ผู้เขียน หัวข้อ: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-  (อ่าน 7899 ครั้ง)

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
-*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 10:41:09 »
อยากทราบรายละเอียด อะ่ครับ ว่ามีไมเนอร์เชน ตอนไหน
มีอุปกรณ์อะไรบ้าง
จุดดี จุดด้อย ของรถรุ่นนี้

ใครเคยใช้หรือใช้อยู่บอกด้วยครับ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 18:00:13 »
อะไหล่ หายากไหม
แล้วราคาประมาณเท่าไรบ้าง
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 18:36:34 »
ไม่เคยใช้นะ แต่เคยขับครับ

รุ่นป๊อบอัพมาถึงไทยตั้งแต่ช่วงต้นยุค 90-91 เป็นรถที่เรียกได้ว่าเป็นพริกขี้หนูสำหรับตลาดคนทั่วไป
เพราะความที่เป็นรถเล็ก น้ำหนักเบาแค่ตันกับอีกไม่กี่สิบโล แต่ใช้เครื่อง BP 1.8 140 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา
ที่มีอัตราทดค่อนข้างจัด (เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบขึ้น 3,200) ทำให้เป็นรถที่ขับสนุกมาก สมัยนั้นจำไ้ด้ว่าคุณพ่อผม
ขับเบนซ์ 6 สูบ พยายามจะไล่กวดไอ้เจ้านี่ สุดท้ายโดนทิ้งครับ เพราะเขาเร่งจากได้เร็วมาก

ตีนปลาย ยานยนต์เคยทดสอบไว้ 213 ก.ม./ช.ม. แต่ก็มีบางคนบอกว่าได้ 220 กันครับ
อัตราเร่งควอเตอร์ไมล์..เอาเป็นว่าถ้าสมมติเครื่องมัน 100% จริงๆ รถบ้านของทุกวันนี้ จะ 2.0 หรือ TDCi
มีหวังโดนน้องป๊อบเก็บหมดล่ะครับ


Astina รุ่นนี้มีรูปทรงด้านหน้าเหมือนรถสปอร์ต แต่มี 5 ประตู
สามารถนั่งได้ 4 คน ราคาไม่แพง 599,000 บาท และมีคู่แข่งร่วมยุคเป็นรถอย่าง Toyota Corolla GTi 4AGE
Nissan Sentra RZ-1, Mitsubishi Lancer 1.8GTi พวกนี้จัดเป็นรถเล็กหมัดหนักโดยที่มาสด้าน่าจะขับสนุกเป็นอันดับต้นๆของกลุ่ม

การขับขี่และการทรงตัวดีครับ แต่ผมอ่านจากยานยนต์เขาบอกว่าท้ายมันจะเบาเวลาวิ่งเกิน 170 ขึ้นไป ถามว่าตอนผมขับผมรู้สึกไหมว่ามันเบา? ก็รู้สึก แต่ไม่กลัวเพราะช่วงนั้นผมก็ขับ NX Coupe ที่ท้ายเบาเหมือนกันอยู่ และเป็นช่วงวัยกำลังเสี้ยนเลยด้วย เลยรู้สึกเฉยๆ

ข้อเสียของมันนั้น ที่ผมรู้อย่างเดียวคือมันสวาปามน้ำมันเกินตัวไปหน่อย เติม Gasohol 95 กับรถที่วิ่งมา 240,000โล พยายามเดินทางไปแปดริ้วแบบนิ่งๆไม่เกิน 120 ผมทำได้แค่ 10.8 กิโลลิตร..กินยังกะ 6 สูบ

ถ้าคิดซื้อหามาใช้ บอกได้ว่าหนทางทำให้แรงก็มีอยู่บ้าง คุณสามารถนำชุดเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังจากรุ่น GT-X หรือ GT-R (ถ้าหาได้นะ) แล้วเอ็นจอยกับพลังเทอร์โบขับสี่ หรือจะโมดิฟายเพิ่มกำลังจนวิ่งควอเตอร์ไมล์ระดับ 13.5-13.7 วิก็ได้ ( คันที่ผมเห็นทำแบบนี้มันเป็นรุ่น 4 ประตู แต่โครงสร้างทางวิศวกรรมคล้ายๆกัน)

