ผู้เขียน หัวข้อ: // ขอลบกระทู้ เรื่องประจานย Chevy ออก ด้วยเหตุผล มันมาจาก Pantip!! //  (อ่าน 11773 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ menace

มาถึง คุณไม่ได้อ่านกำของบอร์ดเราก่อนเลยใช่ไหม

ว่าอะไรก็ตามที่อยู่ใน Pantip ผมไม่อนุญาตให้มาโพสต์ที่นี่
และอะไรก็ตามของเรา ก็ไม่อนุญาตให้เอาไปโพสต์ใน Pantip เช่นกัน

คุณผู้อ่านของเรามาปรึกษาผมเรื่องนี้แล้ว
แลเมื่อคืน ตอน 5 ทุ่ม ผมก็โทรติดตามฝากเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องใน GM ไปแล้ว

แต่ตอนนี้ มันสายไปหมดแล้ว ในเมื่อ เขาไม่ได้มาปรึกษาผมแต่แรก
ไม่ได้ให้ผมช่วยแต่แรก แต่เลือกจะไปเดินหน้าลุยทำกันเอง
ไปออกรายการ คุณสรยุทธ์ วันเสาร์นี้ กันเองเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ต่อให้ผมรู้ว่า Chevy มีปัญหาอย่างหนักในตอนนี้
ชนิดที่หนักไม่แพ้กับ Ford เลย แต่ผมก็ต้องทำตามกฎของเว็บตัวเองที่ตั้งเอาไว้ โดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น

ถ้าขืนคุณยังเอาอะไรก็ตามใน pantip มาโพสต์อีก ผมแบนคุณทันที
และจะบันทึกไว้เลย ทั้ง E-mail ทั้ง ip ไม่ให้มาสมัครสมาชิกเวบเราีก ถือว่าเตือนกันแล้วไม่ฟัง!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2013, 12:44:52 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ถ้ายกเรื่องเวบต้องห้ามออก การไปออกรายการทีวีอย่างนี้มันก็ดีเหมือนกันนะ
เผื่อว่าค่ายรถจะหันมาสนใจเรามากขึ้น เอาให้เสียหน้าเสียชื่อเสียงกันไปเลย :P
เพราะรถหลายคันที่มาขายเมืองไทยกับขายอยู่ที่ต่างประเทศดันไม่เหมือนกัน
เหมือนจงใจห่วยเฉพาะบ้านเรา เพราะกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคเราอ่อน >:(

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
กฏย่อมเป็นกฏครับ ในเมื่อบอกอยู่ว่าห้ามเอาลิงค์เว็บต้องห้ามมาแปะ ต้องทำตาม ถึงจะแก้ไขภายหลังโดนการเอาลิงค์ออกก็เถอะครับ

---------------------------

ส่วนที่ลูกค้าเชฟไปออกรายการสรยุทธก็ดีเหมือนกันครับ เพราะจะได้รู้ว่า่ผู้บริหารเชฟโรเล็ต ประเทศไทย แก้ปัญหารถตัวเองไม่ได้

และกฏหมายบ้านเรามันอ่อนมาก ผู็บริโภคได้แต่ก้มหน้ารับอย่างเดียว

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในอเมริกา ผมว่าเชฟโดนฟ้องแน่ๆครับ


menace

  • บุคคลทั่วไป
เรียนคุณจิมมี่ครับ ด้วยความเค้ารพครับ ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ไม่อ่านกฎให้ดี ปกติอยู่แต่หน้ารีวิว เฟสบุ้ค และ youtube ของ hlm ไม่ได้เข้าเวปบอร์ดครับ

แต่ต้องบอกว่า ผมไม่ได้ยกเรื่องจากพันทิพมาดราม่าครับ ผมคือ 1 ในกลุ่มที่ต้องการเรียกร้องจาก GM "ข้อความและรูปภาพที่เห็น เรากำลังกระจายไปทุกเวป"เพื่อให้สังคมพิจารณาค่ายรถยนต์ค่ายนี้ ซึ่งพันทิพเป็นที่แรกที่ลงเพราะเป็นเครือข่ายใหญ่ และตัวผมเองก้ไม่ได้เป็นสมาชิกพันทิพแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องกฏของคุณจิมมี่ เรื่องที่ต้องการร้องเรียนค่ายรถ อันนั้นผมได้อ่านครับ แต่คุณจิมมี่โพสหลังจากที่แกนนำของกลุ่มได้ติดต่อช่อง 3 ไประยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผมเองก้ได้ร่าง จม. ถึงคุณจิมมี่เหมือนกันแต่ไม่ได้ส่งเพราะติดตรงนี้ครับ (ถ้าคุณจิมมี่ยังรับได้จะให้ผมส่งให้อ่านก็ยินดีครับ)

