ผู้เขียน หัวข้อ: ข้างบ้านออก..เทลเบลเซอร์...เเต่ทำไม....เเต่ทำไม..เพราะไรครับๆๆ  (อ่าน 14740 ครั้ง)

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
เสียงเครื่องมันดังมากเลยครับ มันเป็นเพราะเครื่องเชฟเป็นเเบบงี้ หรือว่า ไอรถข้าางบ้านผมมันผืดปกติๆๆ .....ตอนสตาร์ทผมนึกถึง อีซูซุมังกรทองเลยง่า...ทำไมเสียงมันดังจังอะครับ ใครใช้เทลตอบหน่อยครับๆๆๆ  :-\ :-\

ปล.แล้วแคปติว่าดีเซลดังไหมครับ แต่ผมว่าคงไม่ดังขนาดเทลหรอกครับ..ประมานโฟกัสดีเซลตัวเก่าได้ไหมครับๆๆ  :( :(
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มันก็ดังอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับพวกเครื่องกระบะ

ส่วนแคปหมูดีเซลเงียบมากครับ

โฟกัส mk2 TDCI ยังไม่เคยฟังครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เครื่อง Duramax ของ Colorado กับ Trailblazer โมเดลนี้
เสียงดังกว่าเครื่องดีเซลในกระบะและ PPV ของยี่ห้ออื่นจริงครับ
น่าจะปกติครับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
มันก็ดังอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับพวกเครื่องกระบะ

ส่วนแคปหมูดีเซลเงียบมากครับ

โฟกัส mk2 TDCI ยังไม่เคยฟังครับ
ผมว่าวีโก้ เบากว่านะครับๆๆ ^^ :P :P
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ดังมากจริงๆ ครับ โดยเฉพาะเครื่อง 2.8

ส่วนเครื่อง 2.5 ผมว่าก็พอๆ กับกระบะดีเซลทั่วไป

ออฟไลน์ TOTOBANANA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ท่านใดมีการฟแรงม้า/แรงบิด เจ้าเทรลเบเซอร์บ้างครับในโบรชัวบอกแค่ 470นิวตันที่2000รอบ อยากรู้แรงบิดหลังจากนั้นครับ เครื่อง2.8ครับ ขอบคุณครับ

กราฟแบบนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2013, 21:38:03 โดย TOTOBANANA »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ดีเซลเชฟโรเล่เสียงดังกว่าเพื่อนหน่อยอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
คันใหญ่ดีครับชอบๆ แต่ยังไม่เคยนั่ง้หมือนกัน

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Confirm ว่าดังกว่ายี่ห้ออื่นอีกคนครับ :)

สตาร์ททีนึกว่ากำลังขับมังกรทองอยู่ ;)
แรงม้ากะแรงบิดที่ได้มาผมว่ายังไม่สมราคาคุยยังไงไม่รู้
คือมันยังไม่หลังติดเบาะเท่าที่ควร แต่ก็มาแบบต่อเนื่องดีเหมือนกันครับ ไม่มาเร็วหมดเร็วเหมือนบางจ้าว

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว

เพราะมันเป็นรถมะกันไงครับ นี่เค้าย่อส่วนมาเพื่อเมืองไทยเลยนะ ของจริงซดกระจายกว่านี้อีก

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เครื่อง 2.8 ดังจริงๆครับ แต่ภายในเงียบใช้ได้(ยกเว้นช่วงออกตัว)
แต่ผมเคยเห็นผล Dyno ของ 2.8 LTZ 6AT แรงม้า 179 แรงบิด 400 ที่ล้อครับ

ส่วนการกินน้ำมันของรุ่น 2WD ยกสูงทั้ง D-Max 3.0 Auto กับ Colorado 2.8 Auto
D-Max ประหยัดกว่าประมาณ 1 กว่าๆกิโลเมตร/ลิตรครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว
วัตถุประสงค์ของการออกแบบเพื่อใช้งานมันต่างกันไงครับ
จะบอกว่าเครื่องแคปดีกว่าคงไม่ใช่ เพราะดูโหงวเฮ้งแล้วเอาเครื่องVCDiแคปมาใช้งานหนักๆ คงไม่ทนเท่า Duramax

