ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊สแล้วทำให้แรงกว่าใช้น้ำมัน เป็นไปได้มากแ่ีค่ไหนครับ  (อ่าน 11408 ครั้ง)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
พอดีว่า ผมจะได้รถคันเก่าแม่มาใช้ ในอีกประมาน 2 เดือนข้างหน้าครับ เป็น Accord 2.4 G8
แล้วก็ึคิดว่า คงจะเอาไปติดแก๊ส เพราะคันเก่าใช้แก๊สจนติดเป็นนิสัย จึงชอบขับเร็ว และไปนู่นไปนี่ทั่วไปหมด
ถ้าใช้น้ำมัน เกรงว่าค่าน้ำมัน จะแตะ 5 หลักแน่นอน ขนาดใช้แก๊ส ยังล่อไปเดือนละ 5 พัน :((

เมื่อผมดูสื่อต่างๆ โดยเฉพาะ คลิป ทางอินเทอร์เน็ต จะเห็นว่า มีร้านแก๊สใหญ่ๆหลายร้าน
มาทำแสดงให้ดูว่า เค้าสามารถทำรถใช้แก๊สให้แรงขึ้น ด้วยอุปกรณ์แก๊สคุณภาพสูง การจูน ค่าออกเทนในแก๊สที่สูงกว่า ฯลฯ
แถมยังมีการ นำรถหรูๆ รถแรงๆ หรือแม้กระทั้ง รถ Super car มาติดแก๊สโชว์ แล้วเทสให้ดูกันในคลิป บางเจ้าก็ทำ Top speed run หรือ ขึ้นไดโนให้ดู

แต่ในโลกความเป็นจริง จากที่สอบถามจาก ร้านแก๊ส (อื่นๆ) และ คนที่ใช้แก๊สส่วนใหญ่ (เฉพาะ LPG) ผมพบว่า
การติดแก๊ส จะทำให้รถแรงน้อยลง อาจจะมากหรือน้อยก็แล้วแต่ แถมยังมีการแนะนำอีกว่า
ระหว่างใช้แก๊ส ไม่ควรขับเร็วมาก และ ไม่ควรใช้รอบสูง เพราะจะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์อย่างมาก


ก็เลยอยากสอบถามประสบการณ์ หรือ ความคิดเห็นของเพื่อนๆดูครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ทำได้ครับ

ใช้งานอยู่แรงกว่าน้ำมัน

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ค่าออกเทน
   
NGV
RON   120
MON 120   

LPG
RON  105
MON   97

มากกว่าน้ำมัน อยู่การติดตั้งแล้วหละครับ จุนบางเกินไปก็ไม่แรง เอาให้พอดีกับน้ำมัน

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
LPG แรงกว่าครับ จากการทดสอบตอนปี 2006 โดยใช้รถ Altis มาติดทั้ง LPG, NGV, นํ้ามัน มาทดสอบ ตัวเลขผมจำไม่ได้ จำได้แค่ว่า LPG ทำเวลาได้ดีกว่านํ้ามัน
ลองหาใน net ดูครับ น่าจะมีลงไว้ ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เป็นที่การปรับจูนครับ
อย่างของผม เขาจะลดความแรงลง เพื่อลดการศึกหรอ

มาสด้า2 ปกติถ้าใช้น้ำมัน เกียร์จะตัดที่ประมาณ 6200 รอบ แต่ถ้าใช้แก๊ส จะตัดที่ 5900 รอบแทน อะไรแบบนี้ครับ

จะจูนให้แรงกว่าน้ำมัน ผมว่าทำได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ไม่น่าทำนะ อาจจะแรงขึ้นนิดเดียว(นิดเดียวจริงๆ) แต่เครื่องสึกหรอมาก อาจได้ไม่คุ้มเสียครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เป็นที่การปรับจูนครับ
อย่างของผม เขาจะลดความแรงลง เพื่อลดการศึกหรอ

มาสด้า2 ปกติถ้าใช้น้ำมัน เกียร์จะตัดที่ประมาณ 6200 รอบ แต่ถ้าใช้แก๊ส จะตัดที่ 5900 รอบแทน อะไรแบบนี้ครับ

