ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง LSD ครับ  (อ่าน 1998 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
สอบถามเรื่อง LSD ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 22:37:47 »
มีใครใช้ LSD แบบติดเพิ่มเองบ้างครับ ผมอยากรู้ว่า รถคันเดียวกันใส่กับไม่ใส่นี่ต่างกันแบบรู้สึกได้ไหม

เปลี่ยนโช๊คกับใส่ LSD นี่อย่างไหนดีกว่ากัน

ขับล้อหน้า ล้อหลัง สี่ล้อ ใช้กี่ way ครับผมจำที่แน่นอนไม่ได้


ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: สอบถามเรื่อง LSD ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 22:59:38 »
มีใครใช้ LSD แบบติดเพิ่มเองบ้างครับ ผมอยากรู้ว่า รถคันเดียวกันใส่กับไม่ใส่นี่ต่างกันแบบรู้สึกได้ไหม

เปลี่ยนโช๊คกับใส่ LSD นี่อย่างไหนดีกว่ากัน

ขับล้อหน้า ล้อหลัง สี่ล้อ ใช้กี่ way ครับผมจำที่แน่นอนไม่ได้


ถ้าไม่จับความรู้สึกดีๆตอนเลี้ยว สำหรับรถเดิมๆ แทบไม่รู้สึกครับ(นอกจากความรู้สึกว่าเลี้ยวยากขึ้นแปลกๆเหมือนท้ายจะออกในรถขับหลัง ขับหน้าผมไม่เคยลองที่มี LSD)
เน้นการขับขี่ เปลี่ยนช๊อค เห็นผลตอนขับขี่มากกว่าครับ

อันนี้ ควรใส่แบบไหนผมไม่รู้นะครับ(แต่มันเลือกใส่ได้นิ) สมัยขับ E30 ว่างsr20 ผมใช้แบบ 1.5way 50% จับมากกว่านี้ โดยส่วนตัวผมว่ามันขับยาก เลี้ยวยากแล้วครับ

การทำงานคร่าวๆ พูดแบบบ้านๆให้เข้าใจง่าย
1 way LSD จับแต่เฉพาะเวลาเร่งเครื่อง
2 way LSD จับทั้งตอน เร่ง และ ผ่อน
1.5 way LSD จับตอนเร่ง แต่เมื่อผ่อน จะจับ 50% ของการจับปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2013, 23:11:40 โดย บูตะ ฉึกฉึก »
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: สอบถามเรื่อง LSD ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 17:33:39 »
รถโปรทีเจผมสั่ง LSD มาใส่เองจากอเมริกาครับ แต่ผมสงสัยนิดว่า
ทำไมเอา LSD ไปเปรียบเทียบกับการเปลี่ยนช็อคอัพละครับ คนละเรื่องกันเลยนะ

ถ้าความต้องการคืออยากจะทำให้รถมีการทรงตัวที่ดีขึ้น เวลาเข้าโค้งแล้วอาการโคลงเลงน้อยลง
วิ่งแล้วนิ่งขึ้นในความเร็วสูง เปลี่ยนช็อคอัพกับสปริงซักชุด พร้อมหาเหล็กกันโคลงใส่เข้าไปดีกว่า

LSD เอาไว้เวลาเข้าโค้งสถานเดียว ถ้าเข้าโค้งด้วยความเร็วแล้วหน้ามันดื้อโค้ง ดึงไม่เข้า
เร่งไม่ได้ เพราะล้อฝั่งในโค้งทำท่าจะฟรีทิ้งสถานเดียว แบบนั้นค่อยไปหา LSD ครับ
ซึ่งจะบอกว่าบนรถถนนทั่วไป แทบไม่มีความจำเป็นเลย เพราะเราไม่ได้ต้องการเร่งออกจากโค้งด้วยความเร็วสูงครับ