ผู้เขียน หัวข้อ: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>  (อ่าน 117546 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
สวัสดีครับ
พอดีเมื่อหลายวันก่อนได้รับข้อความทางโทรศัพท์จากดีลเลอร์ที่เคยไปซื้อรถด้วยเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัว Vios ใหม่
ซึ่งก็คือวันที่ 11/5/56 ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อกี้
ด้วยความสนใจผมก็เลยไปดูให้ได้ เพื่อนำข้อมูลและความรู้สึกที่ได้ลองสั้นๆมาเป็น First Impression และนำมาเล่าให้ฟัง
ครั้งนี้ผมได้ลองขับ 1 รอบ และให้แฟนทดลองขับอีก 1 รอบ ผมเปลี่ยนมานั่งด้านหลัง ซึ่งแฟนผมค่อนข้างจะสนใจเป็นพิเศษไม่แพ้ตัวผม เพราะเพิ่งซื้อรุ่นที่แล้วไปเมื่อ สค. 55 ที่ผ่านมา (และที่บ้านก็มี Soluna Vios รุ่น 2003อีกคัน) ก็เลยอยากจะรู้ว่าเจ้ารุ่นใหม่หัวใจเดิมมันจะดีกว่าเดิมอย่างไร
งานนี้ผมเลยได้ทั้งลองขับและลองนั่งพอสมควร
รีวิวงวดนี้ใช้กล้อง iPhone5 อย่างเดียวครับ ละก็ภาพรถบนโชว์รูมเห่ยหน่อยนะครับ ที่แคบ คนเยอะ หามุมถ่ายไม่ได้


รถเทสต์ไดรฟ์ แน่นอนว่าต้องเป็นรุ่นสูงสุด ดีที่สุด คือรุ่น S (แพงที่สุดด้วยราคา 734,000) และผมขอกล่าวถึงรุ่นนี้ก่อน

ภายนอกแตกต่างจากรุ่นเดิมไปมากโข จากกลมๆมนๆ กลางเป็นรถที่มีเส้นสายเฉียบคมขึ้น หุ่นดีขึ้น ยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 110mm ส่วนฐานล้อยังคงเท่าเดิมที่ 2,550mm ดังนั้นไอ้ส่วนที่ยาวขึ้นมาจากโอเวอร์แฮงก์หน้าและหลังล้วนๆ โดยรุ่น S ได้กระจังหน้ารมดำ, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์รมดำ, คิ้วฝากระโปรงท้ายรมดำ, ล้ออัลลอย 16นิ้ว รมดำ


และเป็นรุ่นเดียวที่ได้ไฟตัดหมอกหน้ามาจากโรงงาน ส่วนไฟตัดหมอกหลังนั้นผมถามเซลล์แล้ว เซลล์ยิ้มแหยๆตอบกลับมาว่า ไม่มีแล้วครับ เอาออกไปแล้ว เหลือแค่ทับทิมสะท้อนแสง น่าจะเป็นข่าวดีของผู้ใช้ถนนหลายๆคน เพราะมีผู้ซื้อ Vios รุ่นที่แล้วไปใช้ผิดวัตถุประสงค์อยู่มาก


Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ภายในเปลี่ยนไปมากไม่แพ้ภายนอก มาตรวัดกลับมาอยู่ตำแหน่งปกติ รุ่น S มาตรวัดเป็นสีแดง รุ่นอื่นๆเป็นสีน้ำเงิน

ลายหนังเย็บปลอมๆบนแผงพลาสติก คอนโซลหน้าและแผงประตูดูดีกว่าที่คิด
จากภาพ: หนังจริงๆจะมีเฉพาะส่วนที่หุ้มวงพวงมาลัย ที่เหลือปลอมหมด
วงพวงมาลัยอวบอั้นมาก รุ่น S, G ที่หุ้มหนังมาให้นี่สัมผัสเดียวกับพวงมาลัย Camry เลยล่ะ