เครื่อง 2.8 ดังจริงๆครับ แต่ภายในเงียบใช้ได้(ยกเว้นช่วงออกตัว)
แต่ผมเคยเห็นผล Dyno ของ 2.8 LTZ 6AT แรงม้า 179 แรงบิด 400 ที่ล้อครับ

ส่วนการกินน้ำมันของรุ่น 2WD ยกสูงทั้ง D-Max 3.0 Auto กับ Colorado 2.8 Auto
D-Max ประหยัดกว่าประมาณ 1 กว่าๆกิโลเมตร/ลิตรครับ

แรงม้าแรงบิดที่ล้อระดับนี้ไม่ใช่เล่นๆ  :o
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ก้อ ดังจริงๆหละครับ ผมใช้ตัว 2.8 อยู่. บางท่านว่ากินน้ำมัน มันก้อกินหละครับ ในเมือง 6 - 8 กม/ลิตร. นอกเมือง ขับ 90 - 140  ได้ 13 -14 กม.ลิตร
ถัวๆกันก้อจ่ายค่าน้ำมันแพงกว่าทีด้าหน่อย และพอๆกะ w211 ดีเซล ที่เติมน้ำมันไนโตร ของเชลล์ ราคาแพงกว่า ส่วนโคโล เติมอะไรก้อได้

กระบะเสียงหวานๆเพราะๆ ผมให้ Vigo , Navara .
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ปกติค่ะ เครื่อง Duramax Diesel เสียงต้องกระหึ่ม สไตล์รถอเมริกัน 2.5 กับ 2.8 นี่เป็นแค่เครื่องขนาดเล็กย่อส่วนแล้วนะ ถ้าเครื่อง Duramax ตัวแรงจริงๆ จะเป็น V8 6.6 ลิตร ที่วางใน Chevy Silverado ตัวนี้เสียงกระหึ่มมากค่ะ ถ้าชอบจะบอกว่าเพราะเลย

Duramax เป็นเครื่องสำหรับรถงานหนัก เอาไปเทียบกับเครื่องดีเซลสำหรับรถยนต์นั่งอย่าง VCDi ไม่ได้ค่ะ VCDi เน้นเงียบ เน้นการใช้ในเมือง รีดกำลังได้สูงต่อความจุกระบอกสูบ แต่ Duramax เน้นพละกำลังในการลากจูงและการบรรทุกหนัก คือเน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขนาดเครื่องจะใหญ่กว่า VCDi แต่รีดกำลังต่อซีซีได้น้อยกว่า เสียงจะดังกว่า และกินน้ำมันกว่าเป็นธรรมดาค่ะ

รู้ว่าทำได้ดีกว่านี้ทำไม่ พี่เชฟไม่ทำให้มันดีเท่า เครื่องที่อยูกับ แคปติ หละครับ ทำไมต้องทำให้เครื่องคุณภาพต่ำกว่าด้วย มันกินน้ำมันเยอะด้วย ผมว่าถ้าทำได้น่าจะเน้นประหยัดนะครับ อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันกว่า อีซูซุ สัก 30 เปอร์เซนต์ แรงไม่ต้องมากครับ สัก 120 ก็เหลือๆ แล้ว

ผมว่า Duramax ตัวนี้แรงเหลือเฟืออยู่แล้วน่ะครับ ความประหยัดน้ำมันผมไม่รู้ครับ แต่ของผม Colo 4dr 2.8LTZ 4WD Auto 1ถังผมวิ่งได้ 870โล/ถัง  ซัดกับ DMAX 4dr 4x4 3.0 Auto   กินกันไม่ลงครับ
ในมุมผมๆ ว่าเราต้องดูด้วยว่า Isuzu เน้นทำตลาดกระบะในไทย ยอดขายทะลวงอยู่แล้ว  จะเอาของดีๆ มาขายมันง่ายครับ
แต่กระบะ Chev ส่วนแบ่งหายไปกับ Isuzu เยอะครับ ขายไม่ออก จะเอางบอะไรมาพัฒนา วิจัยมากมายครับ (ถึงแม้ว่าวิจัยเอาตลาดไทยเป็นหลัก และส่งออกก็ตาม)

