ผู้เขียน หัวข้อ: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์  (อ่าน 5215 ครั้ง)

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 23:03:47 »
ช่วยฮอนด้าคิดแบบเล่นๆ เห็นบริโอ้ขายสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้

ถ้าทางฮอนด้าจับแจ๊สโฉมปัจจุบันมาเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับบริโอ แล้วปรับออฟชั่นรถกับปรับแต่งรถให้เหมาะสมและทำราคาให้แข่งขันได้กับอีโคร์คาร์ที่มีอยู่ในตลาดได้ น่าจะมีคนสนใจซื้อกันไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 23:06:08 โดย WTN »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 23:42:20 »
ถ้าทำได้ มันก็น่าสนใจครับ เอนกประสงค์มากมาย คันใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ยอดขายคงจะดีกว่า Brio เห็นๆ
แต่อันที่จริงมันผิดกฏครับ ไม่สามารถนำรถที่มีขายอยู่แล้ว มาดัดแปลงเป็น Eco car ได้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ton_lek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 00:06:09 »
ให้ Jazz เป็นอย่างที่เป็นอยู่ของมันดีกว่าครับ แค่นี้ยอดขายก็กระจายแล้วครับ
ผมว่าออก model ใหม่ไปเลยดีกว่า ให้รถมันดูสมส่วนกว่านี้ ท้ายไม่ตัดเกินไป
และจัดออพชั่นอย่าให้น้อยหน้าชาวบ้านมาก แค่นี้ก็ขายดีแล้วครับ

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 01:30:06 »
ถ้าทำได้ มันก็น่าสนใจครับ เอนกประสงค์มากมาย คันใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ยอดขายคงจะดีกว่า Brio เห็นๆ
แต่อันที่จริงมันผิดกฏครับ ไม่สามารถนำรถที่มีขายอยู่แล้ว มาดัดแปลงเป็น Eco car ได้

แล้ว yaris ใหม่ที่เค้าว่ามันจะเป็นอีโคคาร์ละครับ?
swift ด้วย ก่อนเป็น eco ก็เครื่อง 1.5 นิ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 01:53:57 »
ถ้าทำได้ มันก็น่าสนใจครับ เอนกประสงค์มากมาย คันใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ยอดขายคงจะดีกว่า Brio เห็นๆ
แต่อันที่จริงมันผิดกฏครับ ไม่สามารถนำรถที่มีขายอยู่แล้ว มาดัดแปลงเป็น Eco car ได้

แล้ว yaris ใหม่ที่เค้าว่ามันจะเป็นอีโคคาร์ละครับ?
swift ด้วย ก่อนเป็น eco ก็เครื่อง 1.5 นิ

yaris ที่กำลังมามันคนละ model กับ yaris ในไทยปัจจุบันครับ (คนละ model กับ yaris ในโลกตัวปัจจุบันด้วย)
swift ก็เป็นคนละ generation กับตัว 1.5 แล้วครับ
เขาไม่ได้เอาชื่อรุ่นมาเป็นเกณฑ์ครับ พัฒนารถใหม่ ถึงใส่ชื่อเดิม ก็เป็น ecocar ได้
กลับกัน สมมติ honda เอา jazzรุ่นปัจจุบันยัดเครื่อง 1200 เปลี่ยนชื่อเป็น honda pop(สมมติ) ก็เอามาขายเป็น ecocar ไม่ได้ครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 09:34:36 »
พัฒนาเครื่อง1.2 ลิตรใน BRIO จับยัดใส่ JAZZ แล้วมาขายเลยครับ
เฟียสยังจะเอา1.0ลิตรมาใส่เลยครับ ทำไมจะทำไม่ได้

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 09:56:41 »
Eco car  จะต้องเป็นรถรุ่นที่ไม่เคยผลิตในประเทศมาก่อน  ถ้าจะทำจริงคงต้องต้องเป็นmodelใหม่เท่านั้น
แต่ honda คงไม่ทำเพราะถ้าทำก็จะเสียตลาดอีกลุ่มไป  ต้องหารุ่นใหม่มาแทนอีก  และต้นทุนระหว่าง jazz กับ brio
คงไม่ต่างกันมาก  (jazz ขาย 700000 brio ขาย 500000) แต่ต้นทุนคงต่างกันน้อยกว่า 200000 เท่าว่า
Jazz ตั้งราคาขายได้มากกว่า = กำไรมากกว่า

