ผู้เขียน หัวข้อ: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2  (อ่าน 21024 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:10:47 »
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับในราคาที่เท่ากัน

รถปี 2011 ทั้งคู่ ราคา 1.6M

ขอบคุณคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ au_GSR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:19:35 »
CR-Zมีที่นึง ส่วนลด300000 รถใหม่


ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:21:47 »
CT200h น่าจะสนุกสนานกว่านิดนึงนะครับ แต่ทรงของ CR-Z ก็ล้ำมาก เตะตากว่า CT200h เลือกยากครับ  :o

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:31:30 »
ผมเลือก CT200h นะ เกรดดีกว่าในสายตาผม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:32:52 »
2 ตัวนี้ ต้องยกให้ CRZ นะ อยู่ที่คุณจะอยากได้รถแบบไหน CRZ นั่งได้ 2   CT200h นั่งได้ 4
แต่ CRZ สวย น่าโดนมากๆ ครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:41:28 »
ตัวไหนดูหรูกว่ากัน

การประกอบ + QC

ในระยะยาว ดูแลรักษา


"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:02:55 »
CT200 ดีกว่าเยอะครับ สำหรับผม การประกอบเนี๊ยบ วัสดุดีกว่า

CR-Z ชนะตรงที่รูปทรงไม่โหล ดู Sport กว่า ของแต่งเยอะ

ออฟไลน์ MUKIMIKU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
  • MEW
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:05:57 »
ถ้าหรูหรากว่าก็ต้องไป CT200h แหละครับ
แต่ถ้าจะเอามาแต่งหล่อ ขับเล่นชิวๆ CR-Z ตอบโจทย์กว่า ของเล่นมีเยอะกว่ามากครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:06:57 »
CT200 = คุณป้าญี่ปุ่นขับรถไปซื้อหัวไชเท้า แถวๆฮอกไกโด

CR-Z = หนุ่มรถซิ่ง ดริฟท์ลงจากเขา อากินะ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:15:04 »
ถ้าไม่คิดทำเครื่องเพิ่ม + ไม่แคร์ว่าเป็นรถ 4 ประตู  จัด CT200h ครับจบข่าว ขับดีมากมายประหยัดใช้ได้ ช่วงล่างพวงมาลัยระดับเดียวกับยุโรป วัสดุงานประกอบการเก็บเสียงระดับพรีเมียม

ถ้าคิดจะเล่นต่อ ลงซุป ลงโบ ลงช่วงล่าง ไป CR-Z ครับ พูดกันตามตรงคือ ซื้อ Cr-Z ต้องทำครับ เดิมๆ สู้ CT200h ไม่ได้ ไม่ว่าจะช่วงล่างหรือพวงมาลัย วัสดุการประกอบและอื่นๆ
เกียร์ auto cvt ถึงเล่นโหมด sport ก็วิ่งดีกว่า prius นิดเดียว แต่ถ้าลากรอบจาก paddle shift จะเร็วกว่าอีกนิดหน่อย

ลองดูครับ

CT200 = คุณป้าญี่ปุ่นขับรถไปซื้อหัวไชเท้า แถวๆฮอกไกโด

CR-Z = หนุ่มรถซิ่ง ดริฟท์ลงจากเขา อากินะ

CR-Z ทำไม่ได้อย่างที่เขียนมาซักอย่างครับ และหลายคนเข้าใจผิด คิดว่ามันคือ city สองประตูครับ


เพิ่มเติมเล็กน้อยครับ  งบนี้มือสอง

จัด scirocco ได้ครับ จัด IS 250 ได้ครับ และแนะนำว่าน่าสนใจกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 11:19:11 โดย YF-19 »
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:19:29 »
ct 200 ครับ ความเงียบความนิ่งดีกว่าโดยกำเนิดด้านสินค้าพรีเมี่ยม เล็กซัสตัวนี้ใช้เครื่องกับเกียร์ตัวเดียวกับพรีอุส จะแต่งเต็มที่ผมก็ว่าไม่ได้ด้อยไปกว่า crz หรอก ถ้าต้องการและมีเงินจะลงเทอร์โบหรือซุปเปอชาจก็ได้เหมือนกัน
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:28:11 »
ct 200 ครับ ความเงียบความนิ่งดีกว่าโดยกำเนิดด้านสินค้าพรีเมี่ยม เล็กซัสตัวนี้ใช้เครื่องกับเกียร์ตัวเดียวกับพรีอุส จะแต่งเต็มที่ผมก็ว่าไม่ได้ด้อยไปกว่า crz หรอก ถ้าต้องการและมีเงินจะลงเทอร์โบหรือซุปเปอชาจก็ได้เหมือนกัน

