ผู้เขียน หัวข้อ: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ  (อ่าน 12970 ครั้ง)

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 21:45:41 »
เพิ่งกลับจากไปเดินเล่นที่ mega bangna
เดินผ่านบูทโตโยต้า เห็นติดป้ายไว้ จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้นะครับ

คัมรี่  ลด~7หมื่น โปร 0%(ไม่รู้กี่เดือน)
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 21:48:44 »
ต้องเข้าใจว่าลูกค้ามีหลายประเภท

อย่างเคสนี้

พ่อ ยังไงก็ Camry( หรู เจ้าตลาด ดูดี)
พี่ผม ยังไงก็ Teana (นั่งสบาย สุนทรีสุดๆ เครื่องก็แรง)
ส่วนผม ยังไงก็ Accord(สด ใหม่ สวย ออฟชั่นเยอะ)

แต่คนที่มีเงินก็คือพ่อกับพี่ผมครับ ผมไม่มี ยังเรียนอยู่ แค่นี้ Accord ก็หายไปอีก 1 คันบนท้องถนนแล้ว

แล้วยังมีอีกมากมายที่ชอบ แล้วไม่มีเงินซื้อ แต่กลับกันคนที่มีกำลังซื้อส่วนใหญ่ จะไม่สนใจของพวกนี้เลย(น้อยมากที่จะสนนะ)

แล้วมาเจอ ลดราคาเหยียบแสนแบบนี้ จบเฮ่ครับ ยังไงยอดขาย Camry ก็กินขาด

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 21:52:04 »
หลังจากอ่านกระทู้นี้จบ ผมเดินไปบอก ผบ.ว่า คัมรี่มีส่วนลดเยอะนะ ถูกกว่าแอคคอร์ดหลายแสนอยู่ สนใจใหม?

สักพักเธอหันมาวีนใส่ผม ว่ายังไงเธอก็จะซื้อแอคคอร์ด เธอไม่ชอบคัมรี่  ;D

อย่างน้อยกลยุทธ์นี้ก็ใช้ไม่ได้กับ ผบ. ผมครับ  รายนั้นสาวกฮอนด้าตัวจริง :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 22:55:27 »
แต่ว่าการลดราคาขนาดนี้ ราคาที่ลดอาจะเป็นราคาจริงที่ควรจะขายตั้งแต่แรกหรือเปล่าครับ แบบว่ากำไรเกินควรนะ
พอตอนนี้ลดมาเท่ากำไรที่ควรจะเป็น

เท่ากับว่าคนที่ซื้อไปก่อนโดนฟันกำไรเกินควรไปเรียบร้อย

แต่อย่างว่าบางคนคิดว่าซื้อก่อนได้ขับก่อน

ออฟไลน์ fluke_cm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 23:01:45 »
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตังอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ

มันคงไม่ล้ำแบบหลุดโลกหรอกคับ อย่างมากรุ่น top ก็มี keyless ,smart entry, push start กับ เปิดกระโปรงท้ายจากรีโมท (สักที)
ในขณะที่ vios มีมานานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากแล้ว แต่ที่กังวลที่สุดคงจะการรออกแบบ โดยเฉพาะไฟหน้า ที่ดู แอคคอด ซิวิค ซีอาวี แทบแยกไม่ออก

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 23:21:51 »
คนที่หาเงินเอง และไม่ได้เงินเหลือเยอะจริงๆ ต้องคำนวณจุดคุ้มทนก่อนซื้อแน่นอนครับ ถึงจะรู้ว่าข้อเสียคืออะไรอยู่ที่ว่าเราจะรับได้มั้ย  เหมือนดั่งเลือก สามี-ภรรยา อย่าหลงหาคนที่ดีที่สุด จงหาคนที่พอดี  อย่างบางท่านก็มองว่าความปลอดภัยมาก่อน ความแรงมาก่อน ความคุ้มค่ามาก่อน  ;)

ออฟไลน์ fluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 23:41:06 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?
อย่าเอามาเป็นเรื่องแพ้ชนะอะไรกันในบอร์ดเลยครับ ที่คนในบอร์ดพูดเชียร์แอคคอร์ดกัน ก็คงไม่ได้หมายความว่าจะซื้อ แต่ถ้าเค้ามีเงินพร้อมและกำลังจะซื้อใหม่เค้าก็คงซื้อ แอคคอร์ด ย้ำว่า ณ เวลานั้น

ส่วนเรื่องโตโยต้า ขายดีนี่แน่นอนครับ ผมเข้าใจว่า คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถ ไม่ว่ายี่ห้อใด เค้าไม่ได้มานั่งติดตามข่าวสารเรื่องรถอะไรมากหรอกครับ