ตำแหน่งเครื่องเสียง อยู่สูงไปหน่อย ดูแปลกๆ ถ้าเอาช่องแอร์ไปไว้บนสุดน่าจะออกมาดูดีกว่านี้
แต่สามารถเล่น USBได้แล้วและแสดงชื่อเพลงภาษาไทยได้ (ตามโบรชัวร์)
ส่วนลำโพงทวีตเตอร์ที่เคยมีในรุ่น G, G limited รุ่นที่แล้ว รุ่นใหม่นี้ไม่มี รุ่นสูงสุดยังไงก็มีแค่ 4 ลำโพง คุณภาพเสียงไม่รู้เพราะไม่ได้ลองฟัง  ^^”



รุ่น G และ S มีสวิตซ์ควบคุมที่พวงมาลัย และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ การใช้งานเก็ดี
ทางฝั่งซ้ายเราต้องกดเลือกฟังก์ชั่นของปุ่มหมุนก่อนว่าจะให้ทำหน้าที่อะไร ก็จะมีอุณหภูมิ/ความแรงพัดลม/ทิศทางลม
เจ้าปุ่มหมุนวงนอกถึงจะทำงานหน้าที่นั้นๆ แสดงผลที่จอตรงกลาง
คันเกียร์อัตโนมัติแบบ Gate Type เปลี่ยนดีไซน์แบบ Camry รุ่นปัจจุบัน ลูกเล่นทุกอย่างเหมือนเดิม
ที่วางของจุกจิกหน้าคันเกียร์น่าจะทำให้ดูดีกว่านี้หน่อย และแผ่นพลาสติกใต้ช่องจ่ายไฟนั่นไม่มีประโยชน์อะไรเลยนอกจากแปะไว้ตรงนั้น
น่าจะปรับปรุงให้ส่วนนี้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 00:38:49 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ตัวเบาะแบบสปอร์ตในรุ่น S นั่งหุ้มด้วยผ้าลายประหลาด จ้องนานๆระวังตาลาย 555

การซัพพอร์ตดีกว่ารุ่นเดิมเยอะมาก ทั้งส่วนขา ส่วนหลัง ส่วนไหล่ รุ่นเดิมปีกเบาะแคบไป ผมขับนานๆ ก็เมื่อยหลังกันบ้าง
งานนี้เบาะหน้าดีกว่า City แล้วล่ะ แต่พนักพิงดันหัวนิดนึง ส่วนเบาะหลัง leg room เพิ่มขึ้นพอประมาณ
ตัวเบาะก็สบายขึ้นกว่ารุ่นเดิม แต่ที่วางแขนกลางเบาะไม่มีและไม่สามารถพับได้แบบในรุ่นที่แล้ว
ทำให้ไม่สบายและเอนกประสงค์เท่าที่ควรจะเป็นแถมพนักพิงศีรษะด้านหลังนี่ดันหัวมาก
ถอดออกไปเลยสบายกว่า 555

ละก็มีพนักพิงศีรษะปรับระดับได้สำหรับผู้โดยสารตรงกลาง+ISOFIXเพิ่มเข้ามาให้จากรุ่นก่อน
Head room ด้านหลังผมสูง 175 ถ้าไม่นั่งหลังตรงจริงๆ หัวไม่ชนแต่ก็ฉิวเฉียด
ลองนั่งแบบไถลก้นนิดๆไม่เอาหลังแนบเบาะยังโอเค ภาพรวมของการโดยสารบนเบาะหลังผมยังยกให้ City สบายกว่าอยู่


