ผู้เขียน หัวข้อ: การ remap ECU มีผลเสียอย่างไรบ้างครับ และศูนย์จะจับได้มั๊ยครับ  (อ่าน 92168 ครั้ง)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถามแบบคนไม่รู้เลยนะครับ ปกติใช้รถแบบออกมาจากโรงงาน ไม่เคยแต่งเครื่อง
แต่คนไกล้ตัวจอง 2.2 wildtrack ไป และเห็นมีคนเอาไปทำกันเยอะ เจ้าตัวก็เลยสนใจ ผมก็สนเพราะคงจะได้ใช้ด้วยบ่อยๆ 555+
ประเด็นที่ว่าทำแล้วแรงขึ้นนี่ โอเลย แต่แอบบสงสัย

1. ศูนย์จับได้หรือไม่ครับ เอาเข้าเช็คระยะปกติได้ใช่ไหมครับ
2. จะเกิดผลเสียต่อตัวรถอย่างไรบ้างหรือไม่ในระยะยาว (แต่ไม่เกิน 5 ปี)
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ศูนย์ตรวจจับได้หรือไม่ อันนี้ผมไม่มีข้อมูลเท่าไหร่ แต่ผลเสียนั้น คิดว่ามีแน่ครับ
ขึ้นอยู่กับว่า ไปทำ remap ECU ยังไงมาบ้าง คนทำชำนาญแค่ไหน ผลเสียอย่างเบาะ ๆ ก็เครื่องสึกหรอเร็ว
อย่างหนัก ๆ นี่ เครื่องอาจจะทำงานผิดเพี้ยนไปมาก

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าเป็นตัวเครื่อง 3.2 ไม่สึกง่ายนะครับ เห็นตัวแข่งแรลลี่ บล็อกเดียวกันเลยต่างกันที่กล่อง 320 แรงม้า ทอร์ค 750 โดยไม่ส่งผลต่อความทนทานของเครื่องยนต์ ใน newrangerclub
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
1. ศูนย์จับไม่ได้ (หรือเรียกว่าปกติศูนย์จะไม่ได้เข้าถึงจุดนั้น) แต่อาจมีการสั่ง Reset ได้บางครั้ง   ให้คุยตกลงกันให้ดีว่า Remap แล้วต้องมาทำฟรีได้อีกถ้าโดนศูนย์ Reset ไป
2. ผลเสียคือขับสนุกขึ้น  อัตราเร่งดีขึ้นจนอาจทำให้คุณขับรถเร็วขึ้นจนเปลืองน้ำมันมากขึ้น     

ข้อควรระวัง ถ้าเกียร์ Auto ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะเสมอ  เพราะหลังจาก Remap เกียร์จะถูกรีดเร้นมากกว่าเดิม 

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
น่าจะมีผลเสียที่เกิดความสึกหรอขึ้นมากกว่ารถที่ไม่ได้ทำ เสียมากน้อยช้าเร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับการใช้งาน เหยียบเต็มที่บ่อบๆก็เห็นผลทันตา อย่างที่เจอในโตโยต้าคือแกนเทอร์โบขาด เพลาขับขาด เกียร์พัง เครื่องหลวม ใช้งานปกตินานๆเหยียบทีก็อาจจะนานหน่อยหรือไม่ออกอาการเลยจนขายต่อไป  ไหนๆจะทำทั้งทีเอาเป็นรายการปิดท้ายน่าจะดีกว่านะครับ ใส่ระบบท่อกับกรองอากาศก่อนแล้วรีแมพปิดท้ายให้ทุกชิ้นส่วนทำงานเคมีเข้าขากันให้มากที่สุด  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
เห็นมีบางที่เป็นแบบระบบplug&playคือเป็นกล่องเดินสายให้มันbypassกล่องเดิม พอจะเข้า0ก็ดึงออก ดูง่ายดีไม่เสี่ยงเสียประกันด้วย
แต่ไม่ชัวร์ว่าการสึกหรอเพิ่มขึ้นเยอะมั้ย

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
จูนใหม่แล้วต้องดูแลมากขึ้นนิดหน่อย ไม่เหมือนรถเดิมๆขับกระทืบยังไง ดูแลไม่เป็นมันก็ไม่พังง่ายๆ

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
1.ศูนย์จับไม่ได้ครับ ช่างศูนย์รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือไม่ได้มีสติปัญญาขนาดนั้น

2.ถ้าจูนแบบไม่สุดขั้นเกินไปนัก "จากตัวรถเอง"ผมเห็นแต่ผลดี ไม่มีผลเสียครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
มีอย่างเดียวที่ต้องระวังที่สุดครับ .....

คือ เวลาเข้าศูนย์แล้ว เจอช่างหวังดี อัพ ECU ให้โดยไม่รู้ว่า ไป Remap มา โปรแกรมหาย ......

ต้องไปเสียเงินขึ้นไดโนจูนใหม่อีกหลายหมื่น ....

แค่นั้นแหละครับ ...