เค้าซื้อรถไว้ใช้ทำมาหากิน ไว้เดินทางไปทำงานหรือท่องเที่ยว แค่พอต้องการใช้แล้วบิดกุญแจแล้วมันติดก็พอแล้ว

แล้วคนไทยก็พอใจในยี่ห้อ toyota มานาน พออยากซื้อรถใหม่ เค้าก็ไปศูนย์ใกล้บ้านแล้วเลือกแค่นั้น เอาเวลาที่เหลือไว้ทำงานหรืออยู่กับครอบครัวจบ

อ้อ ผมไม่ได้เชียร์ยี่ห้ออะไรทั้งนั้น


ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 23:44:11 »
ไม่ใช่ขั้นเทพ ครับ

เรื่องราคา มันเป็นหนึ่งกลยุทธ ในการรบ สนามการค้า พื้นๆ อยู่แล้วครับ
สูตร 4P คือ สินค้าดี, ราคาดี, สถานที่วางจำหน่ายดี, โปรโมชั่นส่งเสริมการขายดี

คำว่า โปรโมชั่น พวกคุณคงเคยได้ยินคำว่า "ลด แลก แจก แถม"อยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ

ลด ก็ ลดราคาสินค้าให้ต่ำกว่าเดิม
แลก ก็ เอาหลักฐานของการซื้อครั้งก่อน มาแลกของฟรี ซื้อมากยิ่งได้มาก
แจก ก็ ซื้อรถ แจกทอง ได้ยินบ่อยๆไป
แถม ก็ มีทุกยี่ห้อมั้ง แถม ยางปูพื้น กรอบป้ายทะเบียน ดอกเบี้ยต่ำ ยาวไปถึง แถม ฟรี ประกันภัย ยันไปถึง ขับก่อนผ่อนทีหลัง ด้วยซ้ำ


แต่ทั้งหมดทั้งปวง มันไม่สามารถมาใช้ได้กับ สินค้า ที่ไม่มีความเชื่อมั่นจากลูกค้าได้

ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะไป
รถยนต์ ราคาเท่ากัน ของแถมเท่ากัน ยี่ห้อเก่าที่อุ่นใจได้ สามารถขายดีกว่าเป็นเท่าตัว

ในทางจิตวิทยา
คนที่เคยใช้รถยี่ห้อไหนมา ถ้าไม่เจอเหตุการเลวร้าย ก็มักจะใช้ยี่ห้อนั้นซ้ำต่อไป
และ
คนที่เดินทางไปต่างจังหวัดที่ไม่เคยไปครั้้งแรก แล้วไปครั้งที่ 2 ก็มักจะใช้โปรแกรมครั้งแรกเป็นหลัก เช่น ร้านอาหาร, ที่พัก, จุดพักรถ ฯลฯ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 00:47:06 »
ยังไง Toyota เค้าก็นะ  อย่างที่รู้   แต่ผมไปลองนั่ง Accord  เซลล์ ก็บอกว่า เห้นหลายคน  ทิ้งใบจอง Toyota มาAccord ก็เยอะนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:05:47 »
ผมมองว่า นี่เป็นแค่ Tactic ปกติ ที่จะปกป้องตัวเองเท่านั้น

ผมเชื่อว่า Toyota จะรอดู Teana ใหม่ออกมาก่อน
แล้วค่อยวางแผน ตีกินรวบทีเดียวทั้ง 2 รุ่น

ดังนั้น เชื่อว่า การตลาดของ Toyota จะใช้ Tactic ตีหัวเข้าบ้านแนวนี้ กับ Camry ไปอีกพักหนึ่ง...

และถ้าใครบอกว่า ฝ่ายการตลาด Toyota เจ๋ง
ผมบอกตรงๆว่า ไม่แน่ใจ....

ถ้า Product Planning หรือ ทีมวิศวกร หรือฝ่ายอื่นๆ โอเค เจ๋งครับ
แต่ถ้าฝ่ายการตลาด...ซึ่งมีปริมาณคนในฝ่าย มหึมา (แต่หาคนที่รู้จักและรักรถยนต์จริงๆได้ยากยิ่ง)

ขนาด คนใน หลายๆคน ยังแอบเมาท์ด่าให้ผมฟังเอง...ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วละครับ

เฮ้อ.....หย่อนระเบิดอีกแล้วนะเรา...

