ผู้เขียน หัวข้อ: อายุตลาดรถประมาณ5ปี ซื้อปีไหนดีสุดตามความเห็นเพื่อนๆ  (อ่าน 5265 ครั้ง)

รถ1รุ่น อายุตลาดประมาณ5ปี เพื่อนๆคิดว่าซื้อปีไหน เวิร์ค สุดตามความเห็นของเพื่อนๆ
(พูดในเคสว่าไม่รีบใช้รถแบบด่วน ถ้ารีบใช้ ซื้อไวสุดก็ดีสุด)

ซื้อตอนเปิดตัว ได้รถใหม่ขับไปอีก5ปีเต็มๆ แต่เสี่ยงกับ Defect แล้วแต่ดวง ซึ่งรถล็อตแรกน่าจะเป็นแทบทุกรุ่น
ซื้อหลังจากเปิดตัวแล้ว 1ปี เสียเวลารอ แต่ defect ก็น่าจะแก้ได้หมดแล้ว แถมขับรถรุ่นใหม่ไปอีก4ปีสบายๆ แต่ข้อเสียคือขับได้สักปี ก็ไมเนอร์เช้นจ์แล้ว
ซื้อตอนไมเนอร์เช้นจ์ อาจได้ออฟชั่นเพิ่มขึ้นมา defect แก้หมดแล้ว และ เมื่อซื้อรถรุ่นไมเนอร์ไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อดี ข้อเสียคือ แพงขึ้น และมันจะเป็นรถรุ่นใหม่แค่2ปี หลังจากที่ขับได้ปีกว่าๆ เราก็จะเห็นภาพสเก็ตของโมเดลเช้นจ์ออกมาให้ใจหายเล่นๆ
ซื้อตอนปลายอายุ แน่นอนว่าต้องทำใจแล้วว่าขับได้สักปีก็ตกรุ่น แต่ส่วนลดของแถมที่ได้ก็ถือว่าเยอะ ถ้าคนที่ซีเรียสเรื่องเงิน ก็อาจจะชอบซื้อรถที่ใกล้ตกรุ่น เพราะถูกตังค์ไปหลายบาท แต่ก็ต้องทำใจเมื่อรุ่นใหม่ออกมา ราคารถเราก็ต้องตกตามไปมาก



ทุกๆทางเลือก แฝงมาด้วยข้อดี และ ข้อเสียของตามความคิดของแต่ละคน

ดังนั้นอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าเลือกได้ จะเลือกซื้อช่วงไหนครับ

ออฟไลน์ กัสสึ...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
ซื้อตอนใกล้เปลี่ยนโฉมครับถ้าไม่รีบและไม่สนตกรุ่น เพราะถ้าซื้อตอนนี้น่าจะได้รับการแก้ปัญหาทั้งหมดแล้วแถมได้รับส่วนลดอีกเพียบ
ได้รถใหม่ที่มีภาระการผ่อนน้อยลง แก้ปัญหาตัวรถได้เกือบหมดแล้ว ก็น่าจะดีขึ้นบ้างครับ  :D

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อตอนรุ่นใหม่ออกมาแล้วครับ ตอนที่มันลงหลุมไปแล้ว ส่วนลดเยอะจริงๆ ราคาตก? ไม่สนใจละครับ ผมเป็นพวกใช้รถยาวๆอยู่แล้ว

แต่เอาเข้าจริงๆ รถที่ผมซื้อทุกคัน ผมซื้อตอนมันตกรุ่นไปแล้วหลายปีอยู่ เรามั่นใจได้ว่าผู้ใช้คนอื่นๆจะหาปัญหาทั้งหมดไว้ให้เราแล้ว และราคาตกไม่เยอะมาก

ออฟไลน์ noom77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
ผมซื้อตอน Minor Change อ่ะ เหตุผลเหมือนที่คุณเขียนเลยครับ คือรอให้มีการแก้ไข Defects ไปก่อน ราคาถึงจะแพงขึ้นแต่ก็ได้ Option หรือความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมา ไม่ต้องเสียใจซื้อรถตกรุ่นเร็วเกินไปด้วย


ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
เนื่องจากงบน้อย .. ผมซื้อตอนไมเนอร์เชนจ์ เป็นต้นไปครับ

