มีใครนิยมพิศมัยเกียร์ธรรมดามากที่สุดแบบผมบ้างไหมครับ

prokhall

สำหรับผม ขับเกียร์ auto ขาว่าง มือว่าง สบาย คร๊อกฟี้ๆ



Sammy_

ผมก็เคยคิดเหมือน จขกท. จนได้มาขับเกียร์ออโต้ใน spacewagon หลังจากนั้นก็ไม่คิดจะขับเกียร์ธรรมดาอีกเลย
ผมก็เคยไม่ชอบเหมือนกันครับ พอได้มาขับ CIVIC FD เพราะเจ้า จากนั้นผมก็เปิดใจกับ เกียร์ AT
สำหรับผมแล้วผมอยากได้ AT มากกว่าครับ ผมขับ MT มาตลอดชีวิต ตอนนี้เบื่อแล้วคันต่อไปขอ AT เถอะ ;D



keanetona

ขอแค่ 5AT ไม่เอาCVTพอละ (เคยขับแจ๊สG1แล้วมันแปลกๆ)

แต่เห็นเด็กแวนท์ขี่ฟีโน่แล้วอยากตบกบาล เพราะมอไซค์เกียร์ออโต้แต่งแล้วเสียงท่อเหมือนคนท้องเสีย



Ponthakorn

ขับเกียร์ธรรมดาขาเข้าเส้นวิภาตอนสี่ทุ่มมันมาก แต่ถ้าเก้าโมงเมื่อย....มาก เกียร์ออโต้ดีกว่าเพราะอยู่กรุงเทพรถติดซะ 80%



Pasakorndvm

ชอบมากที่สุดครับ แต่ปัญหาคือ รถติด ผมกลับบ้านจาก สายไหม ไป แม่กลอง แค่ 120 กม. แต่ก่อน ชม.ครึ่ง เดี๋ยวนี้ 3 ชม. ให้ใช้เกียร์ธรรมดาคงไม่ไหว
อีกอย่าง เมียขับรถเกียร์ธรรมดาไม่เป็น กลายเป็นว่าประเด็นนี้ตกไปเวลาจะซื้อรถ

'19 Honda Civic EL



BestHuafoo

มีอยู่ตรงนี้หนึ่งคน

ผมผ่านมา 1 ปีกับการผจญภัยในชั่วโมงเร่งด่วนใน กทม.
เข่าผมยังอยู่ดี ก็เลยเริ่มสงสัยว่าหลายๆคนขับกันยังไงถึงได้ปวดขาซ้ายกัน

กลัวดับกลางสะพาน เหยียบคลัตช์รอหรือเปล่า ชอบเลี้ยงครึ่งคลัตช์ตอนคลานต่ำๆ หรือไม่
มันเลยทำให้ปวดเข่ากัน

อย่างผมพอข้างหน้าขยับ ผมก็เข้าเกียร์เลี้ยงอ่อนๆ
กดคันเร่งให้รถพอมีแรงเคลื่อนที่ จากนั้นผมก็ถอนเท้าซ้ายออกหมด แล้วคอยเลี้ยงคันเร่งแทน
พอข้างหน้าหยุด ก็เข้าเกียร์ว่าง ปล่อยเท้า เบรค เท่านี้ก็ไม่เมื่อยแล้ว

ตอนนี้เปลี่ยนงาน ผ่านพ้นชีวิตในป่าคอนกรีต เดินทางจากหนองจอกไปบางพลีทุกวัน
มีแต่รถบรรทุก รถพ่วงเทลเล่อร์และรถแช่ขวา เลยทำให้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับเกียร์อะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 17:22:23 โดย BestHuafoo »



Alcatraz

เข้ามาเห็นด้วยกับ จขกท ครับ ผมก็จอง  vios e m/t ไปซึ่งความจริงราคาไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม ต่อให้มีรุ่น s ผมก็เอาแต่ไม่มีเลยโดนบังคับเอาแค่รุ่น e

ผมใช้เกียร์ออโต้นี่รู้สีกอึดอัดอัดมาก แม้แต่ฮอนด้าที่หลายคนบอกฉลาด ผมยังว่าไม่ได้เรื่องเลย ยกคันแร่งเกียร์ขึ้นรอบตก เหยียบแล้วเกียร์ลงรอบขึ้น
ต่อไปนี้ไม่เอาอีกแล้วถ้าเป็นรถออโต้ที่ไม่มี แพดเดิ้ลชิพ หรือเกียร์ m