เท่านี้ครับที่อยากจะบอก ขอโทษคุณจิมมี่และสมาชิก hlm ที่ทำให้รู้สึกกวนใจด้วยครับ ความผิดพลาดครั้งนี้ขอให้เป็นความผิดพลาดของผมคนเดียว อย่าเหมารวมทั้งกลุ่มนะครับ เพราะเราต้องเดินหน้าต่อ เราไม่ทนอีกต่อไป ส่วนผมเองก็ขอลาออกจากที่ตรงนี้ถาวรเฃ่นกันครับ

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
กฎเรื่องการร้องเรียนรถยนต์ เราโพสต์ไว้นานมากแล้วนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าบอกไว้ที่หลังทีโพสต์นี่ แสดงว่าเคสนี้ยาวนานกว่า 2-3 ปีหรือเปล่า
ขออภัยที่ไม่ได้ตามไปอ่านต้นเรื่อง เพราะไม่มีลิงค์อะไรจะให้ตามไปอ่านแล้ว

ผมขอแสดงความคิดเห็นในฐานะที่ได้เห็น ได้ดู เรื่องราวต่างๆ ในการเคลมรถมามากมาย
ว่าการเลือกประจาน ออกสื่อ ทุบรถ ฯลฯ ก่อนที่ได้ดำเนินการตามเรื่องขั้นตอนนั้น
ไม่เป็นผลที่ดีต่อการเจรจาไม่ว่ากับบริษัทรถค่ายไหนก็ตามครับ
โดยส่วนตัว ผมไม่อยากจะให้กลายเป็น Norm ของคนไทย แบบที่ตอนนี้คนส่วนใหญ่ในพันทิพ
ก็เป็นกันไปหมดแล้ว เอะอะอะไรประจานเลย ลุยเลย ทั้งทั้งที่ทางออกอื่นที่จบได้สวยงามกว่ามีอีกมากครับ

เรียนไว้ให้เป็นข้อมูล เพื่อทราบและพิจารณาก็แล้วกัน ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pearl-CCTH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • WORRAPOT.name
อยากทราบประดับความรู้ครับ

กรณีเกียร์ของ Cruze ทาง GM Thailand รู้เรื่องหรือป่าว
กำลังดำเนินการอะไรอยู่บ้างหรือป่าว หรือเฉยๆ
JDM : spending money to make a stock car look like a stock car.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Cruze มันก็ขายได้ระดับ 1ใน10ของโลกนะครับ ทำไม่ต่างประเทศไม่มีปัญหาอย่างว่าหรือไง
แต่ต่างประเทศ เห็นส่วนใหญ่ที่ใช้มีแต่ เกียร์เมเนวล กัน  แต่ที่ประเทศไทยทำไมชอบนำเกียร์ ออโต้มาเสนอกันจัง
ทั้งที่  เกียร์เมเนวล มัน ถึก ลดปัญหาลูกค้าดูถูกดูแคลนเรื่องเกียร์พังได้เป็นอย่างดี โอกาสที่จะให้แบรนด์แข่งแกร่งมากว่า
เพียงแต่ใส่อ๊อฟชั่นไม่ให้มันรากหญ่าเกิดไป ทำได้ไหม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ส่วนเรื่องกฏของคุณจิมมี่ เรื่องที่ต้องการร้องเรียนค่ายรถ อันนั้นผมได้อ่านครับ แต่คุณจิมมี่โพสหลังจากที่แกนนำของกลุ่มได้ติดต่อช่อง 3 ไประยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผมเองก้ได้ร่าง จม. ถึงคุณจิมมี่เหมือนกันแต่ไม่ได้ส่งเพราะติดตรงนี้ครับ (ถ้าคุณจิมมี่ยังรับได้จะให้ผมส่งให้อ่านก็ยินดีครับ)



ผมโพสต์ กฎของการรับเรื่องร้องเรียนไว้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2010 ครับ 3 ปีแล้วนะที่โพสต์เนี่ย!!!

มันจะเกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำได้ติดต่อทาง ช่อง 3 ไปได้อย่างไร?

กฎในเว็บของผม มีระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า

"3. ถ้าคุณติดต่อ กับสื่อมวลชน รายอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหวังให้ช่วยกระจายเคสของคุณอยู่แล้วละก็
ไม่ต้องติดต่อมาทางผมนะครับ ผมไม่รับดูแลกรณีของคุณให้อย่างแน่นอน! เพราะในเมื่อ คุณเลือกแล้วว่า
จะให้คนอื่นจัดการ ก็ไม่ต้องมา เหวี่ยงแห กระจายเรื่องของคุณ ไปตามสื่ออื่นๆ ผมจะไม่เข้าไปเสือก ไม่ยุ่งด้วย
เพราะไม่เช่นนั้น มันจะยิ่งทำให้ ทุกอย่าง เละเทะหนักหนากว่าเดิมที่ควรจะเป็น และอย่าหวังว่า การเจรจาของคุณ
จะจบลงง่ายดายเลย"



