ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าว ฟอร์ด แล้วหดหู่ใจสำหรับบ้านเมืองเราจริงๆ  (อ่าน 13574 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
จากข่าวนี้ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5837:Ford-%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95-%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81-Fiesta-%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B8%AD&catid=47:worlds-news&Itemid=160

(ทำไทที่อยู่เว็บดูน่ากลัวจัง)
อ่านแล้วรู้สึกคนไทยเราโดนเอารัดเอาเปรียบมากเลยค่ะ โรงงานผลิตรถก็มาตั้งในบ้านเรา ขยะก็ทิ้งบ้านเรา รถก็ผลิตไดไม่ใช่น้อยๆ
แต่คนไทยต้องรอรถเรนเจอร์นานมากๆๆๆๆๆๆๆ
เพื่อนร่วมงานจองเรนเจอร์นานมาก (จนจำไม่ได้แล้วว่าเขาไปจองเดือนใหน แต่นานมาก)
เลยอยากสอบถามผู้รู้กฎหมายว่า แบบนี้ฟ้อง สคบ ได้มั้ย?

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
มันก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอกครับ คนสนิทของผมกำลังจะจอง wild track 2.2 หาข้อมูลซักพัก
ผมกลับได้ข้อมูลจากแฟนลูกน้องซึ่งอยู่ในไลน์ว่า อย่าจอง งานไม่ดีเอามากๆ ต้องแก้เยอะมาก บลา บลา บลา
ขอไม่เล่าทั้งหมดแล้วกันนะครับ ฟังข้อมูลแล้ว เราก็ตัดสินใจขอถอดใจจากการจอง T6 ไป

งานโรงงานใหม่ก็ใช่เล่น นะครับ ที่แน่ๆ คนรู้จักผมเอาตรีนก่ายหน้าผากเพราะรถระดับโลกโดยฝีมือคนไทยนี่แหละ หุหุหุ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ EvilArt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
โรงงานตั้งในบ้านเราแล้วเงินเข้าไทยหรือเปล่าครับ
คนไทยมีงานทำเพิ่มหรือเปล่าครับ
แล้วตอนจองรถเขาบอกไหมครับว่าจะได้ประมาณเมื่อใด  คนจองทราบใช่ไหมครับ 
แล้วจะฟ้องเรื่องใดครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
เอาเปรียบยังไง ย้ายมานำเข้าจากไทย ต้องเพิ่มสายการผลิตหรือไม่ก็ต้องสร้างโรงงานใหม่ จะทางไหนก็เป็นการสร้างงานในประเทศ ทั้ง resource ที่ใช้ ทั้งlabor  ยิ่งตอนนี้เงินบาทไทยแข็งด้วย

ส่วนเรื่องรอรถนาน ตอนจองเซลล์น่าจะบอกวันรับรถ ถ้าคนซื้อรับได้ก็จอง รับไม่ได้ก็เปลี่ยนรุ่น ก็แค่นั้นเอง

แต่ถ้าระบุวันรับรถมาถึงเวลาไม่ได้รถอันนี้ถือว่าเอาเปรียบ

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
คนไทยได้ขับ Ranger น้อยลง แต่ๆๆๆ

คนไทยหลายครอบครัว มีงานทำจากโรงงาน

ผมว่าก็ไม่ได้เลวร้ายนะ  :P

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
จากที่อ่าน comment มา แสดงว่าเราเป็นคนคิดไม่ละเอียดนะนี่??

เพราะส่วนตัวเราก็แค่คิดว่า ผลิตในบ้านเราแท้ๆ แต่ทำไมคนไทยเราต้องรอรถนานจัง
เพราะที่เราเอาไปซื้อก็เงินเหมือนกัน
ส่วนการจองรถปกติเซลก็คงบอกแหละค่ะว่า ได้ประมาณใหน แต่ที่คิดไม่ตกคือ ทำไมต้องรอนานจัง เพราะผลิตในบ้านเราแท้ๆ (วนกลับมาที่เดิม)

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เฟียสต้ารอรถไม่นานครับ ที่นานคือเรนเจอร์

ตามข่าวรุ่นที่มาผลิตในไทยเต็มตัวคือเฟียสต้าอย่างเดียวนะครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
งง!!
หดหู่เรื่องอะไรครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
เฟียสต้ารอรถไม่นานครับ ที่นานคือเรนเจอร์