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 11:01:17 »
ถ้าทำได้ มันก็น่าสนใจครับ เอนกประสงค์มากมาย คันใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ยอดขายคงจะดีกว่า Brio เห็นๆ
แต่อันที่จริงมันผิดกฏครับ ไม่สามารถนำรถที่มีขายอยู่แล้ว มาดัดแปลงเป็น Eco car ได้

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล แล้วถ้าทางฮอนด้าใช้แค่ตัว Platform หรือ แชสซี ของตัวแจ๊สปัจจุบันแล้ว อาจจะดัดแปลงข้างในใหม่นิดหน่อย เพื่อไม่ต้องเพิ่มต้นทุนในการดีไซน์หรือผลิตมาก แล้วออกแบบภายนอกใหม่ให้ดูแตกต่างจากแจ๊สรุ่นนี้ เอาเป็นว่าทำให้ดูเหมือน Audi A3 (อันนี้ผมพูดเว่อร์เพื่อให้เห็นภาพน่ะครับ)

ยังงี้ยังจะผิดกฏหรือเปล่าครับ

ถึงแม้ว่าแจ๊สรุ่นปัจจุบันมันจะประสบความสำเร็จมากมายอยู่แล้วก้อตาม แต่ก็ใกล้จะสิ้นอายุขัยและจะต้องปรับเปลี่ยนโฉมใหม่อยู่ในไม่ช้าแล้ว

ผมคิดเป็นการส่วนตัวว่าการที่ฮอนด้าจะใช้ Platform ตัวเดิมมาให้เกิดประโยชน์ทั้งกับตัวเองและผู้บริโภค ในแง่ต้นทุนและรถอีโคร์คาร์ที่มีราคาเหมาะสมเปรียบกับคุณภาพ มันน่าจะเป็นอะไรที่ดีกว่า พยายามขาย Brio หรือ Amaze หรือว่าจะพยายามออกรุ่นใหม่อีกเพื่อให้ราคาถูกลงกว่า Brio ซะอีกครับ เท่าที่ทราบตอนนี้ หลายๆโชว์รูมประสบปัญหากับการที่ต้องรับภาระเอา Brio มาตุนไว้โดยที่ยอดขายไม่กระเตื้องขึ้น  และก็ภาระเรื่องที่จอดรถก็เป็นปัญหากับโชว์รูมเหล่านี้เหมือนกัน

ไม่มีอะไรในกอไผ่น่ะครับ แค่ว่างๆแล้วนั่งคิดเล่นๆ แชร์ความคิดเห็นกันระหว่างเหล่าสมาชิกน่ะครับ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 11:53:00 »
สมมติถ้าทำยังงั้นได้ ก็ฆ่า brio ตายสนิทซิครับ  ;D

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 12:15:51 »
สมมติถ้าทำยังงั้นได้ ก็ฆ่า brio ตายสนิทซิครับ  ;D

เท่าที่ทราบ ณ ตอนนี้ก็ประมาณนั้นแล้วครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 17:53:12 »
Jazz Hybrid ไงครับ แต่แพงไปหน่อย และกลายเป็นรถไฮบริดแทน เพราะมันมีระบบไฮบริด แต่เครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ก็ถือว่าผ่านมาตรฐาน Eco car (เบนซินไม่เกิน 1.4 ดีเซลไม่เกิน 1.4) อัตราสิ้นเปลืองทำได้เท่าๆ Eco car และการปล่อยมลพิษก็ยังดีกว่า Eco car อีก
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 18:46:18 »
สมมติถ้าทำยังงั้นได้ ก็ฆ่า brio ตายสนิทซิครับ  ;D

เท่าที่ทราบ ณ ตอนนี้ก็ประมาณนั้นแล้วครับ

+1 brio ทั้ง 2 รุ่นเลยครับ

แจ๊สป้ายแดงยังเยอะกว่าอีก - *

ผมว่าฮอนด้าไปเอาดีกับ b seg ดีกว่าครับ ไงก็ขายดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 00:34:14 »
ถ้าทำได้ มันก็น่าสนใจครับ เอนกประสงค์มากมาย คันใหญ่กว่าชาวบ้านเขา ยอดขายคงจะดีกว่า Brio เห็นๆ
แต่อันที่จริงมันผิดกฏครับ ไม่สามารถนำรถที่มีขายอยู่แล้ว มาดัดแปลงเป็น Eco car ได้

