ผู้เขียน หัวข้อ: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ  (อ่าน 13002 ครั้ง)

เห็นการแก้เกมของทีมการตลาดโตโยต้า เพื่อสกัดความร้อนแรงของ accord  ต้องยอมรับว่าฝีมือจริงๆครับ

ใช้กลยุทธ์แก้เกมแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

รู้ว่า ตัว2.0 ยังไงก็สู้ แอคคอร์ดไม่ได้

ก็เลยอัดแคมเปญ ทำให้ตัว 2.5 ราคาแพงกว่า 2.0 ของแอคคอร์ดไม่มากนัก  ในขณะที่แคมรี่2.0 ก็จะราคาถูกกว่าแอคคอร์ด2.0ไปเลย
ทำให้คนซื้อที่ซีเรียสเรื่องราคาแต่อยากได้ d-segment ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟชั่นสู้่ไม่ได้ ก็เลยเอามวยรุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่อง2500ลงมาสู้แทน ให้ลูกค้าต้องเลือกระหว่างเครื่องแรง กับ ออฟชั่นของแอคคอร์ด


ส่วนแอคคอร์ด2.4  แคมรี่ก็ให้ไฮบริดลงมาสู้ ราคาอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ลูกค้าก็อาจคิดว่าเพิ่มเงินอีกไม่เยอะ เล่นตัวไฮบริดได้ความแรงความประหยัด และออฟชั่นในตัวไฮบริดก็คือว่าได้เยอะพอสมควร  


ปล.เพิ่มเติมนะครับ

ราคาในใบราคาไม่ได้ปรับลดครับ แต่โชว์รูมแต่ละที่จะให้ส่วนลดกันเอง ซึ่งก็จะไม่เท่ากัน

ในรุ่น 2.0 จะได้ส่วนลดประมาณ 7หมื่นครับ
รุ่น 2.5 ก็จะได้ประมาณ 7หมื่น
ส่วนรุ่น ไฮบริดจะได้ 7หมื่น ถ้าเป็นไฮบริดท็อปเลยก็ได้ 7-9หมื่นครับ

อันนี้เฉพาะในกทมครับ แต่ถ้า ตจว การแข่งขันไม่สูงมาก ก็จะให้ที่ 5-6หมื่นบาทครับ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2013, 11:59:30 โดย ampmx »

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 09:48:29 »
เห็นการแก้เกมของทีมการตลาดโตโยต้า เพื่อสกัดความร้อนแรงของ accord  ต้องยอมรับว่าฝีมือจริงๆครับ

ใช้กลยุทธ์แก้เกมแบบง่ายๆ แต่ได้ผล

รู้ว่า ตัว2.0 ยังไงก็สู้ แอคคอร์ดไม่ได้

ก็เลยอัดแคมเปญ ทำให้ตัว 2.5 ราคาแพงกว่า 2.0 ของแอคคอร์ดไม่มากนัก  ในขณะที่แคมรี่2.0 ก็จะราคาถูกกว่าแอคคอร์ด2.0ไปเลย
ทำให้คนซื้อที่ซีเรียสเรื่องราคาแต่อยากได้ d-segment ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ออฟชั่นสู้่ไม่ได้ ก็เลยเอามวยรุ่นใหญ่กว่าอย่างเครื่อง2500ลงมาสู้แทน ให้ลูกค้าต้องเลือกระหว่างเครื่องแรง กับ ออฟชั่นของแอคคอร์ด


ส่วนแอคคอร์ด2.4  แคมรี่ก็ให้ไฮบริดลงมาสู้ ราคาอาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ลูกค้าก็อาจคิดว่าเพิ่มเงินอีกไม่เยอะ เล่นตัวไฮบริดได้ความแรงความประหยัด และออฟชั่นในตัวไฮบริดก็คือว่าได้เยอะพอสมควร  


ไม่เรียกฝีมือหรอกครับการตลาด "การลดราคา" มันเป็นเรื่องง่ายที่สุดในการทำแล้วครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 09:51:27 »
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตังอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2013, 09:54:17 โดย fishfinger »

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 09:53:06 »
แต่ยังไงก็ใช้กับผมไม่ได้ ทำมาเป็นลดราคา  :D