หาข้อมูลเรื่องนี้มานานแล้วครับ

ถ้ามีทำได้ในไทยจริงขอที่มาด้วยครับ ทำที่ไหนจ่ายเท่าไหร่ ทำแล้วเป็นอย่างไร การวางโบ ซุปใน CT200 เนี่ย

ที่ซื้อ scirocco ใช้ทุกวันนี้เพราะหาที่ทำ CT200 ไม่ได้นี่แหละ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ WS.

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:18:34 »
  ไม่มาช่วยเลือกนะครับแต่ มีข้อมูลมาบอก เมื่อวันก่อน ( may'23 ) ได้รับข้อความจากทาง Honda ว่ารถนำเข้า CRZ Odyssey ฟรีดาว์น ดอกเบี้ย 0% ลดสุงสูด 500K  :o ยังไงของหาข้อมูลเพิ่มดูนะครับ ผมคิดว่าค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นก่อนหน้า นี้ทำให้ราคารถนำเข้าถูกลง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:39:31 »
ไม่ได้ใช้เล็กซัสและโตโยต้าไม่มีข้อมูลครับ ผมพูดไปตามสเป็คที่มีในรีวิว แต่ถ้าผมสนใจจะแต่งจริงๆอู่นอกโตโยต้าแต่งรถฝีมือดีๆมีมากมาย วีออสที่เอาไปวางเทอโบซุปเปอชาจมีเยอะแยะไป ไม่จำเป็นต้องพึ่งแต่รุ่นที่มาจากโรงงานอย่างเดียว ผมใช้รถเครือแฝดมาสด้าฟอร์ดทึ่คนด่ากันว่นทำยากทำเย็น ผมไปยืนดูเค้าซ่อมแล้วหาคู่มือลองหัดถอดด้านหน้ารถดูเองบ้างก็ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกพิสดารเลย มันก็รถคันหนึ่ง ถอดเบาะออกมาก็มีแค่เครื่องยนต์ เกียร์ ตัวถัง ระบบแเร์เท่านั้นเอง อู่บ้านๆเล็กๆใกล้ศูนย์ฟอร์ดศรีณครินทร์เห็นแบบนั้นลงเทอร์โบ cosworth ในโฟกัส 2000cc มาแล้ว เสียบodbดูค่าการทำงานของระบบก็เป็นด้วย ในเมื่อรถทึ่คนครหาว่าศูนย์น้อยอย่างสองยึ่ห้อนี้ทำได้ ทำไมอู่แต่งรถโตโยต้าจะทำไม่ได้? พื้นฐานเครื่องยนต์ct200เหมือนพรีอุสเด๊ะถ้าช่างบอกทำไม่ได้นั่นคือช่างความสามารถไม่ถึงมากกว่า เหมือนที่เคยมีคนบ่นอัลติส dual vvti เข้าศูนย์ไปช่างบ่นอุบว่าซ่อมยาก....แค่เพิ่มระบบวาล์วแปลกไปจากทึ่เรียนมานิดนึงก็บ่นซ่อมยากแล้ว แบบนึ้เจอรถอะไรก็บอกไว้ก่อนเลยไม่ได้ยันเต เฟียสต้าที่วางเครืีองข้ามยี่ห้อเอาk 20aของฮอนด้ามาลงก็มีมาแล้วและใช้งานได้จริง ทำไมถึงออกตัวแรงว่าแค่รัอยน็อตลงชุดคิทกับเครืีองทึ่เหมือนกันมากๆทำไม่ได้ครับ? เครืี่องcrzไม่มีตัวไหนในไทยทึีใช้ร่วมกันลงเทอโบได้เล็กซัสที่ใช้เครื่องกับเกึยร์เหมืเนในพรีอุสยิ่งง่ายกย่าอีก ถ้ามีเงินซื้อรถซื้อชุดคิทได้แค่หาอู่ไม่น่าจะถึงขัั้นเป็นไปไม่ได้หรอก ผมคิดว่าอะไรทึ่ช่างฮอนด้าทำได้ช่างโตโยต้าก็ทำได้เหมือนกัน เครื่องโรตารี่ที่คนชอบด่าว่าซ่อมยากเอาไปอู่ ferrari performanceก็จบละ  ไม่ใช่คุณคนเดียวที่รู้เรื่องพวกนี้หรอกครับ อย่าเพ่งเล็งหาเรื่องผมเลย รู้อะไรดีๆก็พูดจาปกติแบ่งปันความรู้ก็ได้มั้ง  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 13:06:15 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 13:13:59 »
CR-Z ครับ

