ชักขี้เกียจรอford everest2014แล้ว ขอความเห็น subaru xv,honda crv,mitsu pajero sportครับ

kiwiwi

คร่าวๆเรื่อง อะไหล่ เมนเทนแน๊นซ์ สมรรถนะ การลุยสวนยางที่ชุมพรประมาณปีละสี่ครั้ง ราคาขายต่อฯลฯ เพื่อประกอบการตัดสินใจ



kez


  ถ้าลุยหนัก  ก็คงต้องใช้ พื้นฐานกระบะ  แข็งแรง
 
  XV กับ CRV   ลุยได้เพียงเล็กน้อย   อยู่ที่ว่าใช้ลักษณะไหน



kiwiwi


  ถ้าลุยหนัก  ก็คงต้องใช้ พื้นฐานกระบะ  แข็งแรง
 
  XV กับ CRV   ลุยได้เพียงเล็กน้อย   อยู่ที่ว่าใช้ลักษณะไหน
ก็คงไม่ถึงขั้นหนักหนาสาหัสอะไรมากครับ เพราะเจ้าสเปซแวกอนก็เคยขับขึ้นไปได้มาสองสามครั้งแล้วครับ



Equcha

XV ชนะเรื่อง Maintenance 5Yrs แรกครับ เพราะฟรีหมด หลังจากนั้นแพ้ขาดเลย เรื่องลุย XV ก็น่าจะดีกว่าครับเพราะว่าสูงกว่า



H3T

 ถ้าต้องขับเข้าไร่เข้าสวน อยากให้คำนึงสิ่งที่มักจะไม่ค่อยให้ความสำคัญ คือ ความสูงของระยะต่ำสุดใต้ท้องรถ
  ตัวเลือกที่ให้มา
    CRV รุ่น G4 เตี้ยกว่าทุกคัน 185 mm โอกาสที่ท้องจะครูดพื้นมีสูงมาก
    XV ความสูงพอๆกับ PPV เลย อยู่ที่ 210 mm
    Pajero Sport มีระบบ 4WD ที่มีให้เลือกได้หลายแบบ รวมทั้งเรื่องการผ่านถนนที่มีอุปสรรค และที่สำคัญเป็นคันเดียวในตัวเลือกของคุณที่มีเกียร์ 4Low
      โดยถ้ายิ่งรวมเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำมันต่อกิโลเมตร อะไหล่ที่ใช้ร่วมกับ Triton ได้มาก ความกว้างภายในห้องโดยสาร
    สรุปว่า ผมแนะนำ Pajero Sport ครับ แต่ปัจจัยนึงที่ทำให้ต้องนำมาพิจารณาคือ ตัวรถอยู่ในช่วงปลายอายุโมเดล ปีหน้าปลายปีน่าจะได้เห็นรุ่นใหม่แล้ว

    บอกไว้ว่าสนใจ New Ford PPV แต่รอไม่ไหว ผมไม่ทราบว่าคุณรอได้มากที่สุดเมื่อไหร่ ถ้ารอได้อีกหน่อย รอดู New Isuzu PPV มั๊ยครับ น่าจะปลายปีนี้ - ต้นปีหน้าครับ

  สวนยางอยู่ อ.อะไรครับ หลังไมล์มาหน่อยครับ



hong_G

เชียร์ PPV ครับ

pajerosport ไม่ก็ mu7 ที่จะออกใหม่

ขับสบายใจ มีเกียร์ 4WD ครบ
ค่าบำรุงรักษาต่ำ กว่า SUV ที่พัฒนามาจาก เก๋ง
กำลังเครื่องแรงดี
แชสซีแข็งแรง+ถึก ระยะความสูงจากพื้นมากที่สุด ขับลุยได้แบบสบายใจ ไม่ต้องค่อยๆหยอด เวลาเจออุปสรรค



YenChar

เชียร์ PJS ด้วยคนครับ

จะลุย ถ้าไม่่ใช่เบนซินสมรรถนะสูง คงต้องดีเซลเท่านั้น

เอา CRV หรือ XV ไปลุย... เสียดายครับ
ผมว่ามันออกแบบมาให้วิ่งบนถนนมากกว่า ลุยได้นิดหน่อยเท่านั้น



Public P

ผมเชียร์ XV ครับ เพราะคุณเข้าสวนแค่ปีละ 4 ครั้งและไม่ได้ลุยสาหัสอะไร ส่วนการใช้งานส่วนใหญ่คงเป็นถนนดำล้วนๆ



firstime911

PJS ครับ รถดี นะ ผมใช้อยู่ โอเคเลย .. ก็เลยจะเลือกเหมอืนคุณเลือกหละครับ CRV XV ลงเอย PJS 4wd



joeyote

ที่แน่ๆครับ ระบบ Symmetrical AWD ของ XV

เจ๋งที่สุดดดดด ถ้าเทียบกับรถที่คุณ กล่าวมาทั้งหมดครับ

เพราะมันวิ่งได้ ดีเยี่ยมมม ทั้ง ทางแห้ง เปียก หิมะ(ไทยไม่มี)

