ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็ง BMWTH ตัด comfort seat ใน F10 ออก แต่เพิ่มจอหลัง เพื่ออะไรเนี่ย  (อ่าน 12428 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เซลล์bmwแจ้งมา F10 525d,528i(ธรรมดา) ทุกรุ่นจะเพิ่มจอหลัง+ idrive จอหลัง แต่ตัดอุปกรณ์ออกคือ

- เบาะ comfort seat

- active headlight ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย

เซ็งสุดๆเหมือนโดนต่อยหน้าเข้าจังๆ บ้านผมจะซื้อ 525d เพราะ comfort seat เนี่ยแหละ

ออฟไลน์ DanGerGarm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ตัดออกซะ รถระดับนี้ไม่น่าเอาออก ลองดูคันอื่นมั้ยคับ - -*

syamana

  • บุคคลทั่วไป
BMWTH โฉมปี 2012 น่าเล่นโคตรๆเลยพอมาเป็นโฉม 2013 เริ่มอยากไปหาเกรย์ละ (เฉพาะตัว 525d กับ 528i ธรรมดา)
ยังดีที่ตัว M ไม่ตัดเบาะแบบ Sport ออก  >:( >:(

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
หารุ่น 2012 ไม่ได้แล้วเหรอครับ
แล้วราคาเปลี่ยนหรือเปล่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
แย่มากอะครับ :P

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เพิ่งคุยกับคนของ BMW Thailand คนนึง เรื่องนี้มาหมาดๆ

เอาเป็นว่า กระทู้นี้ น่าจะช่วยให้ ได้เห็นความรู้สึกของผู้บรโภคนะครับ

ว่าไอ้จอด้านหลังนะ มันไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่นักหรอก สำหรับรถอย่าง 5 หนะ
แม้ว่าจะ แยกดูหนังฟังเพลง จอใครจอมันได้ถึง 3 จอรวดในรถคันเดียวเลยก็ตาม

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
อยากแนะนำให้เพิ่มโดยไม่ตัดอะไรออกจะดีกว่าครับ จอหลังก็ดีสำหรับคนที่มีลูกแล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ผมว่าจอหลังมันเหมาะสำหรับรถครอบครัว สำหรับลูกๆอะ ครับ  ไม่ก็คุณแม่ที่ติดละคร ^^"   

แต่ใครซื้อไปใช้ขับเอง คงไม่ได้ใช้อย่างแน่นอนเลยละครับ สำหรับจอหลังที่ว่า


ระยะหลังๆเริ่มมีการเอา iPad/Galaxy มาติดเป็นจอหลังแทนกันเริ่มเยอะแล้วละครับ เป็น DIY ที่ราคาไม่แพงเลย

แต่ตามที่พี่นนท์บอกว่า ตัด Active Headlight ไปด้วยนี่เสียดายแทนเลยครับ  เวลาขับต่างจังหวัดนี่ work มากๆเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเห็นด้วยเลย ตัดทำไม แทนที่จะเพิ่มจอเข้ามา โดยไม่ตัดเบาะ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
เพิ่มจอหลังเป็นอะไรที่ไม่เข้าท่าเท่าไรเลยครับ
จุดขายที่ดีของ 5series ก็คือ comfort seat นี่ล่ะครับ
กับไฟหน้าแบบ active ผมว่ามีประโยชน์ ให้ความปลอดภัย มากกว่าไอ่จอหลังเฮฮาอะไรนั้นอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2013, 07:03:40 โดย panerai »

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัยนี่มันอุปกรณ์จำเป็นเลยนะ เอาออกทำไม แต่ดันใส่ของไร้สาระอย่าง iDrive จอหลัง ในยุคที่คนนั่งหลังมองแต่จอกระจก4เหลี่ยม

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
ผมคิดว่าจอข้างหลังเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรในรถระดับ 5Series นะครับ ถ้าอยู่ใน 7 หรือ Alphard ยังพอเข้าท่าหน่อย เพราะเป็นรถครอบครัวกับรถผู้บริหาร ที่เจ้าของรถมักจัไม่ขับเอง

แต่อย่าง 5Series ยิ่งเป็นสไตล์ BMW คนซื้อยี่ห้อนี้น่าจะซื้อรถมาขับเองเป็นส่วนใหญ่ จอหลังเลยไม่ค่อยจำเป็น ขนาดมีจอหน้าผมยังไม่ค่อยได้ใช้อะไรมากเลย นอกจากเนวี่กับมีไว้โชว์สวยๆไฮเทค

