ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวแบบบ้านๆกับการทดลองขับ Suzuki Ertiga : แหม มันจะดีนะ  (อ่าน 35311 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
หลังจากที่ได้เพ่งเล็งตัวนี้มานานแล้วยิ่งได้ทราบราคาอันน่ายั่วยวนใจประกอบกับได้อ่านรีวิวของคุณจิมมี่แห่ง HLM ของเราแล้วก็เลยโทรไปคุยกับโชวร์รูมใกล้บ้านซักหน่อยว่ารถมารึยังได้ความว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้ทดลองขับวันที่ 28 เม.ย. นี้ก็เลยต้องไปดูซักกะหน่อยแต่เสียดายมากเตรียมกล้องไว้แล้วแต่ดั๊นลืมหยิบขึ้นรถ ดังนั้นรีวิวบ้านๆนี้จะมีแต่ข้อความอย่างเดียวไม่มีรูปนะครับ

          13:00 ควบเจ้าอัลติสออกจากบ้านมาเรื่อยๆเรียงๆออกมาสายหน่อยกว่าเจ้าตัวเล็กจะตื่นพร้อมลุยแวะหาอะไรทานเล็กน้อยด้วย
          14:20 ถึงแล้วศูนย์ซูซุกิระยองอะขับไปหาที่จอดแต่เอ มีแต่พื้นดินแดงทั้งนั้นเลยจอดกันกลางแดดจ้ากันเลยรถจอดกันเยอะพอสมควรคาดว่าเป็นรถเซลล์กับรถคนที่มาเช่นเดียวกับเราอีกส่วนก็เป็นสวิฟท์รอส่งมอบกันอยู่

พอเดินเข้าไปในศูนย์เผอิญเข้าด้านข้างไปเจ๊อะถาดอาหารเพียบเลยแต่กำลังเก็บแสดงว่าถ้าเรามาเร็วได้กินข้าวฟรีนะเนี่ยแอบเสียดายเล็กน้อย หุหุหุ เข้าข้างในแล้วไปที่โต๊ะลงทะเบียนก็จัดการลงทะเบียนพร้อมลงชื่อรอทดลองขับได้เป็นคิวที่ 46 ก็รออีก 4 คิวก็วนรอบๆดูรถรอไปก่อน ภายนอกก็สวยดูดีแต่เอ..ไมแม๊กซ์ขอบ 17 หว่า อ่อ เซลล์บอกแต่งโชว์ครับชุดนี้ 3 หมื่น เอิ่มขอบ 15 ตัวทดลองขับก็ดูดีแล้วหล่ะเอาไปเติมน้ำมันได้หมื่นกว่าโลเลย ภายในก็ดูดีแบบเรียบๆนะโล่งๆสบายตาแต่รุ่นท๊อปน่าจะเป็นเบาะหนังหน่อย แอร์แถวสองไปส่องมาเป็นแบบดูดลมจากด้านหน้ามาผ่าน Coil เย็นอีกทีแต่ไม่ทาบว่ารุ่นรองท๊อปจะมี Coil เย็นเหมือนกันมั๊ยแต่เซลล์บอกว่ามี

ต่อมาก็ลองพับเบาะแถวสามดู อืม ราบเรียบนั่งเล่นได้สบายถ้าไปเที่ยวทะเลหันท้ายออกทะเลนั่งกินเครื่องดื่มนี่น่าจะดี จากนั้นก็พับเบาะแถวสองอันนึงแล้วเอาเจ้าตัวเล็กไปเล่นดูสงสัยจะชอบแฮะไต่ไปไต่มาเซลล์ก็เอากล้องมาถ่ายซักหน่อยยิ้มให้กล้องใหญ่เลย คิดว่าถ้าเดินทางไกลแล้วพังเบาะเอาเสื่อมาปูพร้อมที่นอนหล่ะก็หลับยาวสบายไปตลอดการเดินทางเลยเสียแต่ว่าวัสดุเดิมๆถ้าไม่มีอะไรรองน่าจะอมฝุ่นกับเปื้อนง่ายมากๆ

