นักการตลาดที่ดีจะไม่โจมตีคู่แข่ง ไม่คิดว่าจะเจอสำหรับบริษัทใหญ่ๆ ที่กล้าเปรียบเทียบยี่ห้อ รุ่นกันตรงๆ ลงในใบโบรชัวร์กันเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องน้ำมันที่ประหยัดกว่า amaze
และ almera รวมถึงความกว้างของด้านหลังที่บอกว่ากว้างกว่า Amaze และ Vios โฉมใหม่ ซึ่งอาจจะจริงแต่ก็ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ผมมองว่านักการตลาดชุดนี้น่าจะโดนวิจารณ์
พอสมควร ผลเสียไม่ได้อยู่กับผู้บริโภค แต่อยู่กับคู่แข่งรายอื่นๆ รวมถึง มิตซู attrage ด้วยนั่นเอง ถ้า มิตซู attrage มีจุดอ่อนเมื่อไร คู่แข่งก็จะโจมตีเหมือนกับที่คุณโจมตีเขา
ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีของการแข่งขันในภาพรวมเลย ผมยังเชื่่อลึกๆว่า โบรโชว์ชุดนี้ไม่น่าจะหลุดมาสำหรับประชาชนทั่วไป และน่าจะไม่มีการนำไปกล่าวอ้างในโฆษณาในช่องทาง
ต่างๆ ถ้าปรากฎว่าเป็นของจริง ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดพอสมควร และไม่ได้เป็นผลดีในภาพรวมเลย