นี่ยกมาให้อ่านทั้งดุ้นเลย

ที่ต้องทำเช่นนี้ ไม่ใช่เพราะว่าอยากดัง หรือต้องการใช้ประโยชน์จากเรื่องของคณให้ดัง
แต่ก็เพราะว่า ผมมีวิธีที่จะพูดคุย เจรจา กดดัน หรืออะไรก็ตาม ที่จะทำให้ปัญหาในแต่ละเคส ได้รับการแก้ไขไปด้วยดี

เคสของ Chevy ผมก็เคยรับมา และดีลจนจบเรียบร้อยไปด้วยดีก็หลายเคสมาแล้ว

แต่นี่ ไม่มาปรึกษากันก่อน คุณเลือกจะเดินไปประจานแบบนั้น เลือกจะไปออกสื่อที่เผยแพร่ในวงกว้างได้

เรื่องมันดำเนินมาถึงจุดที่ผมไม่อาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือกลุ่มของคุณได้อีกต่อไปแล้วครับ

ทางเดียวที่ผมทำได้ และทำให้พวกคุณไปแล้ว คือ โทรไปกระทุ้งถามว่า รับทราบหรือยัง

คนข้างในบอกว่า รับทราบแล้ว เมื่อวานประชุมเครียดกันทั้งวัน ได้ยินว่ามีฝรั่งวิ่งวุ่นให้คุณอยู่ด้วยในเรื่องนี้

ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า มันจะชักช้าห่าเหวอะไรกันนักกันหนา กะอีแค่ ดูแลลูกค้าให้มันดีๆแบบนี้ ยังทำไม่ได้เลยหรือยังไง
จะต้องรอให้มีกันอีกสักกี่เคส หรือต้องให้ลูกค้าตายก่อนหรือไม่ ถึงจะเต้นผางกันซะที

นั่นคงเป็นทางเดียวที่ผมจะช่วยคุณได้ และได้ทำไปแล้ว
ที่เหลือจากนี้ มันเกินขอบเขตอำนาจ และหน้าที่ใดๆ ที่ผมจะไปข้องเกี่ยวด้วยได้อีก

ขอโปรดเข้าใจและรับทราบตามนี้ว่า ไม่ใช่ไม่อยากช่วย แต่คุณเลือกเดินไปในทางพันทิบแต่แรก
ผมก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้จริงๆในเคสแบบนี้ครับ

menace

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนเรื่องกฏของคุณจิมมี่ เรื่องที่ต้องการร้องเรียนค่ายรถ อันนั้นผมได้อ่านครับ แต่คุณจิมมี่โพสหลังจากที่แกนนำของกลุ่มได้ติดต่อช่อง 3 ไประยะหนึ่งแล้ว ซึ่งผมเองก้ได้ร่าง จม. ถึงคุณจิมมี่เหมือนกันแต่ไม่ได้ส่งเพราะติดตรงนี้ครับ (ถ้าคุณจิมมี่ยังรับได้จะให้ผมส่งให้อ่านก็ยินดีครับ)



ผมโพสต์ กฎของการรับเรื่องร้องเรียนไว้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2010 ครับ 3 ปีแล้วนะที่โพสต์เนี่ย!!!

มันจะเกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำได้ติดต่อทาง ช่อง 3 ไปได้อย่างไร?

กฎในเว็บของผม มีระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า

"3. ถ้าคุณติดต่อ กับสื่อมวลชน รายอื่นๆ อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหวังให้ช่วยกระจายเคสของคุณอยู่แล้วละก็
ไม่ต้องติดต่อมาทางผมนะครับ ผมไม่รับดูแลกรณีของคุณให้อย่างแน่นอน! เพราะในเมื่อ คุณเลือกแล้วว่า
จะให้คนอื่นจัดการ ก็ไม่ต้องมา เหวี่ยงแห กระจายเรื่องของคุณ ไปตามสื่ออื่นๆ ผมจะไม่เข้าไปเสือก ไม่ยุ่งด้วย
เพราะไม่เช่นนั้น มันจะยิ่งทำให้ ทุกอย่าง เละเทะหนักหนากว่าเดิมที่ควรจะเป็น และอย่าหวังว่า การเจรจาของคุณ
จะจบลงง่ายดายเลย"



นี่ยกมาให้อ่านทั้งดุ้นเลย

ที่ต้องทำเช่นนี้ ไม่ใช่เพราะว่าอยากดัง หรือต้องการใช้ประโยชน์จากเรื่องของคณให้ดัง
แต่ก็เพราะว่า ผมมีวิธีที่จะพูดคุย เจรจา กดดัน หรืออะไรก็ตาม ที่จะทำให้ปัญหาในแต่ละเคส ได้รับการแก้ไขไปด้วยดี

เคสของ Chevy ผมก็เคยรับมา และดีลจนจบเรียบร้อยไปด้วยดีก็หลายเคสมาแล้ว

แต่นี่ ไม่มาปรึกษากันก่อน คุณเลือกจะเดินไปประจานแบบนั้น เลือกจะไปออกสื่อที่เผยแพร่ในวงกว้างได้

