ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม  (อ่าน 25322 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:00:54 »
ก่อนอื่นต้องพูดประวัติรถก่อนครับ
ISUZU ALL NEW D-MAX Spacecab 2.5 VGS Z เตี้ยครับ  MT

 
  1 อายุรถจากวันรับรถ ประมาณ 8เดือนครับ
  2 วิ่งไปแล้ว 19258 กม.
  3 ใช้วิ่งเข้าไร่ทุกวัน เส้นทางเป็นดินฝุ่น ขรุขระ
  4 วันที่ลองทดสอบ รถไม่ได้ล้าง ไกล้ถึงรอบถ่ายน้ำมันเครื่อง 10000 กม. กรองยังไม่ได้เป่า  ลมยาง หน้า/หลัง(38/42) นั่ง 3คน

วันที่ลองจับการกินน้ำมัน 6-05-56 (ใช้งานจริง)
  เส้นทาง อ.บำเหน็จณรงค์ ชัยภูทิ>อ.ด่านขุนทด นครราชสีมา>อ.สีคิ้ว>อ.ปากช่อง>อ.เมือง นครราชสีมา>อ.โนนไทย>อ.บำเหน็จณรงค์
สิ่งที่จอข้อมูล MID บอกคือ
 ระยะทางรวม 301 กม.
 เวลาที่ใช้ 5.20 ชั่วโมง
 ความเร็วเฉลี่ย 78 กม./ชม.
 ***อัตรสิ้นเปลืองเฉลี่ย >> 15.7 กม./ลิตร<<***


เห็นความประหยัดแบบนี้ ผมไม่ได้ขับแบบหวานเย็น หรือมี รถนำขบวนจนรักษาความเร็วคงที่ตลอดทางได้แน่นอน
การขับของผม คือ วิ่งประมาณ 70-100 ช่วงถนนไม่ดี แบบเลนสวน(อ.บำเหน็จฯ-อ.สีคิ้ว) และ 80-130 ช่วงถนนมิตรภาพ ตามสภาพการจราจร และมีเร่งแซงรถคันอื่น และแบบเบรคกระทันหัน ตามทั่วไปทุกประการครับ
  301 กม. หาร 15.7 กม./ลิตร เท่ากับใช้น้ำมันไป 19.18 ลิตร คูณ ลิตรละ 30.15 บาท เท่ากับใช้เงินค่าน้ำมันไปประมาณ 579 บาท ใน 301 กม. ครับ ตก กิโลเมตร.ละ 1.9 บาทครับ

เคล็ดไม่ลับความประหยัดของผม (ปกติผมเป็นคนขับรถเร็ว เห็นใครเเซงไม่ได้ 555)
1. ตกยกความดีความชอบให้ จอแสดงผลการขับขี่ MID ว่า มันทำให้ผมอยากลองท้าทายกับตัวเองว่าจะทำได้ขนาดไหน โดยที่ใช้ความเร็วเท่าเดิม แต่เปลี่ยนพฤติกรรมการขับใหม่
2. สิ่งที่ผมเปลี่ยนไปคือ ไม่กระทืบคันเร่งเหมือนเคย(ถ้าไม่จำเป็น)
3. ใช้รอบเครื่องให้สัมพันธ์กับความเร่ง และที่ผมลองใช้คือ เปลี่ยนเกียร์ ที่รอบไม่เกิน 2,000(กรณีทางไม่ขึ้นเนินหรือชัน และรถไม่หนัก)
4. ช่วงรอบเครืองที่ประหยัดและกำลังดีของผมคือ 1500-2300 รอบ/นาที ครับ ถ้าในเกียร์5 จะอยู่ 2,000รอบ ที่ความเร็ม 110 กม./ชม.
5. กรณีที่ขับตามรถบรรทุก หรือรถช้า(แซงไม่ได้เป็นระยะทางยาว) ทางราบ รถเปล่า สำหรับเจ้าออนิว 2.5VGS แล้ว ผมลองใช้เกียร์ 5 รอบ 1000-1200 ที่ความเร็ม 50-70 กม/ชม. อัตราสิ้นเปลืองจะแกว่งแถว 18-20+ กม/ลิตร เลยครับ
6. .ใช้ความเร็มให้เหมาะสมกับสภาพจราจร เห็นไฟแดง ก็ผ่อนคันเร่งกะว่า ใช้เบรคน้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการเบรคบ่อยๆ