ตามข่าวรุ่นที่มาผลิตในไทยเต็มตัวคือเฟียสต้าอย่างเดียวนะครับ
ไม่แน่ใจว่า เราตีความข่าวผิดหรือเปล่า
ข่าวคือ ข่าวเฟียสต้า แต่อ่านไปแล้วคิดว่า รถฟอร์ดทั้งหลายโดยเฉพาะเรนเจอร์ ส่วนใหญ่ผลิตในบ้านเรา
ถ้าตีความผิดพลาดก็ขออภัยท่านทั้งหลาย

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
งง!!
หดหู่เรื่องอะไรครับ
หดหู่เรื่องว่า ทำไมผลิตในบ้านเราแท้ๆ แต่คนไทยเราต้องรอรถนานค่ะ
แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรค่ะ เพราะไม่ได้จองฟอร์ดค่ะ แค่เห็นใจคนรอนานๆเฉยๆค่ะ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
 ประเทศไทยได้ประโยชน์ พี่น้องแรงงานไทย ได้ประโยชน์ ถึงผมจะไม่ได้ประโยชน์ ( ;D) มองเป็นธรรม ฟอร์ด ไม่ผิดครับ.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ข่าวดีเสียอีก ที่ทำให้แรงงานไทยมีงานทำมากๆ หัดพัฒนาฝีมือ อย่าวางยากัน ที่ใช้โรงงานประกอบแห่งเดียวกัน อาจรักฟอร์ดอาจรักมาสด้า เพียงทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดเป็นพอ กลับภูมิใจเสียฝีมือคนไทยส่งขายทั่วโลก แล้วพนักงานเต็มใจทำงานแค่ไหน เราได้เงิน องค์กรณ์อยู่ได้ แต่นิสัยคนไทย ไม่ค่อยนึกถึงองค์กรณ์เท่าไร จะเอาเงินอย่างเดียว นิ่หละปัญหา ทำให้สินค้าเสียคุณภาพ

ส่วนเรนเจอร์ปัญหาที่ส่งล่าช้า ยอดจองอาจสะสมทั้งภายนอกและใน ประกอบกับคนงาน AAT ยังมีปัญหาแบ่งพักแบ่งพวกด้วยก็ส่วนหนึง แล้วแบบนี้ 8 รุ่น ภายในปี58 มันจะทันเหรอ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
คงนำเข้าอะไหล่หลายชิ้น   นานกว่าเจ้าอื่นก็มิแปลก ... 

 ผมก็แอบคิดอยู่ว่าโดนมาสด้าแกล้ง   ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้าเป้า ....

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ทำไมรอรถนานเพราะว่า ระบบ Operation Management ของฟอร์ดไม่ดีครับ แต่ทีนี้มันมี factor หลอกอยู่คือ คืนภาษีรถคันแรก (ไม่ได้บอกว่าดีหรือไม่ดี) ทำให้ demand เพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าไปตามมันมากๆก็อาจเจ้งได้ แต่ถ้าไม่ตามก็อาจเสีย opportunity cost ได้   ต้องระวังและบริหารจุดนี้ให้ดี




ขออภัยกับภาษา ผมนึกเป็นไทยไม่ออก

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สงสัยฟอร์ดไว้ใจการประกอบบ้านเราแหะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ตอบในแง่ทฤษฎีกันบ้าง

กรณีเรนเจอร์ที่ช้า และอีกหลายหลายกรณีไม่ว่าจะค่ายไหน ไม่น่าจะเป็นเรื่องการถูกเอาเปรียบหรือดูถูกครับ
และผมคิดว่า เราควรจะช่วยกันเลิกความคิดเรื่องดูถูกได้แล้ว อะไรอะไรก็ดูถูกคนไทย ถ้าดูถูกกันจริง
เค้าคงไม่มาตั้งสายพานการผลิตในไทย หรือในบางรุ่นบางค่าย ก็คงไม่เกิดปรากฎการณ์ยอดขายถล่มทลายจนผลิตแทบไม่ทัน
ทั้งทั้งที่ออพชันห่วยบรม ไม่คุ้มค่าเลยสักนิด