เจอ ct200h ผมเฉยๆ แต่เจอ CR-Z เหลียวตลอด

ปล.CR-Z ต้องเทียบกับ Scirocco ผมถึงจะเปลี่ยนใจ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 13:19:44 »
HKS Supercharge kit

http://www.rhdjapan.com/hks-gt-supercharger-system-gts7040-set-up-kit-honda-cr-z-zf1-64587

สั่งกับตัวแทน HKS เลยสิครับ อู่จูนก็มีเยอะมากมายครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 13:27:09 โดย Lookmoo+ »

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 13:47:53 »
ct200 ลองดู V40 อีกตัวนะครับ
crz ลองดู scirocco อีกตัว

 ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 14:17:20 »
ct200

ออฟไลน์ bojbkk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 14:27:14 »
 งบที่ทีเพิ่มอีกนิดนี้v40ใหม่เลย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:26:10 »
เชียร์ ct200h ครับ เรียบหรู  :D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:01:15 »
CT200h ดูอลังกว่านะ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:10:31 »
ไม่อยากเชียร์V40เลย Optionน้อย รถได้ช้า และศูนย์น้อย

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:14:52 »
CT200h ครับ  ดูดีมีราคากว่า  วัสดุดีกว่า เกรดพรีเมี่ยม

CR-Z  รถมันเกรดต่ำกว่านะครับ  เดิมๆผมว่าธรรมดามาก  เครื่องก็แตนๆ  แต่ภายในสวยล้ำจริงๆ  ต้องแต่งสถานเดียวครับถึงจะสวย  มือสอง 1.6 ผมว่าแพงไปนะครับ มือหนึ่งส่วนลดกระจายครับ

งบ 1.6 อยากสวย หรู แรง ไม่เน้นประหยัด ไป scirocco ดีกว่าครับ  

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:19:13 »
CRZ ดีกว่าอย่างเดียวคือ ดูสปอร์ตกว่า และข้างในแม้จะดีไซน์ดูสวยกว่า แต่ใช้วัสุดธรรมดามากๆ เทียบกับ CT200h ไม่ได้เลย

นอกนั้น CT200h เหนือกว่าหมด

เลือกเอาล่ะครับว่า จะเอาแบบไหน

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:27:11 »
CT200h แบบไม่ลังเลครับผม เวลาเข้าศูนย์เราได้รับการบริการที่ต่างกันเยอะอยู่นะครับ ;)
Test ..

