ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ  (อ่าน 3713 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ คือก่อนหน้านี้ ผมได้ขับ PJS GT 2WD ของพ่อตาอยู่บ่อยๆ และเมื่อวันก่อน อยากไปทดลองขับเทลเบลเซอร์ ก็ได้ไปถึงศูนย์ และได้ทดลองขับประมาณ 30KM
1.ผมรู้สึกว่าช่วงล่างของ PJS มันจะหนึบกว่า และมั่นใจกว่าเวลายัดโค้งที่120-140 แต่ไม่หนักแน่นเท่าTBZ TBZผมรู้สึกว่ามันจะหนักๆแน่นๆกว่าPJS ใครได้ทดลองขับทั้งสองรุ่นนี้แล้ว ช่วยตอบทีครับ ว่ารู้สึกเหมือนผมไหม ส่วนอัตราเร่ง แน่นอน TBZ 2.8LTZ กินไปเกือบๆ 2วิ !!

2.เรื่องเบรคนี่จริงๆเลยครับ เหมือนในรีวิวพี่จิมมี่จริงๆ มันทำงานได้ไม่ดีเลย แป้นเบรคแข็ง น้ำหนักแน่นๆหนักๆดี ต้องออกกดเบรคเยอะ นึกว่าจะเบรคแล้วหยุดรถได้ดี ที่ไหนได้ ดันตรงกันข้าม เบรคชลอรถได้ไม่ดีเลย! ส่วนPJS น้ำหนักของแป้นเบรค เบาและนิ่มโคตร(ตรงกันข้ามกับTBZเลยในเรื่องของน้ำหนักแป้นเบรค) ใช้นิ้วก้อยนิ้วเดียวกดก็ยังน่าจะได้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะเบรคดีอะไร ก็ต้องกดลึกๆกันทั้งคู่ ถึงจะเริ่มรู้สึกว่ารถมันได้ชลอตัว แต่แป้นเบรคTBZตื้นกว่า และเบรคของPJSก็ทำได้ดีกว่าหน่อย(มั้ง)

3.ผมและเพือนผม ไม่เข้าใจว่า ภายในของTBZหรือColorado มันไปเหมือนดีแม็กซ์ใหม่ได้ยังไงครับ คิดว่า80เปอร์+เลยหล่ะ งงมากๆ ทั้งๆที่รถคนละยี่ห้อ

4.ถ้าให้จัดอันดับ PPVที่มีช่วงล่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ความมั่นใจ ความหนึบ นิ่ง นุ่ม รุ่นไหนเข้าวินครับ
PS. สำหรับเพื่อนพี่ๆท่านไหนที่ได้ลองขับ2รุ่นนี้แล้ว มาแชร์ทีครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:28:11 »
D-Max กับ Colorado มันเหมือนกันมานานแล้วครับ เพราะแชร์พาร์ตร่วมกัน

ยิ่งตัวก่อนหน้านี่เครื่องตัวเดียวกันเลย


เพราะฉะนั้นคนที่จะออกโคโล เลยหนีไปดีแมกซ์หมดเลยครับ เพระาศูนย์ดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 22:33:12 »
ช่างล่างดูสุด ใน PPV คงเป็นปาร์เจโร่แหละครับ หนึแน่น สไตร์ มิสซู

ลองขับฟอร์จูนเนอร์ตัวใหม่ยังครับ  ผมว่า ระบบเบรค ดีกว่า เทรลอยู่นะ

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 00:10:06 »
GM ถือหุ้นของ Isuzu Motors อยู่เกือบ 40% ครับ

มีการ Share Parts หลายอย่างร่วมกัน

รถแทบจะคันเดียวกันเลย แค่ Re-badged เท่านั้น
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 00:36:18 »
ผมเคยขับไทรทัน4door plus ของบริษัท  ผมว่าพวงมาลัยไทรทันมันเบาไปอ่ะคับเคยเจอลมแรงๆแล้วจับพวงมาลัยไม่แน่นนี้ถึงกับวูบเปลื่ยนเลนเลยอ่ะคับ คนที่นั่งมาด้วยถึงกับตกใจเลยล่ะคับ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 07:36:03 »
Isuzu ออกแบบ New D-Max ต่อมา GM เอาไปปรับเปลี่ยนให้ดป็น Colorado แล้วก็ต่อยอดเป็น Trailblazer
รอดู New MU-7 มันก็จะเหมือน  Trailblazer แต่ระบบขับเคลื่อนเหมือน D-Max

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 10:29:11 »
เรื่องการยึดเกาะถนนของช่วงล่าง เท่าที่ผมได้ลองมา
ผมคิดว่า New Ranger ที่ช่วงล่างเป็นแหนบยังยึดเกาะได้ดีกว่า TBZ เลยครับ..
เพียงแต่ความนุ่มสู้ไม่ได้เท่านั้นเอง..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ได้ไปลองขับ Traiblazer 2.8LTZ มา มีคำถามดังนี้ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2013, 00:36:35 »
ได้ทดลองรถ 30 km. ของศูนย์หรือยืมเพื่อน คนรู้จักทดสอบครับ

ถ้ารถศูนย์ ทำไมได้ทดสอบไกลขนาดนั้นและศูนย์ไหนครับ