ตะขอ ISOFIX

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
การขับขี่
ต้องเริ่มจากพวงมาลัย ตอนหมุนออกจากที่จอดในโชว์รูม เบามากกกกกก เบาสุดยอด เบากว่ารุ่นเดิมและที่สุดตั้งแต่ขับรถมาเลย เบาแบบว่าเอานิ้วก้อยเกี่ยวหมุนได้เลย แต่พอขับเร็วขึ้นมาในช่วง 100kph ก็จะหนืดขึ้น แต่ไม่หนืดเท่า City
ระยะฟรียังมีพอสมควร การเปลี่ยนเกียร์ก็เหมือนเดิม เกียร์ 4Speed gapระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างเยอะ รอบที่ความเร็ว 100kph ก็จะขึ้นมาสูงหน่อย แต่ยังคงความนุ่มนวลเหมือนเดิม
การเก็บเสียงมีการปรับปรุงเยอะ ตั้งแต่ติดครีบเล็กๆตามจุดต่างๆ หลังคาแบบลดแรงปะทะของลม กระจกหน้า Acoustic
และหน้ารถที่ยาวขึ้นทำให้ตำแหน่งเครื่องยนต์เลยห่างออกมาจากห้องโดยสาร
ผลที่ได้ก็เงียบขึ้นจริงแต่ยังไม่ถึงขั้น WOW   สำหรับรถระดับนี้ถือว่าดีมากแล้ว
ช่วงล่างตึงตังนิดๆ น่าจะมาจากล้อ 16 กับยามแก้มบางและสปริงกับโช้คแข็งขึ้นกว่าเดิมชัดเจน น่าจะเข้าโค้งได้มั่นใจขึ้นเยอะอยู่ (ตรงนี้ไม่ได้ลองสาดเต็มๆ)
ส่วนของคันเร่งนั้นเปลี่ยนบุคลิกจากเดิมชัดเจนและใกล้เคียงกับ City มาก จากรุ่นเดิมที่แตะนิดเดียวก็พุ่งปรู๊ดด
กลายเป็นต้องออกแรงเหยียบคันเร่งกันลึกหน่อย เพื่อให้รถพุ่งไปข้างหน้า
ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อในรุ่นทดลองขับ นี่แป้น sensitiveมาก แตะนิดเดียวหัวทิ่มเบรคไวขึ้นกว่ารุ่นเก่า ต่างจากแป้นคันเร่ง
และเบรกได้มั่นใจกว่า Cityเมื่อเทียบจากองค์ประกอบเบรคที่มาจากโรงงานเหมือนๆกัน City จะค่อนข้างลื่นเหมือน Honda ยุคใหม่หลายรุ่น



ทัศนวิสัยการขับขี่นั้นหากชินกับรถที่มองไม่เห้นฝากระโปรงอยู่แล้วจะสามารถกะระยะด้านหน้าโดยง่าย เสา a บังน้อยกว่า City
ด้านหลังพนักพิงศีรษะบังหายไปเยอะพอสมควร แต่ที่ไม่ชอบคือกระจกมองข้างซึ่งมีลักษณะเกือบเป็น 3 เหลี่ยม
ซึ่งปลายสุดของตัวกระจกจะบีบเล็กลง ทำให้ทัศนวิสัยที่ควรจะได้จากกระจกมองข้างหายไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 01:44:48 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
หลังจากที่ test drive รุ่น S ตัวท็อปแล้ว ยังมีรุ่นน้องทั้ง G E และ J จอดอยู่บนโชว์รูมกันครบถ้วน
ลองไปดูกัน

G คันสีเงิน ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบไม่รมดำ ไฟตัดหมอกไม่มี ล้ออัลลอย15นิ้ว ดิสก์เบรก 4ล้อยังอยู่

ไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้างก็ยังอยู่ ภายในมีสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย แอร์อัตโนมัติ
ส่วนระบบ smart entry ต้องสงวนไว้ให้รุ่น S เท่านั้น


แต่รุ่น G และ E สามารถเลือกสีภายในได้ว่าจะเอาเทาดำหรือเบจ   แต่รุ่น S ที่ย่อมาจาก Sport ภายในมีเฉพาะเทาดำ
ไอ้ตรงที่สามารถเลือกสีได้อิสระนี่มีตั้งแต่ 2 รุ่นที่แล้ว และเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ สำหรับรถ mass ทั่วไป
แทบจะไม่มีรุ่นไหนเลือกได้แบบนี้เลย ขนาด Accord,CRV สีภายในยังเปลี่ยนตามสีภายนอก mix เองไม่ได้  
ส่วนCamry นอกจาก Extremo ก็จะมีแค่สีเบจ
อยากได้รุ่น Hybrid ภายในสีดำ เพิ่มเงินให้เค้าแสนนึงเค้าก็ไม่ทำให้ (อันที่จริงอาจมีตอนใกล้ตกรุ่น)
ใน Vios รุ่นนี้ภายในสีเบจก็จะดูโปร่งๆ คนละความรู้สึกจากภายในสีดำ