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:49:20 »
ถ้าคนซื้อไม่ติดยี่ห้อว่าต้องเป็น โตโยต้า

ผมว่า เป๋ไปหา Accord เยอะครับ

แค่ดีไซน์ ก็ข่มกันมิดแล้ว
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 07:00:55 »
ยอดขายคาดว่า Accord นำมาเลย แล้วก็เป็น Teana
และปิดท้ายด้วย Camry แต่ไม่มากเท่าไหร่ (เฉพาะ 2 เดือนแรก)

เดี๋ยวพอปรับอุปกรณ์หรือข้าวของละก็ จะกลับขึ้นไปเหมือนเดิม
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 11:42:42 »

แต่ว่าการลดราคาขนาดนี้ ราคาที่ลดอาจะเป็นราคาจริงที่ควรจะขายตั้งแต่แรกหรือเปล่าครับ แบบว่ากำไรเกินควรนะ

โดนใจมากครับ เลยขอเน้นหน่อย เพราะคำถามที่เราๆ ท่านๆ น่าจะนำมาคิดกันให้หลายๆรอบขึ้นคือ

รถคันนึงกำไรที่ฟันไป มันเท่าไหร่กัน ไม่นับจากส่วนที่เราต้องเสียดอกเบี้ยจากการผ่อน ไม่รวมของสิ้นเปลืองฟุ่มเฟือยจากการแต่งต่างๆ

แล้วเราก็พบเห็นผู้บริโภคเยอะแยะครับที่ยอมเสียส่วนต่างจากค่าเสื่อมที่ถูกหักจากการเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่น ว่าง่ายๆ คือเปลี่ยนรถกันเป็นว่าเล่น นึกเเล้วเสียดายเงินแทนครับ ไว้มีเวลาจะเขียนตัวอย่างจากประสบการณ์จริงของคนในครอบครับ ให้แลกเปลี่ยนกันครับ

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 11:56:25 »
ยังไงพี่โต ก็โดนด่าอยู่ดี

ผมว่าตัวล่างสุดต้องมี จอ DVD ,ครูซ คอนโทรล, แม๊ก 17 , ปุ่มสตาร์ท สต๊อป

เปลี่ยนกระจังหน้า แบบเมกา

มาให้เลย ถึงจะกลับมาครองเบอร์ 1 D segment ได้อีกอีกครั้ง

แต่คนที่ซื้อไปแล้วจะต้องตามมาด่าภายหลังแน่

ปล.ผมชอบเบาะนั่ง กะภายใน camry มากกว่านะ แต่ภายนอก ac g9 ชนะขาดครับ

ออฟไลน์ boymoreubon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 17:19:06 »
เป็น Accord ที่ล้าหลังไปสัก 5ปี ตัวเก่ายังดูล้ำกว่า คหสตครับ  ยังไงสู้คัมรึีไม่ได้ นอกจากออฟชั่นจริงๆ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 20:16:27 »


กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี 

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?
เห็นด้วยเพราะข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเป็นอย่างนั้น เเต่อย่างน้อยมันใช้กับผมไม่ได้เเน่นอนครับ

เพราะคอนเซ็ปท์การซื้อรถของผม ไม่ใช่เเค่ความคุ้มค่า เเต่มันคือความพึงพอใจเเละความสุขที่ได้อยู่กับมัน (คุณค่าด้าน

จิตใจ) ถ้าไม่มีสิ่งนี้ไม่นานก้คงเบื่อเเละต้องขายต่อเเน่นอนครับ เพราะงั้นถึงพี่โตจะหั่นราคา + Option มากมายผมก็ไม่เเลอยู่ดี

เงินอยู่ในมือ ถ้าเราเลือกได้ต้องได้สิ่งที่คิดว่าดีที่สุดครับ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ผมเชื่อส่วนตัวว่า Accord นั้นให้ใน

ความมั่นใจด้านนี้มากกว่าเจ้าตลาด (จากการทดสอบในเบบต่างๆ) เเน่นอนคุณต้องขับระมัดระวัง เเล้วปัจจัยอื่นที่หลีกเลียง

ไม่ได้ละ เช่น เพื่อนร่วมทางเมา หรือเกิดหลับใน ฯลฯ  ตอนนี้รอเทียน่าก่อนครับ หวังว่าจะอัดออปชั่นมาสู้กันได้สูสี งานนี้คน

ซื้อได้ประโยชน์เต็มๆครับ  ;D



ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 23:37:15 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?


เห็นด้วยจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ issa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 30, 2013, 15:06:51 »
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตัวอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
เปิดให้จอง Vios 2018 ครับ
คาดว่าเค้าจะเปิดจองเมื่อไรครับ จะจองคันนึง เพราะว่าถึงตอนนั้นก็ผ่อนอ็อดคันนี้หมดพอดี 55