เรื่องมันดำเนินมาถึงจุดที่ผมไม่อาจเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือกลุ่มของคุณได้อีกต่อไปแล้วครับ

ทางเดียวที่ผมทำได้ และทำให้พวกคุณไปแล้ว คือ โทรไปกระทุ้งถามว่า รับทราบหรือยัง

คนข้างในบอกว่า รับทราบแล้ว เมื่อวานประชุมเครียดกันทั้งวัน ได้ยินว่ามีฝรั่งวิ่งวุ่นให้คุณอยู่ด้วยในเรื่องนี้

ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่า มันจะชักช้าห่าเหวอะไรกันนักกันหนา กะอีแค่ ดูแลลูกค้าให้มันดีๆแบบนี้ ยังทำไม่ได้เลยหรือยังไง
จะต้องรอให้มีกันอีกสักกี่เคส หรือต้องให้ลูกค้าตายก่อนหรือไม่ ถึงจะเต้นผางกันซะที

นั่นคงเป็นทางเดียวที่ผมจะช่วยคุณได้ และได้ทำไปแล้ว
ที่เหลือจากนี้ มันเกินขอบเขตอำนาจ และหน้าที่ใดๆ ที่ผมจะไปข้องเกี่ยวด้วยได้อีก

ขอโปรดเข้าใจและรับทราบตามนี้ว่า ไม่ใช่ไม่อยากช่วย แต่คุณเลือกเดินไปในทางพันทิบแต่แรก
ผมก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้จริงๆในเคสแบบนี้ครับ


เรียนคุณจิมมี่และทีมงานครับ อย่างที่บอกครับ ปกติผมติดตาม hlm แค่ หน้ารีวิว เฟสบุ้ค และ ยูทูป เพราะฉะนั้นผมไม่ทราบว่าในเวปบอร์ดมีกฎนี้มากี่ปี เพียงแต่เห็นมันเด้งขึ้นมาที่หน้าเฟสบุ้คพอดี คุณจิมมี่อาจจะ quote ขึ้นมาหรืออะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ครับ ตรงนี้ต้องขอโทษอีกครั้งครับ และขอบคุณคุณจิมมี่และที่งานที่ยกหูไปกระทุ้งให้ครับ ขอจบตรงนี้ ไม่ตอบอะไรแล้วนะครับ :)


ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ผมว่ากรณีเรื่องพวกนี้ บางทีก็ควรกดดันหนักๆบ้าง เพราะไม่ได้เป็นแค่หลักสิบยี่สิบคัน แต่เป็นหลักร้อย มันเยอะเกินไปนะผมว่า


ไม่ใช่ว่ารอให้ลูกค้าคนไหนเจอ ก็ค่อยมาเคลม มันควร Recall ไปเช็คทั้งล็อต ว่ามันเสียจริงไหม นี่มันน่าจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตายในระดับนึงเลยครับ


แล้วผมเองก็คิดว่าเค้าคงเบื่อกับการตามไล่บี้ศูนย์บริการมากๆแล้วล่ะครับ ถึงต้องมายอมลำบากรวมตัวไปหาเฮียยุทธกันแบบนี้

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
บอกถึงระดับการาำงานของ สคบ. ได้เป็นอย่างดี รอดูว่าเค้าจะเข้ามาช่วยประชาชนหรือเปล่า 

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Numtik2005 ครับ

เอะอะอะไร เราก็จะคิดถึงแต่ชื่อ สคบ ในหัวกันเลย

ไปศาลคุ้มครองผู้บริโภค ไม่ดีกว่าเหรอครับ? เร็วกว่า เด้ดขาดกว่า ตัดสิน โชะๆๆๆๆ ตัดจบง่ายดายกว่าเยอะ

เลิกคิดถึง สคบ. กันเถอะครับ ช่วยอะไรไม่ได้มากหรอก

bleem

  • บุคคลทั่วไป
ผมมองเป็นกลาง นะครับ อย่าได้ขุ่นเคืองกันเลย ทั้ง 2 ฝ่าย ก็ทำถูกต้องแล้วละครับ

1. คุณ menace  เป็นลูกค้าเดือดร้อนมาก ผมเข้าใจ ว่า เราเป็นลูกค้าตัวเล็กๆ ไปเรียกร้องห่าเหว บริษัทไม่รับผิดชอบ หรือ แก้ไม่หาย หรือช้าไม่ทันใจ

2. คุณ menace เลือก ประจาน ในทุกเว็ป ไม่ใช่แค่เว็ป PANTIP , HLM  เท่านั้น ซึ่ง มนุษย์ทั่วไป พึงกระทำ ..........