ผมเอามาเล่าให้ฟังครับ แต่อาจรูปยืนยันน้อย แต่ผมรับประกันว่า นี่คือของจริง
และก็ย้ำว่า  ผมขับเร็ว แต่เปลี่ยนพฤติการการขับใหม่ครับ ผลที่ได้ก็ตามที่กล่าวมาข้างบนครับ
 ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:03:35 »
ชอบครับ

อยากได้กระบะตัวเตี้ยแบบคันนี้เลยครับ ;)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:04:16 »
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:07:18 »
ประหยัดมากครับ แล้วใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปั๊มไหนครับ
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:07:39 »
เคยขับ 2.5 hi อยู่สองวัน
ถือว่าประหยัดดีครับ

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:11:37 »
เรียนคุณ wut get real ครับ 
ผมใช้ น้ำมันดีเซล ของ ปตท. ครับผม

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:15:20 »
Isuzu insight ยังมีลุ้นรางวัลขับประหยัดอยู่มั้ยครับ ?

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:29:01 »
Isuzu insight ยังมีลุ้นรางวัลขับประหยัดอยู่มั้ยครับ ?
ผมไม่แน่ใจน่ะครับ  แต่ผมว่าน่าจะหมดแล้ว เพราะ โฆษณาก็ไม่มีให้เห็นแล้วด้วยครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 20:42:43 »
ตอนนี้ใช้ hilander 2.5 vgs cab M/T ทริปล่าสุด ขอนแก่น เพชรบูรณ์ กรุงเทพฯ ขอนแก่น รวมๆวิ่งไป 1,200 โล โดนค่าน้ำมัน 2,500 ขับ 110-120 และรถติดใน กทม อีก 1 วันเช้า ตกโลละ 2บาท พอใจครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 21:00:44 »
สวัสดีครับ Hi-lander 4Dr. 3.0 VGS MT เลขไมล์ ประมาณ 250+ กม.ครับกำลังรันอินอยู่

น้ำมัน shell v-power 33.19 เส้นทาง จากชัยนาท ไป กทม. แถวๆ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ความเร็ว 90-110 ส่วนใหญ่แช่ที่ 100

วัดจากการเติมปั้มเดิม+หัวเดิม เต็มแล้วปัดเศษ จำนวนเงินที่เติม หาร กม.ที่วิ่งไป เฉลี่ย 2.19 บาท/กม. ครับ

ขอบ่นหน่อยครับ
รอครบ1000กม. เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น คลาสตอล เอจ ก่อนครับน่าจะประหยัดได้อีกนิด
แต่ศูนย์แถวบ้านผม เขาไม่ยอมให้หิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง เขาบอกจะหมดประกันครับ
ที่ศูนย์มีขายให้ คลาสตอล เอจ แต่แพงไปหน่อย
น้ำมันเกียร์ผมจะซื้อของศูนย์เบอร์ 30 ช่างบอกใช้ไม่ได้ต้อง 40
น้ำมันเฟลืองท้ายผมถามว่า 90 gl-5 มีมั้ย ช่างบอกเดี๋ยวเฟืองท้ายใหม้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 21:05:39 โดย chiihcrelax »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 21:03:31 »
ประหยัดดีแท้ครับ

 :o :o :o

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 21:09:10 »
Isuzu insight ยังมีลุ้นรางวัลขับประหยัดอยู่มั้ยครับ ?

หมดเขตรับรางวัลตั้งแต่ 30 มีนาคมแล้วครับ

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 21:48:31 »
สวัสดีครับ Hi-lander 4Dr. 3.0 VGS MT เลขไมล์ ประมาณ 250+ กม.ครับกำลังรันอินอยู่

น้ำมัน shell v-power 33.19 เส้นทาง จากชัยนาท ไป กทม. แถวๆ ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ความเร็ว 90-110 ส่วนใหญ่แช่ที่ 100

วัดจากการเติมปั้มเดิม+หัวเดิม เต็มแล้วปัดเศษ จำนวนเงินที่เติม หาร กม.ที่วิ่งไป เฉลี่ย 2.19 บาท/กม. ครับ

