ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda วงจรต่อรุ่นแค่ 4ปี เปลี่ยนโฉมเร็วกว่าเดิม คิดผิดหรือถูกเนียะ !!  (อ่าน 5745 ครั้ง)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Mazda เตรียมปรับแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทุกรุ่นของตนให้มีวงจร 4 ปี/รุ่น นั่นหมายความว่า
หลังจากนี้เราจะได้เห็นรถยนต์ Mazda เปลี่ยนโฉมเร็วกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยจะเริ่มจาก Mazda 6 ที่จะถูกเปลี่ยนโฉมในปี 2016 นี้แล้ว

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5943:Mazda-2

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Common Architecture  ;D


ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
โห ดีนะเนี่ยที่นโยบายนี้เพิ่งจะเกิดขึ้น ถ้ามีมาก่อนหนา้นี้สองของเราตกรุ่นเร็วมากแน่เลย อิอิ ;D แต่มาสด้า 6 ที่ว่าจะเปลี่ยนโฉม 2016 ก้เร็วเกิ้นนไป ผมว่านะเพราะโฉมปัจจุบันก้เพิ่งจะปเิดตัวปีนี้เองแล้วยิ่งมามีข่าวช่วงนี้แล้วหยั่งนี้คนที่กำลังจะซื้อ 6 เค้ามิต้องลังเลใจหรอกหรือคับเนี่ย เกิดคนคิดกันว่าอีกไม่กี่ปีก็ตกรุ่นแล้ว รับรองรุ่นนี้ไม่มีคนซื้อแน่ๆถ้าเห็นข่าวนี้แล้วผมว่านะ  :(

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ในเรื่องรูปโฉม รุ่นใหม่และเก่าคงไม่แตกต่างกันมากหรอกครับ หลังจากนี้หน้าตามาสด้า คงมาแนวนี้หมด โครงสร้าง แพลตฟอร์ม Skyactiv คงเหมือนกันหมด นิ่คงเป็นเหตุผลที่เขาเลือกแบบนี้ คล้ายรถยุโรปบางแบรนด์ รุ่นใหม่และเก่า แทบแยกไม่ออกกันเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2013, 14:19:03 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
มันเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเข้ายุคสกายแอคทีฟหรือเปล่า จะให้เปลี่ยนโมเดลเชนจ์ทุกๆสี่ปีผมว่าทำได้ยากนะครับ ไหนกว่าจะคุ้มทุนกำไรภายในสี่ปีจะทำได้เหรอ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้ายังงั้น เมืองไทย คงต้องใช้ รุ่นเว้นรุ่น ละมั้งครับ
กว่าจะเปิดตัวแต่ละ รุ่นของ mazda เมืองนอกเขาเตรียม minor change กันแล้ว

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ก็โดนล้อบ่อยว่าเจ้าพ่อตลาดวายละมั้งครับ
มารอบนี้เลย จะขอเป็นเจ้าพ่อเปิดตลาด

4ปี ยังไม่ทันไรเลย น่าจะ6ปีกำลังสวย ถ้าจะทำ4ปี ผมว่าเจ้าตลาดเค้าทำได้
เพราะออกอะไรมาขายได้หมดทุกรุ่น คืนทุนไว ถ้ามาสด้าทำ4ปี ขอมองดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ
แต่ถ้า10ปีนานไปสำหรับมาสด้า ตลาดวายหมด

ผมเปลี่ยนรถทีก็ 7-10ปี สำหรับผม
เท่ากับว่า ไมเนอร์ไป2ครั้งแล้ว  ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ดูเหมือนจะเร็วไปหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ดีที่ยังไม่รวมปิคอัพเข้าไปด้วย ปิคอัพคงเปิดตัวหลังฟอร์ดเรนเจอร์เหมือนเดิม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เหมือนฆ่าตัวตายครับ

ผู้ซื้อ ใช้ 4 ปี ตกรุ่นซะแล้ว
ราคาขายต่อก็ตก อะไหล่ที่ไม่ได้ใช้ร่วมกันก็วุ่น
ยิ่งประเทศที่มาสด้าเป็นแบรนด์รอง...

ผมว่าแปลกๆนะครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
คงเอามาตรฐานญี่ปุ่นเมืองเกิดกระมังครับ
เพราะหลายบทความว่าไว้ คนญี่ปุ่นเปลี่ยนรถ เฉลี่ย 4 ปีต่อคัน

เพราะเทคโนโลยี มันจะเปลี่ยนไปพอสมควร ค่า Co2 เอย การกินน้ำมันเอย ฯลฯ
4 ปีกำลังดีสำหรับญี่ปุ่น... ที่รถราคาคงไม่โหดเท่าบางประเทศ

แต่ ประเทศไทย มันไม่เหมาะ เพราะโครงสร้างราคารถยนต์ Option ที่ให้ มันไม่เหมือนญี่ปุ่น
อาจจะเป็นรุ่นเว้นรุ่น หรือ รอรุ่นถัดไป Minor ก่อน คร่าว ๆ น่าจะเป็น 6 ปี

