สอบถามเรื่องราคาของ Veloster Turbo และ Mini Cooper S ครับ 1.6เหมือนกัน ราคาต่างกันจัง

Meow

สอบถามเรื่องราคาของ Hyundai Veloster และ Mini Cooper S ครับ 1.6เหมือนกัน แรงม้าไล่ๆกัน Turbo เหมือนกัน   ราคาที่ ต่างประเทศ เท่าๆกัน

Veloster ทำราคาได้ 1,7xx,xxx   ส่วน Mini Cooper s ทำราคา 2,6xx,xxx - 2,8xx,xxx ครับ

ทำไมราคาถึงต่างกันขนาดนั้นครับ   ภาษีของโซนทวีปหรอครับ หรือ ค่าขนส่ง หรือ การเอากำไรต่างกัน

ขอบคุณครับ



jaesz

คงต้องให้ช่วยคิดเองนิดนึง

ราคาต้นทางVeloster $18000
ราคาต้นทาง Mini $19700

ประกอบจากโรงงานที่ใช้ค่าแรงพอ ๆ กันในประเทศเดียวกัน

คิดเอาครับ Hyundai ขายขาดทุน หรือ Mini เอากำไรเว่อร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 11:52:00 โดย jaesz »



tyo00

ตอนแรก
คงต้องให้ช่วยคิดเองนิดนึง

ราคาต้นทางVeloster $18000
ราคาต้นทาง Mini $19700

ประกอบจากโรงงานที่ใช้ค่าแรงพอ ๆ กันในประเทศเดียวกัน

คิดเอาครับ Hyundai ขายขาดทุน หรือ Mini เอากำไรเว่อร์

น่าคิดจริงๆครับ ตอนแรกเข้าใจvelosterนี่แพงไปหน่อย แต่พอมาเทียบกับminiนี่เห็นชัดเลย



Pan Paitoonpong

อ่านแล้วงงนิดๆ Mini กับ Veloster ประกอบที่เดียวกัน?
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



raygun

.
.
.
ตกลง Veloster ประกอบที่ไหน แล้ว Mini ประกอบที่ไหน
มันประเทศเดียวกันจริงๆหรอ



|||

เคยลองคำนวนราคา Veloster เล่นๆว่ากำไรคันละสักเท่าไหร่

คิดไปคิดมา เอาราคาที่เกาหลีตั้ง หักค่าสรรพสามิตที่เกาหลี บวกค่าขนส่ง ค่าประกันทางเรือ ค่าภาษีในไทย ค่านู่นค่านี่(จำไม่ได้แล้ว)
ผลออกมาทำเอาผมงงdak Veloster ที่ขายได้ ขาดทุนคันละหลักหลายหมื่นบาท 5555

คิดว่าเขาคงมีวิธีที่จะลดต้นทุนลงแหละครับ แต่กำไรคันนึงคงได้ไม่เยอะจริงๆ เอาเข้ามาสร้างแบรนด์มากกว่า
คิดดังนั้นผมเลยไม่รู้จะไปว่า MINI ทำไม เพราะเขาเน้นขายจริงๆ ก็ต้องเน้นกำไรไว้ก่อน เพราะมันเป็น Model หลักของแบรนด์เขา (ไม่นับ BMW นะ)



preme123

ตอนแรก
คงต้องให้ช่วยคิดเองนิดนึง

ราคาต้นทางVeloster $18000
ราคาต้นทาง Mini $19700

ประกอบจากโรงงานที่ใช้ค่าแรงพอ ๆ กันในประเทศเดียวกัน

คิดเอาครับ Hyundai ขายขาดทุน หรือ Mini เอากำไรเว่อร์

น่าคิดจริงๆครับ ตอนแรกเข้าใจvelosterนี่แพงไปหน่อย แต่พอมาเทียบกับminiนี่เห็นชัดเลย

อ่านแล้วงงนิดๆ Mini กับ Veloster ประกอบที่เดียวกัน?