3. คุณ menace กระทำผิดไปนิดครับ ตรง ไม่ได้อ่านกฎระเบียบ ของเว็ปนี้ ผมเข้าใจว่า คนมัน อยากระบาย และหลายๆเว็ป ไม่มีข้อบังคับ

บางเว็ปมี แต่ไม่ได้อ่าน ก็เข้าใจครับ เพราะเรากำลังเดือดร้อนและต้องหาทางออก

4. ทางเว็ป และ คุณ J!MMY  ตักเตือน คุณ menace ด้วย สุภาพชนพึงกระทำ ถึงแม้คำพูดอาจจะ หนักไปซักนิด แต่ พี่เค้า เป็นคนดี ที่อาจพูดไม่เพราะนะครับ

คุณ menace อาจไม่เข้าใจ ถึงการกระทำของพี่เค้าซึ่งเตือนด้วยความหวังดี ซึ่งถ้าคุณเล่นและอ่านมาบ่อยๆ คำพูดแบบนี้ จะชินครับ

5.  คุณ menace ครับ เท่าที่ผมดูการทำงานของ คุณ J!MMY  เน้นการพูดคุย กับทางบริษัทใหญ่โดยตรง ไม่ใช่ บริษัทตัวแทนจำหน่าย ต่างจังหวัด  และเป็นการ

พูดใน หลักการประนีประนอม ถ้อยทีถ้อยอาศัยครับ ปัญหาจึงแก้ไขกันได้เพราะต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์และจบลงด้วยดี อย่าลืมว่า บางเคส บริษัทแม่ไม่ได้รับรู้

เรื่องราวเลยนะครับ อาจต้องให้โอกาสกันบ้าง

6. การประจาน มันไม่ได้เกิดผลดีกับใคร และ ปัญหาอาจไม่ได้รับการแก้ไข ทางเว็ป ไม่สนับสนุน การกระทำแบบนี้ เพราะ เมื่อเกิดเหตุการแบบนี้ การพูดคุยเป็น

ไปได้ยาก เพราะเราใช้อารม นำเหตุผลกันแล้วครับ ทั้ง 2 ฝ่าย จึงต้องเห็นแก่ ตัวปกป้องตนเอง มันก็เป็นธรรมดา ไม่ว่าใครเข้าไปช่วย ในตอนนี้ อาจพาซวย ไป

กันใหญ่ครับ


สุดท้าย จริงอยู่ว่า หลายๆท่าน เอามัน สะใจ เมื่อออกข่าว ประจานกัน บริษัท มันจะได้หันมาเหลียวแล  แต่อย่าลืมว่าเราเป็นคนไทย ไม่นานก็ลืม  

ครับ เหตุการแบบนี้ จบเป็น คนๆเป็นครั้งๆ ไป เอามัน เข้าว่า สุดท้าย ก็ไม่รู้ จะจบยังไง ได้รับการแก้ไขไหม  ถ้า ทำแล้ว เฮ ได้ผล ก็ดีไป ถ้าทำแล้ว ไม่ ได้รับการ

แก้ไข หรือช้า แล้วจะทำยังไงต่อครับ  ทางที่ดี ผมคิดว่ารวมรายชื่อ ปัญหา ต่างๆ ของสมาชิกทุกคนที่เดือดร้อน แล้ว ส่งปัญหามาทางนี้ ก่อน หรือ ส่งร้องเรียน

ปัญหาทั้งหมดแก่ สำนักงานใหญ่ ด้วยก็ดี จะได้ ช่วยกันแก้ปัญหา ในเบื้องต้น ว่า จะได้หรือไม่ หาก มันไม่ได้ ในระยะเวลาที่เหมาะสมแล้ว ท่าน จึงดำเนินการ

ประจานได้เลย อันนี้เห็นสมควร  ผมเองก็เคย เจอปัญหา แบบนี้ กับ บริษัทของคุณพี่นี่ละ ติดแก๊ส  CNG มาด้วย ขับที่ความเร็ว 130 รถมันสะดุด เดี๋ยวหาว่าผม

ไม่โดนไม่รู้  ครับ  แต่เคสผม แก้ไขได้จูนแก๊สใหม่ ถึงจะไม่ชอบ เพราะรถซื้อไม่ถึง 2 เดือน แต่ให้โอกาส แก้ไข แล้วผ่าน ก็พอรับได้ครับ จบลงด้วยดีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2013, 10:55:38 โดย bleem »

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
ต้นเหตุทั้งหมดมาจาก GM แต่เพียงผู้เดียวที่ชุ่ย...ผลิตรถคุณภาพห่วยแตก มาหลอกแดกเงินจากผู้บริโภค

.....เลว!!!
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
นี่ไงครับ ยังไม่ทันไรเลย

ผมคิดว่าให้ตรวจสอบกันให้แน่ก่อนดีกว่ามั้ยครับ แล้วค่อยออกตัววิพากษ์วิจารณ์ว่าเเป็นความผิดใคร
ใครดีหรือเลวอย่างไร จุดไหนถูกแล้ว จุดไหนต้องแก้ไข อะไรที่ไม่เหมาะสม