หน้าตา+ออปชั่นAccordกินขาด ซื้อรถราคาเป็นล้านเพิ่มตัวอีกหน่อย อยู่กันยาวๆ  ;D

มันกลายเป็นว่ามันควรจะเป็นรถหรูๆหน่อยกลายเป็นรถลดราคามาขายงี้ ภาพลักษณ์หาย

แต่ teana เค้่ามีการตลาดยังไงบ้างอะครับ ปลายอายุแล้ว แต่เห็นป้ายแดงเยอะมาก

แสดงว่าของเค้าดีจริง

ปล. อยากรู้ว่าถ้า City ใหม่ออก Vios จะทำยังไงถ้า City มันล้ำมากๆ
เปิดให้จอง Vios 2018 ครับ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 09:53:31 »
มันใช้ได้ผลกับโตโยต้าครับ  แต่ใช้กับยี่ห้ออื่นไม่ได้ผล

อย่าง Lancer EX 1.8  ราคาไปเท่าๆกับ ยี่ห้ออื่นรุ่น 1.6   ยังใช้ไมไ่ด้เลย   การเพิ่ม Option น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ golfhahahoho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:00:35 »
มันปรับราคาหรอครับผมก็เห็นว่าราคาเดิม

ออฟไลน์ tae23

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:22:41 »
ถ้าผมจำไม่ผิด คือ เขา ให้ส่วนลดเพิ่มครับ

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:27:18 »
ผมชอบ nissan มาก แต่เวลาจะซื้อก็เป็น toyota เพราะคิดว่ายังไงคุ้มค่ากว่าในหลายเรื่องไม่ใช่เรื่องราคาอย่างเดียว คหสต นะครับ

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:28:56 »
กับโตโยต้าผมคงไม่คบด้วยไปอีกหลายปีครับ

เมื่อต้นเดือนก.พ.ไปเจอบูธขายโตโยต้าที่โลตัสใหญ่ เหลือบเห็นราคาPrerunnerติดไว้72*,*** กลับถึงบ้านมาเล่าให้เมียฟัง เมียบอก"ซื้อที่ถูกก็ดีนะ คันนี้ใช้ปีกว่าก็ให้ลูกจ้างขับแล้ว เอาที่ซ่อมง่ายๆ ให้คนอื่นใช้ไม่เสียดายก็ดี"......./วันต่อมาเลยจัดเอกสารขับไปโลตัสกะจะกดเงินออกมาดาวน์กันเลย

ไปถึงบูธเดินเข้าไปดูกระดาษA4ที่แปะไว้ข้างกระจก พิมพ์ตัวเล็กๆไว้ว่า.....72*,***+ค่าแอร์**,***+ABS**,***+ประกัน**,***+พรบ.*** =79*,***

กลับหลังหันเดินพลางด่าแม่โตโยต้าในใจพลาง

จนพ.ศ.นี้แล้วยังใช้วิธีทุเรศๆแบบนี้อีก จะว่าเป็นเฉพาะดีลเลอร์ก็แล้วแต่จะแก้ต่าง แต่ผมถือว่าบ.แม่ยินยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้

ดูถูกคนซื้ออย่างแรง นิสัยเฮงซวยแบบนี้ผมไม่คบ  



GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:32:41 »
ชอบรถที่ส่วนลดเยอะๆ ของแถมมากครับ

ออฟไลน์ erosa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • New Navara 2014
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:50:46 »
เห็น Accord ใหม่ตัวเป็นๆ สวยจริงครับ
ขับขี่มีน้ำใจ ปลอดภัยทุกคน  อัลเมร่ารถไฮบริด

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:57:12 »
ดีไซน์ Accord มันสวยจริงครับ ทำ Camry ล้าหลังไปเป็นสิบปี ทำได้ไงออกแบบตัวใหม่ให้ดูล้าหลังกว่าตัวเก่า

ยิ่งเจองานออกแบบ Mazda6 ไม่ต้องเกิดกันเลยทีเดียว   ถ้าเป็นยี้ห้ออื่นแล้วดีไซน์แบบโตต้าผมว่าขายไม่ออกหรอกครับ

แต่ก็ต้องยอมรับพี่โตว่าเครื่องยนต์เค้าดีจริงๆ

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:59:33 »
โตต้าคงไม่ต้องพูดถึง เพราะใจถึงบ้าเลือดอยู่แล้ว  แต่สำหรับHonda นี่สิใจ อะ ใจ ใจถึงป่าว ณ ภายในสัปดาห์นี้ก็หมดโปรเดือนเมษาแล้วด้วย ใครจะไปจองวันนี้คงทำเรื่องไฟแนนช์ไม่ทันแล้วละ ต้องจับตาดูว่าโปรใหม่ที่จะงัดมาสู้โตต้าคืออะไร  ถ้ามันไม่ดีกว่า ดอก0% ที่ทำมาละก้อ คงเสียแชมป์เก๋งปลายปีนี้แน่ ๆ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 11:08:08 »
Honda  Accord ชนะในเกมนี้ึครับต้องรอดูต่อไป toyota Camryจะมีไม้เด็ดอะไรมาต่อครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 11:47:34 »
Camry ปรับราคาลงมาเท่าไหร่ครับ

Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 11:54:03 »
Camry ปรับราคาลงมาเท่าไหร่ครับ

ราคาในใบราคาไม่ได้ปรับลดครับ แต่ว่าโชว์รูมจะให้ส่วนลดกันเอง ซึ่งแต่ละที่ก็ได้ไม่เท่ากันครับ

ตอนนี้ก็อยู่ที่ราวๆ 7หมื่นครับสำหรับเบนซิน แต่ถ้าเป็นแคมรี่ไฮบริดตัวท็อปก็อยู่ที่ประมาณ 7-9หมื่น  (อันนี้เฉพาะใน กทม ครับ)

ถ้าเป็น ตจว ก็อยู่ที่ราวๆ 6หมื่นครับ

เลยทำให้ แคมรี่ 2000 ราคาลงไปถูกกว่าแอคคอร์ดพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2013, 11:55:37 โดย ampmx »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:00:02 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:05:16 »
เห็น Accord ใหม่ตัวเป็นๆ สวยจริงครับ
ใช่ครับ เห็นอยู่ central khon kaen สวยมว๊าก!!!
แฟนบอกว่าถ้าไม่ติดชื่อ accord นึกว่าคันละ 3 ล้าน

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:28:26 »
ดูยอดขายก็พอ

แค่กระแสในอินเตอร์เน็ต มันวัดอะไรไม่ได้เลย

คหสต.

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:39:10 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:49:26 »
เป็นผมก็จะซื้อ camry ราคาลดเยอะจนเกินห้ามจายยยย ....

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:50:13 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม

ถูกครับ ยังไง โยโยต้า ก็ขายดีกว่าอยู่ดี อยากได้รถภาพลักษณ์ดี ราคาไม่แพง ขายต่อดี ต้องพี่โตเลยครับ

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:56:41 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

ใช่เลยครับ กระแสในเน็ตกับโลกความเป็นจริงมันคนละเรื่องเลย ผู้ใหญ่จะชอบทรงcamryมากกว่าและไม่ค่อยเล่นเน็ต

คนอายุน้อยกับกลางคนจะชอบแอคคอร์ดมากกว่าและใช้อินเตอร์เน็ตประจำ

แล้วคนมีตังซื้อ d sec ส่วนใหญ่ก็มีอายุแล้วทั้งนั้น สุดท้ายcamryก็วินเหมือนเดิม

เรื่องนี้โตโยต้าทำตลาดมาดีจริงๆครับ  ผมเคยถามหลายๆคนที่ไม่ค่อยได้เล่นinternetหรือไม่เล่นเว็บบอร์ด   เกือบทุกคนเชื่อฝังหัวว่ารถToyotaดีที่สุด  ช่วงล่างเจ๋งสุด  นั่งสบายสุด  ประหยัดน้ำมันสุด  โดยเฉพาะน้าผม กับน้าเขยนี่เป็นหนักเลย   ซึ่งมันก็จริงบางอย่างแต่บางอย่างก็เชื่อโฆษณามากไป

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 13:00:23 »
เอาเฉพาะเรื่องการแก้เกม
การลดราคา ผมกลับมองว่า เป็นกลยุทธ์ที่แย่ที่สุดแล้ว

เสียทั้งกำไรที่ควรจะได้
เสียทั้งความเชื่อมั่นกับลูกค้า ที่ซื้อไปก่อนหน้านั้น

เป็นผม ๆ แก้ด้วยวิธีอื่นดีกว่า
ลดส่วนอื่น อย่างดอกเบี้ย เพิ่มของตกแต่งหน่อย
ถึงเสียไปบ้าง แต่ก็ยังดีกว่า ลดราคาป้าย เพราะจะรวมไปถึงความเชื่อมั่น

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 13:15:07 »
ผมว่าพี่โตตอนนี้ ทำได้แค่นี้ล่ะครับสำหรับ Camry เพราะคงจะรอดู Teana ปลายปีก่อน

และผมเองก้คิดว่า เค้าคงแบ่งๆกันโกย เพราะปีที่แล้วแคมรี่ก็โกยยอดสนั่น จนแอคคอร์ดแทบจะขายไม่ได้เลย

รอดูปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้าครับ ผมว่า มีอะไรดีๆให้ดูกันเยอะแน่นอน เหมือนตอน Altis MC

ออฟไลน์ The Godfather

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 13:39:53 »
ต้องรอดูกันระยะยาวเลยทีเดียว toyotaไม่ได้ปรับราคาลงแต่ใช้เป็นส่วนลด น่าสนใจทีเดียวเพราะถือว่าเสียรังวัดพอสมควร กับการมาของกระแสhonda accordที่มาแรงจริงๆ ไหนteanaกำลังจะมาอีก หลายคนกำลังคิดว่าแบรนด์เนมtoyota camryยังมีภาษีเหนือกว่าชัดเจน น่าติดตามจริงๆ ^_0

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 14:20:33 »
ผมว่า Camry เขาจับกลุ่มลูกค้าถูก คนแก่ๆเริ่มมีตัง แล้วมีมันมีเยอะกว่า กลุ่ม Accord

เคยถามคนแก่แถวบ้านที่จะออก Camry เขาบอกสวยเหมือน benz สมัยก่อนเลย ดูเหลี่ยมๆดี 
คงเป็นแบบว่าชอบแบบพวก benz สมัยหนุ่มๆ แต่ไม่มีตังซื้อ เลยเหมือนอะไรที่ฝังใจ ในวัยเด็ก ;D ;D ;D

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 14:43:49 »
คนที่ซื้อไปแล้ว - -'
สรุป คือ กั๊ก option ผิดจังหวะไปนิสส
เลยต้องมาแก้ปัญหาตามหลัง
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ tae23

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 14:58:49 »
กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า ที่วิจารณ์ว่าแคมรี่กันต่างๆนานาในบอร์ด สุดท้ายแคมรี่ก็ยอดขายกินขาดอยู่ดี ตามที่จขกท.ว่า เพราะมันใช้กับคนส่วนใหญ่ในประเทศได้ และเป็นวิธีที่ได้ผลที่สุด สำหรับโตโยต้า (ยี่ห้ออื่นทำไม่ได้)

ส่วนคนที่บอกแอคคอร์ด เทียน่ากินขาด แคมรี่ห่วยสิ้นดี ส่วนมากก็ไม่ได้ซื้อแอคคอร์ดหรือเทียน่าอยู่ดี  

เพราะงั้น งานนี้แคมรี่ฟันเละอีกตามเคยแน่นอนครับ

อย่างน้อยเจ้าของบริษัทแฟนผม ก็สั่งซื้อ แคมรี่ 2.0 แล้วแหละ เพราะเป็นรถบริษัท  แกยังบอกอยู่ว่าจะเอาออพชั่นมาเยอะๆแบบแอคคอร์ดให้มันวุ่นวายทำไม เอาถูกๆไว้ก่อน ดาวน์น้อยๆ เอาเงินไปทำอย่างอื่น  อันนี้คือความคิดของคนที่จะซื้อรถจริงๆ ไม่ใช่คนชอบรถ แต่ไม่ได้ซื้อจริงๆครับ

มาสด้าเขาก็รู้ครับเรื่องอย่างงี้  ต่อให้เอามาสด้า 6 มา กระแสในเนตดียังไง แต่พวกที่ชื่นชมในเนต หรือแม้แต่สื่อ ไม่ได้ซื้อไปใช้จริงๆนี่?

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ฝ่ายการตลาดของโตโยต้า นี่ขั้นเทพจริงๆครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 16:17:43 »
ตอนไปมอเตอร์โชว์ ไปนั่ง แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า
จริงๆจะซื้อแค่ Ecocar ถึง C-Segment สักคันให้ผม

แม่ผมนั่ง Teana ก็บอกว่าสบายดีนะ เบาะหนังนิ่มดี แล้วก็จบ
นั่ง Accord เงียบ ไม่พูดอะไร
นั่ง Camry ปุ๊ป ออกมาหน้าตาแบบอาลัยอาวรณ์มาก
ยืนอยู่ตรงนั้นจนผมเกือบได้ Camry มาขับอ่ะ 555
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เพราะเกินความจำเป็นไป

คันเก่าผมใช้ Camry ปี 2000
สงสัยมันคงเป็นความเคยชินมั้งครับ
รวมถึงความรู็สึกที่มีต่อแบรนด์ ยังไงโตโยต้าก็ชนะคู่แข่งหมด