MINI เริ่มขึ้นที่ประเทศอังกฤษนะครับ  ประกอบที่เมือง Oxford UK ครับ

ส่วน Countryman & Paceman ประกอบที่โรงงาน Magna Steyr Fahrzeugtechnik AG & Co KG ที่เมือง Oberwaltersdorf ประเทศ Austria ครับ เป็นโรงงานเดียวกันกับที่เคยประกอบ ASTON MARTIN RAPIDE ครับ



kiss

เคยลองคำนวนราคา Veloster เล่นๆว่ากำไรคันละสักเท่าไหร่

คิดไปคิดมา เอาราคาที่เกาหลีตั้ง หักค่าสรรพสามิตที่เกาหลี บวกค่าขนส่ง ค่าประกันทางเรือ ค่าภาษีในไทย ค่านู่นค่านี่(จำไม่ได้แล้ว)
ผลออกมาทำเอาผมงงdak Veloster ที่ขายได้ ขาดทุนคันละหลักหลายหมื่นบาท 5555

คิดว่าเขาคงมีวิธีที่จะลดต้นทุนลงแหละครับ แต่กำไรคันนึงคงได้ไม่เยอะจริงๆ เอาเข้ามาสร้างแบรนด์มากกว่า
คิดดังนั้นผมเลยไม่รู้จะไปว่า MINI ทำไม เพราะเขาเน้นขายจริงๆ ก็ต้องเน้นกำไรไว้ก่อน เพราะมันเป็น Model หลักของแบรนด์เขา (ไม่นับ BMW นะ)

ผมว่าVelosterทางโน้นก็มีภาษีในประเทศเขาเหมือนกันครับ ฉนั้นต้องคิดจากราคาจริงที่ส่งออก ผมว่าเขากำไรอยู่แล้ว

ปล. ผมสังเกตสินค้านำเข้า ในไทยหลายประเภท มักชอบเอาราคาขายปลีกจากประเทศต้นทาง มาบวกภาษีไปเลย
แต่ที่โหดที่สุด คือเอาราคาเกรย์ในไทย มาบวกภาษีเลย



|||

เคยลองคำนวนราคา Veloster เล่นๆว่ากำไรคันละสักเท่าไหร่

คิดไปคิดมา เอาราคาที่เกาหลีตั้ง หักค่าสรรพสามิตที่เกาหลี บวกค่าขนส่ง ค่าประกันทางเรือ ค่าภาษีในไทย ค่านู่นค่านี่(จำไม่ได้แล้ว)
ผลออกมาทำเอาผมงงdak Veloster ที่ขายได้ ขาดทุนคันละหลักหลายหมื่นบาท 5555

คิดว่าเขาคงมีวิธีที่จะลดต้นทุนลงแหละครับ แต่กำไรคันนึงคงได้ไม่เยอะจริงๆ เอาเข้ามาสร้างแบรนด์มากกว่า
คิดดังนั้นผมเลยไม่รู้จะไปว่า MINI ทำไม เพราะเขาเน้นขายจริงๆ ก็ต้องเน้นกำไรไว้ก่อน เพราะมันเป็น Model หลักของแบรนด์เขา (ไม่นับ BMW นะ)

ผมว่าVelosterทางโน้นก็มีภาษีในประเทศเขาเหมือนกันครับ ฉนั้นต้องคิดจากราคาจริงที่ส่งออก ผมว่าเขากำไรอยู่แล้ว

ปล. ผมสังเกตสินค้านำเข้า ในไทยหลายประเภท มักชอบเอาราคาขายปลีกจากประเทศต้นทาง มาบวกภาษีไปเลย
แต่ที่โหดที่สุด คือเอาราคาเกรย์ในไทย มาบวกภาษีเลย


ตอนผมคิดผมเอาราคาขายที่นั่นหักภาษีสรรพสามิตของเกาหลีทิ้งไปแล้วครับ



Pan Paitoonpong

มันก็เป็นไปได้ที่ Veloster กำไรต่อคันจะน้อยมากหรือขาดทุน
ก่อนที่มันจะมาถึงเมืองไทย เคยคุยกับผู้บริหาร พอรู้แนวทางว่าไม่ได้หวังทำกำไร
แต่หวังที่จะเสนอของแปลก เป็นลูกบ้าชนิดหนึ่งที่หาได้ยากมากในบรรดาบริษัทรถยนต์

ผมอาจจะจำสับกับยี่ห้ออื่นก็ได้นะ อย่าเชื่อแบบ 100% แค่มีท่านผู้อ่าน
ตั้งประเด็นมาให้ ผมก็มองว่ามันมีความเป็นไปได้บ้างเหมือนกัน

ส่วน Mini ผมมองว่าขายภายในเครือ BMW ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม
เดาว่ากำไรต่อคันก็คงจะมากกว่า Veloster โขอยู่ แต่มันเป็นแบบนี้ก็คือนโยบาย
และความเสี่ยงที่แต่ละบริษัทเลือก ถ้า Veloster คันละ 2.3 ล้านหรือมากกว่า รับรองขายไม่ออก
ถ้า Mini Turbo คันละล้านแปด มันก็คงวิ่งท่วมเมืองมากกว่านี้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Ruksadindan

Veloster ดีกว่า ไม่โหล ไม่แพ้กันในเวทีโลกครับ



jaesz

อ่านแล้วงงนิดๆ Mini กับ Veloster ประกอบที่เดียวกัน?