การเข้ามาด่าเอามันส์ หรือตามน้ำจากเนื้อในกระทู้ ผมไม่สนับสนุนครับ เพราะมันไม่มีสาระ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ใจเย็นๆกันนะครับพี่ๆ ตอนนี้2.0 2012ของผมมีแค่จังหวะเกียร์กระตุก ไม่รู้ปีหน้าจะเป็นไรมั้ย ลุ้นจริงๆครับ8-9เดือนแล้ว ถ้าเป็นไรขึ้นมาก็คงไปศาลคุ้มครองผู้บริโภคแน่นอน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ templeboy ครับ

ตอบแบบนี้ ขอเชิญไปตอบในพันทิบครับ ไม่ใช่เว็บของเรา

ถ้าจะด่าเอามันส์แบบนี้ เชิญที่อื่นครับ ไม่ใช่ที่นี่!

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
หามิได้ครับ ไม่ได้ด่าเอามัน ไม่ได้สะใจ

......แต่ด่าจากความรู้สึกที่เป็นผู้เสียหายคนนึงเช่นกันครับ ถึงแม้จะไม่ใช่ครูซแต่เป็นออฟตร้า ที่ผมโดนมาเยอะ ซ่อมไม่หาย ต้องทนใช้ไป จนขายทิ้ง

ผู้บริโภคต้องมาเสี่ยงชีวิตแบบนี้ โดยที่ผู้ผลิตไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และปัดความรับผิดชอบ

การกระทำของ GM นั้นแย่กว่าสมาชิกเวปทุกท่านที่ทำผิดกฏเวปนี้ แล้วถูกตำหนิค่อนข้างรุนแรง (กว่าคำว่า "เลว" เยอะ) แต่เค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้เอาชีวิตใครมาเสี่ยง ไม่ได้ทำให้ใครต้องใกล้ความตายมากขึ้น

.......เพราะฉะนั้น คำว่า "เลว" กับการกระทำแบบนี้ของ GM มันก็คงไม่เกินเลยความจริงนัก

แต่ถ้าไม่เห็นด้วยก็จัดการได้เลยครับ ตามแบบที่ท่านเห็นสมควร

ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
กฎเรื่องการร้องเรียนรถยนต์ เราโพสต์ไว้นานมากแล้วนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าบอกไว้ที่หลังทีโพสต์นี่ แสดงว่าเคสนี้ยาวนานกว่า 2-3 ปีหรือเปล่า
ขออภัยที่ไม่ได้ตามไปอ่านต้นเรื่อง เพราะไม่มีลิงค์อะไรจะให้ตามไปอ่านแล้ว


ขออนุญาตตอบส่วนนี้แล้วกันนะครับ ในฐานะคนที่อยู่ในคลับครูซมาตั้งแต่แรก

ที่เขารวมต่อกันไปออกสื่อเพราะ่ว่า ครูซโมเดล 2011 กับ 2012 มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ
เกียร์พังกันตั้งแต่ยังวิ่งไม่ถึง 5000 กม. จนไปถึง 65000 กม. ก็พังครับ

คนส่วนใหญ่ไม่สงสัยบ้้างเหรอครับ ทำไมรถรุ่นนี้ถึงออกไมเนอเชจน์กันทุกปี ทั้งรุ่น 2012 และ 2013

เกียร์พังก็ทำเรื่องเคลม จริงๆมันก็ควรจะง่ายๆ ครับ แต่มันดันไม่ง่าย และที่สำคัญทะยอยพังกันแทบจะเกิน 1/3 ของสมาชิกคลับ
ขนาดกลุ่มผู้ก่อตั้งคลับครูซขึ้นมารุ่นแรกๆตั้งแต่ปี 2011 ทุกวันนี้ก็แทบไม่เหลือกลุ่มคนเหล่านี้แล้ว
เพราะพวกเขาเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นอื่นกันแล้วทั้งนั้นครับ

ถ้าบริษัทให้เคลมเกียร์ง่ายๆ คุยกันง่ายๆ รู้ว่าปัญหาเป็นเพราะของตัวเอง QC ไม่ดี
ก็ควรทำให้ลูกค้าแบบจริงใจครับ แต่สิ่งที่พบเจอกันส่วนมากคือ ให้เอารถไปทิ้งไว้ส่วนมากใช้เวลาตั้งแต่ 1 อาทิตย์จนถึง 1 เดือน
บางทีก็แก้ไม่หาย บางทีก็ส่งรถคืนลูกค้าแล้วบอกว่าปรกติดี บางคนเคลมเกียร์ยกลูกไปแล้ว 1 รอบ ยังมีพังรอบ 2 ก็มี
นี่ยังไม่รวมพวกปัญหาสารพัดที่ศูนย์บ่ายเบี่ยงการเคลมให้ลูกค้า

ปัญหาพวกนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนาน และไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังครับ
จึงเกิดปัญหาพวกนี้ขึ้นมาให้เราเห็นกันทุกวันนี้