คราวนี้ลองมานั่งเบาะหน้าด้านคนขับดู อืม ทรงเบาะสูงอย่างที่ชอบเพราะผมเป็นคนขายาวอีกทั้งมีปัญหาเรื่องหัวเข่าถ้าเบาะเตี้ยจะต้องงอเข่าเยอะมีปัญหาเวลาขับนานๆคันที่ขับต้องเอาเบาะมาหนุนให้สูงขึ้นพอเป็นตัวนี้ก็เลยชอบ ลองนั่งแถวสองดูก็นั่งสบายดีนะและเนื่องจากเบาะสูงทำให้ไม่ต้องงอเข่ามากขาเลยไม่ติดโดยไม่ต้องถอยเบาะไปด้านหลังมากเกินไปแอร์ดูน่ากลัวมากเหมือนป้อมปืนกลที่คอยกราดยิงไอเย็นมาแต่เสียดายที่น่าจะแยกซ้ายขวาเว้นตรงกลางไว้ให้ติดจอหลังได้ง่ายๆไม่รู้ว่าแบบนี้จะติดได้มั๊ย รถครอบครัวไปกันเยอะๆถ้ามีจอหลังจะดีมากๆเลยผู้โดยสารชอบแน่ๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
วนดูสักพักใหญ่ๆ เจ้าตัวเล็กก็ไปสำรวจแทบทุกซอกของโชว์รูมแล้วก็ถึงคิวได้ทดลองขับเสียทีให้สมกับที่ถ่อมาตั้ง 60 กว่าโล อ่า...ขึ้นไปนั่งรู้สึกตื่นเต้วเล็กน้อยบิดสวิทช์เสียงสตาร์ทเงียบดีแท้ๆจากนั้นก็เปิดแอร์ โอ้เย็นดีแท้แต่คงเพราะเย็นมาจากคนก่อนหน้านี้แล้วอันนี้เลยยังไม่แน่ใจว่าเย็นเร็วจริงหรือไม่แฟนที่นั่งแถวสองก็บอกว่าเย็นมากๆจนต้องเปิดแค่เบอร์ 1 ที่ให้แฟนนั่งแถวสองก็เพราะเจ้าตัวเล็กกวนเหลือเกินนั่งหน้าด้วยกันไม่ดีแน่แล้วอีกสักพักก็จะมีเจ้าตัวเล็กอีกคนจะได้ดูแลกันสะดวก เจ้าหน้าที่ที่มาด้วยก็ให้นั่งหน้ากันไปลองเปิดเครื่องเสียงดูก็ใช้ได้ไอ้เราหูไม่ถึงซะด้วยแยกแยะไม่ออกหรอกวาเป็นยังไงเอาเป็นว่ารื่นหูก็พอ หน้าจอแสดงตัวอักษรบอกเกียร์ต้องทำความเข้าใจเล็กน้อยเพราะปกติรถที่ขับอยู่จะมีครบทุกอักษรเกียร์และมีไฟแสดงบอกสถานะที่เกียร์นั้นๆอยู่ แต่ของ Ertiga จะโชว์เป็นดิจิตอลช่องเดียวเลยไม่ค่อยชอบแบบนี้เท่าไหร่

