ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าพวกรถเครื่องใหญ่ๆนี่บริโภคน้ำมันเยอะไหมครับ  (อ่าน 24158 ครั้ง)

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
คิดขึ้นมาเล่นๆครับว่าพวกรถเครื่องใหญ่ๆแรงๆเช่น S500 5000cc  M5 e60 5000cc   c63 นี่ล่อไป 6300cc เลย
ในขณะที่พวก Super Car เครื่องก็จะอยู่ในระดับ 4000cc++ เหมือนกัน มันกินกันขนาดไหนครับไม่เคยใช้รถพวกนี้เลย
เพราะส่วนตัวเท่าที่เคยใช้เคยลอง  HummerH3(3700cc) EvoX(2000cc) เหยียบๆก็ปาเข้าไป 5-6โลลิตรแล้ว ทั้งๆที่เครื่องต่างกันมาก(น้ำหนักด้วย)

ถามต่อว่ารถระดับนี้เค้าติดแก๊สกันไหมครับ  ;D เหมือนเคยได้ยินว่า m3 e46 ติดไม่ได้?
แล้วเพื่อนๆว่าปัจจุบันรถติดแก๊สนี่ถือว่าปลอดภัยไหมครับ เมืองนอกเค้ามีการใช้กันหรือเปล่าทั้งพาณิชย์และครัวเรือน เพราะมีเพื่อนมาเล่าว่าฝรั่งเค้าไม่ใช้กัน พี่ไทยมาโมกันเองผมก็เลยฟังๆไว้หนะครับ  :P
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel

ออฟไลน์ earth3005

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
คิดขึ้นมาเล่นๆครับว่าพวกรถเครื่องใหญ่ๆแรงๆเช่น S500 5000cc  M5 e60 5000cc   c63 นี่ล่อไป 6300cc เลย
ในขณะที่พวก Super Car เครื่องก็จะอยู่ในระดับ 4000cc++ เหมือนกัน มันกินกันขนาดไหนครับไม่เคยใช้รถพวกนี้เลย
เพราะส่วนตัวเท่าที่เคยใช้เคยลอง  HummerH3(3700cc) EvoX(2000cc) เหยียบๆก็ปาเข้าไป 5-6โลลิตรแล้ว ทั้งๆที่เครื่องต่างกันมาก(น้ำหนักด้วย)

ถามต่อว่ารถระดับนี้เค้าติดแก๊สกันไหมครับ  ;D เหมือนเคยได้ยินว่า m3 e46 ติดไม่ได้?
แล้วเพื่อนๆว่าปัจจุบันรถติดแก๊สนี่ถือว่าปลอดภัยไหมครับ เมืองนอกเค้ามีการใช้กันหรือเปล่าทั้งพาณิชย์และครัวเรือน เพราะมีเพื่อนมาเล่าว่าฝรั่งเค้าไม่ใช้กัน พี่ไทยมาโมกันเองผมก็เลยฟังๆไว้หนะครับ  :P

ถ้าคนเล่นรถระดับนี่เเล้วเค้าไม่สนค่าน้ำมันหรอกครับ ติดเเก๊สเเล้วทำให้เครื่องหลวมง่ายด้วย เผลอๆจะหมดประกันอีก :)

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ส่วนใหญ่คนมีเงินระดับซื้อรถพวกนี้ได้ จะไม่ติดแก๊สนะครับ (ย้ำว่าส่วนใหญ่นะครับ ไม่ใช่ทั้งหมด)

สิ้นเปลืองขนาดไหน... ถ้าตามสเปคฯตปทแล้ว จะซัดประมาณ 6-7 km/l อะครับ (ยิ่งพวก 5000CC ++ หรือ พวกรถ Supercar อาจจะมีโหดสุดถึงขั้น 3-4 km/l ได้)