Jazz_Jstw

เมื่อก่อนผมก็ชอบคับ ขับจริงจังตอนอายุ 17-18 ก็ควบวีโก้ 3.0 เกียร์ธรรมดาของแม่คันแรกเลยคับ เหยียบคลัชเปลี่ยนเกียร์กดคันเร่งกันมัน หลังๆสงสัยเริ่มโต ขี้เกียจซิ่งละ ซื้อรถของตัวเองคันแรกเลยหันมาหาความสบายขับเกียร์ออโต้แล้วคับ ขับปุ๊บติดใจ วันไหนอยากตื่นเต้นเล็กๆก็ เข้าโหมด + - สนองความอยากกันไป เลยบอกลา เกียร์ธรรมดาทันทีคับ  ;D



pradiw

ผมชอบมากครับ ใช้เกียร์ธรรมดามาตลอดตั้งแต่วัยรุ่น BM E30 และใช้มาเรื่อยๆ 

เพิ่งจะยอมแพ้สังขารเมื่อไม่นานมานี้

ขับรถใน กทม. ในวัยใกล้หลักสี่ เปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ สบายขึ้นเยอะ

แต่ยังมีความฝัน หากมีปัญหาซื้อรถสปอร์ต ดิบๆ สักคัน ยังอยากได้เกียร์ธรรมดาอยู่
(ถ้าในวันนั้น ยังมีขายอยู่) แต่กว่าจะมีปัญหา รถสปอร์ตอาจเปลี่ยนเป็น Double Clutch หมดก็ได้



jumpon77

ทีแรกทีเคยขับเกียร์ออโต้แต่พอลองขับเกียร์ธรรมดาชอบเลยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003



Destiny_gun

ผมว่าพวกคนขับรถในเมือง คงไม่ได้มีโอกาสขับรถพวกสิบล้อ 10-12 เกียร์หรอกครับ รถพวกนี้มันติดเวลา อยากรู้ว่าเมื่อยไม่เมื่อยไปลองถามพี่ Taxi กันดีกว่า ขับในเมืองตลอด วิ่งเฉลี่ยวันละ 500 600  โล ส่วนตัวผมอาจเพราะอายุยังไม่ถึงเลขสามและที่บ้านมีแต่เกียร์ธรรมดา เกียร์ออโต้ขับเฉพาะรถเพื่อน ส่วนคุณแม่อายุจะ 55 ขวบแล้ว แกก็ยังไม่บ่นเมื่อยเวลาขับรถเลย จะบ่นก็เฉพาะตอนขี้เกียจขับ 5555



IS2000

ส่วนใหญ่ผมไม่ได้ขับในเมืองครับ เลยเลือกเกียร์ธรรมดาดีกว่า
ถึงเกียร์ออโต้จะพัฒนาไปถึงระดับไหนแล้ว (รวมถึงพวกเกียร์คลัชต์คู่หรือ cvt) แต่เกียร์ธรรมดาที่ดีๆมันก็ยังมีเสน่ห์ในตัวของมันเวลาที่เอารถไปขับเล่นครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Lertvarit

ชอบเกียร์ออโต้ แต่มันส์ได้แบบเกียร์ธรรมดา แบบใน ferrari ;D
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport



che_dtracker

กำลังหารถ MT เครื่องแรงๆ ราคาย่อมเยา ไว้ขับเล่นเหมือนกันครับ
แต่ถ้ารถใช้ในชีวิตประจำวัน คงต้อง AT เท่านั้น



Tan Int


ก็ชอบเกียร์ธรรมดาครับ รู้สึกได้ว่าเราควบคุมรถ เราได้ตัดสินใจเอง
ผมก็หัดจากเกียร์ธรรมดายุคเก่าๆ คลัตช์ลึกมาก ระยะชิฟต์ยาวมากกกกกก จนเข้าเกียร์พลาดอยู่บ่อยๆ
ไม่เคยลองขับเกียร์ธรรมดารุ่นใหม่แบบจริงๆ จังๆ ซะที อยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง(คันที่บ้านเหมือนขับ 10 ล้อ)

แต่เกียร์อัตโนมัติมันก็รู้สึกทันสมัยดี มีตำแหน่ง P R N D ให้เราได้ดูเล่นๆ (ไม่ชอบอย่างเดียวคือรถผมมันมีแค่ 4 เกียร์นี่แหละ)

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



decptt

ชอบเกียร์ออโต้ แต่มันส์ได้แบบเกียร์ธรรมดา แบบใน ferrari ;D
Alfa 145 เกียร์ Joy stick ครับ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 20:00:41 โดย decptt »



decptt

อายุจะ 40 แล้ว อยู่ต่างจังหวัด
ตอนนี้ให้เลือก ขอเกียร์ออโต้ครับ อีกมือจะได้จับกิ๊ก เอ๊ย จับลูกไม่ให้ซนมากครับ ;D



f1rstgot

ยุคสมัยนี้ ผู้ผลิตรถยนต์มองถึงความสบายต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง คิดเล่นๆ ถ้าไม่ผลิตเกียร์ออโต้ ผลิตแต่เกียร์ธรรมดา ผมว่ารถในเมืองไทยมันต้องน้อยกว่านี้เยอะโคตรๆครับ