สายพานการผลิตรถยนต์ ก่อนจะเริ่มผลิตรถรุ่นใดใด ก็ต้องมีการวางแผนกันล่วงหน้ามานานครับ
ทั้งกะเกณฑ์ความต้องการในแต่ละรุ่นย่อย แต่ละสี แต่ละประเทศที่สายพานนี้จะต้องส่งออกไปรองรับความต้องการ
ซึ่งก็จะต้องมีการจัดสรรโควต้าเอาไว้แล้วว่า รถแต่ละรุ่นจะจัดส่งไปที่ไหนในอัตราส่วนเท่าไหร่
การจะขอเปลี่ยนแปลงโควต้า เพิ่มหรือลด กำลังการผลิต มันมีผลกระทบจำนวนมากเป็นวงกว้าง
เพราะรถหนึ่งคันมี supplier ผลิตของส่งให้ตั้งมากมายครับ จะมาปรับเปลี่ยนเร่งอะไรกันก็ไม่ได้ง่ายง่าย

ลองคิดดูสิครับ รถเปิดตัวพร้อมกันแทบจะทุกที่ทั่วโลก มียอดจองเข้ามาพร้อมพร้อมกัน
ถ้าผลิตป้อนประเทศใดประเทศหนึ่งไปตลอด หรือโยกย้ายโควต้าจากแห่งหนึ่งมาแห่งหนึ่งจนหมด
แล้วลูกค้าในประเทศที่เหลือ จะไม่รอกันเหงือกแห้งไปเลยหรือครับ

และถ้าจะรอไปอีกนานนาน เพื่อให้สายพานการผลิตว่างพอ แล้วค่อยไปเปิดตัวประเทศต่อไป
ลองนึกดูว่า ลูกค้าแต่ละประเทศที่เขารอแล้วรออีก จะว่ากันอย่างไร ขนาดมีรถโมเดลที่เปิดตัวเมืองนอกแล้ว
แต่ไม่เข้าไทยเสียที พวกเรายังโวยวายกันยกใหญ่ จริงมั้ยล่ะครับ

ผมเชื่่อว่าทุกคนในบริษัทรถยนต์ ทำงานกันเต็มที่เต็มความสามารถ กว่าจะเข็นรถคันนึงออกมาได้
และก็พยายามจะต่อสู้เพื่อตอบสนองลูกค้าในประเทศตนเองให้ได้ดีที่สุด ต่อจะให้มีข้อผิดพลาดอะไรบ้างก็ตามแต่
แต่ทุกอย่าง มันไม่ได้อยู่แค่เรื่องดูถูก เอาเปรียบ หวังแต่ผลกำไร อย่างที่อยู่ในใจใครหลายคนหรอกครับ
ทุกอย่างมีข้อจำกัดของมัน และทุกคนก็ต้องทำงานภายใต้กรอบที่มีอยู่ ผมก็หวังว่าทุกคนจะเอาใจเขามาใส่ใจเรา และมองภาพรวมกันบ้าง

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
งง!!
หดหู่เรื่องอะไรครับ
หดหู่เรื่องว่า ทำไมผลิตในบ้านเราแท้ๆ แต่คนไทยเราต้องรอรถนานค่ะ
แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรค่ะ เพราะไม่ได้จองฟอร์ดค่ะ แค่เห็นใจคนรอนานๆเฉยๆค่ะ

กำลังการผลิตต้องอ้างอิงการพยากรณ์ความต้องการของลูกค้านะครับ เมื่อฟอร์ดประเทศไทยไม่เคยมียอดขายเยอะแบบเเรงเจอร์ ฟอร์ดประเทศไทยก็คงไม่กล้าส่งยอดพยากรณ์เยอะๆหรอกครับ สั่งแล้วเกิดขายไม่ได้ใครรับผิดชอบ ทาง โรงงานฟอร์ดก็ต้องรักษายอดผลิตการจะทำให้โรงงานอยู่ได้ก็ต้องหายอดสั่งจากหลายๆประเทศครับ

ออฟไลน์ balance04779

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
ผมไม่ได้ใช้ฟอร์ดครับ เลยไม่ขอออกความเห็น  ;D

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ตอบในแง่ทฤษฎีกันบ้าง

กรณีเรนเจอร์ที่ช้า และอีกหลายหลายกรณีไม่ว่าจะค่ายไหน ไม่น่าจะเป็นเรื่องการถูกเอาเปรียบหรือดูถูกครับ
และผมคิดว่า เราควรจะช่วยกันเลิกความคิดเรื่องดูถูกได้แล้ว อะไรอะไรก็ดูถูกคนไทย ถ้าดูถูกกันจริง
เค้าคงไม่มาตั้งสายพานการผลิตในไทย หรือในบางรุ่นบางค่าย ก็คงไม่เกิดปรากฎการณ์ยอดขายถล่มทลายจนผลิตแทบไม่ทัน
ทั้งทั้งที่ออพชันห่วยบรม ไม่คุ้มค่าเลยสักนิด