ลายหนังปลอมๆ ในรุ่น G ภายในสีเบจ


แผงประตูตกแต่งด้วยเมทัลลิก


สวิตซ์ควบคุมกระจกมองข้างยังคงใช้แบบเดิม และท่าทางจะใช้ต่อไปอีกหลาย gen
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 00:59:53 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
เมื่อลองก้มดูธรณีประตูทั้งหน้าและหลัง ไม่มีพลาสติกปิดมาให้แบบรุ่นที่แล้ว
จะมีแค่ยางขอบประตูและก็พรมปูพื้นเลย ตรงนี้ถือว่าควรแก้ไข ดูแล้วมันจะต้องเปื้อนง่ายมากๆ 
พรมตรงนี้ต้องโดนรองเท้าเปื้อนๆถูแน่ๆ ยิ่งพรมสีเบจนี่ไม่อยากจะคิด

ประตูหน้า

ประตูหลัง

อีก2ภาพต่อมาเป็นของรุ่นเก่าที่ค้างเติ่งในโชว์รูม


มีพลาสติกกันรอยมาให้ชัดเจน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ต่อมารุ่น E มีโชว์ทั้งเกียร์ธรรมดา(สีแดง)และอัตโนมัติ(สีดำ)


ภายนอกไฟหน้าเป็นมัลติรีเฟล็กเตอร์ กระจกมองข้างไม่มีไฟเลี้ยวและเป็นระบบปรับไฟฟ้าพับด้วยมือ
เบรกหลังเป็นดรัมเบรก ล้ออัลลอย 15 นิ้วเหมือนรุ่น G คิ้วฝากระโปรงหลังเป็นสีเดียวกับตัวรถ


ภายในต่างจากรุ่น S และ Gพอสมควร ในเรื่องของการตกแต่งชิ้นส่วนเมทัลลิกบนแผงประตูหายไป
แอร์เป็นแบบธรรมดา จอ MID ก็ไม่มี แต่ฟังก์ชั่นพื้นฐานก็เหมือนๆกัน
ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานยกเว้นกระจกพับมือที่ถูกตัดออก


แผงประตูหน้าและหลังขอรุ่น E ภายในสีเทาดำ

แผงประตูหลังในรุ่น E สีเบจ

ในรุ่น E ไม่สามารถพับกระจกมองข้างด้วยไฟฟ้าได้อีกต่อไป  :'(

ในรุ่นเกียร์ธรรมดาผมได้ลองขึ้นไปนั่งเหยียบคลัตซ์-สับเกียร์ดูเล่นๆ ฟีลเหมือนรุ่นที่แล้วเด๊ะๆ
หัวเกียร์ก็สื่อถึงรถค่าย Nissan คือหัวเกียร์ธรรมดาของทั้ง2ค่ายนี้จะดูเชย+เห่ยมาก ไร้ซึ่งความสวยงาม
ต่างจาก Hondaและ Mazda ที่ทำหัวเกียร์ธรรมดาได้น่าสับกว่านี้มาก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 01:14:39 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL

ลายของเบาะผ้าสีเบจในรุ่น G และ E

ลายของเบาะผ้าสีดำในรุ่น G และ E



เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับสูงต่ำไม่ได้อีกแล้ว  :'(    (เป็นแบบนี้ทุกรุ่น)


ไฟกลางห้องโดยสารก็หายไปอีกเช่นกัน  :'(    (เป็นแบบนี้ทุกรุ่น)


Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL

คอนโซลหน้ารุ่น E A/T


ลองปรับเบาะหน้าให้เหมาะกับตัวผมซึ่งสูง 175 แล้ว
Leg room เบาะหลังนั้นเหลือๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 01:16:51 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
คันสุดท้าย
น้องเล็กสุดที่นำมาโชว์ J A/T สีเทา


