ผู้เขียน หัวข้อ: จะ overhal เครื่อง ถอดแก๊สออกแล้ว ใส่กล่องจูน E85 ไปเลยดีไหม  (อ่าน 4872 ครั้ง)

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เพราะ กล่อง versus มันเป็นรุ่นเก่า ซึ่ง ทุกวันนี้ต้องเขี่ย map 20จุดเองกับมือ  realtime tune ไม่ได้

คิดว่าถ้า overhal แล้ว จะเปลี่ยนกล่องควบคึุมพร้อมหัวฉีดใหม่   ก็หมืนกว่าบาท

แต่มองอีกทาง ท่อยางยังไงก็เปลี่ยนใหม่หมด  จับกล่อง stanalone ลง จะคุ้มไหม  กล่องเปล่าๆ ต่ำกว่าหมื่นพอได้  แต่คนจูน คุยกันอีกที

คุ้มกว่าหรือไม่ เจ็บแล้วจบ หรือเปล่า
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,492
 ผมก็ยัีงไม่เข้าใจคำถามอยู่ดี ถอดแก๊สออก เหตุผล เนื่องจากไม่มี obd ? แล้วไปใช้  e 85  ซึ่งก็ไม่เกี่ยวข้องกันอยู่ดี  สองอย่าง สองทางเดิน
   สรุปเท่าที่เข้าใจ
   -  จะถอดแก๊สทิ้ง  แล้วจะใช้น้ำมันล้วน  โดยใช้ชุดคิท e 85 ...แต่ทำเครื่องก่อน เนื่องจากเครื่องไม่สมบูรณ์?
   ตอบ
    ในความเห็นส่วนตัว ซึ่งผมไม่รู้ว่าคุณใช้รถอะไรอยู่ แก๊ส ความเสียหายอาจจะเป็นเฉพาะบ่าวาล์ว เป็นหลัก
    แต่  e 85  ผมไม่ทราบ ซึ่งปัญหาหากเป็นรถรุ่นใหม่ ๆ ชอบโชว์เช็คเอ็นจิ้น เช่นกัน
   เป็นผม แก๊สก็เก็บไว้  ใส่คิท e 85 เข้าไปอีก...
     ***9000 cse ใช้แก๊สแทบจะล้วน ๆ วิ่งประมาณ สองแสนโล ในเวลาสองปี...เปลี่ยนหัวฉีดจุดเดียว  ผ้าเบรค 3 ชุด ยังไม่เห็นอาการบ่าวาล์วทรุด (รอบเครื่องไม่นิ่ง)*** เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า  lpg ไม่แตกต่างจากใช้น้ำมันมากนัก  ครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ผมก็ยัีงไม่เข้าใจคำถามอยู่ดี ถอดแก๊สออก เหตุผล เนื่องจากไม่มี obd ? แล้วไปใช้  e 85  ซึ่งก็ไม่เกี่ยวข้องกันอยู่ดี  สองอย่าง สองทางเดิน
   สรุปเท่าที่เข้าใจ
   -  จะถอดแก๊สทิ้ง  แล้วจะใช้น้ำมันล้วน  โดยใช้ชุดคิท e 85 ...แต่ทำเครื่องก่อน เนื่องจากเครื่องไม่สมบูรณ์?
   ตอบ
    ในความเห็นส่วนตัว ซึ่งผมไม่รู้ว่าคุณใช้รถอะไรอยู่ แก๊ส ความเสียหายอาจจะเป็นเฉพาะบ่าวาล์ว เป็นหลัก
    แต่  e 85  ผมไม่ทราบ ซึ่งปัญหาหากเป็นรถรุ่นใหม่ ๆ ชอบโชว์เช็คเอ็นจิ้น เช่นกัน
   เป็นผม แก๊สก็เก็บไว้  ใส่คิท e 85 เข้าไปอีก...
     ***9000 cse ใช้แก๊สแทบจะล้วน ๆ วิ่งประมาณ สองแสนโล ในเวลาสองปี...เปลี่ยนหัวฉีดจุดเดียว  ผ้าเบรค 3 ชุด ยังไม่เห็นอาการบ่าวาล์วทรุด (รอบเครื่องไม่นิ่ง)*** เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า  lpg ไม่แตกต่างจากใช้น้ำมันมากนัก  ครับ

1. กล่อง Versus  Update ไม่ได้ เนื่องจากเป็นกล่องหัวฉีดรุ่นแรกๆ  ทำได้แค่ เปลี่ยนกล่องใหม่ (8000)  กับ ย้ายไปใช้ค่ายอื่นเช่น AC พร้อมหัวฉีด (10000)   กล่องวเดิม เวลาจะ Set ต้องเขี่ย map ทีละจุดเอาเอง จะใช้ software tune ไปเลยแบบวิ่งไป tune ไป ทำไม่ได้ครับ

