ผู้เขียน หัวข้อ: พี่จิมมี่ทำไมประตูของมิตซูบิชิ แลนเซอร์EXมันเบาๆครับ มันจะปลอดภัยหรือป่าว  (อ่าน 6303 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
พี่จิมมี่ทำไมประตูของมิตซูบิชิ แลนเซอร์EXมันเบาๆครับ มันจะปลอดภัยหรือป่าว ดูมันกลวงๆใงก็ไม่รู้ครับเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วก็พอๆกันกับรถซิตี้ZXของผมเลยมันก็เบาๆพอกันครับ พอดีจะซื้อครับ หรือว่าควรรอล็อตต่อไปเผื่อทางมิตซูบิชิจะปรับปรุงตรงจุดนี้ให้ครับ

ออฟไลน์ ????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
หลายๆ ท่านก็พูดถึงเรื่องเสียงในการปิดเหมือนกัน  ดูมันไม่แน่น ยังไงไม่รู้

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ผมว่าหลังๆ ประตู มันก้อเบาลงแทบทั้งนั้นนะ ถามว่าปลอดภัยมั้ย ก้อคงปลอดภัยระดับนึง  นั่นละครับ

ออฟไลน์ B-Zero

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ผมว่าหลังๆ ประตู มันก้อเบาลงแทบทั้งนั้นนะ ถามว่าปลอดภัยมั้ย ก้อคงปลอดภัยระดับนึง  นั่นละครับ

เห็นด้วยครับ ปลอดภัยระดับหนึ่ง แต่มี สติอีก ก็ปลอดภัยเพิ่มขึ้นแล้วหละครับ

ขับขี่รถอะไรก็ต้องระวังนะครับ ^^

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ทำไมผมรู้สึกเฉยๆอ่ะครับ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เสียงปิดประตู หรือ น้ำหนักของประตู ไม่ได้เป็นตัวชี้บ่งว่าจะปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย ขึ้นอยู่ักับตัวรถ ทั้งคันด้วย

แต่ เสียงปิดประตูนั้น คือสิ่งนึงที่ Headlightmag.com ของเรา comment ไปทางมิตซูบิชิ แล้วครับ ว่า มันฟังแล้ว กลวงมาก!

วิํธีีแก้หนะ พูดง่ายนิดเดียว แต่ทำยากชะมัด ก็คือ อยู่ที่การปรับเปลี่ยนยางขอบประตู และเสียงของกลอนประตูซะใหม่ ครับ

ออฟไลน์ ??...?????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
 อยากดูรีวิวรุ่นนี้จัง
;D ;D ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ผมไม่อยากได้ประตูที่ปลอดภัยระดับหนึ่งครับ
อยากได้ที่ปลอดภัยระดับสอง หรือสาม ขึ้นไป

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
งั้น

หุ้มเกราะ เลยน้อง!

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
เห็นสมัยหนึ่ง ฟอร์ดโฆษนาในรถกระบะว่ามีคานเหล็กนิรภัยตรงกลางรถ

ไม่รู้ว่าเดี้ยวนี้จะมีหมดทุกเจ้ายังเนอะ หุหุ เพราะไม่ค่อยเห็นมีผู้ผลิตพูดถึงกันเสียเท่าไหร่

แต่เท่าที่ไปดูใน EuroNCap แล้ว รถใหม่ๆ ก็มักจะมีสถิติความปลอดภัยที่ดีกว่ารถเก่าๆอยู่แล้วอ่ะครับ ถึงบางคันเราจะรู้สึกว่ามันบางกว่า :-\

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ดีแล้วครับที่เบาผมว่ามันก็นุ่มหูดีนะครับไปลองปิดมาแล้ว อย่าน้อยก็ไม่ต้องกลัวว่าประตูมันจะพังเวลาปิดเสียดัง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ถ้าแข็งแต่ประตู แต่ตัวรถไม่แข็งมันก็ช่วยอะไรไม่ได้เท่าไหร่หรอก
ส่วนเสียงปิดประตูนี่ถ้าจะแก้การออกแบบคงไม่ได้ แต่ถ้าปรับปรุงเนื้อยางขอบประตูล่ะก็จะง่ายกว่า

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมว่าสนใจตรงที่การทดสอบชาด้านข้างดีกว่าครับ ถ้ามันไม่ได้ด้อยไปกว่ายี่ห้ออื่นๆก็ช่างเรื่องเสียงมันเถอะ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Lancer เป็นงี้มาทุกรุ่นครับ บ้านผมเคยมี lancer champ, lancer ท้ายเบนซ์, lancer cedia สามคันนี้ให้ความรู้สึกกลวงๆทุกคัน 555
เป็นเอกลักษ์เรื่องความกลวงไปแล้วครับ แต่ช่วงล่างเค้าโอเคนะ  ;D
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Lancer เป็นงี้มาทุกรุ่นครับ บ้านผมเคยมี lancer champ, lancer ท้ายเบนซ์, lancer cedia สามคันนี้ให้ความรู้สึกกลวงๆทุกคัน 555
เป็นเอกลักษ์เรื่องความกลวงไปแล้วครับ แต่ช่วงล่างเค้าโอเคนะ  ;D

ช่างต่างจาก Space Wagon