สวัสดีครับ
กลับมาอีกที 555 ช่วงนี้ถี่หน่อย อยู่ในระหว่างงาน motor show เซลส์ก็ตามยิ๊กๆ คาดว่าจะจองไว้ก่อน กำลังตกลงโปรกันอยู่
จากเดิมกระทู้นี้นะครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29172.0.htmlก็ว่าเชียร์ X3 กันเยอะ ไปลองแล้ว ชอบครับ ติดแค่เครื่องมันเสียงดัง และ แพง 555
และก็จากกระทู้นี้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29631.0.htmlได้ความเห็นที่มีประโยชน์มากมาย ทำให้ความคิดเริ่มตกผลึกว่า การจ่าย balloon มันไม่เหมาะกับผมเลย เพราะผมเปลี่ยนรถบ่อย จะมาจ่ายดอกเยอะแยะไปทำไม แล้วอีกอย่างคือ กลัวจะเบื่อซะก่อน แล้วเกิดขายต่อ ก็กลายเป็นเงินหายไปหลายแสนทีเดียวภายใน 4-5 ปี แล้วเกิดมีรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา น่าสนใจกว่า แล้วจะอดใจไหวเหรอที่จะไม่เปลี่ยน ช่วงที่ผ่านมาไม่เคยได้ใช้รถได้เกิน 5 ปีเลย ตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา หุหุ
ตอนนี้เลยตัดสินใจไปกับ BMW X1 เรียบร้อยครับ เพราะชอบ BMW เป็นทุนเดิม และด้วยราคา 2 ล้านกว่าๆ ก็หารถที่ใกล้เคียงไม่ได้จริงๆ ยุโรปนะครับ และได้ไปลองรถอีกรอบ ทั้งเบนซิน และดีเซล ด้วยความที่เป็นรถแฟน ให้แฟนลองเอง ผมนั่งหลังกับลูก ก็ถือว่า ok ระดับนึง มันก็ไม่ได้กว้างมากมาย ไม่ได้นิ่มมากมาย อยู่กลางๆ ถามว่าอึดอัดไหม ก็นิดนึง แต่ไม่ถึงกับมาก ยังไงผมก็ใช้น้อยอยู่ดี
และที่สำคัญที่สุดคืออยู่ใจวิสัยจะซื้อไหว ไม่อยากดึงตัวเองให้มากนัก ถึงแม้จะสามารถได้ X3 ด้วยเงินผ่อนเท่ากัน + balloon แต่สุดท้ายต้องจ่ายอีก ล้านกว่า ก็เอา ล้านกว่ามาเก็บดีกว่าครับ
แต่ลองแบบจริงจัง ขับถนนจริง เร่งแซง มุด (อันนี้แฟนลองนะ เขาบอกขอเต็มๆ แบบที่เขาขับ) ก็ผมปรากฏว่า ถ้าเบนซิน เขาไม่เอาอะ ไปเอา CRV ดีกว่า ถูกกว่าอีก กินน้ำมันพอๆ กัน กว้างกว่า option มากกว่า ถ้าจะเอา ต้องดีเซลเท่านั้น ก็จริงนะ ได้เครื่องใหม่ของ F30 เกียร์ 8 speed idrive และ eco pro กับ comfort access แบบเดียวกับ F30 ที่สำคัญที่สุด ขับดีมาก ฟิลเดียวกับเก๋ง แต่สูงกว่าหน่อย โอเคเลยหละ
ประเด็นมันคือ แพงกว่า 600,000 บาท ครับ 18i xline - 2.199m 20d xline - 2.799m
ถามว่าคุ้มไหม ตอบยากจัง เลยมาโพสถามเล่นๆ ว่า การจ่าย 600,000 บาทนี้ มันคุ้มจริง หรือไม่
ผมและแฟนชอบ body x1 มาก และไม่ได้ติดเรื่องเงินที่จะต้องเพิ่ม แค่ว่า เอาดีไหม 555 ดีเซลมันดีกว่าจริงๆ แหละ อิอิ
ปล. ว่าจะจัด สีส้ม เบาะ oyster มันสวยจริงๆ นะ ซิบอกให่