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 19:57:22 »
ไม่ได้ใช้เล็กซัสและโตโยต้าไม่มีข้อมูลครับ ผมพูดไปตามสเป็คที่มีในรีวิว แต่ถ้าผมสนใจจะแต่งจริงๆอู่นอกโตโยต้าแต่งรถฝีมือดีๆมีมากมาย วีออสที่เอาไปวางเทอโบซุปเปอชาจมีเยอะแยะไป ไม่จำเป็นต้องพึ่งแต่รุ่นที่มาจากโรงงานอย่างเดียว ผมใช้รถเครือแฝดมาสด้าฟอร์ดทึ่คนด่ากันว่นทำยากทำเย็น ผมไปยืนดูเค้าซ่อมแล้วหาคู่มือลองหัดถอดด้านหน้ารถดูเองบ้างก็ไม่เห็นจะมีอะไรแปลกพิสดารเลย มันก็รถคันหนึ่ง ถอดเบาะออกมาก็มีแค่เครื่องยนต์ เกียร์ ตัวถัง ระบบแเร์เท่านั้นเอง อู่บ้านๆเล็กๆใกล้ศูนย์ฟอร์ดศรีณครินทร์เห็นแบบนั้นลงเทอร์โบ cosworth ในโฟกัส 2000cc มาแล้ว เสียบodbดูค่าการทำงานของระบบก็เป็นด้วย ในเมื่อรถทึ่คนครหาว่าศูนย์น้อยอย่างสองยึ่ห้อนี้ทำได้ ทำไมอู่แต่งรถโตโยต้าจะทำไม่ได้? พื้นฐานเครื่องยนต์ct200เหมือนพรีอุสเด๊ะถ้าช่างบอกทำไม่ได้นั่นคือช่างความสามารถไม่ถึงมากกว่า เหมือนที่เคยมีคนบ่นอัลติส dual vvti เข้าศูนย์ไปช่างบ่นอุบว่าซ่อมยาก....แค่เพิ่มระบบวาล์วแปลกไปจากทึ่เรียนมานิดนึงก็บ่นซ่อมยากแล้ว แบบนึ้เจอรถอะไรก็บอกไว้ก่อนเลยไม่ได้ยันเต เฟียสต้าที่วางเครืีองข้ามยี่ห้อเอาk 20aของฮอนด้ามาลงก็มีมาแล้วและใช้งานได้จริง ทำไมถึงออกตัวแรงว่าแค่รัอยน็อตลงชุดคิทกับเครืีองทึ่เหมือนกันมากๆทำไม่ได้ครับ? เครืี่องcrzไม่มีตัวไหนในไทยทึีใช้ร่วมกันลงเทอโบได้เล็กซัสที่ใช้เครื่องกับเกึยร์เหมืเนในพรีอุสยิ่งง่ายกย่าอีก ถ้ามีเงินซื้อรถซื้อชุดคิทได้แค่หาอู่ไม่น่าจะถึงขัั้นเป็นไปไม่ได้หรอก ผมคิดว่าอะไรทึ่ช่างฮอนด้าทำได้ช่างโตโยต้าก็ทำได้เหมือนกัน เครื่องโรตารี่ที่คนชอบด่าว่าซ่อมยากเอาไปอู่ ferrari performanceก็จบละ  ไม่ใช่คุณคนเดียวที่รู้เรื่องพวกนี้หรอกครับ อย่าเพ่งเล็งหาเรื่องผมเลย รู้อะไรดีๆก็พูดจาปกติแบ่งปันความรู้ก็ได้มั้ง  :P

สรุปว่าไม่รู้

แล้วที่พูดมาเหมือนมันทำง่าย แล้วทำจริงๆ ทำได้ไม๊ ถ้ามีคนเข้าใจว่าทำง่ายๆ แล้วซื้อมา จริงดันทำไมได้ โทษใครดีที่แนะนำ จะรับผิดชอบอะไรไม๊

ผมถึงได้ถามว่าเอามาจากไหน เพราะถ้าทำไ้ด้ จะได้เป็นประโยชน์ กับคนที่เค้าสนใจอยู่แล้วอยากทำจริงๆ

ไม่ใช่ว่า น่าจะ น่าจะ แต่คนเคยทำยังไม่มี แล้วก็มาบ่นผมอยู่นี่
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 21:16:32 »
ผมตอบไปหมดแล้วอธิบายแล้วว่าว่าทำไมถึงคิดว่าทำได้ crzทำได้ทำไมct200จะทำไม่ได้? คิดตามหลักเหตุผลแล้วมันมีความเป็นไปได้สูง แค่หาช่างที่คุ้นเคยกับระบบเทอโบกับระบบไฟแค่นั้น ใช้หัวคิดพิจารณาครับ เล็กซัสไม่ใช่รถต่างดาวเทคโนโลยีเกินมนุษย์ บอกอีกทีว่ามันเครื่องเดียวเกียร์เดียวกับพรีอุส ช่างจูนโตโยต้ามีเยอะแยะ จะคาดคั้นอะไรกับผมในเมื่อผมไม่ได้บังคับให้เค้าซื้อสักนิด? เลิกเพ่งเล็งผมเถอะหลายประเด็นแล้วไม่เข้าท่าเลยสักนิด ไม่ได้อยากจะดราม่านะ ผมแค่แสดงความเห็นบนเว็บบอร์ดตามที่รู้มา ไม่ได้โม้ ไม่ออกตัวแรงว่าตัวเองถูกที่สุด ไม่ได้ปฏิเสธสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ ผมไม่ใช่กูรูรู้ทุกเรื่อง เทียบกับหลายๆคนในเว็บบอร์ดนี้แล้วผมยังรู้ในระดับปฐมภูมิพื้นฐานเท่านั้น ไม่อยากทะเลาะไร้สาระเพราะอยากได้ความรู้มากกว่า คนถามจะซื้อคันไหนผมก็ขอให้เค้าได้รถทึ่ถูกใจทีี่สุดเป็นพอ มันไม่ยุติธรรมด้วยถ้าเลือกรถทีี่ผิดไปจากความต้องการแล้วลงท้ายว่าเป็นรถที่ไม่ดี รถที่คุณไม่เลือกก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นต้องคิดอย่างคุณนะ คุณเลือกโฟล์คคุณชอบcrzแต่ผมก็มีสิทธิพูดได้ไม่ใช่เหรอว่าct200น่าจะลงได้เหมือนกัน ผมก็ไม่ได้พาดพิงให้ใครเสียหายนี่ คุณจะใส่อารมณ์ทำไม? ผมไม่ได้บ่นคุณนะผมแค่อธิบายว่าเพราะอะไรถึงคิดว่ามันทำได้ ผมไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าอู่ไหนที่วางของได้แน่ๆเพราะไม่ได้ศึกษาลึกซึ้ง แล้วคุณล่ะ? ไม่เห็นบอกเลยว่าcrzที่วางของได้แน่ๆอยู่ที่ไหนบ้าง ที่ว่าทำไม่ได้ถามจากไหนมาบ้าง เห็นเอาแต่วิจารณ์ผมอย่างเดียว รู้อะไรก็พูดมาสิครับ ขอแบบรูปธรรมชัดเจน ผมเชื่อว่าคนเยอะแยะก็อยากรู้ว่าcrzจะไปทำได้ที่ไหน ทำไมคิดว่ามันทำได้แต่ct200ทำไม่ได้? อธิบายความคิดแบบมีหลักการอ้างอิงสไตล์เว็บบอร์ดยานยนต์ไปเลยดีกว่า  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 22:13:33 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 22:23:38 »
ราคาใกล้เคียงกัน แต่มูลค่าแท้จริง CT ยังถือว่าสูงกว่านะครับ และทำมาได้หรูหรามากๆ

