เปลี่ยนจากรถทั่วไปเป็นรถพรีเมี่ยม ต่างจากรถทั่วไปอย่างและค่าซ่อมต่างกันมากมั้ย

CATM96


พอดีที่บ้านใช้  Captiva 2.4 LTZ minorchange กับ Camry AVC40 3.5Q ครับอยากรู้ว่า ตอนใช้รถเกรดพรีเมี่ยมมันดีกว่ายังไง อะไรต่างกันบ้างและค่าซ่อมแพงมากหรือไม่ตามที่คนส่วนมากพูดกันหรือไม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 21:11:03 โดย yotsawee1996 »



GreenG

รอดูด้วยครับ อยากรู้จริงๆ ;)



CATM96

ขอเพิ่มเติมนะครับ เรื่องค่าซ่อม,เข้าศูนย์และค่าอะไหล่(เน้น)



Stroke8




Alcatraz




Monn

เยอะครับ หากเป็นเยอรมัน ผมว่าต้องเตรียม x3 จากญี่ปุ่น โดยคร่าวๆ

นี่คือหนึ่งเหตุผลที่ผมเอา BMW เพราะ BSI นี่แหละครับ แล้วอีกหน่อยก็วิ่งอู่นอกเอา

แต่ช่วงแสนแรก มีคนดูแล สบายใจหน่อยครับ  เพราะบอกตรงๆ แพงแน่ๆ
S3 - F30
X1 - E84



อ้วนซ่า




mxmx

การเปลี่ยนอะไหล่หรืออุปกรณ์ต่างๆทั้งที่ 0 หรืออู่นอกอยู่ที่เราเลือกคับบางอย่างทีมันสำคัญก็เปลี่ยนที่0. บางอย่างเปลี่ยนข้างนอกได้ก็เปลี่ยนคับ



TK2003



ต่างกันแยอะป่ะล่ะ


ก๊อปเค้ามาจากhttp://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,90985.msg718972/topicseen.html#new
ใบปัดน้ำฝนน่ากลัวมาก :-* :-*
ราคา 98 บาทนี่น่ากลัวว่าถูกหรือแพงครับ 555
วันนี้ "หลุม รอบๆตัวเรา มีกี่หลุม พยายามถมให้หมด" และ "อย่าขุดหลุม ฝังตัวเราเอง"

ใครเป็น "หลุม" คุณ "จงถมให้เต็ม" อย่าได้ "สูงแต่ผู้เดียว"



Mr.Siri

ค่าซ่อมยังไม่รู้ครับ มี BSI อยู่
แต่ค่าประกันชั้น1 นี่ ปีแรกBMW F30 5หมื่น8พัน กว่ากว่า ถ้าเป็นแคปติว่า แค่ 2หมื่นกว่าเอง



CATM96

เยอะครับ หากเป็นเยอรมัน ผมว่าต้องเตรียม x3 จากญี่ปุ่น โดยคร่าวๆ

นี่คือหนึ่งเหตุผลที่ผมเอา BMW เพราะ BSI นี่แหละครับ แล้วอีกหน่อยก็วิ่งอู่นอกเอา

แต่ช่วงแสนแรก มีคนดูแล สบายใจหน่อยครับ  เพราะบอกตรงๆ แพงแน่ๆ


ต่างกันแยอะป่ะล่ะ


ก๊อปเค้ามาจากhttp://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,90985.msg718972/topicseen.html#new

BSI คืออะไรครับและครอบคลุมอะไรบ้าง
ส่วนบิลค่าservice benz สุรป21,295.14 บาทนะครับ(มันยังมีต่อ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2013, 22:03:21 โดย yotsawee1996 »



HYDE--

BSI ของ BMW เนี่ย ผมว่า มันก็ น้องๆ Free Maintainance แล้วนะ ในระยะ 5 ปี หรือ 1 แสน กม อะไรเสีย/หมดอายุ เปลี่ยนได้หมด ยกเว้น ยาง กะ แบตเตอรรี่
แต่หลังหมด BSI ก็จะแพงครับ

อะไหล่บางอย่าง อาจไม่ได้แพงกว่ามาก แต่ที่แน่ๆคือ มีหลายชิ้นมากกว่าครับ จึงทำให้แพงกว่าค่อนข้างชัดเจน
เวลาไปซ่อมที ส่วนใหญ่จะหลักหมื่นตลอด ขึ้นกับอายุรถด้วยครับ ถ้าเกิน 5 ปีแล้ว ยังไงก็ต้องมีบ้าง



Monn

ค่าซ่อมยังไม่รู้ครับ มี BSI อยู่
แต่ค่าประกันชั้น1 นี่ ปีแรกBMW F30 5หมื่น8พัน กว่ากว่า ถ้าเป็นแคปติว่า แค่ 2หมื่นกว่าเอง