ขอบคุณที่รับฟังครับ





ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ใจเย็นๆกันนะครับพี่ๆ ตอนนี้2.0 2012ของผมมีแค่จังหวะเกียร์กระตุก ไม่รู้ปีหน้าจะเป็นไรมั้ย ลุ้นจริงๆครับ8-9เดือนแล้ว ถ้าเป็นไรขึ้นมาก็คงไปศาลคุ้มครองผู้บริโภคแน่นอน

ครูซ 1.6 กับตัว 2.0 ไม่มีปัญหานี้ครับ  เป็นเฉพาะตัว 1.8 A/T เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
หามิได้ครับ ไม่ได้ด่าเอามัน ไม่ได้สะใจ


ใจเย็นครับ บางทีตัวหนังสือไม่กี่คำบรรยายสิ่งที่อยากบอกไม่หมดทำให้คนอ่านไม่เข้าใจว่าต้องการสื่ออะไร ส่วนเรื่องกฎที่นี่ห้ามเอาเอาไรเกี่ยวกับที่นั่นมาที่นี่ที่นั่นก็ไม่ให้เอาอะไรจากที่นี่ไปยังที่นั่น เอาเป็นว่าต่างคนต่างอยู่ ยังไงก่อนโพสท์อะไรก็อ่านกฎกันก่อนกันเหนียวดีกว่าครับจะได้ไม่เสียความรู้สึกกันทั้งที่ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไร
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
โทษทาง GM อย่างเดียวไม่น่าถูกครับ

พี่แฟนผมทำงานอยู่เชพแห่งหนึ่ง ใกล้ชิดฝ่ายช่าง เขายังบอกเลยว่า ช่างแม่งทำงานโคตรชุ่ย  ลูกค้าคนไหนรออะไหล่ไม่ทัน เร่งมาก จับของรถคันอื่นที่จอดรออยู่ ใส่ให้เลย จ่ายเงินของใหม่ ได้ของเก่าไป ใช้ไปสักพัก แม่งก็พังอีก .....


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ใจเย็นๆกันนะครับพี่ๆ ตอนนี้2.0 2012ของผมมีแค่จังหวะเกียร์กระตุก ไม่รู้ปีหน้าจะเป็นไรมั้ย ลุ้นจริงๆครับ8-9เดือนแล้ว ถ้าเป็นไรขึ้นมาก็คงไปศาลคุ้มครองผู้บริโภคแน่นอน

ครูซ 1.6 กับตัว 2.0 ไม่มีปัญหานี้ครับ  เป็นเฉพาะตัว 1.8 A/T เท่านั้นครับ

ผมไม่รู้อ่าครับผมกลัว555

โทษทาง GM อย่างเดียวไม่น่าถูกครับ

พี่แฟนผมทำงานอยู่เชพแห่งหนึ่ง ใกล้ชิดฝ่ายช่าง เขายังบอกเลยว่า ช่างแม่งทำงานโคตรชุ่ย  ลูกค้าคนไหนรออะไหล่ไม่ทัน เร่งมาก จับของรถคันอื่นที่จอดรออยู่ ใส่ให้เลย จ่ายเงินของใหม่ ได้ของเก่าไป ใช้ไปสักพัก แม่งก็พังอีก .....


รู้แบบนี้พูดไม่ออกเลยครับ :-X

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
หามิได้ครับ ไม่ได้ด่าเอามัน ไม่ได้สะใจ

......แต่ด่าจากความรู้สึกที่เป็นผู้เสียหายคนนึงเช่นกันครับ ถึงแม้จะไม่ใช่ครูซแต่เป็นออฟตร้า ที่ผมโดนมาเยอะ ซ่อมไม่หาย ต้องทนใช้ไป จนขายทิ้ง

ผู้บริโภคต้องมาเสี่ยงชีวิตแบบนี้ โดยที่ผู้ผลิตไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และปัดความรับผิดชอบ

การกระทำของ GM นั้นแย่กว่าสมาชิกเวปทุกท่านที่ทำผิดกฏเวปนี้ แล้วถูกตำหนิค่อนข้างรุนแรง (กว่าคำว่า "เลว" เยอะ) แต่เค้าเหล่านั้นก็ไม่ได้เอาชีวิตใครมาเสี่ยง ไม่ได้ทำให้ใครต้องใกล้ความตายมากขึ้น

.......เพราะฉะนั้น คำว่า "เลว" กับการกระทำแบบนี้ของ GM มันก็คงไม่เกินเลยความจริงนัก

แต่ถ้าไม่เห็นด้วยก็จัดการได้เลยครับ ตามแบบที่ท่านเห็นสมควร



งั้นผมบอกเลยนะครับ

ไม่มีใครรู้มาก่อนหรอกครับว่าคุณใช้ Cruze อยู่

ถ้าคุณจะด่าว่าใครสักคนว่าเลว กรุณา ระบุปัญหาออกมา ร่ายออกมา
เขียนมันออกมา แล้วมาโพสต์

