++ มาดูคลิปท๊อปสปีดกับรอบเครื่องยนต์ของนิวแคมรี่ไฮบริดกันครับ ++

<Sportivo>

จากคลิปแสดงรอบเครื่องยนต์ของ Camry HV อันที่แล้วมีฟีดแบคมาว่าอยากเห็นเข็มวัดรอบแตะโซนเรดไลน์บ้าง วันนี้ถนนว่างๆเลยไปลองทดสอบมาเพื่อการศึกษาครับ ไม่ควรทำตามอย่างเพราะผมขับมาเกือบปีก็เพิ่งได้ลองครั้งแรกนี้เหมือนกัน

หมายเหตุ
1. ตัวเลขแสดงความเร็วบนไมล์วัดรอบจะไม่ตรงกับไมล์รถ แต่ทดสอบเทียบกับ gps แล้วความเร็วบนไมล์วัดรอบจะใกล้เคียง gps มากกว่า
2. ความเร็วสูงสุดของไมล์รถที่ทดสอบได้ประมาณ 195 กม/ชม แต่บนไมล์วัดรอบจะได้ประมาณ 185 กม/ชม
3. การทดสอบอัตราเร่งครั้งนี้ไม่ได้เหยียบจนสุดอย่างต่อเนื่องแต่ต้องคอยผ่อนคันเร่งตามสภาพจราจร จึงจับอัตราเร่งด้วยเวลาไม่ได้
4. ตัวเลขความเร็วบนไมล์วัดรอบดูด้วยตาปกติจะเป็นตัวเลขนิ่งๆแต่ในคลิปจะหายไปเป็นจังหวะเกิดจากการถ่ายภาพด้วยกล้อง
5. เสียงเตือนเป็นจังหวะที่ความเร็วสูงและตัวเลขความเร็วที่กระพริ่บ เป็นเสียงเตือนของไมล์วัดรอบที่จะเตือนเมื่อความเร็วสูงกว่า 120 กม/ชม ไปเรื่อยๆจนกว่าจะลดความเร็วลงมาเหลือต่ำกว่า 120 ครับ



ปกติผมจะขับเรื่อยๆหวานเย็นแบบนี้ครับ เน้นประหยัดน้ำมัน ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2013, 20:27:29 โดย Camry Sportivo »



jumpon77

แจ่วครับผมอิอิ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



MoO Cnoe

ขอบคุณสำหรับคลิปและการทดสอบครับ
ปล.ไม่แน่ใจเส้นนี้มีกล้องรึเปล่านะครับ ^^



MystogaN

ขอบคุณมากครับ

ว่าแต่มันสุดแค่ในคลิปจริงๆ ใช่ไหมครับเนี่ย



<Sportivo>

ความเร็วได้สุดตามคลิปครับ เพราะ ECU มันล๊อคความเร็วไว้ แต่อัตราเร่งนี่ไม่มีรอเลย กดเท่าไหร่ไปเท่านั้น แต่อัตราสิ้นเปลืองได้ 3.8 กม/ลิตร  :o



slate

แป๊ปปปเดียวไป 200 ละ แรงจิงอะไรจิง     :o :o :o



6162002

สุดยอดอ่ะครับ ช่วง 0-140 นี่ ไหลปรี๊ดเลยอะ ขึ้นพอๆกับรถผมช่วง 30-60 เลย 55+

แล้วแอคคอร์ดจะเอาอะไรไปสู้ ถ้าเป็นรุ่นท๊อป - -



GreenG

รอบตันที่ 5000 กว่ารอบเองนะครับ

และเหมือนมันจะดึงๆ ตกๆ นิดนึง เป็นจังหวะด้วย :D(แบบ Altis เลย)



slate

สุดยอดอ่ะครับ ช่วง 0-140 นี่ ไหลปรี๊ดเลยอะ ขึ้นพอๆกับรถผมช่วง 30-60 เลย 55+

แล้วแอคคอร์ดจะเอาอะไรไปสู้ ถ้าเป็นรุ่นท๊อป - -

g7 2.4 ของผมคิดว่าพอสู้ได้นะคับ กดเป็นมาเหมือนกัน เทคเปิดเมื่อไหร่ละมันคดๆ แต่ต้นนี่คิดว่าแพ้แน่ๆคับ  - -"



Ruksadindan




hong_G

ถึง Top Speed จะดูไม่มาก เมื่อเทียบกับคู่แข่ง.....ECU ดันล๊อกไว้ซะงั้น
 (แต่ยังไงความเร็วที่คนส่วนใหญ่ใช้เดินทาง คือ 80-140 Km/hr ซึ่งผมว่าอัตราเร่งที่มี ตอบสนองได้ดีมากๆแล้วละครับ เร่งแซงได้แบบมั่นใจมากๆ)


แต่ที่ผมขับแล้วชอบ คือ 0-140 มาแบบต่อเนื่องมากๆครับ จะเริ่มช้าก็หลังจาก 140 ไป แต่ก็เร่งได้เร็วกว่า Accord G8 2.4 ทุกช่วงความเร็วอะครับ




redsun

อัตราเร่ง เบรก ช่วงล่าง
ดีเลยครับ ;)