รุ่น J คันนี้ได้ล้อกระทะ 15 นิ้ว


ละก็สัญลักษณ์ J ท้ายรถไม่มีแหะ ไม่แน่ใจว่าหายเฉพาะคันนี้หรือเปล่า

ระบบเบรก ABS นั้นก็ไม่มีให้ในรุ่นนี้ น่าเสียดายจุงเบย  :-\

ภายในมีสีเทาดำเท่านั้น  ลายของผ้าที่ใช้ก็จะต่างจากเบาะสีดำในรุ่น E,G,S


ธรณีประตูในรุ่น J เปื้อนยากกว่าภายในสีเบจ แต่ก็โล้นอย่างไม่น่าให้อภัย  >:(


กระจกมองข้างเป็นปรับและพับด้วยมือทั้งหมด


แผงควบคุมตรงส่วนนี้โล่งลึ้ง  :o


แต่ยังดีที่ฝากระโปรงท้ายบุฉนวนซับเสียงมาให้ และแน่นอนว่าติดมาให้ทุกรุ่น  ;)

(แต่ฉนวนซับเสียงฝากระโปรงหน้าถูกตัดออก ตามข้อมูลในโบรชัวร์)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2013, 01:39:54 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 01:29:32 »
ห้องเครื่อง
เครื่อง 1NZ นี่คุ้นเคยกับคนไทยมานาน
เมื่อมาวางอยู่ในบอดี้ใหม่นี้ ห้องเครื่องโล่งกว่าเดิมมากๆ
คล้ายๆกับห้องเครื่องของ Honda City จะมีที่โล่งภายในห้องเครื่องเยอะพอสมควร



รุ่นที่แล้วห้องเครื่องจะแน่นๆตันๆหน่อยเพราะหน้าสั้น พรุ่งนี้จะถ่ายมาเปรียบเทียบให้ชมครับ


ชิ้นส่วนคานหน้าใกล้เคียงของเดิม (รอภาพเปรียบเทียบ)
รูปห้องเครื่องถ่ายจากรุ่น G
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 01:32:37 »
ห้องเก็บสัมภาระท้ายและยางอะไหล่
ใหญ่กว่าเดิมชัดเจน แต่ขนาดกี่ลิตรไม่ได้ระบุไว้

แผ่นปิดด้านในยังเป็นบอร์ดแห่งอนาคต (ถ่ายจาก J)

ยางอะไหล่ Full Size (ถ่ายจาก E)

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 01:36:44 »
สรุป ดีขึ้นแต่ไม่สุด
เครื่อง+เกียร์เดิม ยังตอบสนองได้ดีอยู่ เมื่อเทียบกับบรรดารถระดับนี้  แต่ถ้าจะใส่เกียร์ที่มากกว่า 4สปีด จักเป็นพระคุณ  ;D
ภายนอกคมขึ้น ใครมองว่าสวยขึ้นหรือไม่นี่ต้องแล้วแต่คนมองอีก
ภายในดีขึ้นชัดเจน ทั้งการออกแบบ ความสบาย ความเงียบ มี ISOFIX ที่เบาะหลัง
การขับขี่โดยใช้ความเร็วมั่นคงกว่ารุ่นเดิม

สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมถ้าเป็นไปได้
S,G ขอเบาะหนัง กับเบาะหลังพับได้+ที่วางแขนกลับมาได้ป่ะ?
E ขอกระจกมองข้างพับไฟฟ้ากลับมาเต๊อะ รุ่นที่แล้วยังมี
J อยากให้มี ABS+EBD เหมือน J รุ่นที่แล้วก็พอ (ไม่ชอนับถึง J standard)
พนักพิงศีรษะ ช่วยแก้ไขด่วน, ธรณีประตู หาอะไรมาปิดหน่อย
แต่ถ้าอยากจะให้สุดล่ะ ส่วนตัวผมว่าใช้เครื่องตัวเดิมนี่ละ แต่เปลี่ยนเอาเกียร์ที่มีมากกว่า 4สปีดใส่
(ไม่เอา CVTi 7 Woder อะไรนั่นนะ) ละก็ VSC ในรุ่นท็อป นั่นละเจ๋งเลย

สุดท้ายนี้หากมีอะไรผิดพลาด หรือต้องการแนะนำ ต้อองกรุณาด้วยครับ บางอย่างเดี๋ยวขอทะยอยแก้ไข
ปิดท้ายด้วยสีใหม่ Quartz Brown Metallic