ก่อนเปลี่ยนรุ่น ถ้าได้ลดราคาเยอะ แบบมีนัยยะ ก็ซื้อได้ครับ

ส่วนรถใหม่ล่าสุดไม่ซื้อ .. เพราะนอกจากจะแพงแล้ว .. ยังต้องมาน้ำตาตกกะ defect ต่างๆ  อีก ..  ใครที่มีเพื่อนอยู่ โรงงานประกอบคงรู้เรื่องนี้ดี

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
อหลังฟูลโมเดลเชนจ์ซัก3เดือนค่อยถอย  ช่วงนี้ดีเฟคน่าจะนิ่งแล้ว ถึงมี ช่างที่0ก็แก้เป็นกันแล้ว

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,501
    • อีเมล์
ตามความเป็นจริง ซื้อเมื่ออยากใช้ เงินพร้อม

แต่ให้เลือก

ซื้อตอนไมเนอร์เช้นจ์ครับ   หากไมเนอเชนจ์ไม่สวย ก็เอาตัวเดิม อาจได้ส่วนลดด้วย......

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
หลังจากเปิดตัวได้ราวๆ 6 เดือน ถึง 1ปี ครับ
ก่อนซื้อ เข้าไปในเวปคลับ ดูปัญหาไว้เป็นแนวทาง

รับได้ ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็ไป

มิตซูเกือบได้ลุงผมเป็นลูกค้าแล้ว
แต่ PJS เรื่องพวงมาลัยล๊อค ลุงผมแบนมิตซูไปเลย (เป็น Defect ที่ถึงชีวิตได้เลยนะ)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
อยากซื้อซักล็อต 2 หลังเปิดตัว
รถเก๋ง เปลี๋ยนหยุมหยิม มากครับ ตอนไมเนอเชนจ์
พอตกรุ่นเราก็สั่งอะไรยกชุดไม่กี่หมื่น รถก็ดูใหม่แล้วครับ

แต่ควรศึกษาก่อนเรื่องเครื่อง เกียร์
ถ้าตอนไมเนอร์เชนจ์มันจะเปลี่ยนใหม่ ก็รอดีกว่าครับ

ถ้าเอาจริงๆ พอจะซื้อก็ต้องซื้อครับ เลือกไม่ได้ รอไม่ได้ ทุกคันไป

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
เคยซื้อมา 3 รูปแบบ

จบที่ซื้อแบบตอนรุ่นใหม่จะออก

ได้รถดี ไม่มี defect แถมราคาถูกลงไปมากครับ

ออฟไลน์ Innewworld24

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
น่าจะแล้วแต่ยี่ห้อด้วย

ปกติผมซื้อรถล็อตสองหรือไมเน่อ รอแก้ Defect และซื้อแบบที่ถูกใจครับ อย่างใครมี Civic FD ผมมองว่าถึงตกรุ่นก็ไม่เสียใจครับ เทียบกับตัวปัจจุบัน

ถ้ามิตซูนี่ ใครซื้อแซยิดไปตั้งแต่แรกคงสบาย 10 ปีรึยังนะ  ;D ยังไม่ตกรุ่นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2013, 11:05:15 โดย Innewworld24 »

ออฟไลน์ kritsnutty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ถ้าจะซื้อเพื่อใช้ยาวๆ เอาคุ้มค่าที่สุดก็ต้องซื้อตอนรุ่นใหม่กำลังจะออกครับ  ส่วนลดแยะมาก  สายการผลิตนิ่งมาก อะไหล่เต็มไปหมด

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าหลังจากวันเปิดตัวประมาณ6เดือนน่าจะกำลังดี เพราะงานประกอบเข้าที่แล้ว ช่วงแรกๆหัดประกอบอาจงานไม่เนี๊ยบได้ครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ซื้อหลังจากเปิดตัวใหม่ ได้ 6 เดือน - 1 ปี
ได้ขับโมเดลนี้นานๆหน่อย อยากใส่อะไรเพิ่ม
ก็รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์ น่าจะหามาเปลี่ยนใส่ด้วยกันได้ (บางชิ้น)

หรืออีกกรณีหนึ่ง รุ่นไมเนอร์เชนจ์ออก ซื้อทันที
ถ้าไมเนอร์แล้วไม่ชอบ ไปตามหารุ่นก่อนไมเนอร์ ได้ส่วนลด