สายพานการผลิตรถยนต์ ก่อนจะเริ่มผลิตรถรุ่นใดใด ก็ต้องมีการวางแผนกันล่วงหน้ามานานครับ
ทั้งกะเกณฑ์ความต้องการในแต่ละรุ่นย่อย แต่ละสี แต่ละประเทศที่สายพานนี้จะต้องส่งออกไปรองรับความต้องการ
ซึ่งก็จะต้องมีการจัดสรรโควต้าเอาไว้แล้วว่า รถแต่ละรุ่นจะจัดส่งไปที่ไหนในอัตราส่วนเท่าไหร่
การจะขอเปลี่ยนแปลงโควต้า เพิ่มหรือลด กำลังการผลิต มันมีผลกระทบจำนวนมากเป็นวงกว้าง
เพราะรถหนึ่งคันมี supplier ผลิตของส่งให้ตั้งมากมายครับ จะมาปรับเปลี่ยนเร่งอะไรกันก็ไม่ได้ง่ายง่าย

ลองคิดดูสิครับ รถเปิดตัวพร้อมกันแทบจะทุกที่ทั่วโลก มียอดจองเข้ามาพร้อมพร้อมกัน
ถ้าผลิตป้อนประเทศใดประเทศหนึ่งไปตลอด หรือโยกย้ายโควต้าจากแห่งหนึ่งมาแห่งหนึ่งจนหมด
แล้วลูกค้าในประเทศที่เหลือ จะไม่รอกันเหงือกแห้งไปเลยหรือครับ

และถ้าจะรอไปอีกนานนาน เพื่อให้สายพานการผลิตว่างพอ แล้วค่อยไปเปิดตัวประเทศต่อไป
ลองนึกดูว่า ลูกค้าแต่ละประเทศที่เขารอแล้วรออีก จะว่ากันอย่างไร ขนาดมีรถโมเดลที่เปิดตัวเมืองนอกแล้ว
แต่ไม่เข้าไทยเสียที พวกเรายังโวยวายกันยกใหญ่ จริงมั้ยล่ะครับ

ผมเชื่่อว่าทุกคนในบริษัทรถยนต์ ทำงานกันเต็มที่เต็มความสามารถ กว่าจะเข็นรถคันนึงออกมาได้
และก็พยายามจะต่อสู้เพื่อตอบสนองลูกค้าในประเทศตนเองให้ได้ดีที่สุด ต่อจะให้มีข้อผิดพลาดอะไรบ้างก็ตามแต่
แต่ทุกอย่าง มันไม่ได้อยู่แค่เรื่องดูถูก เอาเปรียบ หวังแต่ผลกำไร อย่างที่อยู่ในใจใครหลายคนหรอกครับ
ทุกอย่างมีข้อจำกัดของมัน และทุกคนก็ต้องทำงานภายใต้กรอบที่มีอยู่ ผมก็หวังว่าทุกคนจะเอาใจเขามาใส่ใจเรา และมองภาพรวมกันบ้าง

เห็นด้วยคร้าบผม

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ในบางมุม การตลาดก็ต้องรักษาภาวะขาดแคลนของสินค้าเอาไว้ เพราะเป็นกรณีที่ทำให้ตลาดเป็นของผู้ขาย สินค้ามีมูลค่าสูงอยู่เสมอ
ถ้าเร่งผลิตจนสินค้ามากเพียงพอหรือเกิน จนตลาดเป็นของผู้ซื้อ  มูลค่าของสินค้าก็จะลดลง

ดูจากตอนนี้ แถวบ้านผม โชว์รูมมิตซู โตต้า ฮอนด้า เชพวี่ เกิดภาวะ ที่จอดรถใหม่ไม่พอ..ต้องเช่าที่เพิ่มนอกโชว์รูม ไว้จอดรถ...แต่แม้ว่ารถมากมายขนาดนั้น ก็ยังต้องอัดโปรฯ ลดแหลก มาช่วยขาย...อนุมานว่า ผลพวงจากปีที่แล้ว ทำให้มั่นใจว่า มีมาเท่าไหร่ก็ขายได้ แต่เอาเข้าจริง มันไม่ใช่