Update** ราคา
Vios 2012 MAKE IT HAPPEN        VS   Vios 2013  HAVE IT ALL          Change      ;D             
J STD M/T 531,000                 
J STD A/T 566,000                            J M/T  559,000                           -
J A/T         581,000                            J A/T  589,000                   +   7,000
E M/T        591,000                            E M/T 614,000                   + 23,000  :o
E A/T        626,000                             E A/T 649,000                   + 23,000  :o
G              690,000                             G       699,000                   +   9,000
G limited   720,000                              S       734,000                   + 14,000




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2013, 22:01:01 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SiiN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
    • อีเมล์
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 01:52:46 »
ขอบคุณมากนะครับ  ;D

ปล.สีน้ำตาลสวยดีครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 01:58:37 »
สวยกว่ารุ่นเก่ามาก แต่อย่างอื่นยังคงเดิม ;)

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
  • Born To Race
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 02:53:25 »
กั๊กเปนเรื่องธรรมด๊าา ;D

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 07:22:54 »
โคมไฟท้ายสวยนะครับ แต่จะดีมากถ้าได้เป็นหลอด LED เพราะหลอดไส้ มองตอนกลางคืนมันดูไม่สว่างเลย



ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 08:50:33 »
ขอบพระคุณฝุดๆครับ

ถ่ายได้เยอะจนถ้าผมสนใจก็ไม่ต้องไปดูเองแล้ว  ;D ;D

เกียร์ 4 สปีด..... อย่าซื้อเลยครับ เราคนไทยต้องช่วยกันเลิกใช้ Toyota ครับ เขาบังอาจผลิตในไทยเรา แต่ให้คนไทยเราใช้รถกันได้ด้วยเกียร์แค่นี้ จะไปใช้ทำไมครับ  >:(

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 09:05:52 »
โดยรวมแพงกว่าเดิมแบบไม่น่าให้อภัยเลย  ;)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 09:21:29 »
เมื่อวานก็เพิ่งไปมาที่โชว์รูมแถมบ้านครับ (น้องใหม่ ดาวิกา มาเป็นแขกรับเชิญในงานเปิดตัวด้วย)

ผมเห็นด้วยนะครับ กับสิ่งที่คุณ จขกท. อยากได้คืนมา

สิ่งที่ผมอยากได้นอกจากนี้คือ

- ทุกรุ่น เอาเข็มขัดนิรภัยแบบปรับระดับสูง - ต่ำ คืนมา
- ทุกรุ่น เอาไฟกลางเก๋งคืนมา
- รุ่น G / S ขอเบาะพับ 60/40 แบบรุ่นเดิมคืนมา
- รุ่น J/AT เอาที่เก็บของเบาะหลังทั้งสองฝั่งคืนมา
- ทุกรุ่น เอาธรณีประตูแบบรุ่นเดิมคืนมา

ถ้านับสิ่งที่คุณจขกท. ต้องการคืนมา รวมกับของผมด้วย รับรองว่าวีออสจะติดปีกบินทะยานสูงไปอีกอย่างน้อย 6 ปีเหมือนรุ่น NCP93 ที่ผ่านมาแน่นอนครับ



ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 18:58:25 »
ส่วนตัวผม ผ่านวีออสมาตั้งแต่มันเป็นแค่โซลูน่าท้ายหยดน้ำ

- ขับท้ายหยดน้ำ รถเช่าเก่า ขายต่อมาถูกมาก เลยคว้าไว้
- โซลูน่าวีออส ของญาติ ซื้อมาใช้ได้แปปเดียว ก่อนที่ญาติจะขอซื้อคืน
- วีออส 07 ของตัวเอง รถคันแรก

ค่อนข้างผิดหวังกับวีออสปัจจุบัน ที่ราคาดีดสูงขึ้นมาก แต่กลับหั่นอะไรๆที่มีให้หายไป

- เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำ
- ไฟกลาง
- ABS

ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงให้มาไม่ได้ มันน่าเกลียดมากๆกับการหั่นออฟชั่นแบบนี้
ห้องเครื่องภายใน ทุกสิ่งอย่าง เหมือนเดิมเป๊ะๆ เหมือนเหล้าเ่ก่าในขวดใหม่