แต่ถ้ามีตังขนาดซื้อรถได้ คงไม่มีปัญหาการเติมน้ำมันหรอกครับ  ;D ;D

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
S500 W140 ซด3กม./ลิตรครับ

แต่ บรรดา SUV หรูๆ หลายต่อหลายคันก็ซดไม่ได้ประหยัดกว่านี้เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
คนจะซื้อนี่คงไม่กังวลเรื่องน้ำมันแล้วล่ะครับ
แต่ข้างบ้านแฟนผมมี LX470 รมแก้สด้วยล่ะ 
ถังห้อยลงมาใต้กันชนหลัง เห็นแล้วเสียดายรถเบาๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
รถเครื่องใหญ่ๆเค้าเอาไว้ขับเล่นเสาร์อาทิตย์ รถไม่ติด ขับยาวๆเน้นสนุก เพลิดเพลิน ไม่ค่อยเอามาใช้ในชีวิตประจำวันเท่าไหร่รถติดขนาดนี้จอดให้รถ8สูบ 10สูบ กินน้ำมันเล่นก็คงไม่ไหว และไม่ค่อยเอาไปติดแก๊สกันหรอกครับมันเสียรถ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
LPG นี่ติดได้เกือบหมดทุกรถครับ ปัญหาที่รถสปอร์ตไม่ค่อยติดเพราะ 1.รวยอยู่แล้ว รับค่าน้ำมันไหว 2. รถพวกนี้พื้นที่น้อย ติดได้ก็ถังเล็กๆวิ่งไปได้นิดเดียวก็หมด
อีกครับ น่าหงุดหงิดใจ รถผมเองทุกวันนี้ก็กิน้ำมันระดับเครื่องV8 5,000CC นี่แหละครับ แต่ผมเองชินและชาไปแล้วครับ แรกๆก็ทำใจไม่ได้ หลังมันกลายเป็น
ความเคยชิน สมัยตอนเรียนยังไม่รู้สึกมาก นั่งจับกิโล ขนาดวิ่งทางไกล แต่ขับเร็ว180km/h บ่อยๆ ตก4.9-5.5km/L ผมเลยชินไปแล้วครับ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 970
เพื่อนผม เหยียบๆ ต่ำกว่า 5 กิโลลิตรนะครับ สำหรับ lp560-4 เต็มถังได้ 300 โลนิดๆ
เหยียบแบบ เปลี่ยนเกียร์ที่ 6 พันรอบ+

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ปกติจะแปรผันตามขนาดเครื่องยนต์ค่ะ เช่นเดียวกับแรงม้า แรงบิด แล้วก็ยังขึ้นอยู่กับวิธีการขับ รวมไปถึงน้ำหนักที่ต้องรองรับด้วย ส่วนเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบ ถ้าขับแบบอัดยาว ความเร็วสูง กินน้ำมันมากกว่าเครื่องขนาดเท่ากันที่ไม่มีเทอร์โบแน่นอนค่ะ

Chevrolet Suburban 8.1 ปี 2003 ในเมืองรถติดซด โลละลิตรเลยค่ะรุ่นนี้ บางครั้งไม่ถึงโลละลิตร ส่วนนอกเมือง ไฮเวย์แทบไม่เกิน 5 โลลิตรเลย

แต่เครื่องยนต์ของกระบะอเมริกัน full size รุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้พัฒนาให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะเครื่องดีเซล เช่น Chevrolet Silverado 3500 6.6L Duramax กิน 6-8 โลลิตร

ส่วนเรื่องการติดแก๊ส เครื่องเบนซินติดได้หมดแหละค่ะ แต่คนที่เขามีงบซื้อรถแพงๆ ขนาดนั้น เขาไม่ติดกันหรอกค่ะ เพราะมีงบเหลือเฟือ โดยไม่สนใจค่าน้ำมัน อีกอย่างคือติดแล้วเสียดายรถ บางคนเก็บเงินซื้อรถแพงๆ เพราะใจรักและอยากได้ ก็น้อยนักที่จะเอาไปติดแก๊ส เช่นคนรู้จัก ซื้อ BMW M5 E60 มือสอง แต่ซื้อมาแล้วไม่มีงบพอจะจ่ายค่าน้ำมันถ้าเอาไปขับเป็นรถประจำ ก็ จอดไว้บ้านค่ะ ไม่ได้เอาไปติดแก๊ส แต่ใช้กระบะ Ford Ranger เป็นรถประจำแทน

มีเพื่อนเรียนด้วยกัน ขับ Pajero Sport V6 3.0 แต่ไม่ติดแก๊ส วิ่งน้ำมันอย่างเดียว ไม่เหมือนผู้ที่ซื้อรุ่นนี้ส่วนใหญ่ที่มักจะซื้อไปติดแก๊ส จริงแล้วเพื่อนคนนี้ ก่อนจะออก PJS V6 เขามองไปถึง ML300 CDI, BMW X3, Range Rover แต่สุดท้ายมาลงที่ PJS V6 และด้วยงบเหลือขนาดนั้น ก็คงไม่มีเหตุผลที่จะเอาไปติดแก๊สค่ะ ติดแก๊สเป็นการดัดแปลงเครื่อง ประกันศูนย์ขาดต้องไปพึ่งประกันของร้านติดแก๊ส ราคาขายต่อตกฮวบด้วย
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
จากประสบการณ์ผมนะครับ

- อีโว เครื่องแค่ 2 พัน +เทอร์โบ
ซัดเต็มๆ กิน 4 โลลิตร ขับชิลๆยังไงก็ได้ไม่เกิน 11 โลลิตร

- วีออสรุ่นน้อง เซตโบ จูนกล่อง หัวฉีดเดิม
ขับแบบซัดๆ 200+ ลากจนทะลุเข็มไมล์ กิน 6-7 โลลิตร

- ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ดีเซล โมกล่องดันราง ยกหัวฉีด ล้อ 19"
กดคันเร่งจม ควันดำปี๋ ดึงหน้าหงายจมเบาะไปเลย กิน 5 โลลิตรมาแล้ว

- เด็ดสุด ในคลับวีออส PTS วีออส 300+ ม้า บู๊ส 1.5 บาร์ เปลี่ยนหัวฉีด
ขับไม่ถึง 200 โล น้ำมันหมดถัง...