ส่วนที่ว่าทำไม? ไม่ทำเครื่องให้เท่ากับ Captiva ผมว่าลองไปฟังตัวแรกก่อนครับ ว่าเงียบรึเปล่า... ป่าวครับ ลั้นบ้านเลยครับ  แต่พอยอดมันได้เรื่อยๆ คนบ่นเรื่อยๆ ก็เลยเปลี่ยนจากเครื่อง VM มาเป็นเครื่องตัวเองแทน
แต่ถ้าหากคิดว่าเครื่อง 2.8ดัง รอดูไมเนอร์ หรือ โมเดลเชนจ ครับ ได้ข่าววงใน ว่าจะยกบล็อกกันอีกรอบครับ เหตุผลเพราะ วิศวกร ไม่พอใจเครื่องตัวนี้ ?? (ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน)

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
BMW ก็ดังครับ
capty ก็ดัง

สำหรับผม เสียงเครื่องดังไม่ใช่สาระสำคัญ ตราบใดที่เรานั่งในรถแล้วเงียบ...มันก็ดังของมันอยู่ข้างนอก เรานั่งข้างใน จะไปสนใจมันทำไม?

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Duramax เสียงดังจริงครับ..
จริงๆผมไม่ได้แคร์เรื่องนี้เท่าไหร่
แต่ว่ามันดังแบบไม่เพราะเท่าไหร่อ่ะ
มันดัง แก๊กๆๆๆๆๆ ยังไงไม่รู้สำหรับเครื่องตัวนี้ ฟังแล้วขัดๆยังไงไม่รู้
มันชวนให้คิดว่ามันมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า..
ในเทรลเบรลเซอร์ผมไม่ทราบว่าการเก็บเสียงเป็นยังไง
แต่ในโคโลราโด้ เครื่องเสียงดังแล้วการเก็บเสียงภายในยังทำได้ไม่ดีด้วยนี่สิ..
แก้วิธีกลบเสียงเครื่องด้วยการเพิ่มเสียงท่อ
ยิงตรงลงหน้าเพลาให้กลบเสียงเครื่องไปเลยผมยังรู้สึกดีกว่าอีก  ;D ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Focus TDCi เสียงเบาพอๆกับ 320D ครับ
ไม่ได้มากอะไร ชิลๆ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
มิว 3.0 VGS ที่บ้านเสียงเงียบสุดครับ เงียบกว่าปาเจโร่สปอร์ต เงียบกว่าฟอร์จูนเนอร์ และเงียบกว่า เทรลครับ

ญาติมีครบทุกรุ่นที่กล่าวมา และผมได้ขับทุกคันมาแล้ว รถเดิมๆนะครับ


ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
คนชอบจะบอกว่าเพราะ คนไม่ชอบก็จะบอกว่ารำคาญค่ะ อย่างคันนี้ Chevrolet Silverado 6.6L Duramax ถ้าเอามาขับในไทย จอดหน้าบ้านที่เป็นตึกแถว ขับออกไปทำงานแต่เช้ามืด ที่คนข้างบ้านยังนอนกันอยู่ อย่างน้อยก็โดนด่าในใจแน่ๆ ขนาดตอนนี้ใช้ New Colorado แต่ง ยังมีเสียงคอมเม้นเรื่องเสียงรถจากเพื่อนบ้านมาบอกเลยค่ะ

ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เป็นเรื่องปกติ ของเครื่องยนต์ตัวนี้ครับ

บังเอิญเสียงเครื่องยนต์ ที่ไม่ชอบกันเนี่ย ไปตรงกับ ความถี่ ที่มนุษย์ ได้ยินพอดี
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ paphonsan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
    • อีเมล์
ผมใช้ 2.8 LTZ 4WDอยู่ยืนยันครับว่าลั่นเลยครับเวลาสตาร์ท แต่เรื่องความแรงนี่ก็ถือว่าพอต่อการใช้งานจริง แต่ถ้าชอบอัดคงจะไม่ถึงใจเท่าไหร่ ;D