ก็เป็นวิธีที่ไม่แพง และไม่เลวที่จะบอกเพื่อนบ้านคุณที่ใช้ MPS ว่าคุณแก่แต่ยังมีไฟอยู่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 19:08:36 »
โดนครับคำที่ผู้การบอก
ว่าแก่แต่ยังมีไฟ ตามที่ผู้การบอกเลยครับ
แรงงงได้ใจขับในเมืองเหนื่อยหน่อย
อะไหล่เซียงกงมีเยอะแยะครับจะแปลง
หรือจะเทียบได้สบายๆระวังถ้าจะซื้อมือสองมาใช้
ระวังให้ดูช่วงล่างครับถ้าช่วงล่างเยินไปไม่คุ้มครับซื้อรถใหม่คุ้มกว่า
ข้อเสียนี่ก็คือกินน้ำมันมหาศาลครับเคยขับดู
ทำยังไงก็ไม่เคยเกิน8โลลิตรซะทีในเมืองไม่ต้องถามครับ คริๆ
สรุปความคิดส่วนตัวคือมือสองราคาค่าตัวไม่ถึงแสนได้ตัวแรงง
ขับสนุกไว้ใจได้แต่กินน้ำมันไปหน่อยครับจะให้ดีติดแก๊สอย่างเดียว

ขอให้มีความสุขกะน้องตี๊นาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2009, 12:50:08 โดย VenusF »

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 19:14:12 »
โห ผมเรียกว่า
big comments ทั้งคู่เลยครับ

เพราะผมอ่านแล้ว มีทั้ง
1.อยากเอามาขับจัง อยากๆๆๆ ราคาก็ไม่แพง แรงต่อได้อีก
2.ตายล่ะเราหนี s40 7.5 โล ลิตร จะมาพึ่งคันนี้หรือ

ผมชักลังเลเลยครับ เพราะรถที่ดูๆ ยังไมไ่ด้ไปลองซักคันเลย
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2009, 22:22:55 »
เป็นรถคันแรกๆที่พ่อผมขับตอนผมเกิด ตอนผมไม่กี่ขวบยังจำได้ว่าพ่อเร่งไปถึง180 ให้ดู ตอนนั้นสนุกมาก แต่สิ่งที่ชอบสำหรับเด็กที่สุดก็คือไฟมันนี่แหละครับเจอเพื่อนๆก็ชอบกดขึ้นกดลงโชว์เพื่อนตามภาษาเด็ก 5555+
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2009, 00:31:00 »
ป๊อบอัพถือว่าเป็นรถที่ดีและยอดนิยมรุ่นนึงในสมัยนั้นนะครับ
ไม่งั้นรุ่นตาตี่ออกมาคงไม่ใช้ชื่อแอสติน่าซ้ำอีกหรอก

เอาเรื่องที่ผมพอรู้ละกัน

1. เครื่องBP ของป๊อบอัพแรงใช้ได้เลยครับ แรงกว่าของตาตี่อีก เพราะยังไม่โดนตอนม้า แต่อะไหล่ใช้ของเครื่องBPในตาตี่แทนได้ ดังนั้นอะไหล่เครื่องมีให้ใช้อีกนาน
2. อะไหล่ตัวถัง ที่มีปัญหาบ่อยคือกาบเสาเอครับ รุ่นนี้เป็นพลาสติก เก่าไปมันก้อกรอบและแตกกัน ส่วนใหญ่แตกเกือบทุกคัน อะไหล่หลุดมาทีก้อแย่งกันทีเดียว
3. ช่วงล่าง ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะใช้ร่วมกับมาสด้าแทกซี่ด้วยมั้ง ฉะนั้นก้อยังหาได้สบาย
4. การกินน้ำมัน กินจุเลยล่ะ ค่ายนี้หายห่วง ในเมืองก้อ 8 โลลิตร ตจว. ก้อได้สัก 10-11 ติดแกสแบบมิกเซอร์ก้อได้ครับ เซพได้เยอะ
5. ของแต่ง หายากตามสไตล์มาสด้า แต่ยังมีหลุดๆเข้ามา พวกโช๊คแต่งมาสด้าสปีด อะไรพวกนี้ก้อยังเห็นมีเข้ามาเป็นระยะ
6. การโมดิฟายเครื่อง ถ้าใหม่สดหน่อยก้อลงBPของตาตี่ก้อได้ แต่ม้าจะหายไป 5 ตัว ส่วนถ้าอยากแรงก้อมี GTX, GTR ให้เลือก แต่ราคาแรงและเครื่องแก่พอๆกับรถ

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: -*-mazda astina pop up 1990-1994-*-
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2009, 19:37:06 »
สรุป ติดใจผมที่ การบริโภคน้ำมมัน
และอะไหล่หายาก

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
สุดซึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option