รวมถึง ทางโหดระดับวิบากด้วยเลยยยยย

ไม่ได้ช่วยแค่เกาะถนน ครับ ช่วยให้ไปได้ทุกเส้นทาง
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



หากเข้าสวนบ่อยเอาเจ้า Pajero Sport ดีกว่าครับ เพราะ 4WD เหมือน กับ Pajero ตัวละ 3,950,000 บาท แต่ จะเอา Safety ก็ CRV เพรามี 4 Airbag ( 2.4 L )  แต่หากชอบของแปลกยกให้ XV เพราะมี BOXER Engine และระบบ AWD เขาดีกว่า ชาวบ้านอยู่แล้วครับ
BMW X7 40d xDrive M-Sport
BMW X3 30e xDrive M-Sport
Hyundai Staria SEL
Toyota Yaris 1.5 S
Toyota Hilux Vigo Champ 2.7 J CNG
ISUZU DMAX 1.9 Stealth ZP Spacecab Hi-Lander



maxx

เอาซื้อง่าย ขายคล่อง เป็นมิตรกับชีวิตประจำวัน ตัด XV ออกไปก่อน เว้นจะมีศูนย์บริการอยู่ใกล้บ้าน
บรรทุกหนัก + ต้องลุยทางขรุขระมากหรือไม่ ถ้าใช่ ตัด CR-V กับ XV ทิ้ง
มีปัญหากับช่วงล่างกระบะ ไม่นิ่ม กระโดดกระเด้ง ตัด PJS ทิ้ง

ใช้ในเมืองเป็นหลัก ไม่ลุยทางโหดๆเยอะ ขนของหนักไม่บ่อยนัก สามารถหาปั้ม e85 ได้ง่าย
ควรเลือก CR-V การใช้งานจริงแถบชานเมืองเติม e85  ผมใช้งานตกกิโลเมตรละ 1.9 บาท

ใช้ในเมืองเป็นหลัก อยากมีรถแนวๆ ไม่ซ้ำคนอื่นมาก ของแต่งยังหายากอยู่ ไม่ค่อยขนของมากมาย
ไม่มีปัญหาเรื่องการเข้าศูนย์บริการ ห้องโดยสารไม่ต้องกว้างขวางมากก็ได้
ควรเลือก XV

ต้องลุยทางขรุขระอยู่บ่อยๆ ขนของมากเป็นประจำ บางครั้งต้องการใช้ รถ7ที่นั่งด้วย
ไม่รังเกียจช่วงล่างรถกระบะ ไม่สนใจว่าจะเป็นรถปลายอายุตลาด
ควรเลือก PJS

ถ้าใช้งานต่างจังหวัดบ่อยผมเชียร์ PJS นะ แต่ถ้าไม่ CR-V น่าจะดีกว่า



ChiLun

xv หรือไม่ก็ crv ครับ ตอนน้ำท่วมผมใช้ crv g3 4wd ขับไปถนนหลายๆช่วงที่น้ำท่วม พอไปไม่ได้เลยต้องปีนเกาะกลางอยู่หลายๆครั้ง

Crv ปีนขึ้นและลงได้ปกติดีกว่าที่คาดครับ แต่pjsที่ตามมาเป็น4wd แต่ปีนขึ้นลงมีติดขัดล้อฟรี ผมเลยงงว่ามันน่าจะปีนดีกว่าแต่ทำไมไม่เป็นแบบนั้น

หรือเป็นรุ่นไม่มี4wdผมก็ไม่แน่ใจ



power2002

ปีละ4ครั้งเอง ผมว่ารถที่เป็นระบบขับ4ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ เข้าสวน ไม่ได้เข้าป่ากันดาร



อีกนิดก็แรง

ต้องดูลักษณะสวนยางก่อนว่าเป็นแบบไหนนะครับ ถึงแม้จะปีละแค่ 4 ครั้งก้ตาม
จากประสบการณ์ไปลุยสวนยางทางภาคเหนือกับเพื่อน ลักษณะสวนเป็นเนินเขา มีผ่านห้วยด้วย
เวลาฝนตกถนนเป็นโคลน ตอนแรกเอากระบะ mazda ตัวก่อน bt-50 ขับ 4 นะครับ ติดหล่มไปไม่ได้
ต้องเอารถไถมาลากออกไป อีกครั้งเข้าไปใช้ fortuner ขับ 4 ลุยได้ดีทีเดียว
ล่าสุดที่ประทับใจสุดคือ ford ranger 3.2 ละครับ ลุยมันกว่า fortuner และบรรทุกยางได้เยอะมากๆ
แซงอีซูซุ วีโก้ ฉิวเลย

