ส่วนเรื่องกฏของคุณจิมมี่ เรื่องที่ต้องการร้องเรียนค่ายรถ อันนั้นผมได้อ่านครับ แต่คุณจิมมี่โพสหลังจากที่แกนนำของกลุ่มได้ติดต่อช่อง 3 ไประยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผมเองก้ได้ร่าง จม. ถึงคุณจิมมี่เหมือนกันแต่ไม่ได้ส่งเพราะติดตรงนี้ครับ (ถ้าคุณจิมมี่ยังรับได้จะให้ผมส่งให้อ่านก็ยินดีครับ)
ผมโพสต์ กฎของการรับเรื่องร้องเรียนไว้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2010 ครับ 3 ปีแล้วนะที่โพสต์เนี่ย!!!
มันจะเกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำได้ติดต่อทาง ช่อง 3 ไปได้อย่างไร?
กฎในเว็บของผม มีระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า
"3. ถ้าคุณติดต่อ กับสื่อมวลชน รายอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหวังให้ช่วยกระจายเคสของคุณอยู่แล้วละก็
ไม่ต้องติดต่อมาทางผมนะครับ ผมไม่รับดูแลกรณีของคุณให้อย่างแน่นอน! เพราะในเมื่อ คุณเลือกแล้วว่า
จะให้คนอื่นจัดการ ก็ไม่ต้องมา เหวี่ยงแห กระจายเรื่องของคุณ ไปตามสื่ออื่นๆ ผมจะไม่เข้าไปเสือก ไม่ยุ่งด้วย
เพราะไม่เช่นนั้น มันจะยิ่งทำให้ ทุกอย่าง เละเทะหนักหนากว่าเดิมที่ควรจะเป็น และอย่าหวังว่า การเจรจาของคุณ
จะจบลงง่ายดายเลย"นี่ยกมาให้อ่านทั้งดุ้นเลย
ที่ต้องทำเช่นนี้ ไม่ใช่เพราะว่าอยากดัง หรือต้องการใช้ประโยชน์จากเรื่องของคณให้ดัง
แต่ก็เพราะว่า ผมมีวิธีที่จะพูดคุย เจรจา กดดัน หรืออะไรก็ตาม ที่จะทำให้ปัญหาในแต่ละเคส ได้รับการแก้ไขไปด้วยดี
เคสของ Chevy ผมก็เคยรับมา และดีลจนจบเรียบร้อยไปด้วยดีก็หลายเคสมาแล้ว
แต่นี่ ไม่มาปรึกษากันก่อน คุณเลือกจะเดินไปประจานแบบนั้น เลือกจะไปออกสื่อที่เผยแพร่ในวงกว้างได้
เรื่องมันดำเนินมาถึงจุดที่ผมไม่อาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือกลุ่มของคุณได้อีกต่อไปแล้วครับ
ทางเดียวที่ผมทำได้ และทำให้พวกคุณไปแล้ว คือ โทรไปกระทุ้งถามว่า รับทราบหรือยัง
คนข้างในบอกว่า รับทราบแล้ว เมื่อวานประชุมเครียดกันทั้งวัน ได้ยินว่ามีฝรั่งวิ่งวุ่นให้คุณอยู่ด้วยในเรื่องนี้
ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า มันจะชักช้าห่าเหวอะไรกันนักกันหนา กะอีแค่ ดูแลลูกค้าให้มันดีๆแบบนี้ ยังทำไม่ได้เลยหรือยังไง
จะต้องรอให้มีกันอีกสักกี่เคส หรือต้องให้ลูกค้าตายก่อนหรือไม่ ถึงจะเต้นผางกันซะที
นั่นคงเป็นทางเดียวที่ผมจะช่วยคุณได้ และได้ทำไปแล้ว
ที่เหลือจากนี้ มันเกินขอบเขตอำนาจ และหน้าที่ใดๆ ที่ผมจะไปข้องเกี่ยวด้วยได้อีก
ขอโปรดเข้าใจและรับทราบตามนี้ว่า ไม่ใช่ไม่อยากช่วย แต่คุณเลือกเดินไปในทางพันทิบแต่แรก
ผมก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้จริงๆในเคสแบบนี้ครับ