คนทั่วไปที่เขาอ่าน เขาจะรับรู้ปัญหาของคุณได้มากกว่า
และจะเข้าใจดีว่า ปัญหาของคุณคืออะไร

ไม่ใช่มานั่งบอกว่า "เลว" สั้นๆ คำเดียว แล้วจบ

แค่เริ่มจะสื่อสารกับคนอื่น ยังสื่อสารผิดพลาดแบบนี้
แล้วถ้ามันต้องบานปลาย ลุกลามไปในเวทีที่เผยแพร่ไปสู่วงกว้างกว่านี้
มันจะไม่เป็นการเปิดจุดช่องว่างให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีคุณได้เลยเหรอ?

เริ่มต้นการสื่อสารให้คนอื่น เข้าใจในสิ่งที่คุณ เผชิญมาก่อนเถอะครับ



ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
กฎเรื่องการร้องเรียนรถยนต์ เราโพสต์ไว้นานมากแล้วนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่าบอกไว้ที่หลังทีโพสต์นี่ แสดงว่าเคสนี้ยาวนานกว่า 2-3 ปีหรือเปล่า
ขออภัยที่ไม่ได้ตามไปอ่านต้นเรื่อง เพราะไม่มีลิงค์อะไรจะให้ตามไปอ่านแล้ว


ขออนุญาตตอบส่วนนี้แล้วกันนะครับ ในฐานะคนที่อยู่ในคลับครูซมาตั้งแต่แรก

ที่เขารวมต่อกันไปออกสื่อเพราะ่ว่า ครูซโมเดล 2011 กับ 2012 มีปัญหาเรื่องเกียร์ครับ
เกียร์พังกันตั้งแต่ยังวิ่งไม่ถึง 5000 กม. จนไปถึง 65000 กม. ก็พังครับ

คนส่วนใหญ่ไม่สงสัยบ้้างเหรอครับ ทำไมรถรุ่นนี้ถึงออกไมเนอเชจน์กันทุกปี ทั้งรุ่น 2012 และ 2013

เกียร์พังก็ทำเรื่องเคลม จริงๆมันก็ควรจะง่ายๆ ครับ แต่มันดันไม่ง่าย และที่สำคัญทะยอยพังกันแทบจะเกิน 1/3 ของสมาชิกคลับ
ขนาดกลุ่มผู้ก่อตั้งคลับครูซขึ้นมารุ่นแรกๆตั้งแต่ปี 2011 ทุกวันนี้ก็แทบไม่เหลือกลุ่มคนเหล่านี้แล้ว
เพราะพวกเขาเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นอื่นกันแล้วทั้งนั้นครับ

ถ้าบริษัทให้เคลมเกียร์ง่ายๆ คุยกันง่ายๆ รู้ว่าปัญหาเป็นเพราะของตัวเอง QC ไม่ดี
ก็ควรทำให้ลูกค้าแบบจริงใจครับ แต่สิ่งที่พบเจอกันส่วนมากคือ ให้เอารถไปทิ้งไว้ส่วนมากใช้เวลาตั้งแต่ 1 อาทิตย์จนถึง 1 เดือน
บางทีก็แก้ไม่หาย บางทีก็ส่งรถคืนลูกค้าแล้วบอกว่าปรกติดี บางคนเคลมเกียร์ยกลูกไปแล้ว 1 รอบ ยังมีพังรอบ 2 ก็มี
นี่ยังไม่รวมพวกปัญหาสารพัดที่ศูนย์บ่ายเบี่ยงการเคลมให้ลูกค้า

ปัญหาพวกนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมายาวนาน และไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังครับ
จึงเกิดปัญหาพวกนี้ขึ้นมาให้เราเห็นกันทุกวันนี้

ขอบคุณที่รับฟังครับ


ผมเข้าใจดีครับ ว่าคนที่เจอปัญหามาแล้วมันเป็นยังไง แต่ผมเชื่อในหลักการ History does not always repeat itself
ดังนั้น ถ้าจะว่าใครในกรณีที่เกิดขึ้นใหม่ ต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน ไม่ใช่เอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตที่ประสบมา มาตัดสินอนาคต

เพราะถ้าทุกคนไม่ศึกษาอะไร ไม่สนใจจะอ่านจะค้นคว้า เข้ามาอ่านผ่านผ่านแล้วด่าแล้วไป สบายใจแก่ตนเอง
ผมก็คิดว่ามันคงไม่มีเหตุผลอะไรที่ยังจะต้องมีเวบบอร์ดไว้ที่นี่อีก เพราะมันไม่ได้สร้างประโยชน์อย่างที่พวกผมตั้งใจเอาไว้

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
หลังๆคำตอบแต่ละกระทู้มันร้อนจัง
เหนื่อยแทนแอดมินกับทีมงานจริงๆ