ก็ F30 เกือบ 3 ล้าน  captiva ล้านกลาง ก็พอๆ กันนี่ครับ ตามสเกลเลย
S3 - F30
X1 - E84



fishfinger

มีตังซื้อรถหลายล้าน แค่ค่าบำรุง 10-20k จิ้บๆครับ ซ่อมทีก็เป็นแสน
ถ้าไม่มีรายได้ประจำที่แน่นอน สัก 300k+ หรือมีกิจการดีๆ ซื้อรถพรีเมี่ยมอาจจะกลายเป็นภาระได้

ว่าแต่ pulsar ก็รถ พรีเมี่ยมนะครับเห็นเค้า โฆษณาว่า premium sport hatchback



TeslaX

มีตังซื้อรถหลายล้าน แค่ค่าบำรุง 10-20k จิ้บๆครับ ซ่อมทีก็เป็นแสน
ถ้าไม่มีรายได้ประจำที่แน่นอน สัก 300k+ หรือมีกิจการดีๆ ซื้อรถพรีเมี่ยมอาจจะกลายเป็นภาระได้

ว่าแต่ pulsar ก็รถ พรีเมี่ยมนะครับเห็นเค้า โฆษณาว่า premium sport hatchback


เห็นว่าเค้าตัดคำว่า premium ออกไปแล้วนะครับ สงสัยโดนกระแสในเน็ต



mothsan

มีตังซื้อรถหลายล้าน แค่ค่าบำรุง 10-20k จิ้บๆครับ ซ่อมทีก็เป็นแสน
ถ้าไม่มีรายได้ประจำที่แน่นอน สัก 300k+ หรือมีกิจการดีๆ ซื้อรถพรีเมี่ยมอาจจะกลายเป็นภาระได้

ว่าแต่ pulsar ก็รถ พรีเมี่ยมนะครับเห็นเค้า โฆษณาว่า premium sport hatchback


เห็นว่าเค้าตัดคำว่า premium ออกไปแล้วนะครับ สงสัยโดนกระแสในเน็ต
วันนี้เห็นสีดำ คนขับแท็กซี่ บอกว่า march คันนี้แปลก. ขำเลยอ่ะ ผม เข้าบอกว่ามันเหมือนกัน
แต่ผมว่าไม่เหมือนนะ แต่ไม่สวยด้วยดิ ดูเหมือนรถมันหักตรงกลางยังไงไม่รู้



accord

ยกตัวอย่างคร่าวๆ

BENZ ประกัน 3 ปี เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วๆไป   แต่เข้าศูนย์ เช็คระยะ service a   service b ไม่ฟรีน่ะจ๊ะ 55+   เช็คทีก็เตรียมเงินไปประมาณ 5000-10000 แล้วแต่รายการที่แจ้งว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง   ล่าสุดผมโดนไป 8,xxx เช็ค service b    รอบหน้าเข้าอู่นอกละครับ   เข้าศูนย์บ่อยๆ กรอบพอดี

ส่วน BMW   BSI สบายๆ 5 ปี ฟรี ฟรี ฟรี   หลังจากนั้น ตัวใครตัวมันครับ ^^   สังเกตได้ว่าถ้า BMW รถที่หมด BSI ถ้าใช้เกิน 5 ปีไปแล้ว ราคาจะหล่นค่อนข้างเยอะ   ผิดจากรถที่ยังมี BSI เหลือให้ 1-2 ปี

ถ้าใจไม่รักจริง   เล่นรถญี่ปุ่นนี่แหละครับ   ตอบโจทย์ที่สุดแล้ว  ;D



Bluedoft

ต่างกันมากครับ วันนี้เอา E200 W211 เข้าซ่อม หลายรายการ หน้าซีดเลยจริงๆ ทั้งๆที่ Captiva ที่ใช้อยู่ไม่เคยต้องเจออะไรซีดเท่านี้มาก่อน



ChiLun


รถญี่ปุ่น
เก๋ง SUV เครื่อง 2.4 เข้าศูนย์เปลี่ยนสังเคราะห์100ของศูนย์ตามระยะ ค่าใช้จ่าย3พันปลายๆถึง4พันกลางๆไม่รวมล้างแอร์

รถยุโรป
เครื่อง4สูบไม่เกิน 2.4 เข้าศูนย์รอบเล็กเปลี่ยนแค่บางชิ้น ไม่ต่ำกว่า5พัน ส่วนมาก6พันถึง9พันแล้วแต่ว่าต้องเปลี่ยนพวกกรอง
ทั้งหลายหรือถ่ายน้ำมันส่วนไหนเพิ่มเติม แต่รวมๆไม่ค่อยถึงหมื่น




Chris Evn

สงสัย ทำไมจำนวนหน่วย ถึงเป็น ทศนิยม



ต่างกันแยอะป่ะล่ะ


ก๊อปเค้ามาจากhttp://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,90985.msg718972/topicseen.html#new
ใบปัดน้ำฝนน่ากลัวมาก :-* :-*
ราคา 98 บาทนี่น่ากลัวว่าถูกหรือแพงครับ 555