ในขณะที่ฟอร์ด+มาสด้า ไม่ตื่นตามกระแส ยังคงรักษาแผนการผลิตเดิม  เว้นแต่เฟียสต้า 1.5  คงลงไปเล่นเพื่อไม่ให้พลาดโอกาส แต่ก็ไม่ได้โหมจนล้น
ทำให้ตอนนี้ ทั้ง BT50  ทั้ง ranger ถึงแม้จะส่งรถช้า แต่ตัวสินค้าก็มีมูลค่าสูงอยู่เสมอ

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
เอะ  ผมว่า มันแปลกแปลก น่ะ ต้องดีใจ ไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่หดหู่    .......อืม ยังไง สำหรับผม ดีใจ ( สุดสุด )
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
    • อีเมล์
ดูกระแสเรนเจอร์โฉมที่แล้วกะโฉมปัจจุบันซิครับมันคนหล่ะเรื่องเลย คงปรับตัวไม่ทันมั๊งครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 มีประเด็นน่าคิดอยู่เรื่องนึงนะครับ ผมขอไม่ลงรายละเอียดมาก ลองเทียบกันดูระหว่าง Ranger กับ BT50 Pro มาจาก AAT เหมือนกัน แต่แยกไลน์กัน มีอะไรต่างกันบ้าง
   1. การส่งมอบช้าเร็วต่างกันแค่ไหน
   2. นโยบายการจองจากยี่ห้อไหนเป็นอย่างไร
   3. ข้อบกพร่องของคุณภาพตัวรถเทียบดู
   4. การขึ้นราคาขาย ยี่ห้อนึงขึ้นกี่ครั้งแล้ว เกิดอะไรขึ้น
   5. เหตุผลที่ออกมาชี้แจงเวลาเกิดปัญหาของแต่ละยี่ห้อ
   6. เหตุผลที่ออกมาบอกว่ารุ่นไหนไม่รับจอง หรือรุ่นไหนเพิ่มรุ่นออกมาให้จอง เป็นความจริงเหมือนที่ชี้แจงจริงหรือ

   คิดเล่นๆกันดูนะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
เวลานี้ Ford มีนโยบาย พยายามดันรถเก๋ง หมายความว่า
ถ้าโชว์รูมไหน ทำเป้ายอดขายรถเก๋งไม่ถึงที่ตัวเองตั้งไว้
จะไม่ส่ง Ranger มาให้ขาย คือตัดลดการส่งรถมาให้โชว์รูมนั้นหนะครับ
นั่นละ สาเหตุที่ทำให้รอกันนาน! // J!MMY

จากใน Facebook Fanpage : headlightmag.com

แต่ผมก็แอบเห็นใจ Ford เหมือนกันนะครับ เพราะช่วงปีที่แล้ว
มีโครงการทำให้กลไกตลาดปั่นป่วน มันส่งผลต่อเนื่องมาถึงตอนนี้แน่นอนครับ
เพราะการปรับไลน์ หรือสายการผลิต คงไม่ใช่คิดปุ๊ป ทำได้ทันทีดังใจคิด

คงต้องมีระยะเวลาหนึ่ง และมันก็ส่งผลเรื่อยๆมาจนถึงตอนนี้
ใครสายป่านยาวหน่อย ก็แก้ปัญหาได้เร็วหน่อย ใครสายป่านสั้น
ก็ต้องพยายามกันอย่างที่สุด เรื่องส่งรถ เชื่อว่าทุกค่ายอยากขายหมดแหละครับ
มีใครบ้างขายรถ แต่ไม่อยากขายคงไม่มีหรอกครับ เพียงแต่วิธีการคงต้องต่างกรรม
ต่างวาระกันไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอดของบริษัทครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ผมว่าฟอร์ด บริหารจัดการไม่ดีจริงๆ และบริการหลังการขายของฟอร์ดไทย ยังไม่ดี (ไทยนะครับ)

แต่เรื่องดูถูกคนไทยคงไม่ใช่ เพราะฟอร์ดเป็นเจ้าที่ให้ออพชั่นความปลอดภัยกับคนไทยมากที่สุดนะครับผมว่า

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
เฟียสต้ารอรถไม่นานครับ ที่นานคือเรนเจอร์