ถึงรุ่นนี้จะสวยขึ้นทั้งภายนอกและภายใน
ปรับปรุงช่วงล่าง พวงมาลัย และคันเร่งให้ดีขึ้น
แต่ผมไม่เสียใจเลยที่ซื้อรุ่น 07 มา หวังว่า MC แล้ว อะไรๆจะดีกว่านี้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 19:11:39 »
นี่หรือ สิ่งที่บอกว่าคือ Change

ทำไมมันแย่ลงกว่าเดิมนะ

ผมว่าซื้อตัวเก่ายังดีกว่า  ;)

Leilight

  • บุคคลทั่วไป
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 19:53:27 »
พึ่งลองมาครั้บ การขับขี่ผมเห็นด้วยทุกประการเลย ยกเว้นความสบายในตำแหน่งคนขับ ผมว่า City ยังดีกว่าอยู่ ผมนั้ง Vios แล้วติดท่อนขาซ้ายอันใหญ่ของผมครับ


ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,364
    • อีเมล์
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 18:18:05 »
อยากรู้นะครับว่าราคาต่างจากของเดิมเท่าไรครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 18:57:26 »
เดี๋ยวจะไปแอบขอลองขับดูครับ ยังไม่เห็นคันจริงไม่รู้ตัวโตแค่ไหน แต่ดูแล้วมิติมันใหญ่กว่าตัวเก่ารึป่าวครับ? ดูเหมือนตัวรถเค้าใหญ่ขึ้น

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 19:19:49 »
เดี๋ยวจะไปแอบขอลองขับดูครับ ยังไม่เห็นคันจริงไม่รู้ตัวโตแค่ไหน แต่ดูแล้วมิติมันใหญ่กว่าตัวเก่ารึป่าวครับ? ดูเหมือนตัวรถเค้าใหญ่ขึ้น
ตัวเลขในโบรชัวร์ใหญ่กว่าครับ คันจริงก็รู้สึกใหญ่กว่า โดยเฉพาะความยาว
ยืนมองด้านข้างรู้สึกยาวขึ้นเยอะเลย
มิติครับ (ย*ก*ส) มม.
รุ่นเก่า 4,300*1700*1460
รุ่นใหม่ 4,410*1700*1475
ความยาวฐานล้อเท่ากันที่ 2,550ครับ
อยากรู้นะครับว่าราคาต่างจากของเดิมเท่าไรครับ
เดี๋ยวเอามาเปรียบเทียบให้ดูครับ แต่ผมจำได้แม่นว่ารุ่นท็อปแพงขึ้น 14,000บาท
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 19:23:44 »
ส่วนตัวผม ผ่านวีออสมาตั้งแต่มันเป็นแค่โซลูน่าท้ายหยดน้ำ

- ขับท้ายหยดน้ำ รถเช่าเก่า ขายต่อมาถูกมาก เลยคว้าไว้
- โซลูน่าวีออส ของญาติ ซื้อมาใช้ได้แปปเดียว ก่อนที่ญาติจะขอซื้อคืน
- วีออส 07 ของตัวเอง รถคันแรก

ค่อนข้างผิดหวังกับวีออสปัจจุบัน ที่ราคาดีดสูงขึ้นมาก แต่กลับหั่นอะไรๆที่มีให้หายไป

- เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำ
- ไฟกลาง
- ABS

ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงให้มาไม่ได้ มันน่าเกลียดมากๆกับการหั่นออฟชั่นแบบนี้
ห้องเครื่องภายใน ทุกสิ่งอย่าง เหมือนเดิมเป๊ะๆ เหมือนเหล้าเ่ก่าในขวดใหม่