จากนั้นก็ออกตัวกันไป แฮ่ มอไซด์วิ่งย้อนศรมาถ้าตูไม่ดูซ้ายเห็นว่าขวาว่างออกตัวไปเลยนี่มีโดนแน่ๆขอบ่นหน่อยเถอะ ออกถนนใหญ่แล้วลองเหยียบดูอัตราเร่งซิ โอ้ทันใจดีแท้ๆ (เทียบกับอัลติส 1.6 ที่ใช้อยู่นะครับคุ้นเคยอยู่คันเดียวแล้วตอนนี้) รอบกวาดไปซะ 6 พันรอบสูงพอสมควรสมแล้วที่ทดมาจัดๆ แปปๆไป 120 แล้วแต่ยังนิ่งมากเลย อ่ะมีหลุมข้างหน้าเป้าหมายมีไว้พุ่งชน หูย...รับแรงสะเทือนได้ดีแฮะไม่ย้วยด้วยรถที่ช่วงล่างดีเค้าเป็นอย่างนี้หรือเนี่ยขับแต่ช่วงล่างย้วยๆมาตลอด แล้วก็ลองให้แฟนมานั่งหน้าดูบ้างให้เจ้าหน้าที่นั่งแถวสอง แฟนก็บอกนั่งสบายดี (คงเป็นเพราะนั่งห้อยขาสบายแบบนั่งโซฟา) มองไกลๆถนัดชัดเจนดีแอร์ก็เย็น แล้วก็อ้อมเข้าโชว์รูมด้านหบังซึ่งเป็นทางดินแดงก็ได้ลองทางขรุขระอีกรอบแหมดีจริงๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
เค้าก็ถามนะครับว่าเป็นอย่างไรก็บอกไปตามความรู้สึกเทียบกับอัลติสที่ใช้อยู่สรุปไปเลยนะครับว่าช่วงล่างดีนิ่มแต่ไม่ย้วย อัตราเร่งดีแต่รอบสูงมากในเมืองน่าจะกินเยอะแต่คงเป็นเพราะเครื่อง 1.4 เลยต้องทดเฟืองให้จัดหน่อย เบาะนั่งสบายทั้งหน้าหลัง (ส่วนแถวสามไม่ได้ลองเพราะคิดว่าไม่ได้ใช้ถึงใช้ก็ไม่ใช่ผม 555) รุ่นท็อปน่าจะเป็นเบาะหนัง มีจอหน้าและหลังพร้อมกล้องถอย ครุยส์คอนโทรลราคาจะไป 7 ต้นๆก็รับได้ แล้วก็ไปรับเสื้อเป็นที่ระลึก ฮิฮิฮิ ดีจัง รถขนาดเล็กกระทัดรัดดีคล่องตัวแต่ภายในไม่ได้เล็กเลยนั่งสบายจริงๆถ้ามีรถให้เช่าขับอยากจะลองขับไปไกลๆซะหน่อยซัก 3 วัน

สรุป เป็นที่น่าพอใจมากทั้งตัวรถและการบริการของศูนย์ซูซุกิระยองรู้สึกเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงปีด้วยหล่ะมั้ง เอาเป็นว่าต้นปีหน้าที่วางแผนจะเปลี่ยนรถใหม่ Ertiga จะเป็นตัวเลือกแรกอย่างแน่นอน ตอนนี้รอเจ้าตัวเล็กอีกคนออกมาให้เรียบร้อยก่อนรอโบนัสปีหน้าด้วยเลย รอให้คนรับรถได้ลองใช้กันไปก่อนด้วยจะได้พร้อมทั้งคนและรถ



ป.ล. เล่าให้พ่อฟังพอถามราคาเท่านั้นแหละพ่อบอกว่าราคานี้เดี๋ยวหาฟอร์จูนเนอร์ให้ราคาแค่ 5 แสนหน่อยๆแต่รอหน่อยนะ เฮ้อ แล้วนี่ผมจะได้ป้ายแดงมั๊ยหล่ะเนี่ย

จบจริงๆแล้วครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
ผมก็จองมาแล้วรับปลายเดือนมิ.ย. ขายแจ๊สไป เพราะใกล้จะได้ลูกคนที่2มาเพิ่ม
รีวิวพี่จิม ก็ไม่ได้ทำให้ผมเปลี่ยนใจจาก Spin เลย แต่พอไปได้ลองนั่งลองขับ
ทั้ง2คัน จอง ertiga เลยจบ ครบที่ต้องการคับ
คนละฟิลกับพวก PPV เลยนะคับ พวกนั้น แข็งกระด้าง ขับช้าก็ไม่นิ่ม ขับเร็วก็โดด
สงสารลูกๆคับ

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
    • อีเมล์
ขอบคุณครับผม review ให้เหนภาพเลย  ;D
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ รถน่าใช้อีกคัน

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: รีวิวแบบบ้านๆกับการทดลองขับ Suzuki Ertiga : แหม มันจะดีนะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 14:43:12 »
ตอนนี้รอจนเงิบแล้วคับ ยังเงียบอยู่เลย :'(