ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องความมั่นใจเกี่ยวกับศูนย์บริการ และภาพลักษณ์ Volvo ครับ  (อ่าน 11629 ครั้ง)

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
คือ ผมสนใจ S60 อยู่ครับ แต่ยังไม่ค่อยมั่นใจ เรื่องศูนย์บริการครับ และสนใจเรื่องภาพลักษณ์ ด้วยครับ
เห็นพี่ๆในนี้ใช้ Volvo กันเยอะพอสมควร ผมเลยอยากถามความเห็นหรือประสบการณ์ตรงเลยก็ได้ครับ

- ศูนย์บริการณ.ปัจจุบัน สามารถเชื่อถือได้เต็มที่หรือยังครับ เช่น ฝีมือช่างและความเชี่ยวชาญ , ปัญหาต่างๆหาจุดพบและแก้ไขได้จบ ไม่ใช่ว่ากว่าจะแก้จบ
 ต้องเข้าไปไม่รู้กี่รอบ  คือ ไม่มีปัญหาอะไรจะดีกว่า แต่ถ้ามีแล้วสามารถ เช็คและจัดการให้เราได้อย่างเรียบร้อย และอื่นๆที่สำคัญๆ เพิ่มเติมได้ครับ
- เรียกแบบชาวบ้านง่ายๆก็ประมาณว่า ความทนทานของรถ พวกอุปกรณ์อิเล็กโทรนิค หรืออะไหล่ต่างๆ โดยรวม คงไม่เสีย หรือต้องซ่อมกันบ่อยๆใช่ไหมครับ
 กลัวว่าเดี๋ยวนั่นเสีย โน่นต้องแก้ ขับแล้วเครียดครับ (ถึงช่างจะเก่งมากก็ไม่ไหวถ้าต้องไปคอยแก้โน่น เปลี่ยนนี่)
- ภาพลักษณ์ของคนขับ Volvo คือ ห่วงเท่ห์นิดนึงครับ ถามบางคนก็ว่า รถญี่ปุ่นพวกแอคคอร์ด แคมรี่ ดูดีกว่า ถ้าจะเล่นรถยุโรปก็ BM Benz ไปเลย
 และผู้ใหญ่บางคนที่ผมรู้จักก็ยังเห็นว่า แอคคอร์ด แคมรี่ ดูดีกว่า  (ผมขับ Camry ตัวก่อนเปลี่ยนโฉมอยู่ครับ)
- เด็กวัยรุ่นเดี๋ยวนี้รู้จัก Volvo กันมากขึ้นไหมครับ หรือยังติดแค่ BM Benz กันอยู่ประมาณว่าขับ BM Benz เนี่ยเท่ห์ เห็นปุ๊บรู้เลย แต่ Volvo นี่บางที งงๆไม่เคยเห็น
 อะไรแบบนี้อะครับ Camry ยังดูดีกว่า
- เคยใช้แต่รถตลาดครับ ทั้ง โตโยต้า ฮอนด้า พอมีปัญหาก็หาอู่นอกซ่อมง่าย อะไหล่เยอะ ไม่ต้องพึ่งศูนย์มาก โดยรวมรถที่ใช้มา ไม่ค่อยมีปัญหาให้จุกจิกอะไรเลย
 พอสนใจ Volvo คนทักก็เลยกังวลในส่วนนี้ด้วยครับ
- เรื่องราคาขายต่อเห็นว่าตกนี่ ตกเยอะมากขนาดไหน หรือแบบไหนครับที่ว่าตกเยอะ ผมใช้ Camry มา 5 ปี ซื้อมา ล้าน 3 ขายได้ 6.5 แสน หายไปประมาณครึ่งนึง
 ถ้า Volvo จะตกขนาดไหนครับ  ผมมักเปลี่ยนรถทุกๆ 4-5 ปีครับ ไม่ใช้ยาวครับ อย่างนี้ราคาจะตกเยอะหรือเปล่าครับ คือผมต้องใช้งบจากการขายรถคันเก่า
 มาดาวน์รถคันใหม่ครับ แบบนี้จะขาดทุนเยอะไหมครับ (หรือคุ้มแล้วที่ได้ขับ Volvo)
- มีอะไรที่น่าเป็นห่วง หรือน่ากังวล เพิ่มเติมอีกหรือเปล่าครับถ้าคิดจะใช้ Volvo

ผมใช้รถในเมืองแทบจะตลอดครับ มีออก ตจว. วิ่งไกลๆ บ้างปีละ 2-3 ครั้ง ครับ
ส่วนเรื่องสมรรถนะ ต่างๆ ผมอ่านมาพอสมควร ชมกันเยอะมาก ดูแล้วคงไม่น่าเป็นห่วงตรงจุดนี้

ยาวไปสักนิด แต่โปรดชี้แนะให้ด้วยครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับผม


ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ถ้าห่วงเรื่องภาพลักษณ์ กับราคาขายต่อมาก ก็ไปใช้ c200 รุ่นถูกสุดเถอะครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เรื่องศูนย์ผมไม่รู้นะครับ