หมายถึงประกอบในปะเทศเดียวกันครับ ไ่ม่ได้หมายถึงที่โรงงานเดียวกันแต่อย่างใด

แต่ก็เป็นความเข้าใจผิดของผมด้วยว่าMini ประกอบรถที่อเมริกา เพราะจริง ๆแล้วPlant BMW ในอเมริกาไม่ได้ประกอบรุ่นนี้ขาย ราคาที่เห็นเป็นราคาที่นำเข้ามาขายในอเมริกาแล้ว

ยิ่งน่าคิดไปใหญ่ว่า มีค่าขนส่งบวกแล้วด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะประการใด ราคาต้นทาง ที่ผมกล่าวมา ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากนั้นมาก สองคันนั้นขายที่อื่นในโลกนี้ราคาพอ ๆ กัน ไม่ได้ต่างกันเป็นล้านอย่างที่ไทยเราเ็ป็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2013, 20:24:12 โดย jaesz »



secrecyguy

อ่านแล้วงงนิดๆ Mini กับ Veloster ประกอบที่เดียวกัน?

หมายถึงประกอบในปะเทศเดียวกันครับ ไ่ม่ได้หมายถึงที่โรงงานเดียวกันแต่อย่างใด

แต่ก็เป็นความเข้าใจผิดของผมด้วยว่าMini ประกอบรถที่อเมริกา เพราะจริง ๆแล้วPlant BMW ในอเมริกาไม่ได้ประกอบรุ่นนี้ขาย ราคาที่เห็นเป็นราคาที่นำเข้ามาขายในอเมริกาแล้ว

ยิ่งน่าคิดไปใหญ่ว่า มีค่าขนส่งบวกแล้วด้วยนะครับ

ไม่ว่าจะประการใด ราคาต้นทาง ที่ผมกล่าวมา ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากนั้นมาก สองคันนั้นขายที่อื่นในโลกนี้ราคาพอ ๆ กัน ไม่ได้ต่างกันเป็นล้านอย่างที่ไทยเราเ็ป็น

ผมรู้สึกมาตลอดว่าค่ายBMW เขาเอากำไรมากกว่าเสมอ



kamphola

Mini ในประเทศไทยเขาวางตัวเป็นรถระดับพรีเมี่ยม ต้องวางราคาขายไว้แพงกว่าแน่นอน
ซึ่งรถแนวแบบนี้ ตั้งราคาเท่าไรก็ขายได้ มันมีสไตล์ มันมีเอกลักษณ์ ขับแล้วดูรวย แถมแรงอีกต่างหาก
 กับ huyndai แล้ว เป็นรถที่พยายามจะวางตัวเป็นพรีเมี่ยม แต่แบรนด์มันไม่ได้ ประเทศต้นกำเนิดของรถมันเอาไปคุยไม่ได้
ลองนึกเล่นๆว่า คนขับรถจากประเทศอังกฤษกับคนขับรถเกาหลี อย่างไหนจะเท่ห์กว่า
คนไทยยอมจ่ายแพงกว่าเพราะคำว่าเท่ห์นี่แหละ



beermix

ถ้า คนไม่คิดมาเรื่อง แบนด์ ผมคิดว่า Veloster ก็น่าจะได้คำตอบอยู่ครับ

แต่ยังไง Mini ก็ คือ Mini ครับ Hyundai ก็คือ Hyundai  ตัดคำนี้ได้ ก็เลือกได้ครับ



2k

แหมถ้ามินิsราคาล้านแปดแสนก็เนอะหึๆๆๆ  :-*  ซื้อรถอย่าหวังอิงภาพลักษณ์ไว่ข่มกันเลยครับ ถ้าจะซื้อก็ซืิ้อเพราะคุณภาพมันเถอะ brand image คือเครื่องมือทางการตลาดอย่างหนึ่ง ราคาค้าขายสมเหตุสมผลไหมเราไม่รู้แล้ว มีแต่โดนตีกรอบต้องยี่ห้อนี้รุ่นนี้เท่านั้น ทุกวันนี้ก็โดนปั่นหัวยัดเยียดให้ต้องมองแต่เบนซ์กันเกินพอแล้ว วงเงินเท่าๆกันมีตัวเลือกมากมายเยอะแยะไป  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com