eddie

ผมชอบเกียร์ธรรมดาเหมือนกัน รถบ้าน เครื่องไม่ใหญ่มาก ขับพอสนุก ออพชั่นไม่ใช่ตัวโลว์ ผมสรุปออกมาเป็น Proton Neo CPS เกียร์ธรรมดา ราคาตกกำลังดี ออปชั่นครบ เกาะถนนโอเค ใครสนใจอยากเห็นรีวิว บอกไว้ได้ครับ ถ้ามีคนสนใจพอประมาณก็จะทำถ้าเวลาเอื้ออำนวย



bluefox101

ชอบเกียร์ MT เหมือนกันครับ หัดขับก็เริ่มจาก MT จนชินขับมาเป็นสิบปี ด้วย MT ก็ไม่เจอปัญหาเรื่องเมื่อยขาซ้ายเลย ตอนนี้ขับแต่ AT จะว่าสะดวก
ก็ใช่ แต่มันไม่ได้ฟิลลิ่งตอนสับเกียร์เลย ตอนนี้ขับ AT แบบมี paddle shift แต่ฟิลลิ่งมันก็ยังไม่เหมือนเท่าไหร่

แต่ยุคนี้สมัยนี้ จะหา รถสเปคดี ๆ เป็น MT นี่หาไม่ได้เลย ยิ่งรถยุโรปนี่ไม่มีทำออกมาให้เลือกเลยในบ้านเรา



Headman

ได้โปรด.........บริษัทรถทั้งหลาย
แบ่งรถออกเป็น 2 สายได้ไหม.....
MT ก็มีตั้งแต่ตัวเริ่มยันท๊อป AT ก็เหมือนกัน ผมต้องการความยุติธรรม  ;D
เรารักจ่าโท :))))



Zahnarzt

รถผมเกียร์ธรรมดา ที่บ้านอีก 2 คันเกียร์ ธรรมดาหมดเลย ^^

ไปขับออโต้ รู้สึกมือซ้ายมันว่างๆ พิกล ^^



SP

ผมชอบเกียร์ธรรมดาครับ ขอหัวเกียร์สั้นๆแบบจอยสติ๊ก ช่วงระยะเกียร์สั้น เครื่องเหยียบเป็นพุ่ง ช่วงล่างหนึบๆ แค่นี้ก็สุดยอดละครับ

อีกอย่างผมเคยขับเกียร์ออโต้แค่ครั้งเดียวครับ  ;D ;D ;D



Suparoek.C

ตอนนี้ผมก็ใช่อยู่ครับ c220 elegance เกียร์ธรรมดา  กับ accord 2.3 vtec เกียร์ธรรมดา  ขับมันทั้งคู่ครับ เวลาคิดจะขายก็เสียดายที่หาซื้อรถใหม่ ออฟชั่นเเบบนี้ไม่ได้ ต้องเก็บไว้ใช้ทั้งคู่



Mike

รถทั้ง 5 คัน มีเกียร์ AT แค่คันเดียว! City MC (T6 AT ไม่นับ แอบผิดหวัง ฟิลลิ่งนิดๆ   :P ) เอาไว้ขับใน กทม. รัชดา-ลาดพร้าว-ประตูน้ำ-เพชรบุรี-สยาม  ::)

เกียร์ MT ของ Ford Ranger 2.5 TDCi ฟินมากกกกกกก ดิบ เถื่อน มันส์ ดุ หลังติดเบาะ

ใครได้ขับเป็นต้องชอบ ยกเว้นคนที่เคยขับ กระบะญี่ปุ่นมาก่อน จะบ่น ว่า คลัชแข็ง เกียร์กระตุก  ;) :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2013, 21:04:57 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



Freekick042

คิดเหมือนกันเลย อย่างน้อยก็น่าจะมีให้สั่งออพชั่นเพิ่มได้ก็ดี



phatta

ชอบ mt เหมือนกันครับ
แต่ต้องใช้ at แทน เพราะ option
ใช้ s+ paddle shift แทน แก้ขัด - -"



wittymazdaFC

ความสนุก

กับ ความสบาย ผมเอา ความ สบาย อิอิ



hutzero

แน่นอนครับ   ผมขับ EX เกียร์ CVT ก็ไม่ค่อยชอบใจเหมือนกัน   นี่ก็เตรียมงบอยู่  เปลี่ยนจาก CVT เป็นเกียร์ธรรมดาก็ใช้งบตั้ง 7 หมื่น



thdeann

ตอนนี้ผมมีโปรเจกต์ Civic FB MT Minor change ครับ
Change เมื่อไหร่ มานอนในโรงจอดรถแน่นอนครับ
ส่วนกลัวรถติดไหม ไม่กลัวครับ
เพราะผมหนีรถติดอยู่แล้ว พยายามไม่ขับในเวลาที่รถมันเต็มถนน
ถ้ามันจะเจอติดมั่ง ก็คงไม่เป็นไรมั้ง

ชอบฟิลลิ่ง ที่เข้าโค้งโหดๆได้เป็นที่สุด
เป็นการขับรถตามใจทีนโดยแท้จริงครับ