แต่เรื่องภาพลักษณ์ สมัยรุ่นพ่อผมเนี่ย เท่าที่จำได้คือสมัยนั้นก็คืออยากได้รถยุโรปเกรดเดียวกับ Benz, BMW ซึ่งที่ภาพลักษณ์ดีรองลงมาก็คือ Volvo (อย่างน้อยก็ยังสูงกว่า Peugeot อีกนิด) แต่หลายคนก็เข็ดขยาดไปเพราะศูนย์บริการครับ (ขนาดตอนนั้นมีลุงอยู่สวีเดนมอเตอร์ในยุคก่อนที่ Volvo Cars จะเข้ามาเองนะ)

กลับมาตอนนี้ ผมว่าคนที่อยากได้ Volvo น่าจะเป็นคนละแนวกับกลุ่มแรกแล้ว ผมมองว่า Volvo ตอนนี้ เน้นขายรถให้คนที่อยากได้รถที่แตกต่างในราคาที่คุณซื้อ Camry ได้ แต่ได้ Option คุ้ม เต็มพิกัด และรถที่มีการขับขี่ดีกว่าอย่างชัดเจน

แต่จุดอ่อนคือราคาขายต่อที่คุณต้องทำใจ แต่สิ่งที่คุณได้มาคือ Maintenance Free 5 ปี (แบบ BSI ของ BMW นั่นละ) ซึ่งน่าจะทุ่นค่าใช้จ่ายไปได้มากอยู่ และรถที่ให้สิ่งที่รถญี่ปุ่น หรือรถเยอรมันก็ให้คุณไม่ได้ (ผมไม่เจอรถเก๋งที่มีม้าเกิน 200 ราคาไม่แตะ 2 ล้านมานานแล้ว เจ้า V40 น่ะ) ส่วนเรื่องหน้าตา มันอาจจะไม่เท่ห์ขนาดหลีหญิงได้ง่ายๆ อย่าง Benz, BMW, หรือ MINI แต่ก็ดูภูมิฐานกว่าปกติทั่วไปแน่นอนครับ

ฉะนั้น ผมมองว่า โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ครับ คุณต้องลองช่างน้ำหนักดู
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ohmx

  • บุคคลทั่วไป
- ศูนย์บริการ ก็มีทั้งสาขาที่ดีและไม่ดีเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ ครับ อู่นอกดี ๆ ก็มี แต่น้อยกว่าแบรนด์หลัก

- ลองไปนั่งใน Toyota Honda แล้วเข้าไปนั่งใน Volvo แล้วจะเข้าใจครับ - feeling ต่างกันอย่างรู้สึกได้

- รุ่นกลาง ๆ อย่าง S60 เวลาขายต่อที่ 5 ปี อาจได้ที่ 7.5-8.5 แสน ถ้าขายเอง แต่ถ้าขายเต็นท์จะโดนกดเยอะ ด้วยข้อหาว่า รถปล่อยยาก - ถ้าเป็นรุ่นใหญ่อย่าง S80 จะตกอย่างน่าใจหายครับ คือ ผ่าน 5 ปีราคา S60, S80 แทบไม่ต่างกันเลย

- ถ้าห่วงเรื่องภาพลักษณ์ เด็กแว๊นท์รู้จัก ยามรู้จัก ก็คงต้องทำโพลถามยามกับเด็กครับ ถามแถวนี้คงไม่ได้ มีแต่คนบ้ารถทั้งนั้น

PS. Warranty Volvo เคลมง่ายมาก ๆ นะครับ ไม่เรื่องมากเลย และ BSI ไม่ใช่ warranty นะครับ http://www.bmw.co.th/th/en/general/services/bmw_serviceinclusive.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 17:16:44 โดย ohmx »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
- ศูนย์บริการ ก็มีทั้งสาขาที่ดีและไม่ดีเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ ครับ อู่นอกดี ๆ ก็มี แต่น้อยกว่าแบรนด์หลัก

- ลองไปนั่งใน Toyota Honda แล้วเข้าไปนั่งใน Volvo แล้วจะเข้าใจครับ - feeling ต่างกันอย่างรู้สึกได้

- รุ่นกลาง ๆ อย่าง S60 เวลาขายต่อที่ 5 ปี อาจได้ที่ 7.5-8.5 แสน ถ้าขายเอง แต่ถ้าขายเต็นท์จะโดนกดเยอะ ด้วยข้อหาว่า รถปล่อยยาก - ถ้าเป็นรุ่นใหญ่อย่าง S80 จะตกอย่างน่าใจหายครับ คือ ผ่าน 5 ปีราคา S60, S80 แทบไม่ต่างกันเลย

- ถ้าห่วงเรื่องภาพลักษณ์ เด็กแว๊นท์รู้จัก ยามรู้จัก ก็คงต้องทำโพลถามยามกับเด็กครับ ถามแถวนี้คงไม่ได้ มีแต่คนบ้ารถทั้งนั้น

PS. Warranty Volvo เคลมง่ายมาก ๆ นะครับ ไม่เรื่องมากเลย และ BSI ไม่ใช่ warranty นะครับ แค่ค่า service free เท่านั้น