คนพวกนี้ มีเงินถุงเงินถัง มีรถใช้สำรองครับ
คนขับอีโวเพื่อนผม ลุงผมที่ขับฟอร์จูนเนอร์ มีรถสำรองใช้อยู่แล้ว
ส่วนวีออสรุ่นน้องผม มันมี E90 ไว้รับสาวอยู่แล้ว แต่แต่งวีออสภายนอกเดิมๆ
แอบหมกเม็ดเซตโบเซตช่วงล่างไว้ไล่รถสปอร์ต มันโหดมาก!!

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557


    บางทีกำลังเครื่องยนต์แมทช์กับทุกอย่างเช่น น้ำหนัก-อัตราทดลงตัว อาจจะกินไม่มากก็ได้ครับ


    คันเก่าผมStrda 4wd 4ประตู ครั้งแรกวาง1เจไม่โบ(2.5ลิตร) ครั้ง2วาง1เจโบ(2.5ลิตรเทอร์โบ) ครั้งสุดท้ายวาง1UZ(4.0ลิตรไม่เทอร์โบ)

 
   1เจไม่โบอืดสุด   1UZแรงกว่า1เจไม่โบมาก   1เจโบแรงกว่า1UZนิดๆ   

   ทั้ง3เครื่องยนต์ กินแก๊สแทบจะเท่ากัน  แต่1เจโบกินมากที่สุดทั้งน้ำมันและแก๊ส


   ความคุ้ม 1เจไม่โบแย่สุด อืดแต่กินพอๆกับ1uz

   1เจโบ อยู่กลางๆ แรงดีกินพอควร ตามที่เราขับ

    คุ้มสุด 1UZ แรงพอกับ1เจโบ แต่กินเท่ากับ 1เจไม่โบ


   ส่วนตัวผมชอบ1UZมากๆ  สไตล์NAความจุเยอะ ดึงหน้าหงาย ปลายขึ้นได้ไม่หมดง่ายๆ ประหยัดเชื้อเพลิง

   ซ่อมเล็กๆจะยุ่งยากชิ้นส่วนเยอะ  แต่ซ่อมใหญ่ๆยกตัวใหม่เปลี่ยนง่ายดีราคาไม่แพง

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์


    บางทีกำลังเครื่องยนต์แมทช์กับทุกอย่างเช่น น้ำหนัก-อัตราทดลงตัว อาจจะกินไม่มากก็ได้ครับ


    คันเก่าผมStrda 4wd 4ประตู ครั้งแรกวาง1เจไม่โบ(2.5ลิตร) ครั้ง2วาง1เจโบ(2.5ลิตรเทอร์โบ) ครั้งสุดท้ายวาง1UZ(4.0ลิตรไม่เทอร์โบ)

 
   1เจไม่โบอืดสุด   1UZแรงกว่า1เจไม่โบมาก   1เจโบแรงกว่า1UZนิดๆ   

   ทั้ง3เครื่องยนต์ กินแก๊สแทบจะเท่ากัน  แต่1เจโบกินมากที่สุดทั้งน้ำมันและแก๊ส


   ความคุ้ม 1เจไม่โบแย่สุด อืดแต่กินพอๆกับ1uz

   1เจโบ อยู่กลางๆ แรงดีกินพอควร ตามที่เราขับ

    คุ้มสุด 1UZ แรงพอกับ1เจโบ แต่กินเท่ากับ 1เจไม่โบ


   ส่วนตัวผมชอบ1UZมากๆ  สไตล์NAความจุเยอะ ดึงหน้าหงาย ปลายขึ้นได้ไม่หมดง่ายๆ ประหยัดเชื้อเพลิง

   ซ่อมเล็กๆจะยุ่งยากชิ้นส่วนเยอะ  แต่ซ่อมใหญ่ๆยกตัวใหม่เปลี่ยนง่ายดีราคาไม่แพง


ผมก็ชอบครับ 1UZ วางในวีโก้ ใส่ท่อตรงยิงหน้าเพลาเสียงเหมือนช็อปเปอร์ฮาเลย์เลย แถมได้อารมณ์รถกระบะอเมริกันเครื่อง V8 อีกต่างหาก
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
เคยเจอเครี่องแค่1300 แต่กิน 2-3 โลลิตรมาแล้วคับ
RX7 โมเพียบๆ ในไทยเรานี่แหละคับ

