ผู้เขียน หัวข้อ: Haval H6 SUV รุ่นแรกของ Great Wall ที่จะส่งทำตลาดปลายปี ลองวิเคราห์กันหน่อยนะครับ  (อ่าน 5895 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 การ Great Wall ลงทุนสร้างโรงงานในไทยด้วยเม็ดเงินที่ถือว่าค่อนข้างสูงมากพอสมควร และที่สำคัญเป็นบริษัทแม่เข้ามาทำตลาดเอง ตรงนี้ส่วนตัวคิดว่าน่าสนใจครับ ยังไม่นับที่ประชาสัมพันธ์ว่าเป็น SUV ที่ยอดขายสูงเป็นอันดับหนึ่งในบ้านเกิด และยังส่งไปทำตลาดต่างประเทศในหลายภูมิภาค

 ต่อมาเมื่อหันมามองเรื่องเฉพาะตัวรถ Haval H6 เลือกเครื่องยนต์ดีเซล ( มีข้อมูลว่าพื้นฐานจากเครื่อง Mitsu รุ่นไหน ? ) แรงม้าแรงบิดธรรมดาๆ มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และอัตโนมัติ 6 จังหวะ มีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าและ 4 ล้อ Real Time  รวมๆก็ไม่ได้เด่นอะไร ถือว่ากลางๆ

 รูปลักษณ์ภายนอกภายใน ส่วนตัวมองว่าดูไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ ออกจะดูไม่ค่อยโฉบเฉี่ยวเมื่อเทียบกับคู่แข่ง


   ราคาในจีน 100,000 - 150,000 หยวน ประมาณ 480,000 - 720,000 บาท
     คิดแบบหยาบๆ ราคาประกอบในไทย ยังไงก็ต้องสูงกว่าราคาในจีนแน่นอน เพราะต้นทุนหลายๆส่วนที่สูงกว่า และเมื่อนำราคาของคู่แข่งที่ประกอบในประเทศมาพิจารณา
       1. Honda CR-V
       2. Chevrolet Captiva
     ส่วนตัวคิดว่าอย่างน้อยๆ ราคาต้องถูกกว่าพอสมควร เช่น ว่ากันที่ 7 - 8 แสนบาท
      ผลที่ตามมาหากตั้งราคาไว้ช่วงดังกล่าว ก็จะน่าจะไปชนกับ Compact SUV ที่มีในบ้านเราในทางอ้อม ซึ่งราคาอยู่ในช่วงเดียวกัน
       1. Ford Ecosport
       2. Nissan Juke ?
       3. ?
     
     ผมพยายามลองคิดแทนผู้ผลิตนะครับ การที่เข้ามาสร้างโรงงานประกอบในบ้านเรา ไม่ได้ให้ความสำคัญกับยอดขายในประเทศซักเท่าไหร่หรือเปล่า โดยเป้าหมายเพื่อการส่งออกเป็นหลัก จากปัจจัยเรื่องฝีมือแรงงานมีคุณภาพ พื้นฐานของผู้ผลิตชิ้นส่วน เทดโนโลยี รวมถึงค่าแรงเมื่อเทียบกับคุณภาพฝีมือและทักษะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีความน่าสนใจ ดึงดูดบริษัทผู้ผลิตมาลงทุน

     อยากลองดูหลายๆด้าน หลายๆมุม หลายๆความคิดเห็น เพราะอย่างน้อยผมเชื่อว่าจะเป็นกรณีศึกษาที่สำคัญในบ้านเราเลยทีเดียวครับ
  ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ผมกำลังคิดว่าการประกอบ หลังคงจะเป้นการนำเข้าชิ้นส่วน CKD มาประกอบในประเทศเพื่อเป็นช่องทางหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ามากกว่าครับ

ส่วนยอดขายในประเทศคงคาดหวังได้เป็นรองของรถตลาดหลักซะมากกว่า  แต่ทว่า  การเข้ามาประกอบในไทยนี้อาจเป็นผลประโยชน์และได้สิทธิพิเศษในการส่งออกเพื่อขายให้กำประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียนก็เป็นได้ครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
โดยรวมที่ไปดูในงาน ขอบอกว่าใช้ได้ครับวัสดุนุ่มด้วย โอเคเลยหละยิ่ง crash test ดีด้วยนี่ก็โอเคเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
เจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจีน บอกว่าจะถูกกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควรครับ

ตัวรถผมว่าสวยผ่าน  ภายในต้องปรับเล็กน้อย แต่ทางจีนเขาก็เก็บข้อมูลไปแล้ว 

ปลายปีนี้ น่าดูมากครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Great wall เป็น 1 ใน 5 แบรนด์ จีนแท้ๆ ที่ผม "ยังพอจะยอมรับได้บ้าง"

รถของพวกเขา ถือว่า ใช้ได้กว่าที่คิด

เอาเป็นว่า Product Planiing ของบางค่าย ไม่ขอระบุนาม ยังเอ่ยปากชมเลยว่า "มีพัฒนาการที่ดี"

อย่างไรก็ตาม การขายรถในประเทศไทย และประเทศไหนๆในโลก
คุณต้องมี "การสร้างแบรนด์ " สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์"

จากเอกสารที่เขาแจกมา

มี "สมรภูมิ หมาป่า กับกระต่าย 307 "

คือ อ่านแล้ว ขำมาก...แต่พออ่านดีๆ

เออ มันเข้าใจคิดเว้ยเฮ้ย!

คืการพัฒนาบุคลากรให้เฉียบแหลมฉับไว กล้าทำในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร อย่างหมาป่า
แต่ มีความสามารถในการปกป้องตนเอง และรับรู้ถึงความเสี่ยง เยี่ยง กระต่าย

โห....... คิดได้ไงเนี่ย1

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
  ผมชอบชื่อเขาแฮะ สื่อถึงเมืองจีนได้แบบไม่รู้สึกว่าเชย ฟังแล้วอินเตอร์ฯมากๆ

 

 

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ตัว ล่าง 6ต้น กลาง 6ปลาย top 7 แสนกลาง
น่าสน
LIKE A BOSS!!