อ้าวเหรอครับ ผมเข้าใจมาตลอดว่ามีพวกอุปกรณ์สิ้นเปลืองบางอย่างเปลี่ยนให้ฟรีด้วย ขอบคุณครับ

http://www.bmw.co.th/th/th/general/services/bmw_serviceinclusive.html?gclid=COuy9c3iwLYCFUx_6wodnVYAkw

อันนี้หมายถึงว่า Free ทั้งค่า service แล้่วก็พวกอะไหล่ที่ใช้หรือเปล่า เช่นเปลี่ยนกรองยังต้องจ่ายค่ากรองไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 01:53:43 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,203
ศูนย์วอลโว่ ผมว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะ ค่ายนี้ได้ยินชื่อเสียงดีๆเยอะ จากที่ไปดูที่ศูนย์มาก็บริการน่าพอใจครับ
ที่น่าเป็นห่วงคือ ค่าอะไหล่ ค่าซ่อมต่างๆที่ยังถือว่าแพงอยู่ แต่นั่นคือหลังจากหมด 5 ปีนั้นไป
เพราะฉะนั้นถ้าใช้รถไม่ถึง 5 ปี หมดห่วงไปได้เยอะ

ภาพลักษณ์ ยังสู้ BMW กับ MB ไม่ได้ แต่ก็เกือบๆล่ะครับ สูงกว่า d-seg แน่นอน(อ่อ แต่ขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยนะครับ ถ้ามาเป็น 5 ประตู V40 อะไรอย่างงี้คนทั่วไปคงมองอีกแบบ) แต่ยังไงคนทั่วๆไปก็ยังถือหาง MB มาก่อน BMW ตามมาอยู่ดี วอลโว่ก็จะตามมาติดๆ เดี๋ยวนี้ยามรู้จักเยอะแล้วครับ
ผมว่าเผลอๆในไทยนี่สูงกว่า ออดี้ด้วยซ้ำ ย้ำว่าในไทยนะครับ อันนี้เจอมากับตัวเลย โดยเฉพาะคนที่ไม่รู้เรื่องรถ
วอลโว่ น่าใช้ไหม ผมว่าน่าใช้ครับ เรื่องคุณภาพ วัสดุต่างๆ เยี่ยมมาก แต่เรื่องการออกแบบ ตอนนี้ภายนอกสวยขึ้นเยอะ ภายในผมไม่ประทับใจคอนโซลกลางเท่าไหร่
รวมถึงเรื่องการขับขี่ จากที่นั่งมา รู้สึกเหมือนเครื่องมันจะหนืดๆ ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงเท่าไหร่ ทั้งๆที่ตัวเลขในเสปคก็สวย อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักรถ หรือการเซตค่าต่างๆ
สรุปคือ ถ้าเป็นคนมีอายุ หรือ ผู้หญิง หรือ คนนั่ง อาจจะชอบ แต่ถ้าขับเอง ผมขอดูตัวเลือกอื่นๆก่อนละกัน

- ศูนย์บริการ ก็มีทั้งสาขาที่ดีและไม่ดีเหมือนยี่ห้ออื่น ๆ ครับ อู่นอกดี ๆ ก็มี แต่น้อยกว่าแบรนด์หลัก

- ลองไปนั่งใน Toyota Honda แล้วเข้าไปนั่งใน Volvo แล้วจะเข้าใจครับ - feeling ต่างกันอย่างรู้สึกได้
-
- รุ่นกลาง ๆ อย่าง S60 เวลาขายต่อที่ 5 ปี อาจได้ที่ 7.5-8.5 แสน ถ้าขายเอง แต่ถ้าขายเต็นท์จะโดนกดเยอะ ด้วยข้อหาว่า รถปล่อยยาก - ถ้าเป็นรุ่นใหญ่อย่าง S80 จะตกอย่างน่าใจหายครับ คือ ผ่าน 5 ปีราคา S60, S80 แทบไม่ต่างกันเลย

- ถ้าห่วงเรื่องภาพลักษณ์ เด็กแว๊นท์รู้จัก ยามรู้จัก ก็คงต้องทำโพลถามยามกับเด็กครับ ถามแถวนี้คงไม่ได้ มีแต่คนบ้ารถทั้งนั้น

PS. Warranty Volvo เคลมง่ายมาก ๆ นะครับ ไม่เรื่องมากเลย และ BSI ไม่ใช่ warranty นะครับ แค่ค่า service free เท่านั้น

อ้าวเหรอครับ ผมเข้าใจมาตลอดว่ามีพวกอุปกรณ์สิ้นเปลืองบางอย่างเปลี่ยนให้ฟรีด้วย ขอบคุณครับ

http://www.bmw.co.th/th/th/general/services/bmw_serviceinclusive.html?gclid=COuy9c3iwLYCFUx_6wodnVYAkw

อันนี้หมายถึงว่า Free ทั้งค่า service แล้่วก็พวกอะไหล่ที่ใช้หรือเปล่า เช่นเปลี่ยนกรองยังต้องจ่ายค่ากรองไหมครับ

