ผมว่าไม่มีเหตุผลจะต้องรอนะครับ สำหรับส่วนต่าง 1 แสนบาท จากการคืนภาษี
2.5 Twin Turbo น่าจะมา 2014 ลงสนามพร้อม New Hilux 2014
ต้องดูว่าคุณคาดหวังเรื่องอะไร แรง? ประหยัด? หรือต้องการเทคโนโลยีใหม่ๆ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=3gGUnKuXZ6g#!เรื่องความแรง ดูจากคลิป 2.5 Twin Turbo เกียร์ A/T
ทดสอบที่เมืองนอก อากาศเย็น สับเกียร์เอง 0-100 ได้ประมาณ 10 วินาที
เว็บเราทดสอบ 3.0 VGS A/T เกียร์ออโต้ไม่ได้สับเกียร์ ได้ 10.64 วินาที
ภายใต้อากาศประเทศไทย ผมว่ามันต่างกันไม่มาก น่าจะแค่นำเสนอ
เทคโนโลยีใหม่ ลดความจุเครื่อง แต่แรงเท่าเดิม หรือดีขึ้นนิดหน่อย
ทำให้เสียภาษีถูกลง เหมือนกรณี Triton 3.2 ปลดออก เหลือ 2.5VGS
ส่วนเรื่องความประหยัด (เครื่องปัจจุบัน)
ในรุ่นตัวถัง 4 ประตู เกียร์ออโต้ ระหว่าง 2.5 VGS กับ 3.0 VGS
กินน้ำมันไม่ต่างกันเลยครับ โดยรวม 3.0 ประหยัดกว่าด้วยซ้ำ
เพราะตัวรถหนัก 1,900 kg. น้ำหนัก kerb weight
(ส่วนใน Spec sheet ที่ระบุ 1,720 kg. น่ะ มันน้ำหนักรถเปล่า
แจ้งต่อขนส่งบ้านเราครับ เอามาใช้อ้างอิงจริงๆในการใช้งานจริงไม่ได้)
เพราะฉะนั้นน้ำหนักที่เครื่องรับภาระมันค่อนข้างสูง นั่นทำให้
เรื่องของแรงบิด/แรงม้า ต่อน้ำหนักที่รับภาระ 3.0 ได้เปรียบกว่า
ประหยัดพอกัน แต่แรงกว่าพอสมควร
เอาตารางอัตราสิ้นเปลืองที่ผมรวบรวมจากนักเลงรถกระบะมาให้ดูก่อนแล้วกันครับ
ส่วนของเว็บเราทดสอบแล้ว คงต้องรอรีวิวอีกซักพักนึง