2. ท่อนบน ทำไว้หมดแล้วไม่มีความเสียหายครับ  แต่ท่อนล่าง ด้วยระยะทางวิ่งมาแล้ว 4แสนกว่าโล  วัดกำลังอัดได้ไม่เท่ากัน  คงถึงเวลา บูรณะ ครับ รถปี 2000 โน่นเลย  ไหนๆก็รื้อแล้วจะยัดของลงไปด้วยน่ะครับ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
รถอะไร? รุ่นไหน เครื่องอะไร ? ที่ถามเพราะ ความคุ้มค่ามันแตกต่างกันตามแต่ละเครื่อง

สมมติว่าJZ เป็นต้น ผมจะตอบอีกอย่าง แต่ถ้าเป็นเครื่องบีเอ็มN42 ผมจะให้คำตอบแบบตรงกันข้ามกัน

แบบสุดขั้ว เพราะฉะนั้นต้องบอกรายละเอียดมาด้วย กำลังอัดที่ว่าต่างกัน ต่างกันแค่ไหน? เครื่องบางเครื่อง

ต่างกันได้7ปอนด์ บางเครื่อง 14ปอนด์ บางเครื่อง44ปอนด์ครับ คำถามคือ ทำไมถึงอยากอัพเกรด

จากLPG ไปเป็นE85 ลองหาข้อดีของE85 และข้อดีของLPG มา weight กันก่อนครับ

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
    • อีเมล์
รถอะไร? รุ่นไหน เครื่องอะไร ? ที่ถามเพราะ ความคุ้มค่ามันแตกต่างกันตามแต่ละเครื่อง

สมมติว่าJZ เป็นต้น ผมจะตอบอีกอย่าง แต่ถ้าเป็นเครื่องบีเอ็มN42 ผมจะให้คำตอบแบบตรงกันข้ามกัน

แบบสุดขั้ว เพราะฉะนั้นต้องบอกรายละเอียดมาด้วย กำลังอัดที่ว่าต่างกัน ต่างกันแค่ไหน? เครื่องบางเครื่อง

ต่างกันได้7ปอนด์ บางเครื่อง 14ปอนด์ บางเครื่อง44ปอนด์ครับ คำถามคือ ทำไมถึงอยากอัพเกรด

จากLPG ไปเป็นE85 ลองหาข้อดีของE85 และข้อดีของLPG มา weight กันก่อนครับ

ขอข้อมูลตัวรถและเครื่องหน่อยครับ หากมีแค่นี้ตอบไม่ถูกเหมือนกัน

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
บอกชีอรุ่นมาเลยครับจะบอกได้ถูกครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เพราะ กล่อง versus มันเป็นรุ่นเก่า ซึ่ง ทุกวันนี้ต้องเขี่ย map 20จุดเองกับมือ  realtime tune ไม่ได้

คิดว่าถ้า overhal แล้ว จะเปลี่ยนกล่องควบคึุมพร้อมหัวฉีดใหม่   ก็หมืนกว่าบาท

แต่มองอีกทาง ท่อยางยังไงก็เปลี่ยนใหม่หมด  จับกล่อง stanalone ลง จะคุ้มไหม  กล่องเปล่าๆ ต่ำกว่าหมื่นพอได้  แต่คนจูน คุยกันอีกที

คุ้มกว่าหรือไม่ เจ็บแล้วจบ หรือเปล่า

อย่าเสี่ยงเลยครับ ระยะยาวแก็สดีกว่าในกรณีรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ E85

LPG มันไม่ต่างไรกับน้ำมัน

หากใช้ E85
ปัญหาคือ

1.ลูกลอยรถ ทน แอลกอฮอลได้ไหม
2.สายน้ำมันม่อน้ำมัน
3.พวกยางชิลด์ต่างๆในระบบเดิมมันทน แอลกอฮอลได้แค่ไหน

หากเป็นรถที่ออกแบบมาให้เติม E20 ได้ ก็พอจะเติม E85 ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 05:30:34 โดย mamaman »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เพราะ กล่อง versus มันเป็นรุ่นเก่า ซึ่ง ทุกวันนี้ต้องเขี่ย map 20จุดเองกับมือ  realtime tune ไม่ได้

คิดว่าถ้า overhal แล้ว จะเปลี่ยนกล่องควบคึุมพร้อมหัวฉีดใหม่   ก็หมืนกว่าบาท

แต่มองอีกทาง ท่อยางยังไงก็เปลี่ยนใหม่หมด  จับกล่อง stanalone ลง จะคุ้มไหม  กล่องเปล่าๆ ต่ำกว่าหมื่นพอได้  แต่คนจูน คุยกันอีกที

คุ้มกว่าหรือไม่ เจ็บแล้วจบ หรือเปล่า

อย่าเสี่ยงเลยครับ ระยะยาวแก็สดีกว่าในกรณีรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ E85

LPG มันไม่ต่างไรกับน้ำมัน

หากใช้ E85
ปัญหาคือ

1.ลูกลอยรถ ทน แอลกอฮอลได้ไหม
2.สายน้ำมันม่อน้ำมัน
3.พวกยางชิลด์ต่างๆในระบบเดิมมันทน แอลกอฮอลได้แค่ไหน

หากเป็นรถที่ออกแบบมาให้เติม E20 ได้ ก็พอจะเติม E85 ได้เลย

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30157.0.html


ลองไปอ่านเรื่องE85 ดูผมขี้เกียจพิมพ์แล้ว แต่ขอถามสั้นๆ
1.เคยเห็นลูกลอยในถังน้ำมันมั้ย?แล้วมันทำงานยังไง?