ใช่ครับ เข้าศูนย์ตามระยะ หรือรถแจ้งเตือนไม่ต้องเสียตังซักบาทครับ  ยกเว้นยางรถ(น่าจะอย่างเดียว)
ถ้าอยากเปลี่ยนก่อนหมด BSI เหมือนสั่งลา แต่ดันระยะยังไม่ได้ หรืออยากเปลี่ยนนอกรอบ อันนี้ขึ้นอยู่กับคารมและ "เส้น" แล้วล่ะครับ
ได้ยินมากว่าก่อนหมด BSI นี่มีคนไปพูดจนได้เปลี่ยนโช้ค ช่วงล่างเกือบยกชุดมาแล้ว ออกมาวิ่งนี่เหมือนรถใหม่เลย  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นด้วยนะครับเรื่องภาพลักษณ์เมื่อเทียบกับ D seg

D seg จะดูดีกว่าในสายตาคนทั่วไป ด้วยชื่อ ความดังของตัวรถ

ถ้าเอาในไทยยังไงก็ต้องดาวสามแฉกครับ ใบพัดก็ยังสู้ยาก

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
เสริมนิดนึง กังวัลมากๆอย่าซื้อเลยครับ

ยังไงได้มาคุณก็จะยังมีข้องสงสัยอยู่ เจออะไรไม่ถูกใจนิดเดียวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

นั่นไงว่าแล้ว ไม่น่าเลย เพราะรถเราต้องอยู่กับมันอีกนาน 4-5 ปี วันละหลาย ชม

โอกาสไม่ถูกใจจะเยอะมากๆครับ

เลือกที่ใช่ เลือกที่ชอบ

panerai

  • บุคคลทั่วไป
S60 อ้างอิงจากโฉมที่แล้ว ตอนขายมือ2  อายุ5-6ขายได้ 6.5-7แสนครับ (ราคาตั้ง) รวมแล้วโฉมปัจจุบันน่าจะมีลักษณะกลไกลราคาตลาดคล้ายกันครับ
 ถ้าไม่อยู่ต่างจังหวัดคงไม่มีปัญหาส่วนบริการเท่าไร


ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
Camry ผมว่าภาพลักษณ์ยังไงๆก็สู้ volvo ไม่ได้นะ

แบรนด์toyota ของผมนี่แทบจะเรียงไว้หลังสุด

ถ้าไม่นับรถแปลกๆ รถsport
benz
bmw
volvo
honda mazda ford
toyota

(ไม่รวมแบรนด์แปลกๆ)
volvoผมว่ามันเป็นต้องถนอมนิดๆ เห็น s60บางคันจะ10ก็ยังดีอยูี

แต่ราคาอะไหล่ etc. ก็ลองเทียบๆดูกับ benz ว่ามันจะแพงไปกินราคารถกันหรือเปล่า

แต่ที่แน่ ราคามือ2ตกจนน่าสอย
s60 ตัวท้อป
c200 style

แต่คนรุ่นใหม่ภาพลักษณ์ไม่ได้ขึ้นกับรถหรอก ( ยกเว้นรถsport supercar )

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
-ศูนย์ในจังหวัดของผมVolvoดีกว่าNissan , Mazda , Mitsubishiเยอะครับ

-เทียบภาพลักษณ์ของรถ ยังไงS60ก็ยังดูเหนือกว่าCamry , Accordแน่นอน

-ราคาขายต่อ ตกกระฉูดครับ แต่ไม่ได้เลวร้ายกว่าBMWขนาดที่เขาตั้งแง่กัน ....ผมมองว่าเพราะๆกัน ที่ตัวเลขต่ำกว่าก็เพราะซื้อมาถูกกว่า

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
    • อีเมล์
- เรื่องศูนย์บริการน่าจะดีขึ้นสังเกตุว่ารถค่ายไหนพอมีบริษัทแม่เข้ามาดูแลก็น่าจะดีกว่าตอนที่ดีเลอร์ขายเองลำพัง
- ความทนของรถกับค่าซ่อมบำรุง ใช้แค่ไม่เกิน 5 ปีตัดความกังวลนี้ออกไปได้เลย
- ราคาขายต่อผมว่าตกนะแต่มากน้อยไม่แน่ใจ ถ้ากลัวเรื่องนี้ไปเล่นรถญี่ปุ่น D-segment ดีกว่าแต่อย่าเล่นไฮบริดนะ ราคาขายต่อตกฮวบๆเลย
- เรื่องภาพลักษณ์ พ็อยท์อยูที่ว่าคุณอยากให้ใครมอง ถ้าคนมีความรู้ผมว่าเขาคงแยกแยะออก ยกเว้นแต่เด็กวัยรุ่นที่คุณถาม...ผมว่าเด็กเหล่านั้นก็คงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไรคือรถ segment ไหน ::)
- ท้ายที่สุดถามตัวเองดีกว่าครับ...พร้อมจะขยับนาฬิกาจาก Seiko มาใส่ Tag heuer หรือยัง(ถ้าBenzหรือBMคงยกให้เป็น RolexหรือOmega) :o :o :o...555อันนี้นอกเรื่อง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ volvo คือรถยุโรป ยังไงก็ดีกว่ารถญี่ปุ่น d segment แน่นอน แต่อาจจะไม่ได้ต่างกันมากครับ
ไม่เหมือน benz bmw ที่ดูดีกว่า
เรื่อง ศูนย์บริการ ผมว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ แต่ที่จะเป็นปัญหาในระยะยาวน่าจะเป็นราคาอะไหล่ ของระบบ electronic พวก city safty น่าจะไม่ถูก
แถม ตอนนี้รถ volvo ไม่ได้ประกอบเมืองไทยแล้ว อะไหล่ต้องสั่งเข้าอย่างเดียว
ราคาขายต่อ อันนี้ต้องทำใจครับ ถ้าแคร์เรื่องราคาขายต่อ คงต้องมองที่รถญี่ปุ่นดีกว่ามากครับ

