ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าเครื่องยนต์ของ nissan March มีรายละเอียดอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 4731 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เครื่อง แก๊สโซลลีน
ใช้ หัวเทียนคู่หรือเปล่า
หรือใช้ หัวฉีดคู่แบบที่ เห็นก่อนหน้านี้  ???
หรือเป็นแบบ 3 สูบโรตี(โรตารี่) (หวังไว้ว่าคง(จะ)ไม่มีนะ) ???
แรงแมว แรงม้า เท่าไร  ???
แรงฉุดกระชากลากดึงเท่าไร   ???
กิน E85ได้เปล่า ???

เครื่อง ดีเซล
ความจุกะบอกสูบ
เป็นแบบ Commonrail หรือ Di (ไอ่ตัวหลังคงไม่มีแหง่มๆ)
มี โบไหม
แรงบิด แรงม้า


ขอบคุณครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
รอผู้รู้จริงละกันนะครับ

หัวเทียนคู่แบบ iDSI นะเหรอครับ คิดว่าไม่มีนะ Nissan มีเครื่องยนต์หัวเทียนคู่ด้วยเหรอครับ อันนี้ไม่แ่น่ใจ

เครื่อง 3สูบเรียง ละมั้งครับคงไม่ โรตารี่ หลอก เพราะ Nissan ก็ไม่ีมีเครื่อง โรตารี่ มาก่อนนิครับ (หรือเปล่า?)

แรงม้าคงไม่เกิน ร้อยแรงม้าแน่ (เดาเอาด้วยว่าราวๆ แปดสิบ)

E85 เดาต่อว่า คงเติมไม่ได้ หุหุ คงไม่ใช่เครื่องแบบ FFV หลอกครับ

ส่วนเครื่องดีเซลนั้น เดาไม่ถูกจริงๆ และคิดว่าไม่มีมาเป็นตัวเลือกนะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ข้อมูลคร่าวๆ จากที่อ่านๆ เก็บๆ มา

- เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 3 สูบ 1,200 cc 4 วาล์วต่อสูบ ราวๆ 90 แรงม้า
- หัวเทียนคู่ ไม่เคยได้ยิน
- เกียร์ออโต้แบบ CVT
- น้ำหนักรถเปล่า ราวๆ ไม่เกิน 900 โล (--> ไม่รู้จะทำได้จริงหรือเปล่า โดยเฉพาะถ้าตัวรถมันใหญ่ราวๆ Yaris / Mazda 2)

ส่วนรุ่นเครื่องดีเซล คุ้นๆ ว่า ถึงตอนนี้ ยังไม่มีแผนผลิตเลย
ถ้าจะมี คงเป็นที่อินเดียมากกว่า เพราะรถที่ผลิตจากที่นั่นจะส่งไปขายยุโรป (ซึ่งนิยมดีเซล)
ส่วนที่ผลิตในบ้านเรา จะส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่น

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ถ้ามีดีเซล จะดีใจม๊ากมาก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อ่านที่คุณ P_Wut เขียนได้เลยครับ

อ้อ ขอฝากรบกวนนิดนึงนะครับ

ในกรณีที่ ได้ข้อมูลอะไรจากเว็บนี้ไป เวลาไปโพสต์ทีไหน ฝากใส่ชื่อเว็บ ให้เครดิตเราด้วยนะครับ คุณ P_Wut ไม่ว่าจะเป็นทีไหนก็ตาม

^_^

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
คุณ P_wut

น้ำหนักไม่ถึง 900 กก.

เพราะเขาบอกว่าน้ำหนักน้อยกว่า march รุ่นเดิม 50 กก.ครับ

และ march รุ่นเดิมน้ำหนักเริ่มต้นก็เบา 900 ต้น ๆ แล้วล่ะครับ



ส่วนหัวเทียนคู่ของ จขกท นี่คงเข้าใจผิดและสับสนกับ
ระบบหัวฉีดคู่ต่อ 1 สูบ ใช่ไหมล่ะครับ

อันนี้ Eng. เขายังไม่ได้บอกว่าเครื่อง 3 สูบนี้มีให้หรือเปล่า
แต่น่าจะแน่นอนแล้วว่าบล๊อก 4 สูบรุ่นใหม่ ๆต้องมีหัวฉีดคู่แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
คุณ P_wut

น้ำหนักไม่ถึง 900 กก.

เพราะเขาบอกว่าน้ำหนักน้อยกว่า march รุ่นเดิม 50 กก.ครับ

และ march รุ่นเดิมน้ำหนักเริ่มต้นก็เบา 900 ต้น ๆ แล้วล่ะครับ



ส่วนหัวเทียนคู่ของ จขกท นี่คงเข้าใจผิดและสับสนกับ
ระบบหัวฉีดคู่ต่อ 1 สูบ ใช่ไหมล่ะครับ


อันนี้ Eng. เขายังไม่ได้บอกว่าเครื่อง 3 สูบนี้มีให้หรือเปล่า
แต่น่าจะแน่นอนแล้วว่าบล๊อก 4 สูบรุ่นใหม่ ๆต้องมีหัวฉีดคู่แล้วล่ะครับ

ผมคิดว่าถ้า ออกเครื่องยนต์ตัวเล็กมา น่าจะเอาพวกเทคโนโลยี เผาไหม้แบบ IDSI มาใช้ด้วย น่าจะทำให้เผาไหม้หมดจดมากขึ้นนะครับ แค่หวังว่า
อยากให้มันมีแบบ นี้จัง ส่วนหัวฉีด สองหัวถ้าใส่มาให้ก็ดี ครับ ไม่ใส่มาก็ดีครับ (เอาไปติดแก๊สจะได้ไม่ต้องเสียตังเยอะ)
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้