จะจูนให้แรงกว่าน้ำมัน ผมว่าทำได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ไม่น่าทำนะ อาจจะแรงขึ้นนิดเดียว(นิดเดียวจริงๆ) แต่เครื่องสึกหรอมาก อาจได้ไม่คุ้มเสียครับ

+1 เห็นด้วยความ แรงกว่านี้คือ แรงกว่าไม่ได้เวอร์อะไรมาก

แต่ความทนทานสิครับ รถติดแก๊ส เป็นรถใช้งาน เน้นประหยัด จูนแบบไม่ต้องโหดร้ายมากเวิร์คแล้วครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
แรงกว่าได้แน่นอนครับ เพราะส่วนใหญ่โรงงานเค้าเซตน้ำมันมาในจุดที่สมดุลระหว่างความแรงกับการกินน้ำมัน  แก๊สจะเซตให้แรงกว่าน้ำมันที่โรงงานเซตมาได้อยู่แล้วครับสบายๆแต่มันเปลืองแก๊สหน่ะซิครับ  แต่ถ้ารถน้ำมันโดยเฉาะE85ที่แต่งกล่องเพิ่ม อันนี้คิดว่าใก้ลเคียงกันหรือE85อาจแรงกว่า :)

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
จงหากล่อง ปรับไฟครับให้มันจุดระเบิดเผาไหม้ดีขึ้น วิ่งดีกว่าเดิมโข  ;D  รถติดแก๊สเราๆมันก็คล้ายๆมีกล่อง Piggyback นี้ละครับจูนได้ระดับนึงแต่ไม่ละเอียดสุด เราแค่ปรับเชื้อเพลิง ไฟ อากาศ แค่นี้ก็น่าจะแรงขึ้นแล้วนะครับ  พี่ที่รู้จัก cruze 1.8 ติดแก๊ส ลงท่อ + head ม้าขึ้นมา10ตัว  :D

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เคยเห็นอยู่เจ้าหนึ่ง ขึ้น DYNO วัดแรงม้า
ปรากฎว่าสามารถจูนแก๊สให้แรงกว่าน้ำมันได้ครับ
(แต่ถ้าเอารถเดิมโรงงานทำกล่องจูนน้ำมัน มันก็ไปได้อีกเช่นกัน)

ติดแก๊ส ก็เพื่อประหยัดพลังงานเป็นหลักครับ
ถ้าจะซิ่งหนักๆแล้วยังคงความสดอยู่ ดูว่าน้ำมันจะเหมาะกว่าแก๊สครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ผมก็เชื่อเช่นนั้น...และยังมีสิ่งที่ผมยังงงไม่หาย...
วันที่ 27 ที่ผ่านมานั่งแท็กซี่(โตโยต้า) ถามเขา รถวิ่งเท่าไรแล้ว
   ...เกินล้านประมาณสองแสนโลครับ
.... แล้วทำอะไรมาบ้าง  ยกเครื่องหรือยัง
.... ยังครับ  มีเปลี่ยนแหวนครั้งเดียว
....แล้วบ่าวาล์วได้ทำหรือเปล่าครับ
...ยังไม่เคยเสริมบ่าเลย  ตั้งวาล์วแค่ครั้งเดียว
...(ตอนนี้ผมเริ่มอึ้ง)แน่ใจนะว่าทำแค่นั้น 
...แค่นั้นจริง ๆ ครับ  ทั้งวินที่ผมวิ่งอยู่ก็ทำอย่างนี้
...คุณใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ
...ผมใช้ lpg ล้วน ๆ รถคันนี้ได้กินน้ำมันแค่สามวันที่ออกรถเท่านั้น  หลังจากนั้นก็ไม่ได้กินน้ำมันอีกเลย  ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้วครับ
...ผมจะเชื่อได้อย่างไรว่าคุณพูดจริง
...ลองไปคุยกับวินที่ผมอยู่ที่ปทุมฯซิครับ  ทำอย่างนี้ทั้งหมด คุณเหลือเชื่อ  ใช่ไหม?  ที่บ่าวาล์วทรุด ส่วนมากเป็นเพราะคุณใช้เชื้อเพลิงสองชนิด เดี๋ยวน้ำมันเดี๋ยแก๊ส ทำให้บ่าและวาล์วรับความร้อนไม่เท่ากัน ทำให้เกิดการสึกหรอขึ้นจึงทรุด และพวกผมไม่กลัวหัวฉีดน้ำมันตัน มันก็เลยไม่เป็นไร

   จากที่พูดคุยมาจนวันนี้  ผมก็ยังไม่รู้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เชื่อดีหรือไม่เชื่อดี?

