Overboost ใช้การควบคุมที่ตัวระบายแรงดันส่วนเกินของเทอร์โบ จากเดิมสมมติว่าเซ็ตไว้ว่า แรงดันเกิน 0.5บาร์ให้ระบายไอเสียที่จะมาปั่นเทอร์โบทิ้งไปซะจะได้แกนเทอร์โบจะได้ไม่เพิ่มความเร็วในการหมุน..และทำให้แรงดันบูสท์ที่เข้าสู่ระบบไอดีไม่เพิ่มเกิน 0.5บาร์
พอใช้โอเวอร์บูสท์ก็คือการสั่งให้วาล์วแรงดันส่วนเกินนี้ ยินยอมให้เพิ่มโควต้าอีกหน่อย จาก 0.5 แล้วระบาย เป็น 0.7แล้วค่อยระบายไอเสียทิ้ง แต่จะทำได้แค่ชั่วครู่เท่านั้นเพื่อป้องกันการทรมานเครื่องเกินขีดสุดของการรับประกันจากโรงงาน
สั้นๆก็คือมันคือการเพิ่มแรงดันของอากาศจากเทอร์โบนั่นแหละครับ แต่อากาศเข้ามากขึ้น น้ำมันและไฟจุดระเบิดก็จะถูก ECU ปรับให้สอดคล้องกันไปด้วย
เครดิตคุณแพน Commander Cheng ครับ เขาเคยกล่าวเอาไว้