ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบ ระบบเลี้ยวล้อหลังของ F-10 525 ดีจริงไหม มีปัญหาอะไรหรือปล่าว  (อ่าน 6189 ครั้ง)

ออฟไลน์ tookkoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  ขอรบกวนท่านที่ใช้อยู่ หรือเคยใช้มาแล้ว ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยครับ เพราะเฝ้าติดตามอ่านหัวข้อ BMW มาไม่มีใครพูดถึงเลย
       ระบบเลี้ยว 4 ล้อ ของเขาดีจริง เห็นผลจริง เช่น เปลี่ยนเลนที่ความเร็วซัก 100 Km/h ขึ้นไป อาการเหวี่ยงของรถ จะน้อยกว่า หรือเนียนกว่า รุ่นที่ล้อหลังไม่ได้ช่วยเลี้ยว
และเวลาถอยเข้าจอด หรือออกจากช่องจอด ที่เรียงต่อกันเช่น ริมถนน มันช่วยให้วงเลี้ยวแคบขึ้น จริงไหม สรุปคืออยากรู้ว่ามันดีกว่า รุ่นที่ล้อหลังแข็งตรงธรรมดา มากมายขนาดไหน และถ้าไอ้เจ้าระบบนี้มันเกิดเสียขึ้นมา ไม่ยอมเลี้ยว แต่มันดันไปค้างอยู่ในมุมเลี้ยว ไม่ได้ค้างเสียที่ตำแหน่งล้อตรง (คือคิดฟุ่งซ้านไปเอง) คงต้องเสียเงินซ่อมเพิ่มเข้ามาอีก
     คือมีระบบนี้เข้ามา ปัญหามันก็จะตามมา ถ้าไม่มีจะดีกว่าไหม หรือมีมาให้นี่ทำให้การขับขี่ ดีขึ้นคุ้มเห็นๆ
                                      ขอขอบคุณทุกคำตอบไว้ล่วงหน้าก่อนเลยครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
รถผมมี แต่ผมไม่รู้สึกอะไรเลยน่ะครับ :-\

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้นะครับ

แต่คิดว่าคงไม่ต่างเพราะเคยลอง prelude ที่มีเลี้ยวสี่ล้ออย่างนี้มาแล้ว
ความต่างน้อยมากจน honda เลิกทำไป

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
อยากได้แบบเห็นผลจะๆ แนะนำ mazda 929

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
แตกต่างชัดเจนนะครับ ตอบขีบเร็วช่วง 100 -120 จะรู้สึกได้ว่า การเลี้ยวจะเป็นแบบงูเลี้อย  ซอกแซกง่าย ขึ้นครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
ในส่วนของ BMW ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าระบบกับลักษณะการเลี้ยวเป็นอย่างไร
แต่ของ Porsche เห็นบอกว่าทำให้สมรรถนะรถเปรียบเสมือน น้ำหนักรถน้อยลง 100 kg หรือ มีแรงม้าเพิ่ม 50 แรงม้า
โดยที่ความเร็วต่ำจะเลี้ยวตรงข้ามกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มความคล่องตัว
แต่ที่ความเร็วสูงจะเลี้ยวทิศเดียวกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของรถ

ดูๆ แล้วหลักการทำงานของ Porsche นี่เหมือนใน Nissan 300zx z32 เลย แต่รายละเอียดความฉลาดต่างกันอย่างไรก็ไม่รู้เหมือนกันครับ