เบาะ Comfort Seat ของบีเอ็มน่าจะเป็นจุดขายหลักๆจุดนึงเพราะนั่งสบาย ปรับเบาะได้เยอะแยะมากมาย แล้ว Active Headlight ยังไงก็ได้ใช้ ถ้าขับกลางคืน ซึ่งไม่น่าจะตัดออกครับ

ปล. ความจริง 525d น่าจะเพิ่มรุ่น M Sport มามากกว่า แค่รุ่นปกติก็ขายดีอยู่แล้ว แถมได้ชุดแต่งแท้ๆมา คนซื้อรู้สึกดีกว่าได้จอหลังเยอะ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ตอนแรกที่ซื้อf10 ต้นปี56 เพราะ มีcomfort seat อยู่และลด200k
ปต่ถ้ารอเอารุ่นมีจอหลัง จะไม่ลดเลยดังนั้นจึงเอารุ่นก่อนล่าสุด
รู้สึกจะคิดถูกละปรับไฟหน้านี่สำคัญมากๆ teana 250mc ยังมีเลย

Comfort seat เป็นสิ่งสำคัญมาก เพรสะที่ซื่อ 528i แทนที่จะซื้อ 528i sport
ก็เพราะเบาะเนี่ยแหละ มันสบายกว่าเยอะเลย
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

Comfort seat ในรถผมมีครับ ลองเปรียบเทียบกับเบาะsportและธรรมดา มันจะใหญ่กว่าครับ ทำให้ข้างหลังดูแคบลงอย่างเห็นได้ชัด

ยิ่งComfort+จอหลัง ยิ่งแคบไปอีก เลยคิดว่าถ้าถ้าจะคงความกว้างไม่ให้ดูอึดอัด จอกับเบาะมันต้องอย่างใดอย่างหนึ่งครับ

แต่ผมว่าเอาเบาะดีกว่า ส่วนไฟหน้าเลี้ยวตาม ขายรถราคานี้ไม่ควรตัดครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
แย่จริงๆครับ  >:( >:(

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ถ้าตัดออกนี่แย่มากๆเลย ผมเคยลองขับแล้วชอบเจ้าเบาะนี่มากๆ มันนั่งสบายมากๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

สัญญาณเรดาห์หนะ มันอาจจะไม่ใช่แค่คลื่นเรดาห์ไปตรงกับความถี่ของคลื่นทหาร
แต่มันอาจจะไปตรงกับอุปกรณ์ไฟฟ้า อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

การเอารถที่ใช้ระบบพวกนี้มา "ต้องทำเรื่องขออนุญาตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
หรือส่งสัญญาณคลื่นในลักษณะคล้ายกันนี้ จากกระทรวงกลาโหมครับ"

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
จอหลังของซีรี่ย์ 5 มันดูโบราณไปหน่อยนะครับ ต้องทำให้คล้ายกับ ซีรี่ย์เจ็ด ตัวไมเนอร์เชนจ์ ที่ดูคล้าย iPad
ผมว่าจอหลังความจำเป็นจะลดลงไปเรื่อยๆ แค่หาตัว Mount iPad กับเบาะแบบสวยๆ ไว้ ก็น่าจะเรียบร้อยแล้วครับ

เบาะ Comfort Seat นั่งสบายขึ้น แต่มันหนา ทำให้ด้านหลังแคบเกินไปสำหรับรถขนาดนี้ จนผมต้องมองไปที่ซีรี่ย์ 7 แทนเลย แต่นั่นก็ยาวเกิน ลองไปนั่งมาแล้ว ขนาดผมขายาวๆ นั่งไขว่ห้าง ยังเหลือที่อีกเป็นฟุต ยาวและใหญ่จริงครับ พี่ซีรี่ย์ 7

adaptive headlight ไม่น่าจะตัดนะครับ ถือเป็นเทคโนโลยีไฮไลท์ตัวหนึ่งเลย และเวลาวิ่งต่างจังหวัดถนนมืดๆ เวิร์คมากครับ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
เอาจริงๆนะเรื่องนี้ทำผมกับพ่อตกใจมาก พอดีพึ่งไปดูซีรีส์สามมาเพราะพ่อสนใจที่จะซื้อ(หลังจากทำร้านใหม่เสร็จแล้วพอจะมีเหลือไว้ดาวบ้าง)
 แต่ผมยุให้แกเอาห้าเพราะมีคอมฟอดซีทนี่ล่ะครับ
แต่เซลที่ขอนแก่นบอกรุ่นใหม่ ไม่มีแต่เพิ่มจอหลังมาแทน พ่อผมแกยิ่งตัดสินใจง่ายเลยทีนี้ว่าไม่เอา ผู้เฒ่าอย่างพ่อผมบอกว่าจะเสียเงินขนาดนี้
แล้วไม่มีเบาะดีๆนั่งจะเสียทำไมขับน้องจูน กับวีโก้คันเดิมดีกว่า พ่อผมแกว่างั้นนะครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
แล้วเบาะที่ให้มานี่เหมือนตัว 520d 520i ใช่ไหมคับ :P