2.ท่อน้ำมันที่เป็นท่อยางในรถอย่างมากสุดคิดว่ามีกี่จุดครับ?แล้วพอทราบมั้ยว่าท่อที่เค้าในรถยนต์จากโรงงานเป็นท่อยางแบบไหน?

3.ซีลต่างๆที่ว่ามาคือซีลอะไรครับ แล้วคิดว่ามีกี่ตัว? กลับกันลองเอาซ๊ลพวกนี้ไปโยนใส่ถังดีเซลดูสัก 5นาทีแล้วลองหยิบขึ้นมาครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 09:19:44 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ A K24A4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับคุณป๊อป คนใช้จริงมายันให้ละ ผมก็ใช้มาเกิน 2 ปี ระยะทางเกิน 4 หมื่นกม. เกิน 3600 ลิตร ใน Accord G7
และรถที่บ้านทุกคัน ท่อยางใช้ของเดิม ถอดท่อน้ำมันมาดูไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลย ยังนิ่มดี ไม่มีกรอบแตก วิ่งก็ดีกว่าเดิม
กลิ่นก็ไม่เหม็นเติมก็อาทิตย์ละครั้งเหมือนเดิม ของแบบนี้ต้องลองเองครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
บอกชีอรุ่นมาเลยครับจะบอกได้ถูกครับ

Lancer CK4 ปี 2000   4G92 sohc
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
เพราะ กล่อง versus มันเป็นรุ่นเก่า ซึ่ง ทุกวันนี้ต้องเขี่ย map 20จุดเองกับมือ  realtime tune ไม่ได้

คิดว่าถ้า overhal แล้ว จะเปลี่ยนกล่องควบคึุมพร้อมหัวฉีดใหม่   ก็หมืนกว่าบาท

แต่มองอีกทาง ท่อยางยังไงก็เปลี่ยนใหม่หมด  จับกล่อง stanalone ลง จะคุ้มไหม  กล่องเปล่าๆ ต่ำกว่าหมื่นพอได้  แต่คนจูน คุยกันอีกที

คุ้มกว่าหรือไม่ เจ็บแล้วจบ หรือเปล่า

อย่าเสี่ยงเลยครับ ระยะยาวแก็สดีกว่าในกรณีรถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ E85

LPG มันไม่ต่างไรกับน้ำมัน

หากใช้ E85
ปัญหาคือ

1.ลูกลอยรถ ทน แอลกอฮอลได้ไหม
2.สายน้ำมันม่อน้ำมัน
3.พวกยางชิลด์ต่างๆในระบบเดิมมันทน แอลกอฮอลได้แค่ไหน

หากเป็นรถที่ออกแบบมาให้เติม E20 ได้ ก็พอจะเติม E85 ได้เลย

จริงๆ รถมันไม่ได้รองรับโซฮอลด้วยซ้ำไปครับ  แต่ท่อทาง 13 ปีแล้ว ก็ควรต้องดูแลกันบ้าง ยังไงก็เปลี่ยนหมด รวมถึงปั๊มด้วย
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
บอกชีอรุ่นมาเลยครับจะบอกได้ถูกครับ

Lancer CK4 ปี 2000   4G92 sohc

เครื่องตัวนี้โคตรทนแก็สครับ

เปลี่ยน ชุดหน้าใหม่หมด หัวฉีด กล่อง ท่อ หม้อต้ม

ประมาณ 6-8 พันบาท ไม่เกินนี้

ใช้ยาวเลยครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D.............ไม่จำเป็นต้องถอดแก็สทิ้งครับ  ติด E-85 converter เพิ่มเข้าไปได้เลย รวมเป็นใช้ได้ 3 ระบบ  ไปต่างจังหวัดหาเชื้อเพลิงตัวใดเติมไม่ได้ ก็ไปเลือกใช้เชื้อเพลิงตัวอื่นที่มีแทน  ไม่ได้กินเนื้อที่เพิ่มมากมาย มีแต่สายไฟ delay time E-85 injection ก่อนเข้าตัวหัวฉีดสั้นๆและ E-85 ECU กล่องเท่าฝ่ามือหนึ่งอัน เท่านั้น  ผมติดไปหลายคันแล้วครับ  ใช้งาน OK เลย  8)