ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Honda City รุ่น(หมิว กับ Honda Brio Amaze มีขนาดใกล้เคียงกันหรือไม่ และใครดีกว่ากันครับ  (อ่าน 4437 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากทราบครับ

สงสัยมานานแล้ว ว่า Brio Amaze นี่ มันใหญ่กว่าหรือเล็กกว่า(ภายในห้องโดยสาร และห้องเก็บของนะครับ)

และอุปกรณ์เทียบกับแล้วเป็นไงบ้าง

สมรรถนะ การทรงตัวด้วยครับ

เทียบกับ City หมิว ตัว 1.3 นะครับ ;)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
ผมว่า amaze กว้างขวาง นั่งสบายกว่านะ

เพราะ city 1.3 เบาะเล็กและเตี้ย หลอกตากว่ากว้าง
แต่พอนั่งลงไป อึดอัดพอสมควร

ตามจาก amaze รายนั้น กว้างขวาง พอๆกับ city ตัวปัจจุบัน
เลยคราบบบ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Brio Amaze ข้างนอก สั้นกว่า แคบกว่าแค่เซ็นเดียว แต่สูงกว่า แต่พอมาดูข้างใน ข้างหน้าพื้นที่วางขามากกว่า ข้างหลังพื้นที่วางขาพอๆกัน พื้นที่วางศีรษะเยอะกว่ามากๆ

อุปกรณ์ Brio มีเยอะกว่ามากครับ แม้ว่าจะไม่ได้ล้ำเลิศดีเด่นขนาดนั้น แต่ว่า City ยุคนั้นถ้าตัวถูกๆมันมีน้อยจริงๆครับ แอร์ วิทยุเทป เบาะปรับมือ กระจกหมุนลง แค่นั้น ถ้าตัวแพงหน่อยก็อาจจะมีเบาะหนัง มีเครื่องเล่นซีดี แต่มาเทียบกับ Brio แล้ว น้อยครับ แอร์แบ็คสองลูก? เอบีเอส? ไม่มี๊ ความปลอดภัย ผมไม่เคยเห็นการทดสอบการชนของทั้งคู่ แต่ผมว่า City จะออกมาแย่กว่าแน่ๆครับ

การประกอบ City ยุคนั้น ให้ความรู้สึกดีกว่า Brio ครับ อย่าคาดหวังว่าพลาสติคมันจะดูไฮโซนะครับ ไม่หรอก พลาสติคห่วยกว่าด้วยซ้ำ แต่... ไม่มีหรอก เหล็กประตูโผล่ออกมา ไม่มีหรอก ช่องแอร์ก๊อกแก๊ก ทุกอย่างดูแน่นหนา ถ้าจะเอาความทนทานก็ ไม่ถึงกับดีขนาดนั้น ผมเทียบกับ Brio ไม่ได้เพราะว่าไม่เคยได้ยินรายงานของ Brio เมื่อใช้งานไปได้ 15ปี สามแสนกิโลเมตร แต่ว่า City กลไกมันเบสิคมากๆครับ เกียร์ออโต้มีแค่ 4 สปีด แต่ว่าพังทีไม่มีเหงื่อตกแบบซีวีทีแน่ๆครับ แล้วมันก็ไม่ได้พังง่ายๆเสียด้วย ถ้าเกิดดูแลขั้นพื้นฐานเป็นปกติก็วิ่งไปได้สบายๆ

สมรรถนะ ส่วนนี้แหละครับที่ City จะกิน Brio ถ้าเกิดขับในเมือง Brio ง่ายกว่าครับ พวงมาลัยเบากว่าเห็นๆ แต่ว่า City ก็ไม่ได้ขับยากแบบรถกระบะหรอกครับ แต่พอมีโค้งหรือขับทางไกลเท่านั้นแหละ ด้วยความที่ว่าตัวรถมันเตี้ย Centre of gravity มันต่ำกว่า และช่วงล่างหลังแบบอิสระซึ่งไม่ว่ายังไง Geometry ก็จะดีกว่า Torsion Beam เวลาขับเร็วๆ City ดีกว่า Brio มากครับ ไม่ว่าจะแค่ขับตรงๆหรือว่ามีโค้งให้เล่น พวงมาลัยพาวเวอร์ก็ดีกว่า Brio เห็นๆ ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่า หรือว่าถ้าเอาไปแข่งแดร๊ก ผมก็ไม่เคยลองเสียด้วยสิ เลยวัดมาเป็นตัวเลขไม่ได้ แต่ว่า City ความเร็วต้นจะไม่เร็วเท่าครับ และตัว 1.3 ก็จะไม่เร็วเท่าต่อไป จนกระทั่ง Brio ถึง 140 เพราะว่าโดนล็อค แต่ว่าถ้าเป็นตัว 1.5 City จะกินก่อน Brio โดนล็อคได้ครับ ยิ่งถ้าตัววีเทค จะกินก่อนได้เร็วมากๆ City หนักกว่า Brio แค่นิดเดียว น้อยมากๆ เป็นข้อดีข้อเดียวของอุปกรณ์ที่มีมาให้เหมือนกับบังเกอร์หลบภัยครับ รถใหญ่กว่า แต่ว่าหนักกว่าแค่นิดเดียว

ส่วนเรื่องความประหยัดน้ำมัน ยังไง City ก็ดีไม่เท่า Brio หรอกครับ แต่ว่า ขับชิลๆ ก็ทำได้เยอะเหมือนกันครับ รถเบา เพียงแต่ว่าเกียร์ออโต้มันมีแค่ 4สปีดเท่านั้น

ผมว่า ถ้าเกิดคุณจะซื้อจริงๆ Brio ก็ดีกว่าแหละครับ คุณมองว่าความประหยัดน้ำมันสำคัญ Brio มันประหยัดกว่าด้วยดีไซน์ แต่ว่า ถ้ามองโดยภาพรวมของรถทั้งคัน ผมว่า City เป็นรถที่ดีกว่าครับ จริงๆแล้ว ความเห็นของผมอาจจะไม่เป็นกลาง เพราะว่าผมชอบรถทรงหลังคาเตี้ยมากกว่ารถทรงหลังคาสูงอยู่แล้ว แต่ Honda City ในยุคนั้น มันเป็นรถ Sub Compact ที่"ดี"จริงๆครับ ส่วน Brio ในยุคนี้ก็ออกจะ... มันก็ไม่ใช่รถที่แย่อะไร แต่มันออกจะดู ปานกลาง งั้นๆ ไปหน่อยไหม?

Honda City เป็นรถที่ชอบได้ง่ายกว่า แรงกว่า แล้วก็ขับสนุกกว่าครับ Brio นั่งสบายกว่าถ้าเกิดคุณตัวสูง ประหยัดน้ำมันกว่า แล้วก็ขับง่ายกว่า

นั่นก็เป็นแค่ความเห็นของผมครับ เทียบ City กับ Brio ก็เหมือนเทียบ Pink Floyd กับ One Direction มันแล้วแต่ว่าใครจะชอบแนวไหน... ผมชอบ Pink Floyd... ผมชอบ Honda City ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 21:49:29 โดย Stroke8 »

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
หมิวใช้อิสระสี่ล้อฮะ  :o

ทัศนวิศัยดี เท่าที่เคยขับของเพื่อน (สมัยก่อนขับนีออน)

เฮ้ย กระจกหน้า แม่ง เห็นถืงพื้นเลย โห๊ว (นีออนนอนเตี้ยฮะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 02:04:50 โดย 5thAvenue »