จะไม่ซื้อรถที่ใกล้จะเปลี่ยนโมเดลแล้วเด็ดขาด
(เคยมีประสบการณ์มาค่อนข้าง Fail)
ไม่ว่าจะส่วนลดเยอะขนาดไหนก็ตาม

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ถ้าเป็นโมเดลใหม่ขอแบบเปลี่ยนเครื่ิองกะเกียร์ใหม่ก็ซื้อเลยไม่รอ จะได้ขับยาวๆกว่าจะตกรุ่น ส่วนมากแรกๆจะมาบอดี้ใหม่เครื่องเกียร์เดิม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ซื้อตอนเปลี่ยนโฉมใหม่(ตัวถัง) และเศรษฐกิจตกต่ำ จะได้ๆ ส่วนลดของแถมเยอะๆ ครับ ;)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
รอโฟกัสไมเนอร์เชนจ์ใส่สเกิร์ต กับไฟท้าย LED อยู่ครับ >_<

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมซื้อตอนที่จะใช้ครับ

รถครับ ซื้อมาใช้ ถ้าใช้มันถึงคุ้ม

บางคนไม่มีความจำเป็น อยากได้เป็นcollection แบบนี้ซื้อตอนที่ถูกสุดไว้ก่อนครับ


ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ช่วงปีที่ 2 และช่วง MC ครับ ผมว่าเป็นช่วงที่น่าซื้อที่สุดครับ

ช่วงปีที่ 2
เพราะช่วงหลังจากปีแรก มักจะเป็นช่วงที่ Part ต่างๆของตัวรถ การประกอบและคุณภาพตัวรถที่นิ่งดีแล้ว และถ้าเกิดรถมีปัญหา ช่างก็พอจะมีประสบการณ์กับรถมาบ้าง
แถมได้อายุโมเดลไปอีก 4 ปี

ส่วนช่วง MC
เป็นช่วงที่น่าซื้อเหมือนกัน เพราะได้ออปชั่นที่คุ้มค่าเพื่อแข่งกับตลาด และมีการปรับปรุง Part บางอย่างให้ดีขึ้นไปอีก
ถ้าคนที่ไม่แคร์ออปชั่น ช่วงหลังจากหนึ่งปีที่เปิดตัว ดูจะคุ้มค่ากว่า เพราะจะได้อายุโมเดลรถเป็นของแถมครับ

ออฟไลน์ Ton247

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ตามความเป็นจริง ซื้อเมื่ออยากใช้ เงินพร้อม

แต่ให้เลือก

ซื้อตอนไมเนอร์เช้นจ์ครับ   หากไมเนอเชนจ์ไม่สวย ก็เอาตัวเดิม อาจได้ส่วนลดด้วย......

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
เคยมีความคิดครับ ว่าซื้อ minor  จะได้ไม่มี defect หรือซื้อที่ตกรุ่น จะได้ถูก 
ส่วนตัว ได้ลองมาหมดแล้ว ผมว่าอยู่ที่รถมากกว่า ว่าเราชอบรุ่นไหน สรุปดูที่รถมากกว่าปักใจลงไปเลย

กรณีผม 

1. แม่ซื้อ E34 ตอน E39 ออกแล้ว ได้โปร 0% 4 ปี ราคาจำได้เลย 1.99m  ถูกมากๆ ไม่มี defect เลย ยังใช้อยู่ตั้งแต่ปี 1996  แต่ส่วนนึง เพราะที่บ้านชอบ E34 มากกว่าด้วย เห็น E39 แล้ว

2.  ซื้อ CRV G3 ตอนที่เปลี่ยนเครื่องเติม E20 ได้แล้ว เพราะอยากได้ประหยัด ไม่ได้รอ minor เลยทีเดียว  minor ออกมา ผมว่ารุ่นแรกสวยกว่า

3.  ซื้อ accord G8  minor เพราะเซลส์บอกจะออกแล้ว รอ 6 เดือนเลยรอ สุดท้าย ออกมา ไม่ต่างกันเลย ไม่จำเป็นต้องรอ ราคาเพิ่มอีก รุ่น EL ตอนนี้ใช้มา 2 ปี ตกรุ่นแล้ว เซ็งเลย เห็นรุ่นใหม่แล้วใจแป้ววว  ราคารถกรู ตกซะละ  หุหุ