ถ้าโดยส่วนตัวผม ถ้าใช้นาน ออกรถยุโรป option พอกับการใช้ หรือ ยิ่งระบบยิ่งน้อยยิ่งดี เพราะ ทนทานและไม่จุกจิกครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Hot Hatch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
ผมว่าศูนย์บริการของ volvo นี่ถือว่าดีมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหา, การติดตามงาน, ความรู้ของช่าง

ส่วนตัวนั้น ที่บ้านใช้ Volvo XC90D5, Audi TT, Benz E  coupe ผมให้คะแนน Volvo สูงสุด ส่วนต่ำสุดคือ Audi

ตัวรถเองก็ดี นั่งสบาย (อาจไม่ใช่ประเด็นที่ถาม)

แต่ปัญหาของ Volvo ที่น่าห่วงคือเรื่องราคาขายต่อ

แต่ถ้าคิดจะใช้นานๆ ประเด็นเรื่องราคาขายต่อ ก็น่าจะจะลดบทบาทลง


ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
5ปีเปลี่ยนนี่ขาดทุนยับแน่นอน

ลองดูราคามือสองเทียบกับตัวมันตอนป้ายแดง แล้วตัดสินใจอีกทีครับ


ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
จะบอกว่า ตอนแรกผมก็สนใจ volvo มากมาย แต่ด้วยส่วนตัวชอบ bmw เป็นทุน ผมเลยจัด f30 มาก่อน แต่พอต้องหารถคันที่สอง พุ่งไป volvo ก่อนเลย แต่. แต่.

สุดท้ายมาจบที่ bmw x1 อย่างรวดเร็ว เพราะ
1. ศูนย์บริการ คือไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ แต่ผมว่า ยังคงต้องพิสูจน์อีกนิดหน่อยครับ โดยเฉพาะรถยุโรป ควรมีช่างหรืออู่นอกไว้ก่อน ผมมีของ bmw แต่ volvo ไม่มี เลยยังต้องขอ ไว้ก่อน
2. ราคาขายต่อ. ผมเป็นคนขี้เบื่่อ อาจจะบอกว่ารถยุโรปใช้ได้นานกว่า แต่ผมเชื่อว่า ผมจะเบื่อก่อน ดังนั้นเวลาขายต่อ ผมยังเชื่อว่า bmw จะขายง่ายกว่า volvo ซึ่งจะต้องเป็นคนที่ชอบแบรนด์นี้จริงๆ เท่านั้น
3. ภาพลักษณ์. คงต้องยอมรับ คนทั่วไปรู้จัก bmw กะ benz มากกว่าอยู่แล้ว volvo ยังรองลงมา

พอคิดแล้ว เลยจบที่ x1 ครับ
S3 - F30
X1 - E84

G_6611

  • บุคคลทั่วไป
หลังจากซื้อมาใช้ก็ไม่เคยมีปัญหากังวลใจอะไรนะครับจะมีปัญหาก็คงเรื่องราคาขายต่อซึ้งก็เอาไปหักล้างกับความปลอดภัยที่เราจะได้รับกลับมาตลอดระยะเวลาที่เราใช้อยู่ก็ถือว่าคุ้มนะในส่วนของตัวรถนี่เวลาขับมันอารมณ์สปอร์ตมากๆเลยนะครับไม่ได้รู้สึกแก่เลยส่วนตัวที่บ้านก็มีทั้งแคมรี่และแอคคอร์ดผมว่ามันสู้s60ไม่ได้นะทั้งภาพลักษณ์และการขับขี่ลองตัดสินใจดูครับนี่พูดจากมุมมองคนใช้จริงๆให้ฟังครับเพราะหลังๆนี่กระทู้volvoมักมาในแนว..คนพูดไม่ได้ใช้..คนใช้ไม่ได้พูด. ด้วยความเคารพนะครับ

skyfall

  • บุคคลทั่วไป
แปลกมากๆสำหรับผม volvo เป็นรถที่ผมไม่เคยมองเห็น เลยครับ ไม่รู้ว่าสิ่งนี้จะเรียกว่า ภาพลักษณ์ได้หรือเปล่า อาจจะเพราะรูปโฉมไม่สะดุดตาน่ะครับ
อย่างเช่น คนขับ lamborghini ผ่านมายังไงเราก็เห็นใช่ไหมครับ เพราะมันเด่นมาก แถมคนใช้น้อย
อย่าง bmw หรือ benz ผ่านมาก็ยังสะดุดตาเพราะเป็น benz หรือ bmw
ส่วน accord teana camry เวลาขับผ่านก็ยังสะดุด เพระมีรูปโฉมที่ถือว่าโฉบเฉี่ยวใช้ได้
แต่ volvo ขับมานี่ ตาผมมันเหมือนจะมองไม่ค่อยเห็นเลยครับ จะว่าเพราะคนใช้น้อยก็คงไม่ใช่ ความเห็นส่วนตัวนะครับ