ถึงรุ่นนี้จะสวยขึ้นทั้งภายนอกและภายใน
ปรับปรุงช่วงล่าง พวงมาลัย และคันเร่งให้ดีขึ้น
แต่ผมไม่เสียใจเลยที่ซื้อรุ่น 07 มา หวังว่า MC แล้ว อะไรๆจะดีกว่านี้
วันที่ผมไปดู เจอพี่เซลล์ที่ขายรุ่นที่แล้วให้เแฟนผม
แฟนก็บ่นๆ ให้พี่เซลล์ฟังไปว่ารุ่นนี้สวยกว่า
พี่เซลล์แกยังปลอบใจเลยว่า เครื่องก็ของเดิม เกียร์ก็ของเดิม
มีแค่หน้าตาเท่านั้นล่ะที่เปลี่ยนไป ไม่ต้องน้อยใจ 55

พึ่งลองมาครั้บ การขับขี่ผมเห็นด้วยทุกประการเลย ยกเว้นความสบายในตำแหน่งคนขับ ผมว่า City ยังดีกว่าอยู่ ผมนั้ง Vios แล้วติดท่อนขาซ้ายอันใหญ่ของผมครับ


คงแล้วแต่สรีระคน
เพราะเบาะคู่หน้า City มันไม่ซัพพอร์ตช่วงไหล่ผมเลยครับ ส่วนจุดอื่นผมยังว่ามันคล้ายๆกัน :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2013, 19:26:54 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,364
    • อีเมล์
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 19:25:10 »
เดี๋ยวจะไปแอบขอลองขับดูครับ ยังไม่เห็นคันจริงไม่รู้ตัวโตแค่ไหน แต่ดูแล้วมิติมันใหญ่กว่าตัวเก่ารึป่าวครับ? ดูเหมือนตัวรถเค้าใหญ่ขึ้น
ตัวเลขในโบรชัวร์ใหญ่กว่าครับ คันจริงก็รู้สึกใหญ่กว่า โดยเฉพาะความยาว
ยืนมองด้านข้างรู้สึกยาวขึ้นเยอะเลย
มิติครับ (ย*ก*ส) มม.
รุ่นเก่า 4,300*1700*1460
รุ่นใหม่ 4,410*1700*1475
ความยาวฐานล้อเท่ากันที่ 2,550ครับ
อยากรู้นะครับว่าราคาต่างจากของเดิมเท่าไรครับ
เดี๋ยวเอามาเปรียบเทียบให้ดูครับ แต่ผมจำได้แม่นว่ารุ่นท็อปแพงขึ้น 14,000บาท
ผมเคยขับตัวโฉมทีแล้วตอนทีเปีดตัวมาใหม่ๆครับเดียวผมต้องไปลองดูแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 19:58:39 »
รู้สึกว่ารถโตโยต้าพักนี้ ขับดี แต่ออปชั่นน้อย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: <My First Impression "All New Vios 2013" ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่สุด>
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 22:03:20 »
เดี๋ยวจะไปแอบขอลองขับดูครับ ยังไม่เห็นคันจริงไม่รู้ตัวโตแค่ไหน แต่ดูแล้วมิติมันใหญ่กว่าตัวเก่ารึป่าวครับ? ดูเหมือนตัวรถเค้าใหญ่ขึ้น
ตัวเลขในโบรชัวร์ใหญ่กว่าครับ คันจริงก็รู้สึกใหญ่กว่า โดยเฉพาะความยาว
ยืนมองด้านข้างรู้สึกยาวขึ้นเยอะเลย
มิติครับ (ย*ก*ส) มม.
รุ่นเก่า 4,300*1700*1460
รุ่นใหม่ 4,410*1700*1475
ความยาวฐานล้อเท่ากันที่ 2,550ครับ
อยากรู้นะครับว่าราคาต่างจากของเดิมเท่าไรครับ
เดี๋ยวเอามาเปรียบเทียบให้ดูครับ แต่ผมจำได้แม่นว่ารุ่นท็อปแพงขึ้น 14,000บาท
ผมเคยขับตัวโฉมทีแล้วตอนทีเปีดตัวมาใหม่ๆครับเดียวผมต้องไปลองดูแล้วครับ
ราคามาแล้วครับ
รู้สึกว่ารถโตโยต้าพักนี้ ขับดี แต่ออปชั่นน้อย
นั่นสิครับ รุ่นที่ออปชั่นดีราคาก็โดดไปไกล
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^