟจะเข้าใจได้เลยว่า ต่อให้เหมือนแรงกว่า แต่สุดท้าย ปลายทาง ปลายเส้นกราฟ จะไปบรรจบเหมือนกันครับ





แล้วรถที่มีหลายโหมดอย่าง gti 320d นี่ใช้แค่ normal mode หรือป่าวครับ ถ้าอย่างนั้นเวลาออกตัวแบบ standing ความไวของคันแร่งจะมีผลต่อเวลาด้วยใช่มั้ย

ก็ Normal Mode ล้วนๆครับ จะได้ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบใคร
และถือเป็นค่ากลาง มาตรฐานกลางที่ดีที่สุดแล้ว รถทำมาได้แค่ไหน
ก็ควรได้แค่นั้น

เพราะแต่ละโหมดที่แตกต่างกัน เขาไม่ได้เซ็ตมาให้มีมาตรฐานระดับเสมอ
เหมือนกันกับคู่แข่งนี่ครับ

ความไวของคันเร่ง มีผลต่อตัวเลขที่ออกมาด้วยครับ แต่มักไม่ค่อยต่างเกิน 0.7 - 1 วินาที

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 21:45:00 »
ทุกคัน ผมจะใช้ Normal Mode ครับ เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ใช้ Normal Mode เหมือนกันหมด

ส่วน Power Mode แรงดึงต่างกันจริงครับ แต่สุดท้าย ตัวเลขวินาที ที่เราลองจับได้ใน Prius
มันออกมาไม่ต่างเลย ถ้าเป็น 0 - 100 ผมไม่สนใจเรื่องแรงดึงมากเกินไปกว่าตัวเลขที่ออกมาจากนาฬิกาจับเวลา

แต่ถ้าเป็น 0 - 60 Prius ยังไงก็เร็วขึ้นแน่ๆ เพราะโปรแกรมมันเซ็ตมาให้ ออกตัวแรงในช่วงรอบต้น
แต่ถ้าดูตามกราฟจะเข้าใจได้เลยว่า ต่อให้เหมือนแรงกว่า แต่สุดท้าย ปลายทาง ปลายเส้นกราฟ จะไปบรรจบเหมือนกันครับ



ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรีวิวดีๆ
และรบกวนถามคุณ Jimmy ด้วยนะครับเพราะสงสัยคล้ายกับท่านข้างบน

1.มีรถบางคันไหมครับที่เมื่อใช้โหมดอื่น
สามารถทำเวลาได้ดีกว่าโหมด Normal อย่างมีนัยสำคัญ

2.ถ้ามีรถบางคันที่ใช้โหมดอื่นที่ไม่ใช่ Normal แล้วทำเวลาได้ดีกว่า

และเนื่องจากว่า โหมดแต่ละโหมดของรถคนละคัน ก็เซตให้ดึงพลังและการตอบสนองออกมาในสัดส่วนที่ไม่เ่ท่ากัน

เหตุใดจึงไม่ได้เลือกใช้โหมดที่ดีที่สุด ดึงศักยภาพสูงสุดมาเปรียบเทียบกัน
แบบหลังนี้จะยุติธรรมกว่าหรือไม่ครับ

เหมือนกับเทียบว่าวิ่งเกือบเต็มที่คันไหนเร็วกว่า
หรือจะเทียบว่าถ้าวิ่งเต็มที่คันไหนจะเร็วกว่า

3.ในการวัดอัตราเร่งแซง 80-120
เริ่มวัดจาก ไต่ความเร็วให้ได้ ความเร็ว 80 km/h นิ่งๆสักครู่ แล้วกดคันเร่งพร้อมจับเวลา
หรือกดคันเร่งให้ความเร็วขึ้นมาถึงความเร็ว 80 km/h แล้วก็เริ่มกดนาฬิกาเริ่มจับเวลาครับ

ขอบคุณมากครับ  ;D

a = F/m

ออฟไลน์ Tanapon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 22:31:45 »
สนใจรถ Hybrid มาสักระยะ เลือกซื้อเพราะความประหยัดน้ำมัน ซีวิคตัวนี้ก็สวยดี แต่ชอบที่พรีอุสประหยัดกว่า

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 31, 2013, 23:06:16 »
ถ้า honda ทำเหมือน vios2013 เปิดให้จองขอคืนภาษีแสน โดยให้ตัวล่างสุดราคา 999,000 อาจจะไม่เงียบเหงาแบบนี้
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 16:21:27 »
ขอบคุณครับ ;D

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Honda Civic HYBRID //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 18:11:21 »
ขอบคุณครับ