DanGerGarm

  • บุคคลทั่วไป
ดูแล้ว จขกท. จะห่วงเรื่อง ภาพลักษณ์ อะไหล่ การซ่อม แและการขายต่อ
ถ้าทั้งสี่ข้อนี้คือปัจจัยหลัก ผมแนะนำ C200 std เลยคับ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ
แต่ถ้าหัวใจสปอตวัยรุ่นหน่อยก็ 320i ตัว base คับ แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งสองตัวออฟน้อยกว่า S60 พอตัวคับ

ปล. ปัญหาเดียวกับผมเลย แต่ผมตัด S60 ทอ้งไปแล้วคับ :)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,014
เรื่องราคาขายต่อ ผมอยากให้คิดอีกแบบนะ
ลองเอาราคาซื้อ - ราคาขาย แล้วคำนวนดูว่า BMW Benz Volvo คันไหนขาดทุนมากกว่ากัน

ผมว่ามันก็พอๆกันนั่นแหละ เผลอๆ Volvo จะขาดทุนน้อยกว่าอีก เพราะราคาซื้อมันถูกกว่ายี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
เสริมนิดนึง กังวัลมากๆอย่าซื้อเลยครับ

ยังไงได้มาคุณก็จะยังมีข้องสงสัยอยู่ เจออะไรไม่ถูกใจนิดเดียวจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

นั่นไงว่าแล้ว ไม่น่าเลย เพราะรถเราต้องอยู่กับมันอีกนาน 4-5 ปี วันละหลาย ชม

โอกาสไม่ถูกใจจะเยอะมากๆครับ

เลือกที่ใช่ เลือกที่ชอบ

ครับ
คืองบผมมีจำกัดอะครับ ถามว่าชอบไรสุดๆณ.ตอนนี้ ก็คือ BM แต่ไม่อยากจะรัดเข็มขัดตัวเองอะครับ
ถ้าเป็น Volvo ผมก็ชอบในระดับนึง ผ่อนก็สบายๆต่างกันเดือนนึงเกือบ 2 หมื่น

จะเปลี่ยนเป็น C200 ก็ไปดูแล้วไม่ชอบหลายๆอย่าง อ๊อฟชั่นตัดออกหมด + กับ ได้ข่าวว่า ประมาณ 1 -2 ปี จะเปลี่ยนโฉมอีก เลยตัดครับ

ผมเลยลังเลครับ ว่าจะเล่น D-Seg ตัวใหม่ดีหรือเปล่า ใจมันก็อยากได้รถยุโรปครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ผมเห็นด้วยนะครับเรื่องภาพลักษณ์เมื่อเทียบกับ D seg

D seg จะดูดีกว่าในสายตาคนทั่วไป ด้วยชื่อ ความดังของตัวรถ

ถ้าเอาในไทยยังไงก็ต้องดาวสามแฉกครับ ใบพัดก็ยังสู้ยาก

ผมก็คิดตรงจุดนี้นิดนึงครับ จ่ายเงิน 2 ล้านกว่า แต่ภาษีสู้รถญี่ปุ่นคันละ ล้านต้นๆไม่ได้

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
กรุ๊ปวอลโว่สำหรับคนรุ่นใหม่ในเฟส สมาชิกสองร้อยกว่าแล้วครับ
อันนี้ไม่รวมเวปวอลโว่เดิมๆ เพราะกรุ๊ปนี้มีคนตั้งหลังจากเห็นว่าใน HLM เริ่มมีคนใช้ S60/V60 กันเยอะขึ้น
อันนี้อาจจะพอบอกได้บ้างว่า กลุ่มอายุคนใช้เริ่มเปลี่ยน
ถ้าต้องการภาพลักษณ์ภูมิฐาน สุขุม อาจจะลำบากน่อย เพราะมันดูโฉบเฉี่ยวขึ้นเยอะ

ส่วนตัวยังไม่มีหรอกครับ แต่คันต่อไปไม่พลาดแน่

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
จะบอกว่า ตอนแรกผมก็สนใจ volvo มากมาย แต่ด้วยส่วนตัวชอบ bmw เป็นทุน ผมเลยจัด f30 มาก่อน แต่พอต้องหารถคันที่สอง พุ่งไป volvo ก่อนเลย แต่. แต่.

