รถที่ผลิตล๊อตแรกๆมักจะมีปัญหาเสมอจริงไหมครับ

techin153

รถที่ผลิตล๊อตแรกๆมักจะมีปัญหาเสมอจริงไหมครับ หรือไม่เสมอไปครับ



reyeshenry

ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนั้นครับ ไม่เว้นแม้แต่รถ แบรนด์หรูๆ  แพงๆ อย่างพวก บีเอ็ม เบนซ์   ล๊อตแรกๆ ของแต่่รุ่น ยังมี ปัญหาเลยครับ

แต่อยากให้เข้าใจ ว่า รถยนต์  มันใช้ชิ่นส่วน นับล้านๆ ชิ้น ประกอบกัน    จะไม่ให้มีปัญหาเลย คงอยาก



MystogaN

ก็มีเปอเซนต์สูงกว่าล๊อตหลังๆ ครับ ;)

แต่ใช่ว่าล๊อตหลังๆ จะไม่มี ทุกยี่ห้อมีเหมือนกันหมด

ขนาด Ferrari ยังไฟไหม้บ่อยๆ เลยครับ



Intrend

จริงครับ

แต่...รถล็อตแรกๆจะเป็นรถที่ถูกประคบประหงมเรื่องคุณภาพจากโรงงานมากกว่าล็อตอื่นๆ มีการตรวจสอบซ้ำในหลายๆจุด
มีขั้นตอนการตรวจสอบเพิ่มเติมจากปกติ และรวมถึงอาจมีการขับทดสอบเพิ่มเติมหรือขับทดสอบในโหมดพิเศษนอกเหนือ
จากปกติเพื่อให้มั่นใจว่าปัญหาที่เคยพบจากช่วงทดลองประกอบไม่หลุดรอดออกไปถึงลูกค้า

จนกระทั่งกระบวนการพิเศษเพิ่มเติมเหล่านี้ไม่พบปัญหาหรือไม่เจอปัญหาที่สำคัญ เม่ือนั้นกระบวนการพิเศษต่างๆก็จะค่อยๆถูกตัด
ออกไปจนเหลือเพียงการตรวจสอบตามปกติจากไลน์การผลิตครับ

อันนี้จากประสบการณ์ตรงครับที่มีหน้าที่ต้องประเมินรถรุ่นใหม่ก่อนขายของรถยี่ห้อตลาดๆยี่ห้อหนึ่ง



fishfinger

แล้วแต่คัน mazda3 ผมจองตั้งแต่ยังไม่เห็นรถ ตั้งแต่เซลยังไม่รู้จัก ไม่มีปัญหาอะไรนะ



NONT4477

Ferrari 458Italia ล็อตแรกๆ หากขับเร็วๆในสภาวะอากาศร้อนๆจนกาวในซุ้มล้อหลังร้อนจัด ทำให้เกิดไฟไหม้ไปหลายคัน
ขนาด Fer ล็อตแรกยัง defects เลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



___LOFT

ระยะเวลา 1 ปีให้หลังนี่ถือเป็นล็อตแรกไหมครับ ?



OhnMk

ล๊อตอันดับหนึ่ง นี่ปัญหาน่าจะน้อยมากนะครับผมว่า เพราะตรวจกันละเอียดทีเดียว

แต่ล๊อตสอง ซึ่งอยู่ในโซนลอตแรกอยู่อาจจะมีปัญหากันได้ครับ




bleem

ผมคิดว่า คนขับแรกๆ จ้องถึงปัญหาทุกอย่าง เลย คือ สนใจพิเศษ ทุกรายละเอียดนะครับ ไม่ว่าจะสนิม รั่วซึม งานสี ทุกอย่าง มันเลยแจ็คพอต ครับ แล้วคนซื้อ

 หลังๆ ก็มาเก็บรายละเอียดครับ ไม่มีรุ่นไหนไม่มีปัญหาครับ พอไมเนอร์เชนจ์แล้วมันจะดีขึ้นครับ

เช่น

- โฟกัส เฟียสต้า คำสั่งเสียงใช้ไม่ได้ เกียร์กระตุก

- ครูซ เกียร์กระตุก เข้าเกียร์ไม่ได้

- ซีวิค สนิม ขึ้นช่วงล่าง เสียงลมรอดเข้าห้องโดยสารมาก

- ฟอร์ดเรนเจอร์ มาสด้า บีที 50 สนิม บนฝาครอบวาล์ว

- บีเอ็ม ซีรีย์ 3 สนิมบริเวณเบาะ

- วอลโว เบาะครีม หนังแท้ตะเข็บปริง่าย เป็นรอยง่าย

- ปาเจโร่ พวงมาลัย ล็อค

- ฟอร์จูนเนอร์ เบรก เอาไม่อยู่

- พริอุส มีเสียดังจากพวงมาลัย และการขบกันของพลาสติก คอนโทรน 

ยังมีอีกเยอะทุกคลับ ครับ ...........

ทุกคันทุกรุ่น จะมีเรื่อง ให้  ครุ่นคิดก่อนซื้อเสมอ และปัญหา ยังไม่มีใครแก้ครับ ฮ่าๆๆๆๆ มันเยอะใช่ไหมหละ  เรามีเพื่อนแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2013, 22:31:01 โดย bleem »



No Trespassing

แล้วแต่ครับ

- ผมซี้อวีออสปี 2007 (ตัวถัง NCP93) ล็อตแรกๆ โชคดีที่ไม่เจอปัญหาอะไร

สนิมที่เค้าว่าพบเจอ ก็ไม่เห็นนะ แสดงว่าเค้าค่อนข้างตรวจสอบอย่างดี ถึงจะปล่อยรถออกมาได้

- หรืออย่างอัลติส โฉม ZZE122R ปี 2001 ก็ถอยเป็นล็อตแรกเหมือนกัน ปัญหาก็มีแค่เรื่องไฟสามดวงเพราะกล่องเซ็ทค่าไอเสียค่อนข้างสูงกว่ามาตรฐาน ซึ่งแก้จบไปนานแล้ว

อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ






Slipknot`

มีแน่นอนครับ แต่ไม่ทุกคันนะ

และบางค่ายส่วนใหญ่จะเป็นในหลายๆคัน



nekoyaki

ไม่จริงเสมอไปครับ

เช่น civic fd 1.8 lot แรก ๆ เครื่องไม่มีเสียงต๊อก ๆ ครับ หลังปีแรก จึงพบอาการเครื่องมีเสียงสับหมู ก็ขึ้นกับเจ้าของว่าจะทนฟัง หรือจะเคลมครับ



prokhall

lot แรกจากโรงงาน มีปัญหาเสมอครับ
ต้องดูว่าผลิตจากโรงงานที่ไหนแล้วเป็น lot แรกหรือไม่
เอาให้ดีนะครับ รอ minner change ซักทีนึงก่อนจะดีมากเลย ส่วนมากจะปรับตามที่่ตำหนิจากตัวแรกมาก่อนแล้ว



NONT4477

ไม่จริงเสมอไปครับ

เช่น civic fd 1.8 lot แรก ๆ เครื่องไม่มีเสียงต๊อก ๆ ครับ หลังปีแรก จึงพบอาการเครื่องมีเสียงสับหมู ก็ขึ้นกับเจ้าของว่าจะทนฟัง หรือจะเคลมครับ
อันนี้เค้าเปลี่ยนแหล่งผลิตชิ้นส่วนจาก China เป็น Thailand  ครับ
ละปี 2006 มีนะครับแต่น้อยยย มาก ในคลับเหมือนจะโผล่มาตั้ง 1 คัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^