ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ Corolla Altis หน้าหมู ตัวแรก ช่วงล่างไม่เกาะถนน โยนตัวคับ  (อ่าน 24266 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้นครับ

เคยมีรุ่นนี้และขายไปแล้ว

ยังสงสัยจนถึงทุกวันนี้ว่า เขา set ช่วงล่างแบบนั้นทำไม

แต่ยอมรับว่าเวลาขับขึ้นทางระนาด มันสบายตูดจริงๆ

แม้จะเปลี่ยนรถใหม่มาแล้ว ที่ว่านิ่มๆ(March Freed รวมทั้ง Altis CNG) ก็ยังไม่ได้แบบนี้ครับ

ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ถ้าจะ set ให้เกาะก็ได้คับ แต่อาจจะเสียความนุ่มนวลไป

ถ้า set เกาะ ก็จะแข็ง กระด่าง

เค้าเลยต้องเลือก ว่าจะให้ นุ่ม หรือ เกาะ

ซึ่งแน่นอนว่าพี่โต เลือกนุ่มคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
โช้คกับสปริงครับ
แค่นี้เลย
คนที่ว่ารุ่น 08 โคลงเป็นเรือ ต้องมาเจอหน้าหมูเสียก่อน :D
แต่เคยอ่านในคู่มืออบรมเซลล์สมัยรุ่นนี้เปิดตัว
ซึ่งมีการเปรียบเทียบการวิ่งสลาลอมกับ Civic ES ตัวแรก
แต่เจ้าหน้าหมู ทำได้ดีกว่า ES เป็นไปได้ยังไง พอมาใช้จริงไม่น่าจะใช้นะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
จากคนใช้อยู่ หน้าหมูตัวแรกไม่เกาะจริงๆครับ เน้นนิ่ม นั่สบาย มากกว่าจะมาขับเร็วๆ เข้าโค้งแรงๆ
เหยียบ120ก็รู่สึกได้แล้วครับว่ารถมันไม่ค่อยมั่นคง แต่อาจเพราะรถผมเก่าแล้วด้วยมั๊ง (10ขวบพอดี)
เพื่อนผมใช้ES เจ้านี่เกาะกว่าครับ แต่เจอทางขรุขระ ลูกระนาด กระด้างกว่าหน้าหมู ขับเร็วทั้งทางตรงทางโค้งมั่นใจกว่า  ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ความสูงของรถครับ
ลองเทียบความสูงเดิม ๆ ของรุ่นนี้กับรถคันอื่น ๆ สิครับ ช่วงล่างสูงกว่าคนอื่นเยอะเลย
พอทำสปริงยาว รถมันก็เลยโด่เด่กว่าชาวบ้านเขา

แต่ถ้าโหลดเีตี้ย ๆ ก็เข้าโค้งไม่แพ้ใคร

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมใช้หน้าหมู ปี 2001 รุ่น 1.8G (VSC) ใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่

ที่เวลาเข้าโค้งย้วยๆ เพราะโช้คกับสปริงอย่างเดียวล้วนๆ

รุ่นนี้เค้าเซ็ทช่วงล่างไว้นี่มมากกกกกกกกกกก เวลาวิ่งผ่านทางขรุขระ แทบไม่รู้สึกถึงความสะเทือนเลย แต่พอวิ่งทางไกลเจอโค้ง ต้องเบรคล่วงหน้า เพราะช่วงล่างโยนมาก

ทางแก้ เปลื่ยนโช้คกับสปริงใหม่ครับ ต้องเลือกของดีๆหน่อย รับรองว่าอาการย้วยๆ จะหายเป็นปลิดที้งครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ผมเคยเจอหน้าหมู แต่งน่าจะลง 3 S มาแล้วด้วย เราวิ่ง180 หน้าหมู กระชาก หนีเราไปเหมือนฉีกกระดาษเลยครับ แล้ว เข้าโค้งแบบไม่ยกด้วย สุดยอด