แต่ถ้าอยากซิ่งแท้จริงก็ต้องหา CR-Z MT เท่านั้น

ออฟไลน์ golfzilla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 23:44:55 »
ct200h ดูดีกว่าครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: CT200h มือ2 กับ CR-Z มือ2
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 00:00:25 »
การกระทบกระทั่งในบอร์ดหนะ มันย่อมเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแหละครับ

แต่ขึ้นอยู่กับว่า...อารมณ์ ในตอนตอบหนะ เราคิดอะไรยังไงอยู่

คุณ 2k ก็อารมณ์หวังดี แต่อาจจะยังศึกษามาไม่พอ
เพราะสำหรับการโมดิฟายระบบ Hybrid นั้น ไว้ลองหาหนังสือ Option อ่านดู
เอาเล่มย้อนหลังไปยังช่วงก่อนที่ Toyota 86 / Subaru BRZ จะคลอดนะครับ

จะเห็นถึงปัญหาที่ช่างหลายคนพูดถึงว่า ทำไมการจูนมันถึงยังไม่เกิดขึ้่นได้ง่ายนัก
แม้แต่ในดินแดนบ้ารถแต่งอย่างญี่ปุ่นเอง

จะทำอะไรกับเครื่องที่บ้วนทิ้งไอดีเยอะกว่าปกติ อย่าง Atkinson
มันก็เหมือน คุณกำลังพยายาม ไปขืนใจเด็กทารก ที่เพิ่งจะบ้วนผักออกจากปาก นั่นละครับ
มันไม่ง่าย และต้องมีวิธี ที่ไม่ใช่ว่า ใช้แค่ Turbo หรือ Supercharge จะทำกันได้แล้วจบเลย

ส่วน คุณหมอ YF-19 ดีครับที่ปรามๆกัน แต่ภาษาที่ปราม มันออกแนวไปในทางหาเรื่องอยู่จริง

งานนี้ ผมก็ตัดสินว่า.."ทั้งคู่" เช่นเคยคร้าบ

โดนส่วนตัวผมแล้ว

ถ้าผมไม่รู้ หรือรู้ไม่ชัวร์ ในเรื่องอะไร หรือถ้าในกระทู้นั้น มีคนที่ตอบได้ดีกว่าผมแล้ว
ผมจะไม่ตอบกระทู้นั้นต่อครับ หรืออย่างมาก ถ้าเขาตอบเข้าท่ามากๆ ผมอาจจะแวะไป
เอากำปั้นแมว แปะประทับตรายางว่า "เห็นด้วยกับ....นะ ในประเด็น......" ก็ว่าไป

โอเคนะ

 ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2013, 00:03:48 โดย J!MMY »