สุดท้ายมาจบที่ bmw x1 อย่างรวดเร็ว เพราะ
1. ศูนย์บริการ คือไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ แต่ผมว่า ยังคงต้องพิสูจน์อีกนิดหน่อยครับ โดยเฉพาะรถยุโรป ควรมีช่างหรืออู่นอกไว้ก่อน ผมมีของ bmw แต่ volvo ไม่มี เลยยังต้องขอ ไว้ก่อน
2. ราคาขายต่อ. ผมเป็นคนขี้เบื่่อ อาจจะบอกว่ารถยุโรปใช้ได้นานกว่า แต่ผมเชื่อว่า ผมจะเบื่อก่อน ดังนั้นเวลาขายต่อ ผมยังเชื่อว่า bmw จะขายง่ายกว่า volvo ซึ่งจะต้องเป็นคนที่ชอบแบรนด์นี้จริงๆ เท่านั้น
3. ภาพลักษณ์. คงต้องยอมรับ คนทั่วไปรู้จัก bmw กะ benz มากกว่าอยู่แล้ว volvo ยังรองลงมา

พอคิดแล้ว เลยจบที่ x1 ครับ

เหตูผลประมาณนี้เลยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
หลังจากซื้อมาใช้ก็ไม่เคยมีปัญหากังวลใจอะไรนะครับจะมีปัญหาก็คงเรื่องราคาขายต่อซึ้งก็เอาไปหักล้างกับความปลอดภัยที่เราจะได้รับกลับมาตลอดระยะเวลาที่เราใช้อยู่ก็ถือว่าคุ้มนะในส่วนของตัวรถนี่เวลาขับมันอารมณ์สปอร์ตมากๆเลยนะครับไม่ได้รู้สึกแก่เลยส่วนตัวที่บ้านก็มีทั้งแคมรี่และแอคคอร์ดผมว่ามันสู้s60ไม่ได้นะทั้งภาพลักษณ์และการขับขี่ลองตัดสินใจดูครับนี่พูดจากมุมมองคนใช้จริงๆให้ฟังครับเพราะหลังๆนี่กระทู้volvoมักมาในแนว..คนพูดไม่ได้ใช้..คนใช้ไม่ได้พูด. ด้วยความเคารพนะครับ

ครับ
ผมก็อ่านมาหลายๆกระทู้อยู่ครับเกี่ยวกับ Volvo
ผมไปลองขับมาแล้วก็ถือว่าการขับขี่ดีกว่า D-Seg อยู่พอควร เรื่องระบบต่างๆไม่ต้องพูดถึง เจ้า D-Seg แทบไม่มีอะไรเลย
ของพี่มีครบเลย 3 รุ่น สามารถเลือกได้เลยว่าอยากขับคันไหน แต่ของผมมันเลือกได้คันเดียวเลยคิดเยอะนิดนึงอะครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ดูแล้ว จขกท. จะห่วงเรื่อง ภาพลักษณ์ อะไหล่ การซ่อม แและการขายต่อ
ถ้าทั้งสี่ข้อนี้คือปัจจัยหลัก ผมแนะนำ C200 std เลยคับ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ
แต่ถ้าหัวใจสปอตวัยรุ่นหน่อยก็ 320i ตัว base คับ แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งสองตัวออฟน้อยกว่า S60 พอตัวคับ

ปล. ปัญหาเดียวกับผมเลย แต่ผมตัด S60 ทอ้งไปแล้วคับ :)

เจ้าตัว std ทั้ง 2 ตัว นี่ก็เล่นตัดอ๊อฟชั่นสะเกลี้ยงเลยอะครับ
แล้วรู้สึกว่า BM ตัวนี้ เซลล์บอกผมว่าหมดแล้วไม่รู้มีอีกเมื่อไหร่ด้วยอะสิครับ
ส่วน C200 นี่ใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มทีละ
ของพี่ตกลงใจได้เป็นตัวไหนหรอครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,172
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ในกลุ่มคนเล่น volvo ที่รู้จักทุกคนอย่างน้อยๆมี benz หรือ bmw อย่างน้อยแล้ว 1คันครับ

ซึ่ง Benz หรือ bmw ที่ครอบครองมันไม่ได้ดีเด่อะไรมากมายขนาดนั้นเลยนอกจากชื่อชั้นที่อดีตเคยสะสมมา


ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องรัดเข็มขัดตัวเองเพื่อแค่ได้หย่อนก้นลง Benz หรือ bmw ผมว่ามันดูไม่สมควรยังไงไม่รู้นะครับ

เชื่อผมเถอะ volvo สมัยนี้นะ ไม่ธรรมดาแล้วครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
    • อีเมล์
ผมว่าปัจจุบันคนที่จะซื้อ Volvo มีสองกลุ่มน่ะครับ

1. Brand Loyalist กลุ่มลูกค้าเก่า เคยใช้มาก่อน รู้จักอู่นอก ถ้าเข้าศูนย์ก็ทนเจ็บได้แลกกับความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของ Volvo กลุ่มนี้อาจจะมีอายุหน่อยครับ
พูดถึงอู่นอก ... ผมว่าอู่ Volvo ก็เยอะอยู่น่ะ ดูจาก VolvoClubThailand and VolvoMania แล้ว น่าจะเย็นใจได้เมื่อรถหมดประกัน อู่นอกเพียบ เพื่อนเยอะ ... ถึงว่าจะน้อยกว่า BMW, MB แต่น่าจะมากกว่า Audi, VW น่ะ