ออฟไลน์ mavin36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
คิดขึ้นมาเล่นๆครับว่าพวกรถเครื่องใหญ่ๆแรงๆเช่น S500 5000cc  M5 e60 5000cc   c63 นี่ล่อไป 6300cc เลย
ในขณะที่พวก Super Car เครื่องก็จะอยู่ในระดับ 4000cc++ เหมือนกัน มันกินกันขนาดไหนครับไม่เคยใช้รถพวกนี้เลย
เพราะส่วนตัวเท่าที่เคยใช้เคยลอง  HummerH3(3700cc) EvoX(2000cc) เหยียบๆก็ปาเข้าไป 5-6โลลิตรแล้ว ทั้งๆที่เครื่องต่างกันมาก(น้ำหนักด้วย)

ถามต่อว่ารถระดับนี้เค้าติดแก๊สกันไหมครับ  ;D เหมือนเคยได้ยินว่า m3 e46 ติดไม่ได้?
แล้วเพื่อนๆว่าปัจจุบันรถติดแก๊สนี่ถือว่าปลอดภัยไหมครับ เมืองนอกเค้ามีการใช้กันหรือเปล่าทั้งพาณิชย์และครัวเรือน เพราะมีเพื่อนมาเล่าว่าฝรั่งเค้าไม่ใช้กัน พี่ไทยมาโมกันเองผมก็เลยฟังๆไว้หนะครับ  :P
มีเงินซื้อรถขนาดนั้นยังกล้าเอาไปติดแก้สหรือครับ ค่าน้ำมันรถผมแต่ละเดือนมากกว่าค่าอาหารผมอีกผมยังไม่คิด
จะติดแก้สเลย

ออฟไลน์ litle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • สมาชิกใหม่ ฝากตัวด้วยครับ
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ผมนะครับ

- อีโว เครื่องแค่ 2 พัน +เทอร์โบ
ซัดเต็มๆ กิน 4 โลลิตร ขับชิลๆยังไงก็ได้ไม่เกิน 11 โลลิตร

- วีออสรุ่นน้อง เซตโบ จูนกล่อง หัวฉีดเดิม
ขับแบบซัดๆ 200+ ลากจนทะลุเข็มไมล์ กิน 6-7 โลลิตร

- ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ดีเซล โมกล่องดันราง ยกหัวฉีด ล้อ 19"
กดคันเร่งจม ควันดำปี๋ ดึงหน้าหงายจมเบาะไปเลย กิน 5 โลลิตรมาแล้ว

- เด็ดสุด ในคลับวีออส PTS วีออส 300+ ม้า บู๊ส 1.5 บาร์ เปลี่ยนหัวฉีด
ขับไม่ถึง 200 โล น้ำมันหมดถัง...

คนพวกนี้ มีเงินถุงเงินถัง มีรถใช้สำรองครับ
คนขับอีโวเพื่อนผม ลุงผมที่ขับฟอร์จูนเนอร์ มีรถสำรองใช้อยู่แล้ว
ส่วนวีออสรุ่นน้องผม มันมี E90 ไว้รับสาวอยู่แล้ว แต่แต่งวีออสภายนอกเดิมๆ
แอบหมกเม็ดเซตโบเซตช่วงล่างไว้ไล่รถสปอร์ต มันโหดมาก!!

ใช่เลยครับ แต่ผมไม่มีรถสำรองไว้ใช้งานครับ
เซฟิโร่ A31 2J เทอร์โบหมก 600 กว่าม้า ขับในเมืองมี 5-6 โลลิตร ต่างจังหวัด 8-9 โลิตร(ขับเซฟๆ เลยนะครับ)
แต่ก็ได้สมใจอยาก ขับได้ดั่งใจ สั่งได้เลย ผมเลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องกินน้ำมันมากนักครับ
วางไว้ก่อนความฝัน  เจอกันวันฝนซา

ออฟไลน์ charlse

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ

โดยส่วนตัวแล้วรถที่บ้านทุกคันผมก็ไม่ได้ติดแก๊สและไม่เคยคิดจะติดครับ
แต่หลังๆมานี้เห็นคนรอบมักหารถเก่าๆเครื่องใหญ่ๆ(ไม่ใช่ระดับซุปคาร์)มาติดกันเยอะ
ก็เลยสงสัยครับว่ามันกินกันขนาดไหนเชียว  :P
MB S300 Bluetec Hybrid
MB Viano 3.0
Porsche Cayenne Diesel