จึงจะเหมาะสม

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
นโยบาย 4 ปีเปลื่ยนโฉม ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหม่

ถ้าย้อนเวลากลับไปช่วงทศวรรษที่ 90 ก็เห็นผู้ผลิตรถใช้นโยบายนี้อยู่

- ฮอนด้าซีวิค โฉม EG ก็เปิดตัวช่วงปี 1992 และจบที่ปี 1996 ก่อนหลีกทางให้ EK ก็ใช้เวลา 4 ปี

- แลนเซอร์อีคาร์ เปิดโฉมมาตั้งแต่ปลายปี 1992 และขายจนถึงปลายปี 1996 เท่ากับ 4 ปี

- โคโรลล่า AE101 เปิดตัวปี 1992 และหมดรุ่นในปี 1996 ก็ใช้เวลา 4 ปี เหมือนกัน

-------------------------------------------

หลังก็เห็นยืดออดไป 5 ปี - 6 ปี บางรุ่นก็แซยิดเปลื่ยนหน้าเปลื่ยนหลังกัน

กลับมาใช้ 4 ปีเหมือนเดิม ก็ดีเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
4ปี พัฒนารถมาจะขายคุ้มทุนรึยัง
แล้วบางคนที่กลัวต้องตกรุ่นไว หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นหมดสิน่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
นโยบาย 4 ปีเปลื่ยนโฉม ผมว่าไม่ใช่เรื่องใหม่

ถ้าย้อนเวลากลับไปช่วงทศวรรษที่ 90 ก็เห็นผู้ผลิตรถใช้นโยบายนี้อยู่

- ฮอนด้าซีวิค โฉม EG ก็เปิดตัวช่วงปี 1992 และจบที่ปี 1996 ก่อนหลีกทางให้ EK ก็ใช้เวลา 4 ปี

- แลนเซอร์อีคาร์ เปิดโฉมมาตั้งแต่ปลายปี 1992 และขายจนถึงปลายปี 1996 เท่ากับ 4 ปี

- โคโรลล่า AE101 เปิดตัวปี 1992 และหมดรุ่นในปี 1996 ก็ใช้เวลา 4 ปี เหมือนกัน

-------------------------------------------

หลังก็เห็นยืดออดไป 5 ปี - 6 ปี บางรุ่นก็แซยิดเปลื่ยนหน้าเปลื่ยนหลังกัน

กลับมาใช้ 4 ปีเหมือนเดิม ก็ดีเหมือนกันครับ

เห็นด้วยครับ เมื่อก่อนเปลี่ยนโฉม 4 ปีแทบทั้งนั้น

พอมาหลังๆเริ่มลาก 5ปี 6ปี 7ปี ยิ่งขายดียิ่งลาก ยื้อไว้ให้นานที่สุด

แต่ผมไม่เห็นด้วยนะ 4ปีไวไปอะ สัก 6ปีกำลังดี

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

การตลาดปัจจุบันที่เอาเข้าไทยช้าและถ้าเอานโยบาย4ปีมาใช้ ผมว่าจะทำให้คนซื้อน้อยลงนะครับ

ดูตัวอย่างนโยบาย one ford ทั่วโลกเหมือนกันหมดระยะเวลาลงตลาดใกล้เคียงกันหมด ตอนนี้เห็นfordเยอะขึ้นเรื่องๆ ถึงมีปัญหาคนก็ยังซื้อ
แต่อีกตัวอย่าง Volvo xc90ขายมาตอนนี้10ปีหรือเกินแล้วไม่แน่ใจ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะเปลี่ยน แบบนี้ยาวเกินคนก็ไม่กล้าซื้อเหมือนกัน

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489

การตลาดปัจจุบันที่เอาเข้าไทยช้าและถ้าเอานโยบาย4ปีมาใช้ ผมว่าจะทำให้คนซื้อน้อยลงนะครับ

ดูตัวอย่างนโยบาย one ford ทั่วโลกเหมือนกันหมดระยะเวลาลงตลาดใกล้เคียงกันหมด ตอนนี้เห็นfordเยอะขึ้นเรื่องๆ ถึงมีปัญหาคนก็ยังซื้อ
แต่อีกตัวอย่าง Volvo xc90ขายมาตอนนี้10ปีหรือเกินแล้วไม่แน่ใจ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่จะเปลี่ยน แบบนี้ยาวเกินคนก็ไม่กล้าซื้อเหมือนกัน

แน่ใจเหรอครับว่าต่อไปจะช้า หลังจากแก้ปัญหาเรื่องโรงงานในแถวนี้ได้นะครับ

ส่วนเรื่องคุ้มทุนหรือไม่ รูปที่แปะมาข้างบนอาจพอตอบได้บ้างระดับหนึ่งนะครับ