4.  ซื้อ F30 ตอนออกเลย เพราะมันสวยมากกกกก  และเครื่อง + เกียร์ใหม่แล้ว  หากใครซื้อ E90 ตอนรุ่นสุดท้าย ราคาไม่หนีกัน ผมว่า เครียดเลยนะ เพราะรถต่างกันค่อนข้างเยอะ และ ที่สำคัญ ผมว่าสวยกว่ามากกก  ถึงจะได้ส่วนลด ได้โปร 0% แต่จริงๆ ไม่หนีกันเท่าไหร่  บางคนอาจจะบอกไม่เป็นไร แต่สำหรับผม หากซื้อ E90 ผมคงเซ็ง

สรุป  จากที่ผ่านๆ มา อาจจะผมคนเดียวก็ได้  อยากได้รถไม่ตกรุ่น  หากเลือกได้ตอนนี้ จะซื้อตอนออกใหม่ไม่เกินปี เพราะเวลาเห็นรถเราตกรุ่นแล้วก็แอบเซ็งนะ โดยเฉพาะผมซื้อผ่อน  ยังจ่ายไม่หมด ตกรุ่นซะละ

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ออกใหม่ ล๊อตที่ 2 กำลังดี มีส่วนลดพอสมควร และ Defect น้อยลง ;)

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ออกตอนรุ่นใหม่ครับ ที่บ้านผมจะออกเฉพาะตอนรุ่นใหม่ออกตลอด แบบว่าน่าจะได้เป็นคนขับแรกๆของรุ่นเลยอ่ะคับ (ขับไปไหนคนจะมองดีอ่ะคับ อ่ะนี่รุ่นใหม่ไรงี้ คีดเอาเองนะคับ555)แต่ก็ไม่เคยเจออะไรแปลกๆตอนออกมาใหม่ๆนะครับ

ออฟไลน์ newly

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ซื้อจากเปิดตัวใหม่ได้ 6 เดือน - 1 ปี เพราะหลังจากนั้นจะมีการลดต้นทุน เอาชิ้นส่วนบางชิ้นออก ที่คิดว่าเอาออกได้โดยลูกไม่รู้ และไม่ทำให้ความปลอดภัยลดลง แต่ก็ทำให้ตัวรถโดยรวมอ่อนแอลง เป็นกันแทบทุกยี่ห้อ..เฮ้อ ไม่รู้จะลดอะไรกันนัก แค่ประกอบกันครบๆยังเทสกันไม่ค่อยผ่าน โอ้ยโดนต่อมอะไรของผมเนี่ย แฮๆ

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
ซื้อตอนออกมาซัก3-5เดือน  ว่าแต่ตอนนี้จองซูซูกิไปแล้วยังไม่ได้ขายเลยเรา

เออว่าแต่จะมีใครรู้บ้างไหมคับว่าตอนปลายอายุ พวกพาร์ทที่ใช้การpressขึ้นรูป
พวก gap -clearance. ต่างๆ จะเกิดขึ้นมากและทางรง.จะไม่ซ่อมสร้างแล้วนะคับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าเปลี่ยนโฉมใหม่ สัก 1 ปี หลังจากนั้นครับ

แต่ผมว่าซื้อรถตัว MC คุ้มนะ ถึงจะราคาขึ้น แต่ก็ได้อะไรดีๆเพิ่มขึ้น แถมปัญหาต่างๆถูกแก้ไขเกือบหมด(ยกเว้นบางเจ้า)

อีกอย่างก็คือเงินครับ ปัจจัยนี้สำคัญ ถ้าไม่พร้อมก็รอก่อนครับไม่ต้องรีบ รถมันแปปๆเดียวก็เปลี่ยนโฉมแล้ว

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ส่วนตัวผมจะซื้อตอนประมาณออกรุ่นใหม่มา 1 ปี หรือตอนไมเนอร์เชนครับ
ประมาณว่าดูความเป็นไปก่อนสักปี ว่ามี Defect อะไรบ้าง แก้ไขได้เรียบร้อยไหม ประมาณนี้ครับ  ;D