ตามข่าวรุ่นที่มาผลิตในไทยเต็มตัวคือเฟียสต้าอย่างเดียวนะครับ
ไม่แน่ใจว่า เราตีความข่าวผิดหรือเปล่า
ข่าวคือ ข่าวเฟียสต้า แต่อ่านไปแล้วคิดว่า รถฟอร์ดทั้งหลายโดยเฉพาะเรนเจอร์ ส่วนใหญ่ผลิตในบ้านเรา
ถ้าตีความผิดพลาดก็ขออภัยท่านทั้งหลาย


ในเนื้อข่าวไม่ได้เขียนถึง Ranger เลยนะครับ

แล้ว Ranger ไทย ขายที่อเมริกาเหนือด้วยเหรอ

นึกว่าที่โน่น ขายเฉพาะ Full Size Pick-Up

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
อย่าคิดว่าเมืองนอกไม่รอนานนะครับ หาข่าวเก่าดูคนเยอรมันจะขับเบนซ์รออย่างต่ำ 6 เดือน  ข่าวเก่าเว็บเรานี่แหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เวลานี้ Ford มีนโยบาย พยายามดันรถเก๋ง หมายความว่า
ถ้าโชว์รูมไหน ทำเป้ายอดขายรถเก๋งไม่ถึงที่ตัวเองตั้งไว้
จะไม่ส่ง Ranger มาให้ขาย คือตัดลดการส่งรถมาให้โชว์รูมนั้นหนะครับ
นั่นละ สาเหตุที่ทำให้รอกันนาน! // J!MMY

จากใน Facebook Fanpage : headlightmag.com

แต่ผมก็แอบเห็นใจ Ford เหมือนกันนะครับ เพราะช่วงปีที่แล้ว
มีโครงการทำให้กลไกตลาดปั่นป่วน มันส่งผลต่อเนื่องมาถึงตอนนี้แน่นอนครับ
เพราะการปรับไลน์ หรือสายการผลิต คงไม่ใช่คิดปุ๊ป ทำได้ทันทีดังใจคิด

คงต้องมีระยะเวลาหนึ่ง และมันก็ส่งผลเรื่อยๆมาจนถึงตอนนี้
ใครสายป่านยาวหน่อย ก็แก้ปัญหาได้เร็วหน่อย ใครสายป่านสั้น
ก็ต้องพยายามกันอย่างที่สุด เรื่องส่งรถ เชื่อว่าทุกค่ายอยากขายหมดแหละครับ
มีใครบ้างขายรถ แต่ไม่อยากขายคงไม่มีหรอกครับ เพียงแต่วิธีการคงต้องต่างกรรม
ต่างวาระกันไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพื่อความอยู่รอดของบริษัทครับ

เล่นกันงี้เลย? แต่ทำแบบนี้ผมว่า Ford ก็แปลกนะครับ เพราะนอกจากรถเก๋งจะไม่ได้ขายดีขึ้นแล้ว ยังเสียลูกค้ากระบะด้วย

ผมว่าตลกจังนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 03:26:44 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อันที่จริง หลายค่าย ในเวลาที่ยอดขายรถบางรุ่น ไม่เดิน
ก็ใช้วิธีบีบดีลเลอร์ ผลักภาระไปให้ ดีลเลอร์ รับแบกสต็อกกันแบบนี้ เป็นปกติครับ

Honda ก็เคยทำนะ ตอนที่ Brio ขายไม่ออก ยังต้องพ่วง Brio ไปเลย
ถ้าโชว์รูมไหนไม่สั่ง Brio เลย รถที่จะเข้าโชว์รูมนั้น จะถูกตัด
หรือไม่งั้น ก็ต้องสั่งรถรุ่นอื่น แล้วพ่วง Brio อีกกี่คันก็ว่าไป

Ford ก็มี Toyota ก็ทำ วิธีนี้ เขาทำกันแทบทั้งนั้นละครับ

ขอบคุณครับ เพิ่งทราบเหมือนกัน แต่ทำแบบนี้ รถบางรุ่นที่รอนานอยู่แล้ว เขาไม่ทิ้งจองไปเลยหรือครับ ถ้าแบบนั้น บางทีนอกจากยอดขาย Focus กับ Fiesta จะขยับแค่เล็กน้อย แต่ทำให้ลูกค้า Ranger ทิ้งจองไปด้วย จะคุ้มหรือครับ

แต่กรณี Brio ผมว่าสมเหตุสมผล เพราะ City กับ Civic มันเดินได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้วครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!