ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า แชพเปลี่ยนจาก Spin เป็นคันนี้ เพื่อนๆ คิดว่าน่าจะสูสีกับ Ertiga หน่อยไหมครับ  (อ่าน 5393 ครั้ง)

ออฟไลน์ need4speed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
เพราะส่วนตัวคิดว่า Spin ยังไม่ใช่ แต่คันนี้ไม่แน่



รูปภายใน





เครื่องก็สูสี แต่ไม่มีสเป็คครับผมหาไม่เจอ


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สิ่งที่เป็นกังวลของสปินสำหรับผมคือราคากับคำว่าเชฟครับ ไม่ว่าจะเปลี่ยนรุ่นยังไงก็หนีสองคำนี้ไม่ออก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ขนาด spin กระแสยังแย่ขนาดนี้ ถ้าคันนี้มา......ไม่อยยากจะคิด

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามาด้วยเครื่อง 1.3 ลิตร ดีเซลละก็ งามครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
อ็อพชั่นเท่าๆ กัน ราคาถูกกว่า Ertiga ซัก 100,000+ ก็ไม่แน่ครับ  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2013, 17:17:54 โดย Loft »

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ถ้าจะมาแบบไม่เต็มใจมาเหมือน Spin ก็ขอผ่านหล่ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สปินสวยกว่าอีก ยังเงียบเป็นเป่าสาก

คันนี้ไม่ต้องพูดเลยครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตกรอบกระจุยกระจายเลยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถตู่ชัดๆ ครับ โดยรวมผมว่า OK นะ ;)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,866
สปินผมว่านั่งไม่สบายนะครับ
แต่คันนี้ท่าทางจะสบายกว่า

แต่ที่ผมรอจริงๆตอนนั้นกลับเป็น ออแลนโด หรือไม่ก็ซาฟีร่าครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
H.

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ดูยังไงก็ไม่ใช่ ถ้าเทอไม่ใช้ใจดู ;D ถ้าลูกค้าทั้งประเทศอ้างอิงได้จาก
กระแสในเวบนี้ GMไทย คงปิดบริษัทกลับเมกาไปนานแล้วล่ะ
รอดูเค้าขายจริงคงดีกว่า 8)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เหมือนรถเมื่อ 5-10 ปีที่แล้วมากกว่าครับ :P

ออฟไลน์ Oldsmobile

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html

                                 ยาว/กว้าง/สูง (mm)          เครื่องยนต์         แรงม้า (max)             แรงบิด (max)            ในเมือง  - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy        4305/1680/1750            1.3 Diesel          90 PS @4000           200 Nm @1750        17 km/L - 21 km/L
                                                                       1.4 Petrol          95.5 PS @6200       127 Nm @3400            12 km/L - 16 km/L

เทียบกับ Spin             4360/1953/1683           1.5 Petrol          107 PS @6000         148 Nm @3800
Suzuki Ertiga             4365/1695/1685           1.4 Petrol          95 PS @6000           130 Nm @4000

ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 00:29:31 โดย Oldsmobile »

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
ยังสงสัยอยู่ว่า ถ้า Chevrolet ยังจะขายแบบ กั๊ก ๆ  ไปเรื่อย ๆ ไม่นานคงค่อย ๆ ตาย ไปจากเมืองไทยแน่ ๆ
ทั้ง ๆ ที่ทีมบริหารน่าจะเห็นจาก หลาย ๆ รุ่นของตัวเองที่ สู้ค่ายอื่นไม่ได้เลย
เคสล่าสุดก็ trailblazer ที่ กั๊ก Option สะ คนถอยไปเล่น PJS กันหมด

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ยี้ห้อนี่ขอผ่าน แต่คงมีแฟนเชฟ สนใจอยู่แล้วหละ ผมว่ายี่ห้อนี้มันรถเฉพาะกลุ่มนะ

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
มันเหมือน Zafira ที่อวสานไปแล้วจังเลย
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ need4speed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
จาก http://www.indiatvnews.com/business/india/review-chevrolet-enjoy-5427.html

                                 ยาว/กว้าง/สูง (mm)          เครื่องยนต์         แรงม้า (max)             แรงบิด (max)            ในเมือง  - นอกเมือง (เกียร์ธรรมดา)
Chevrolet Enjoy        4305/1680/1750            1.3 Diesel          90 PS @4000           200 Nm @1750        17 km/L - 21 km/L
                                                                       1.4 Petrol          95.5 PS @6200       127 Nm @3400            12 km/L - 16 km/L

เทียบกับ Spin             4360/1953/1683           1.5 Petrol          107 PS @6000         148 Nm @3800
Suzuki Ertiga             4365/1695/1685           1.4 Petrol          95 PS @6000           130 Nm @4000

ที่สงสัยก็คือ spin กว้าง 1953 แต่ฐานล้อกว้างแค่ 1503 / 1509 ตัวเลขมันดูแปลกๆ เป็นไปได้ไหมว่าโบรชัวร์พิมพ์ผิด ที่ถูกน่าจะเป็น 1735 mm ไหมครับ

ไม่รู้ผมคิดถูกไหมว่า เชพฯ อินเดียมีเพาเวอร์มากกว่าบ้านเราและคิดว่า Spin น่าจะไม่รอดในตลาดบ้านเขา
เลยเปลี่ยนเป็น Enjoy เพื่อเป็นตัวทดสอบตลาดดูก่อน ส่วนบ้านเราที่ต้องขาย Spin
เพราะเป็นพันธะที่ต้องระบายสินค้าให้โรงงานในอินโดฯ เท่านั้น จริงๆ แล้วเชพถ้าตั้งใจออกแบบดีๆ
ด้วยเครื่องยนต์ที่มีอยู่ก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน

สรุปแล้ว แชพ ดีที่ตรงที่เครื่องยนต์ รอดีไซน์โดนๆ กับสร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น