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
แล้วเบาะที่ให้มานี่เหมือนตัว 520d 520i ใช่ไหมคับ :P

ใช่ครับ ต่างแค่มีจอหลังเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ seraph228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ความเห็นผมนะ

จอหลังที่เพิ่มขึ้นมา ต้นทุนถูกกว่า เบาะ comfort seat + active headlight ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย  

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
จากที่ใช้ e60 ทั้งรุ่นมีและไม่มี comfort sear นะครับ ผมชอบตัวที่เป็นเบาะธรรมดามากกว่าอีก เมื่อยหลังน้อยกว่าเยอะ แถมเบาะที่ว่าปรับได้เยอะ ๆ เอาเข้าจริงไม่ได้ปรับหรอกครับ  ;D

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
เบาะผมเฉยๆครับแต่ไฟหน้าAHLตัดทำไม    ???

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

สัญญาณเรดาห์หนะ มันอาจจะไม่ใช่แค่คลื่นเรดาห์ไปตรงกับความถี่ของคลื่นทหาร
แต่มันอาจจะไปตรงกับอุปกรณ์ไฟฟ้า อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

การเอารถที่ใช้ระบบพวกนี้มา "ต้องทำเรื่องขออนุญาตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
หรือส่งสัญญาณคลื่นในลักษณะคล้ายกันนี้ จากกระทรวงกลาโหมครับ"
สงสัยครับพี่จิม อันนี้ผมงงมาหลายปีแล้วเหมือนกัน ว่า
ทำไมต้องไปหาความถี่ใหม่เหรอครับ?
ในเมื่อใช้ความถี่เดียวกับที่ วอลโว่ แอคคอร์ดใช้ ก็ได้นี่ครับ (เหมือนเนตไวเลส ก็ใช้ความถี่เดียวกัน)  หรือไม่ก็ใช้มันความถี่เดียวกับเซนเซอร์ถอยไปเลย ไม่ได้เหรอครับ
ในเมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้ามันถูกกำหนดคลื่นความถี่ไว้หมดแล้ว ผมไม่เห็นว่า มันจะยากยังไงเลยน่ะครับ หรือมันมีอย่างอื่นอีก >_<

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

สัญญาณเรดาห์หนะ มันอาจจะไม่ใช่แค่คลื่นเรดาห์ไปตรงกับความถี่ของคลื่นทหาร
แต่มันอาจจะไปตรงกับอุปกรณ์ไฟฟ้า อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

การเอารถที่ใช้ระบบพวกนี้มา "ต้องทำเรื่องขออนุญาตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
หรือส่งสัญญาณคลื่นในลักษณะคล้ายกันนี้ จากกระทรวงกลาโหมครับ"
สงสัยครับพี่จิม อันนี้ผมงงมาหลายปีแล้วเหมือนกัน ว่า
ทำไมต้องไปหาความถี่ใหม่เหรอครับ?
ในเมื่อใช้ความถี่เดียวกับที่ วอลโว่ แอคคอร์ดใช้ ก็ได้นี่ครับ (เหมือนเนตไวเลส ก็ใช้ความถี่เดียวกัน)  หรือไม่ก็ใช้มันความถี่เดียวกับเซนเซอร์ถอยไปเลย ไม่ได้เหรอครับ
ในเมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้ามันถูกกำหนดคลื่นความถี่ไว้หมดแล้ว ผมไม่เห็นว่า มันจะยากยังไงเลยน่ะครับ หรือมันมีอย่างอื่นอีก >_<


อุปกรณ์พวกนี้ความถี่มันเป็นแบบ fix ตายตัวครับ ดังนั้นถ้าจะเปลี่ยนความถี่นี่เรื่องยาวใช้เงินลงทุนพอสมควร และยอดขายรถบ้านเรามันคงไม่เยอะพอให้เค้าลงทุนออกแบบระบบตัวนี้ใหม่แน่นอนครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

สัญญาณเรดาห์หนะ มันอาจจะไม่ใช่แค่คลื่นเรดาห์ไปตรงกับความถี่ของคลื่นทหาร
แต่มันอาจจะไปตรงกับอุปกรณ์ไฟฟ้า อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