ทั้งหมดนี้ต้องดูที่ลักษณะสวนของพี่ จขกท นะครับ ถ้ามันแย่ๆ สุดๆ เหมือนของผม รถเบนซินไม่แนะนำเลย



liveshow

su ปอ ครับ ส่วนตัวสุดๆ :o
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



Eddy5659

หุหุหุ ถ้ารอไหว รอเถอะครับ T6 ทำให้คุณหันมองได้ขนาดไหน
Everest ไม่น้อยหน้าหรอก หล่อมั๊กแน่ๆ (พูดได้แค่นี้ครับ มากกว่านี้ไม่ได้)
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



dht_tubes

หุหุหุ ถ้ารอไหว รอเถอะครับ T6 ทำให้คุณหันมองได้ขนาดไหน
Everest ไม่น้อยหน้าหรอก หล่อมั๊กแน่ๆ (พูดได้แค่นี้ครับ มากกว่านี้ไม่ได้)

มีผู้รู้มาให้ความหวังแระ รอกันต่อไปครับ



___LOFT

PJS 4WD ครับ



Eddy5659

หุหุหุ ถ้ารอไหว รอเถอะครับ T6 ทำให้คุณหันมองได้ขนาดไหน
Everest ไม่น้อยหน้าหรอก หล่อมั๊กแน่ๆ (พูดได้แค่นี้ครับ มากกว่านี้ไม่ได้)

มีผู้รู้มาให้ความหวังแระ รอกันต่อไปครับ

ไม่ใช้ผู้รู้ครับ แต่เป็นผู้มีความหวัง 5555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



archian

เชียร์ CRV  ^^ 



Minny

จากตัวเลือกที่ให้มา แล้วใช้ลุยสวนยางด้วย Compact SUV คงไม่เหมาะแล้วค่ะ คงต้องหันไปหา Mid Sized SUV อย่าง Pajero Sport เพราะนอกจากขนาดใหญ่กว่า ยังมีพื้นรถสูงจากพื้นดินมากกว่าด้วย เกียร์ 4L แบบที่ คห. ข้างบนได้ตอบไป

แต่ถ้าตัวเลือกเพิ่มเติม ก็แนะนำ Ford Ranger 3.2 Wildtrak ถึงจะรอรับรถนาน แต่ยังไงก็ได้รับรถก่อนที่ New Everest จะออกเป็นปีแน่ๆ เพราะ New Everest มันจะมาเปิดตัวปี 2015 โน่น สำหรับ Ranger 3.2 wildtrak ถึงจะเป็นกระบะสี่ประตู แต่ขอบอกว่าภาพลักษณ์มันดีกว่า SUV ทั่วๆ ไปเสียอีก แล้วยังมี Diff Lock ด้วย ไม่ต้องกลัวเรื่องการปีนทางชันกับติดหล่มโคลนค่ะ



kiwiwi

จากตัวเลือกที่ให้มา แล้วใช้ลุยสวนยางด้วย Compact SUV คงไม่เหมาะแล้วค่ะ คงต้องหันไปหา Mid Sized SUV อย่าง Pajero Sport เพราะนอกจากขนาดใหญ่กว่า ยังมีพื้นรถสูงจากพื้นดินมากกว่าด้วย เกียร์ 4L แบบที่ คห. ข้างบนได้ตอบไป

แต่ถ้าตัวเลือกเพิ่มเติม ก็แนะนำ Ford Ranger 3.2 Wildtrak ถึงจะรอรับรถนาน แต่ยังไงก็ได้รับรถก่อนที่ New Everest จะออกเป็นปีแน่ๆ เพราะ New Everest มันจะมาเปิดตัวปี 2015 โน่น สำหรับ Ranger 3.2 wildtrak ถึงจะเป็นกระบะสี่ประตู แต่ขอบอกว่าภาพลักษณ์มันดีกว่า SUV ทั่วๆ ไปเสียอีก แล้วยังมี Diff Lock ด้วย ไม่ต้องกลัวเรื่องการปีนทางชันกับติดหล่มโคลนค่ะ

ก็ไม่โหดถึงขนาดนั้นครับ สเปซแวกอนพอไปได้อยู่ครับ แค่สิบกิโลใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงแค่นั้นเอง โดนขูดใต้ท้องเวลาหย่อนหลุมไม่เกิน5 ครั้งแค่นั้นเอง โหดอยู่นะ ขับได้ช้ามากๆ



kiwiwi

หุหุหุ ถ้ารอไหว รอเถอะครับ T6 ทำให้คุณหันมองได้ขนาดไหน
Everest ไม่น้อยหน้าหรอก หล่อมั๊กแน่ๆ (พูดได้แค่นี้ครับ มากกว่านี้ไม่ได้)

มีผู้รู้มาให้ความหวังแระ รอกันต่อไปครับ

ไม่ใช้ผู้รู้ครับ แต่เป็นผู้มีความหวัง 5555+

ถึงตอนนั้นหน้าตาคงถูกทำให้หล่อขึ้นแล้วมั๊ง



Slipknot`

รอเถอะครับ ถ้ามีรถใช้อยู่แล้วและมันก็ไม่ได้งอแง อะไร