CHAMNAN6975

สงสัย ทำไมจำนวนหน่วย ถึงเป็น ทศนิยม



ต่างกันแยอะป่ะล่ะ


ก๊อปเค้ามาจากhttp://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,90985.msg718972/topicseen.html#new
ใบปัดน้ำฝนน่ากลัวมาก :-* :-*
ราคา 98 บาทนี่น่ากลัวว่าถูกหรือแพงครับ 555

98 นั้นค่าแรงครับ
ค่าใบปัดน้ำฝนอยู่ในบิลหน้า 2 ครับ ....ตามไปดูในเวบต้นฉบับบมา



Nyquist

เห็นราคาแล้วจะเป็นลม
กรองแอร์ของ cap ว่าแพงแล้ว 750
เจอของ benz 2,975   :o



kamphola

ต่างเยอะครับ อย่างน้อยก็ต้องมีคูณสามคูณสี่
ผมใช้ BMW E46 มา 10 ปี เช็คระยะต่ำสุดที่เคยเจอคือ 8,xxx บาท นี่คือเข้าตามปกตินะ
ยังไม่ได้มีรายการเปลี่ยนนอกเหนืออะไร แต่โดยส่วนใหญ่ก็จะหมื่นกลางๆไปจน 2-3 หมื่นครับ

ถ้าอยากใช้ต้องหาอู่นอก แล้วให้ศูนย์ดูให้ว่าอะไรควรเปลี่ยน แล้วไปซื้อหลังวัดโสมมาเปลี่ยนเอง แบบนี้โอกว่า
บางอย่างใช้ของ copy ได้ไม่อันตราย

ส่วนการขับขี่ต่างๆ ถ้าสลับขับกับรถญี่ปุ่นบ่อยๆ คือสลับไปสลับมา ผมรู้สึกมันไม่ต่างมาก
แต่ถ้าไปใช้รถยุโรปนานๆ สัก 1-2 week แล้วย้อนกลับมาใช้รถยุ่น จะรู้สึกโหวงๆ มันดูโคลงเคลงไปหมด
สุดท้ายแล้ว ถ้ารายได้ไม่เหลือเฟือจริงๆ รถยุ่นเป็นคำตอบที่ดีที่สุดของเมืองไทยจริงๆครับ



YenChar

รุ่นพี่ที่สนิทกัน เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ได้ CPA แล้ว เป็นถึงระดับบริหาร เงินเดือน 80k+
ซื้อ E90 320d มา 2 ปีกว่าแล้ว ตอนแรกขับแคมรี่
มันบอกว่าเลี้ยงเด็ก กับเลี้ยงรถ เลี้ยงเด็กถูกกว่าอีก!!



secrecyguy

มีเพื่อนใช้ E class พอเจอค่าใบปัดไปที มันขายแล้วมาซื้อรถญี่ปุ่นใช้ มันบอก กรูรับไม่ได้

ปล. เจ้าของโรงงานนะนั้น



Zx-III

รุ่นพี่ที่สนิทกัน เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ได้ CPA แล้ว เป็นถึงระดับบริหาร เงินเดือน 80k+
ซื้อ E90 320d มา 2 ปีกว่าแล้ว ตอนแรกขับแคมรี่
มันบอกว่าเลี้ยงเด็ก กับเลี้ยงรถ เลี้ยงเด็กถูกกว่าอีก!!

ถูกใจcommentนี้ เลี้ยงรถยุโรป แพงกว่าเลี้ยงเด็กอีก 555 ส่วนมากคนซื้อรถใหม่จะไปซื้อbmw เยอะเพราะ bsi 5ปีนี้แหละ พอหมดปุ๊ปราคาตกฮอวบดูได้จาก e60 e90 ราคามีbsiกับไม่มีต่างกันมาก แต่ยังไงอู่นอกก็ถูกกว่าศูนย์แน่ๆ อะไหล่ใช้ของเทียบก็ได้ครับบางอย่าง มันไม่จำเป็นต้องของแท้หรอกครับ ตอนแรกผมก็อยากได้bmw มือ2นะครับ พวก330i แต่พอดีที่บ้านมีe240 w211 เห็นราคาค่าซ่อมเเล้ว ผมกลับไปซื้อรถญี่ปุ่น ที่ชอบดีกว่า ปัจจุบัน ใช้celica 2zz อะไหล่ถูกกว่าเยอะได้รถที่ชอบด้วยครับ



promt

ค่าเมนทีแนนซ์ ตกกิโลละ 55 สตางค์



Slipknot`

ตกลง BSI ของค่ายใบพัดนี่ ฟรีทุกอย่างภายใน 5 ปี ใช่ไหมครับ

เช็คระยะฟรี เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียฟรี

ประมาณนั้นรึเปล่าครับ