ถนนปกติ วิ่งตรงๆแทบไม่ต่าง ขับหลังอาจจะออกตัวได้เร็วกว่าแรงกว่านิดนึง ความเร็็วสูงไม่ต้องห่วงหน้าลอยเท่าไหร่
ลูกรัง ถ้าขับเร็ว ไม่ระวัง ขับหลังโอกาสตายมากกว่าครับ
ถนนเปียก คล้ายกับลูกรัง แต่ยางน่าจะมีผลมากกว่าระบบขับเคลื่อนครับ
ถนนชำรุด คงพอกันมั๊งครับ แต่เชื่อกันว่าขับหลังพังยากกว่า
ถนนคดเคี้ยว ถ้าพูดถึงการทำความเร็วไม่ต่างเพราะขึ้นอยู่กับช่วงล่างเป็นสำคัญ
ขึ้นเขาลงเนิน ก็คิดว่าไม่ต่างเช่นกันครับ
คือทุกข้อที่จขกท.ว่ามา(นอกจากข้อแรก) อันที่จะได้เปรียบที่สุดคือ 4WD มากกว่ากระมังครับ (ไม่ใช่ awd นะครับ)