ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ดูจากสภาพการเงินของเราครับ ถ้าเรารู้สึกว่า "ไม่ไหวค่าน้ำมัน" ก็ติดไปเลยครับ
อย่าเพิ่งไปมองว่า คุ้ม ไม่คุ้ม ให้มองว่า ณ ขณะนั้น ท่าน ไหว หรือไม่ไหว ค่าน้ำมันครับ
เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนผมติด LPG ผมก็ไม่ไหวค่าน้ำมัน เพราะต้องผ่อนรถ เลยยืมเงินอนาคตมาใช้ติดแก๊สก่อน ซึ่งตอนนี้ก็คุ้มทุนไปแล้ว
ก่อนติดแก๊ส ก็มีข่าวแบบนี้ ข่าวจะขึ้นราคาบ้าง อะไรบ้าง ทำให้ปวดหัว
แถมผมใช้รถแค่ไป-กลับ ที่ทำงาน รวม 18 กม. (สรงประภา-ทุ่งสองห้อง) กลับมาห้อง ขับไปกินข้าวแถวๆ นั้น ก็ไม่เกิน 30 กม. ต่อวัน
ผมก็ยังติดครับ.. คือ ขี้เกียจ ปวดหัว เวลาข่าวน้ำมันขึ้นๆ ลงๆ วุ่นวาย
ถามว่า ผมวิ่งน้อย ทำไม ผมคุ้มไปแล้ว.. ก็เพราะผมคิดว่าคุ้มแล้วครับ ไม่อยากคำนวนอะไรให้มากมาย
คือ เสาร์ อาทิตย์ หยุดงาน จะขับออกไปไหน ไปเที่ยวไหน ก็ออกเลย!! ไม่ต้องมานั่งดู นั่งคำนวนเงินค่าน้ำมัน
ที่เหลือ เราก็รักษาสุขภาพรถ ให้ดีๆ ส่วนตัว ผมวิ่งแก๊สไม่เกิน 120 ไม่ให้รอบเกิน 3 พันรอบ วิ่งระยะทางไกล มักใช้น้ำมันวิ่งสลับ ไม่งกเงินเกินไปวิ่งแต่แก๊ส หมั่นตรวจดูของเหลวในรถ เข้าเช็คตามระยะ..
ถ้าเอารถแก๊สไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก็เหนื่อยหน่อย อย่างเพื่อนผม ชอบซิ่ง เอารถไปแข่งประจำ แต่น้ำมันขาดแคลน!!
เอาไปติดแก๊ส แล้วจูนสารพัด เสริมกล่องเต็มไปหมด สุดท้าย พังก่อนวัยอันควร..
ทั้งๆที่ การติดแก๊ส สโลแกน ก็บอกเอาไว้แล้ว "พลังงานทางเลือก" คือ ทางเลือกที่ เน้นประหยัด ไม่ได้เน้นแรงครับ..