2. Driving enthusiast - budgeted กลุ่มนี้อาจจะเคยใช้ D Segment ญี่ปุ่นมาก่อน แต่อยากเปลี่ยน มองหารถยุโรปที่ไม่ต้องเอิ้อมสูงมากนัก ราคาไม่แรงกลุ่มนี้นิยม driving pleasure – handling, balance, control, performance อารมณ์เหล่านี้แทนที่ไม่ได้ด้วย navigator, sunroof, ความใหญ่ของรถ
ตรงนี้ส่วนตัวแล้วผมว่า Volvo ทำได้ใกล้เคียงรถเยอรมันมากกกก

ลองดูซิครับ คนใช้ S60 V60 หลายคนตอนจะซื้อเขาเอาไปเทียบกับรถอะไร
มากกว่าครึ่งเทียบกับ Accord, Camry, Teana

และ ... ถ้าผมจะบอกความจริงอย่างนึงที่ไม่ได้ทำให้ตัวรถมันด้อยค่าหรือห่วยลง  ความจริงที่ว่า Volvo มีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นจีน และ S60 ผลิตในมาเลเซีย คุณจขกท.จะลังเลไหมครับ???

ดูทรงแล้วผมว่า คุณจขกท น่าจะเหมาะกับ C200 Style ไม่ก็ 320i base มากกว่าน่ะครับ  ;)

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ผมฟันธงให้เจ้าของกระทู้เลยนะครับ

ออก Accord G9 เถอะ รุ่นย่อยไหน แล้วแต่งบ

แต่ถ้าผมงบถึงจัดรุ่น Tech แน่นอน

ไม่ผิดหวัง ตรงตามความต้องการของคุณแน่นอนครับ


BMW 5 ปีก็ตกหนัก
Benz C ก็จะเปลี่ยนโฉมแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 11:09:38 โดย KONGA »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

DanGerGarm

  • บุคคลทั่วไป
ดูแล้ว จขกท. จะห่วงเรื่อง ภาพลักษณ์ อะไหล่ การซ่อม แและการขายต่อ
ถ้าทั้งสี่ข้อนี้คือปัจจัยหลัก ผมแนะนำ C200 std เลยคับ เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ
แต่ถ้าหัวใจสปอตวัยรุ่นหน่อยก็ 320i ตัว base คับ แต่ต้องบอกก่อนว่าทั้งสองตัวออฟน้อยกว่า S60 พอตัวคับ

ปล. ปัญหาเดียวกับผมเลย แต่ผมตัด S60 ทอ้งไปแล้วคับ :)

เจ้าตัว std ทั้ง 2 ตัว นี่ก็เล่นตัดอ๊อฟชั่นสะเกลี้ยงเลยอะครับ
แล้วรู้สึกว่า BM ตัวนี้ เซลล์บอกผมว่าหมดแล้วไม่รู้มีอีกเมื่อไหร่ด้วยอะสิครับ
ส่วน C200 นี่ใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มทีละ
ของพี่ตกลงใจได้เป็นตัวไหนหรอครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าพี่เป็นคนไม่ค่อยสนเรื่องออฟชั่นที่มองไม่เห็นก็น่าสนนะคับ ได้ความเป็น BM และ MB
ที่ผมได้คุยกับเซลของทั้งสองค่ายมา
เอาbenz ก่อนนะคับ กลางปีนี้จะมีการกระตุ้นการขาย ก็จะเพิ่มออฟชั่น ไม่แน่ใจว่าอะไรบ้าง แต่พอรู้มาว่ามีชุดแต่ง AMG ใส่มาให้บางอย่าง ส่วนออฟชั่นอื่นไม่ทราบนะคับ
ราคาจะขึ้นเป็น 2.29 ส่วนลดที่ถามเซลบอกได้ 6 หมื่น และก็ของแถมทั่วๆไป ฟีม ผ้ายาง ฯ
Bm ต้องบอกว่าออฟน้อยมาก แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยสนเรื่องออฟชั่นที่มองไม่เห็น เช่น ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ใช้มือกดเอาก็ได้ อะไรประมานนี้ก็น่าเล่นนะคับ
ถึงไฟหน้าจะไม่ซีนอนแต่ถามพี่เซลมา เขาบอกว่าเปลี่ยนเป็นไฟสีขาวได้ DRL เป็นเส้นๆติดได้ 4 พันกว่า ส่วนอย่างอื่นจะใส่อะไรก็ตามแต่
ตอนนี้พี่เขาบอกว่า M Body parts ลดจาก 12xxxx เหลือประมาน 7xxxx คับ น่าสนนะ อิอิ

ส่วนตัวคิดว่าถ้าพ่อแม่อนุมัติคงเอา BM แหละคับ เพราะยังใหม่อยู่ และก็ความอยากส่วนตัวคับ (ฮ่าๆ) แต่ถ้าเรื่องออฟชั่นคงไป MB แหละคับ
ถามคนรอบข้างแล้วว่าเอาอะไรดี หลายๆคนบอกว่า MB นะคับ แต่ที่รู้ๆ มันจะใหม่อีกไม่เกินปีครึ่ง

สุดท้าย ถ้าอยากครบๆจิงๆก็ Volvo คับ เลือกเอาว่าในใจคิดแบบไหน เราซื้อมาขับเองคับ เอา Feeling ของเรา กับเงินในกระเป๋าคิดคับ
ไม่ต้องถามคนอื่นมากเดี๋ยวสับสน  ;D