การเอารถที่ใช้ระบบพวกนี้มา "ต้องทำเรื่องขออนุญาตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
หรือส่งสัญญาณคลื่นในลักษณะคล้ายกันนี้ จากกระทรวงกลาโหมครับ"
สงสัยครับพี่จิม อันนี้ผมงงมาหลายปีแล้วเหมือนกัน ว่า
ทำไมต้องไปหาความถี่ใหม่เหรอครับ?
ในเมื่อใช้ความถี่เดียวกับที่ วอลโว่ แอคคอร์ดใช้ ก็ได้นี่ครับ (เหมือนเนตไวเลส ก็ใช้ความถี่เดียวกัน)  หรือไม่ก็ใช้มันความถี่เดียวกับเซนเซอร์ถอยไปเลย ไม่ได้เหรอครับ
ในเมื่ออุปกรณ์ไฟฟ้ามันถูกกำหนดคลื่นความถี่ไว้หมดแล้ว ผมไม่เห็นว่า มันจะยากยังไงเลยน่ะครับ หรือมันมีอย่างอื่นอีก >_<


อุปกรณ์พวกนี้ความถี่มันเป็นแบบ fix ตายตัวครับ ดังนั้นถ้าจะเปลี่ยนความถี่นี่เรื่องยาวใช้เงินลงทุนพอสมควร และยอดขายรถบ้านเรามันคงไม่เยอะพอให้เค้าลงทุนออกแบบระบบตัวนี้ใหม่แน่นอนครับ

เอาเข้าจริงคือผมเดาๆเอานะว่า bandplan ความถี่บ้านเรามันค่อนข้างวิบัติไม่เหมือนประเทศอื่นเขาในโลกอยู่หลายจุดเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
bandplan ชิบหายสุดๆครับ ความถี่ใช้กันปนเปไปหมด อะไรขายได้เงินขายอย่างเดียว
ทำตามที่ ITU กำหนดไม่ได้สักอย่าง ไปเป็น interference กับประเทศอื่นๆอีก
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
อยากจะบอกนะครับ จอหลังอะไรเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นเท่าไหร่เลย

ผมไป กทม   เอาฟอร์จูนเนอร์  มีจอ DVD หน้า     ผู้โดยสาร  เด็กๆ น้องๆ เขาน้องเล่น แต่โทรศัพท์ บางคนมีไอแพด  เล่นแต่เกมส์ เกือบสุดทาง

จอหลัง ผมว่า ไม่ค่อยจำจะเป็นเท่าเลยนะ  สมัยนี้ เขาโลกส่วนตัวกันเยอะเพราะ แท๊ปเล็ต  ไอแพด นี่ละครับ

รถราคา 4-5 ล้าน  ผมมองว่า จอหลัง  มันก็เหมือนอุปกรณ์เสริม  ใส่ทีหลัง หรือตกแต่งเพิ่มได้

แต่ไฟหน้า เลี้ยวตามพวงมาลัย เบาะ comfort seat   มันหาซื้อไม่ได้ รถระดับนี้ มันต้องมีนะครับ

อ่อ เบนซ์ บีเอ็มไทย  เมื่อไหร่จะมีระบบ เบรคฉุกเฉิน   เรดาห์ ระบบรักษาระยะห่าง แบบวอลโว่ S80  แอคคอร์ด 2.4 Tech สักทีครับ

เลิกอ้าง  สัญญาณเรดาห์ตรงกับระบบทหารสักที  ทำไม ไม่หาทางแก้ไข ให้มันได้แหละครับ

สัญญาณเรดาห์หนะ มันอาจจะไม่ใช่แค่คลื่นเรดาห์ไปตรงกับความถี่ของคลื่นทหาร
แต่มันอาจจะไปตรงกับอุปกรณ์ไฟฟ้า อะไรต่อมิอะไรอีกมาก

การเอารถที่ใช้ระบบพวกนี้มา "ต้องทำเรื่องขออนุญาตการใช้อุปกรณ์สื่อสาร
หรือส่งสัญญาณคลื่นในลักษณะคล้ายกันนี้ จากกระทรวงกลาโหมครับ"

นอกจากเรื่องความถี่ยังมีอีกปัจจัยคือตำแหน่งของตัวเซ็นเซอร์ถูกป้ายทะเบียนบังครับ

จะอยู่บริเวณช่องลมด้านล่างของกระจังหน้า ตรงกลางของขอบด้านบน ซึ่งเป็นจุดที่ถูกส่วนล่างของป้ายทะเบียนบังทำให้เซ็นเซอร์ทำงานไม่ได้