ขอบ่นหน่อยครับ
รอครบ1000กม. เดี๋ยวเปลี่ยนเป็น คลาสตอล เอจ ก่อนครับน่าจะประหยัดได้อีกนิด
แต่ศูนย์แถวบ้านผม เขาไม่ยอมให้หิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง เขาบอกจะหมดประกันครับ
ที่ศูนย์มีขายให้ คลาสตอล เอจ แต่แพงไปหน่อย
น้ำมันเกียร์ผมจะซื้อของศูนย์เบอร์ 30 ช่างบอกใช้ไม่ได้ต้อง 40
น้ำมันเฟลืองท้ายผมถามว่า 90 gl-5 มีมั้ย ช่างบอกเดี๋ยวเฟืองท้ายใหม้
ไม่ต้องกังวลครับ รถผมไม่เคยรันอิน วันแรกก็จัดเต็ม120+ ไปแล้ว แค่ 8 เดือนก็เกือบ2หมื่นกม.แล้วคับ  ถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์ เช็คศูนย์ เติม ปตท.(ถ้ามีปั้มก็จะเติมเชล) ยังทำได้ขนาดนี้เลยครับ

ออฟไลน์ Ton247

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 22:22:47 »
แจ๋วเลยครับ

 ;) ;) ;)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 23:41:21 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
ได้ขนาดนี้ ถือว่าประหยัดมากครับ (อิจฉาๆ  ;D)
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • alex auto shop
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 02:47:02 »
เห็นตัวเลข 15km แล้ว มามองรถตัวเอง

ทำไม สตราด้า 4x4 grandis ของกระผม มันกินจุจัง อิอิ
ยังไงก็ไม่เกิน 10km/lite
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 07:12:59 »
ประหยัดกว่ารถ 1.5
แถมราคาน้ำมันต่อลิตรก็ถูกกว่า

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 08:44:44 »
กำลังมองตัวนี้อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:44:23 »
ได้ความเร็วเฉลี่ยเยอะดีครับ ไม่ทราบว่า กดรีเซ็ทตอนรถลอยตัวแล้วหรือป่าว

แต่อันนั้นไม่ใช้ประเด็นครับ ผมว่า ดีแมก มันประหยัดโพดๆ อยู่แล้วขนาดผม ขับ 3.0 4x4 ยังคิดว่ามันประหยัดเลย

อันนี้เป็นอีกเหตุผล ที่ผมคิดว่า ดีเซลแม้มประหยัดว่ะ จะเอา เบนซิลติดgasมาก็เสียค่าติดค่าเสื่อมไปทำไม

นี่วิ่งไป 60,000 โลแล้วครับ ครบปีเมื่อวานซืน ตอนนี้กำลังรอ เงิน100,000 อยู่

อ้อการวัดอัตราเฉลี่ยสามารถเปลี่ยนเป็นแบบ แถบๆ ได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2013, 10:47:07 โดย Nioka »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 13:31:34 »
อิซูซุ เหยียบเนียนๆนี่ประหยัดดีจริงๆครับ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: รีวิว ความประหยัด All New D-max 2.5 ครับผม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 20:28:02 »
ได้ความเร็วเฉลี่ยเยอะดีครับ ไม่ทราบว่า กดรีเซ็ทตอนรถลอยตัวแล้วหรือป่าว

แต่อันนั้นไม่ใช้ประเด็นครับ ผมว่า ดีแมก มันประหยัดโพดๆ อยู่แล้วขนาดผม ขับ 3.0 4x4 ยังคิดว่ามันประหยัดเลย

อันนี้เป็นอีกเหตุผล ที่ผมคิดว่า ดีเซลแม้มประหยัดว่ะ จะเอา เบนซิลติดgasมาก็เสียค่าติดค่าเสื่อมไปทำไม

นี่วิ่งไป 60,000 โลแล้วครับ ครบปีเมื่อวานซืน ตอนนี้กำลังรอ เงิน100,000 อยู่

อ้อการวัดอัตราเฉลี่ยสามารถเปลี่ยนเป็นแบบ แถบๆ ได้นะครับ

ปล่างครับ ผมกดรีเซ็ทตรั้งแต่จอดเลยครับ  แต่พอดีว่าช่วงวันที่ลองนั้น รถไม่ติด ก็เลยทำความเร็วได้ระยะทางมากกว่าวิ่งช้าหนะครับ

แล้วถ้าเติมยางแข็งกว่านี้ ผมอาจจะมี 18+ แน่ๆ 55