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
จูนแก๊สให้แรงกว่าน้ำมันได้ครับ   ...... เช่นเดียวกัน คุณหากล่องจูนน้ำมันมาปรับจูน น้ำมันก็แรงขึ้นได้ครับ 

แก๊สไม่จูนก็วิ่งได้   จูนแล้วบางคันก็วิ่งดีกว่าน้ำมัน บางคันก็วิ่งแย่กว่าน้ำมัน


ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับ คำว่า "จูน" ครับ    ออกเทนไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกว่าแรง   

เครื่องยนต์บางตัวเท่านั้นที่ต้องการออกเทนสูงๆ    ;)

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ก็กล่องมันจูนได้ สามารถปรับจ่ายแก็สให้เพิ่มขึ้นได้ แต่ก็ได้นิดหน่อยถ้าระบบอากาศไอดียังเดิม
ผมเลือกจูนแก็สให้หนากว่าน้ำมันเพื่อลดความร้อนของเครื่องยนต์แต่ผลพลอยได้คือมันแรงเท่าหรือมากกว่าน้ำมันนิดหน่อย

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เคยเห็นGTR ติดแก๊สระวิ่งแรงขึ้น top speedมากขึ้น
แต่จุดประสงค์ของการติดแก๊สเพื่อประหยัดไม่ใช่หรอละมาจูนแก๊สมากขึ้นเพื่ออะไรสุดท้ายไปๆมาๆ กินพอๆกับน้ำมันทั้งที่เครื่องใช้ความร้อนสูงกว่า สึกหรอมากกว่า ค่าบำรุงมากกว่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ผมก็เชื่อเช่นนั้น...และยังมีสิ่งที่ผมยังงงไม่หาย...
วันที่ 27 ที่ผ่านมานั่งแท็กซี่(โตโยต้า) ถามเขา รถวิ่งเท่าไรแล้ว
   ...เกินล้านประมาณสองแสนโลครับ
.... แล้วทำอะไรมาบ้าง  ยกเครื่องหรือยัง
.... ยังครับ  มีเปลี่ยนแหวนครั้งเดียว
....แล้วบ่าวาล์วได้ทำหรือเปล่าครับ
...ยังไม่เคยเสริมบ่าเลย  ตั้งวาล์วแค่ครั้งเดียว
...(ตอนนี้ผมเริ่มอึ้ง)แน่ใจนะว่าทำแค่นั้น 
...แค่นั้นจริง ๆ ครับ  ทั้งวินที่ผมวิ่งอยู่ก็ทำอย่างนี้
...คุณใช้เชื้อเพลิงอะไรครับ
...ผมใช้ lpg ล้วน ๆ รถคันนี้ได้กินน้ำมันแค่สามวันที่ออกรถเท่านั้น  หลังจากนั้นก็ไม่ได้กินน้ำมันอีกเลย  ปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้วครับ
...ผมจะเชื่อได้อย่างไรว่าคุณพูดจริง
...ลองไปคุยกับวินที่ผมอยู่ที่ปทุมฯซิครับ  ทำอย่างนี้ทั้งหมด คุณเหลือเชื่อ  ใช่ไหม?  ที่บ่าวาล์วทรุด ส่วนมากเป็นเพราะคุณใช้เชื้อเพลิงสองชนิด เดี๋ยวน้ำมันเดี๋ยแก๊ส ทำให้บ่าและวาล์วรับความร้อนไม่เท่ากัน ทำให้เกิดการสึกหรอขึ้นจึงทรุด และพวกผมไม่กลัวหัวฉีดน้ำมันตัน มันก็เลยไม่เป็นไร

   จากที่พูดคุยมาจนวันนี้  ผมก็ยังไม่รู้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เชื่อดีหรือไม่เชื่อดี?

อยากรู้เหมือนกัน แต่ผมว่าไม่น่าใช่ก็ตรงที่ว่า ล้านกว่ากิโลเมตรนั้นไม่เคยทำฝาสูบเลยนี่แหละที่อ่านแล้วดูว่าเวอร์หรือเปล่า