แล้ว yaris ใหม่ที่เค้าว่ามันจะเป็นอีโคคาร์ละครับ?
swift ด้วย ก่อนเป็น eco ก็เครื่อง 1.5 นิ

yaris ที่กำลังมามันคนละ model กับ yaris ในไทยปัจจุบันครับ (คนละ model กับ yaris ในโลกตัวปัจจุบันด้วย)
swift ก็เป็นคนละ generation กับตัว 1.5 แล้วครับ
เขาไม่ได้เอาชื่อรุ่นมาเป็นเกณฑ์ครับ พัฒนารถใหม่ ถึงใส่ชื่อเดิม ก็เป็น ecocar ได้
กลับกัน สมมติ honda เอา jazzรุ่นปัจจุบันยัดเครื่อง 1200 เปลี่ยนชื่อเป็น honda pop(สมมติ) ก็เอามาขายเป็น ecocar ไม่ได้ครับ


ผมนั่งหาบทความอ่าน ยังไม่เห็นมีกฏข้อไหนที่บอกว่าห้ามบริษัทรถยนต์นำรถโมเดลเดิมที่ตนมีมาปรับเป็น Ecocar เลยครับ
ถ้ามีแหล่งอ้างอิงที่ไหนช่วยแนะด้วยนะครับ อยากทราบข้อมูลที่ถูกต้องหนะครับ ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 00:36:06 »
Jazz Hybrid ไงครับ แต่แพงไปหน่อย และกลายเป็นรถไฮบริดแทน เพราะมันมีระบบไฮบริด แต่เครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ก็ถือว่าผ่านมาตรฐาน Eco car (เบนซินไม่เกิน 1.4 ดีเซลไม่เกิน 1.4) อัตราสิ้นเปลืองทำได้เท่าๆ Eco car และการปล่อยมลพิษก็ยังดีกว่า Eco car อีก
เท่าที่อ่านมา เบนซิน 1.3 ครับ ดีเซล 1.4 ช่วยแก้ไขให้ ;D

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: จับJazzตัวปัจจุบันทำเป็นอีโคร์คาร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 01:51:31 »
ปัญหาอยู่ที่การเหลื่อมล้ำทับซ้อนของโมเดลรถที่ทำขายอยู่ ณ ปัจจุบัน

ทุกค่าย ณ ตอนนี้ ลองสังเกต ดูได้ครับว่า

ถ้าค่ายใด มี B-Seg ก็ยังไม่มี ECO (Ford Mazda Chevrolet)

ถ้าค่ายใดมี ECO ก็ไม่มี B-Seg (Mitsubishi Nissan Suzuki)

(ยกเว้น TOYOTA ที่ แยกไปเลยว่า VIOS ทำ 4 ประตู B-Seg แต่ Yaris ทำ ECO 5 ประตู)

แต่ละที่เลยสามารถใส่รายละเอียดให้กับรุ่นนั้นๆ ได้เต็มที่ ไม่้ต้องมากังวลถืงผลกระทบกับพี่น้องในค่าย

ลูกค้าเดินขื้นโชว์รูม ไม่มีที่ไหนงงเท่า Honda หรอกครับ

เพิ่มเงินดาวน์นิดไม่เกิน 20,000 เงินผ่อนหน่อย ไม่เกินเดือนละพัน ได้ Jazz ได้ City ที่ใหญ่กว่า อเนกประสงค์กว่า

เป๋สิครับลูกค้่า

รวมไปถืงขนาดตัวรถที่จะทำไง ให้ไม่ไปใหญ่เท่า Jazz City แต่ ราคา ถูกกว่า (บางที กลุ่มนี้ มองข้ามขนาดเครื่องไปเลยครับ เน้นราคามาก่อน)

รัก Jazz เสียดาย Brio รัก Amaze เสียดาย City เอาไงดีล่ะ H...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 01:54:42 โดย 5thAvenue »