ออฟไลน์ ncebangkok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมมองว่าการตลาดโตโยต้าช่วงแรกไม่ได้เน้น คุณภาพรถมากนัก  ไปเน้นการตลาด มากกว่า โตโยต้าเป็นบริษัทที่มีเทคนิคทางด้านการตลาดเป็นพิเศษ รวงถึงทุ่มงบการตลาดสูงที่สุดในประเทศไทย  สำหรับธุรกิจปัจจุบัน เน้นกำไรสูงสุดเป็นหลักอยู่แล้ว  ในเมื่อทำแล้วขายได้ ทางหลักการตลาดแล้ว ก็ไม่ต้องไปทำอะไรอีกแล้ว แค่ปรับปรุงเล็กๆน้อยๆ
ต่างจากค่ายรองที่ต้องเน้นผลิตภัณฑ์ เป็นหลัก ให้เป็นที่ยอมรับ สำหรับช่วงล่าง โตโยต้าแทบทุกรุ่นจะต่ำกว่าคู่แข่ง เพราะใช้เทคโนโลยีคนละปีกัน หรือจะปีดีเดียวกันแต่ก็ไม่ได้พัฒนามากนัก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ เกียร์ ทุกอย่าง ไม่ว่ากระบะ เก๋ง หรืออะไรก็ตามแต่ ก็จะเน้นปรับปรุง เป็นหลัก มากกว่าวิจัยและผลิตขึ้นใหม่ เป็นหลัก หลายค่ายกำลังทำลักษณะนี้ ในภาพรวม โดยเฉพาะช่วงล่าง ไม่ว่าจะอัลติส วีโก้ วีออส ตัวปรับปรุงอาจดีขึ้นบ้างแต่ยังไงก็ยังสู้คู่แข่งได้ไม่มากนัก เช่น Vigo เจอคู่แข่ง Triton ford Mazda Nissan อื่นๆ ถ้าลองขับแล้วคุณจะรู้คำตอบ อาจไม่ได้แย่มากมายนัก แต่ก็สัมผัสได้  Altis เจอ Ford Mazda Lancer ไม่ต้องตัวปัจุบันตัวเก่าก็ยังดีกว่า Vios  เจอ City Fiesta Sonic ส่วนที่ว่าวีออสโฉมแรกทำไมช่วงล่างดี ก็เพราะเป็นเจ้าแรกทีทำตลาด ทุกอย่างต้องดีหมด พอขายดีแล้วทำไมต้องปรับปรุง มีแต่จะลดต้นทุนเพื่อ กำไรสูงสุดเท่านั้นเอง หรือ Forturner เจอ Pajero sport ส่วน Camry กับ  Accord นั้น ถ้าไม่เจอ เทียน่า ตีตลาด ก็คงพัฒนาน้อยกว่านี้ จะสังเกตเห็นได้ว่า Camry กับ Accord มีการพัฒนาไปมาก เพราะมีการแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดพอสมควร  ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามกลไกการตลาดและที่สำคัญคือกำไรสูงสุด นั่นเอง

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เวลาผมขับรถคนเดียว จะขับค่อนข้างเร็ว ฉะนั้นจะไม่ค่อยชอบอัลติสตัวนี้เท่าไหร่ (ปัจจุบันที่บ้านใช้อยู่) แต่เวลาไปไหนมาไหนกับครอบครัว ผมขับไม่เร็ว ตัวนี้ก็ถือว่าสบาย ส่วนใหญ่เวลาผมไปไหนคนเดียวหรือผู้โดยสาร 1 คน นั่งหน้า จะเลือกเอา Tiida M/C ไปใช้ เพราะมั่นใจกว่า Tiida มันนั่งสบายก็จริง แต่ช่วงล่างหลังมันแข็งกว่า ก็เลยกลายเป็นไม่สบายไป

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
โช้คกับสปริงครับ
แค่นี้เลย
คนที่ว่ารุ่น 08 โคลงเป็นเรือ ต้องมาเจอหน้าหมูเสียก่อน :D
แต่เคยอ่านในคู่มืออบรมเซลล์สมัยรุ่นนี้เปิดตัว
ซึ่งมีการเปรียบเทียบการวิ่งสลาลอมกับ Civic ES ตัวแรก
แต่เจ้าหน้าหมู ทำได้ดีกว่า ES เป็นไปได้ยังไง พอมาใช้จริงไม่น่าจะใช้นะ

ใช่ๆ เคยเห็น ที่เค้าเอารุ่น 1.6 เทียบกับ 1.7 ธรรมดา
และ 1.8 เทียบกับ 1.7 vtec ด้วย สมัยนั้นหวือหวาดีจัง
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ tTtTt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Chasisหลวมๆ , น้ำหนัก , จุดศูนย์ถ่วง , ช่วงล่าง ไม่ได้เซ็ตมาให้มันเป็นรถที่เกาะถนนครับ
เช่นเดียวกับ Camry ACV30 ที่ใช้อยู่ แต่รถพวกนี้จะเห็นข้อดีของมันเวลาวิ่งถนนขรุขระ
มีเพื่อนคนนึง ชอบแต่งรถซิ่งๆ ใส่ช่วงล่าง KW แข็งตึบๆ
พอมานั่งรถผม ถึงกับงง ผ่านรอยต่อทางด่วนอย่างนิ่งๆ
พวก KW,Tein ก็มาเถอะ ขับเรื่อยๆรถผมกินหมด 5555 วิ่งซิ่งๆค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ขับในเมืองดีนะครับ แต่ออกต่างจังหวัดแค่ 160 ก็กลัวแล้ว
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0