<Sportivo>

ช่วงถึง 160 ผมยกคันเร่งนิดนึงนะครับเพระกำลังจะแซงซ้ายคันหน้า พอแซงพ้นผมกดต่อมันก็ขึ้นต่อไป 180 เลย แล้วก็ยกคันเร่งอีกเพราะกำลังจะแซงคันหน้าอีกหลายคัน พอแซงพ้นก็กดต่อไปจนถึง 195 แล้วก็สุด แต่ตอนกดคันเร่งนี่อัตราเร่งไม่สะดุดเลย อยากได้เท่าไหร่จัดให้ได้หมด ;)



-Anonymous-

โอ้น่ากลัวจริงๆครับ ระดับความเร็วระดับนั้น น่าจะหาที่รถน้อยกว่านี้อีกนะครับ นี่ยังต้องหลบซ้ายขวาอยู่เลย



Chris Evn

รถแรงๆ ขับเร็วไม่น่ากลัวเลย



NoName__???

เห็นแล้วเสียวแทน คงหวิวกว่าพวกรถยุโรปแน่เลยที่ความเร็วสูง



คนกรุง

อัตราเร่ง พุ่งดีมากๆ เชื่อแล้วว่าแรงจริงครับ :)



Tuned by Pex

แรงมากๆๆ เจอบนถนนหลบให้เลย Accord G8 ผมคงไล่ได้แค่ช่วงปลายเท่านั้น
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32



<Sportivo>

เห็นแล้วเสียวแทน คงหวิวกว่าพวกรถยุโรปแน่เลยที่ความเร็วสูง

ความรู้สึกไม่ต่างกันครับตอนวิ่งที่ความเร็วร้อยกับสองร้อยรถนิ่งเท่ากัน แต่ที่หวิวก็คือกลัวรถที่กำลังจะถูกแซงแวบตัดหน้าเข้ามาเท่านั้น และมาหวิวอีกทีตอนเติมน้ำมันนี่แหละครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 09:22:11 โดย Camry Sportivo »



TnP_PKt

เห็นแล้วเสียวแทน คงหวิวกว่าพวกรถยุโรปแน่เลยที่ความเร็วสูง

ความรู้สึกไม่ต่างกันครับตอนวิ่งที่ความเร็วร้อยกับสองร้อยรถนิ่งเท่ากัน แต่ที่หวิวก็คือกลัวรถที่กำลัจะถูกแซงแวบตัดหน้าเข้ามาเท่านั้น และมาหวิวอีกทีตอนเติมน้ำมันนี่แหละครับ  :D

คุณแพน commander Cheng บอกไว้ว่าช่วงล่างของ Camry 2012

มันดีกว่า E class w212  elegance นะครับ  ;D ;D ;D



Pan Paitoonpong

ย้ำให้
ตอนขับ Camry Hybrid ตัวใหม่ ช่วงล่างรับความเร็วสูงสุดที่ล็อคไว้ได้สบาย
ตอนขับ E200,E250CDI Elegance ที่ 180 ยังเสียวซะกว่า แต่ถ้าเป็น E250CGI Avantgarde
อันนี้ดีนะ ดีกว่า Elegance โช้คหนืดกว่า สปริงเตี้ยกว่า

อัตราเร่ง Camry Hybrid ตัวนี้ดีมาก 0-100, 80-120 ดีกว่าตัวเดิม ซึ่งก็ถือว่าแรงพอแล้ว
ส่วนความเร็วสูงสุด จะล็อคก็ล็อคไปครับ 180 นี่ก็ถือว่าเร็วพอแล้ว เดินทางไกลทีไร
ผมได้ใช้จริงๆก็ช่วง 60-100,80-120,อย่างบ้าๆเลยก็ 120-160

รถน่ะมันไหว แต่ที่ไม่ไหวคือถนน และรถคันอื่น คนสมัยนี้มันนึกจะปาดจะเลี้ยว มันก็มาเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



JIRATH

จี๊ดมากครับ !!!
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



Slipknot`

เข็มไมล์ไหลเนียนดีจริงๆ

 :D :D :D




rute

ขอบคุณครับ...  ;D



blade

"ถ้าใครบอกว่ารถคันนี้อืด บ้าน-ึงควรมี Ferrari ได้แล้วนะ" ชอบคำพูดนี้ในคลิบอะ ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 00:55:20 โดย blade »



นครอัญมณี

ไม่รู้ว่า ถ้า "เอก วีโก้" เห็นคลิปนี้เข้า คงอยากจะเอาคลิปตัวเองมาข่มมั่งมั้ง  ;D

แต่ติดตรงที่ โทรศัพท์ของ เอก วีโก้ ถ่ายวีดีโอ ไม่ได้เนี่ยซิ.. :D

555 แซวเล่นน๊ะ ..คุณ เอก วีโก้
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด