สงสัยว่า Torque vectoring control ของ Ford นั้นคือการใช้ LSD หรือเปล่าครับ?
-แล้วหลักการนี้คล้ายกับ AYC ของ Mitsubishi ไหมครับ
-ระบบนี้จำเป็นกับการขับขี่แบบทั่วไปมากไหมครับ
-ถ้าเป็นการขับขี่แบบทำเวลาในสนาม ระบบนี้จำเป็นมากไหมครับ
คล้ายๆLSDครับ
แต่แทนที่จะใช้ตัวlimited slipp diff
มันจะใช้ESPเป็นตัวควบคุมครับ
โดยจะเบรคในล้อด้านในของโค้งทำให้ล้อที่อยู่ด้านนอกส่งกำลังได้มากกว่าทำให้เข้าโค้งได้โดยไม่understeer
ข้อเสียคือเสียกำลังไปกับการเบรค..
ไม่เหมือนLimited slip diffตรงที่LSDมันไม่เสียกำลัง..LSDมันแค่ถ่ายโอนกำลังว่าข้างไหนมากกว่าหรือน้อยกว่า
ถูกผิดยังไงรอท่านอื่นมาคอนเฟิร์มอีดที