ผู้เขียน หัวข้อ: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สักที  (อ่าน 14519 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ชอบความคิดที่ว่า เอารุ่นเก่าไว้ทำแท๊กซี่ แล้วเพิ่มออพชั่นอีกหน่อย  มากเลยครับ ทุกวันนี้ คนชอบรถ ถ้าจะซื้อ C-Seg คงตัดอัลติสออกก่อนแน่เลย


แต่อีกแง่นึง  ภาพลักษณ์อย่างที่มันเป็นทุกวันนี้ อาจจะทำให้ขายได้ดีกว่า เพราะหลายบริษัทก็ซื้ออัลติสไว้เป็นรถพนักงาน เพราะความที่มันดูแลง่ายเหมือนแท๊กซี่นี่แหละครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ชอบความคิดที่ว่า เอารุ่นเก่าไว้ทำแท๊กซี่ แล้วเพิ่มออพชั่นอีกหน่อย  มากเลยครับ ทุกวันนี้ คนชอบรถ ถ้าจะซื้อ C-Seg คงตัดอัลติสออกก่อนแน่เลย


แต่อีกแง่นึง  ภาพลักษณ์อย่างที่มันเป็นทุกวันนี้ อาจจะทำให้ขายได้ดีกว่า เพราะหลายบริษัทก็ซื้ออัลติสไว้เป็นรถพนักงาน เพราะความที่มันดูแลง่ายเหมือนแท๊กซี่นี่แหละครับ

บริษัทผมก็เอาอัลติสของพี่สาวผมมาเป็นรถบริษัทแล้วออกคันใหม่ให้เขาใช้แทน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมก็ใช้อยู่นะอัลติสเนี่ยใช้รุ่น 1.6G สีเงินก่อน mc เมื่อก่อนมีหน้าหมูอีกคันด้วยซ้ำ (สหกรณ์แท็กซี่ 555)
พอดีหน้าบ้านมีร้านอาหารค่อนข้างมีชื่อ บางวันมีพนักงานบริษัทแห่กันมาเลี้ยง รถจอดหน้าบ้านเต็มไปหมด
โห รถเหมือนเราเปี๊ยบเลย สีเดียวกันด้วย มาตั้ง 5คัน ผมยังออกไปถ่ายรูปที่ระลึกเลย55
แต่ที่แน่ๆไม่มีคันไหนใหม่เท่าผม  ;)
สรุปคือผมไม่ถืออ่ะ รถโหล รถบริษัท รถแท็กซี่ ผมขอใช้ชิลๆสบายใจดีกว่า เงินใครเงินมันนานาจิตตังละเนอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 21:39:33 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
ผมยังใช้ตั้งแต่ altis รุ่นแรก ก่อนหมูอีกครับ ยังใช้บอดี้โคโลราเดิมๆเลย จัดตัวท็อปเลย 9.8แสนแถวๆนั้นจำได้ ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลยครับ ใช้สองแสนโลสิบปีแล้วขายยังขายได้มากกว่า passat v6 ที่อายุใกล้เคียงกันซะอีกครับ แถมระหว่างใช้งานนี่คงไม่ต้องบอก ผมแทบไม่ได้เปลี่ยนไม่ได้เสียอะไรเลยครับ ก่อนขายศูนย์บอกให้เปลี่ยนอะไรก็ไม่รู้ตั้งหลายหมื่นเลยขายซะเลย อิอิ

รถมีให้ใช้ก็ใช้ไปเถิดครับ ใครว่าจะกำเงินไปนั่งแทกซี่ก็ช่างเขาเถอะครับ ตอนขายรถเชื่อมั้ยว่าผมแทบร้องไห้ออกมาจริงๆ เพราะมันรับใช้ผมมานานมากๆ ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่เคยมีตายกลางทางใดๆทั้งสิ้น ผมต้องกับต้องถ่ายรูปเก็บไว้เลย เพราะถ้าไม่มีมันผมก็คงไม่มีปัญญาซื้อรถอื่นๆได้ในวันนี้ พูดแล้วก็คิดถึง T T

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ในสายตาคนทั่วไปผมคิดว่าว่า TOYOTA คือ
- ทนถึก อะไหล่ถูก ศูนย์เยอะ ขายต่อราคาไม่ตก

จึงไม่จำเป็นต้องแก้ครับ แต่หลังๆมาผมว่าโดนแบ่งเค๊กไปกว่าแต่ก่อน อาจจะเห็นแผนที่ Toyota เตรียมปล่อยออกมาก็ได้ (อยากรู้จริงจะเป็นแผนอะไร)

แล้วก็เรื่อง Taxi ตจว ไม่ค่อยมีนะครับ ถึงมีก็ไม่เป็น Toyota เพียวๆ มีหลากหลายรุ่นยี่ห้อ ในสายตาคน ตจว อาจจะไม่ได้มอง Altis เป็น Taxi ก็ได้นะ

แล้วก็ผมดูข่าวช่อง 9 เมื่อกี้ บอกว่า วันนึงมี Taxi เพิ่มใน กทม เฉลี่ย 20 คัน........ ถึงจะเป็นรถมือ 2 แต่ก็ยังเป้น สามห่วง อยู่ดี ยิ่งเสริมภาพลักษณ์ความถึกทนเข้าไปอีก

ที่ว่ามาเป็นความเห็นส่วนตัวครับ  8)
 

ออฟไลน์ jose

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ที่ Toyota เค้าทำก้อถูกแล้วนิครับ ทำรถตลาดให้ดูดีขึ้น ขายได้มากๆขึ้น กำไรเยอะขึ้น

ส่วนภาพลักษณ์เค้าไม่มาเสียเวลาทำกับ Brand Toyota หรอกครับมันสวนทางกัน

เค้าสร้าง Brand ใหม่เลยครับ ทุกคนทราบดี ว่า Lexus ภาพลักษณ์ดีกว่า Toyota หลายขุมจริงไหมครับ

ถ้าอยากมีภาพลักษณ์ไปซื้อ Lexus ครับ อยากได้รถถูกแบบแท็กซี่ก้อ Toyota  ::)

คุณคงไม่เคยไปเที่ยวยุโรป ที่นั่นเอาเบนซ์มาทำ taxi กันเพียบเลยครับ ภาพลักษณ์ไม่เห็นดรอปลงเลย

ผมไม่รู้ว่ามุมมองของคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมคิดว่า รถที่สามารถเอามาทำ taxi ได้มันต้องเจ๋งจริงๆ

คุณลองคิดดู รถวิ่งวันละ2กะ กะละ12ชม เท่ากับวิ่งวันละ 24 ชั่วโมง มีพักแค่ตอนเติมแก๊ส กับแวะเยี่ยว นอกนั้นวิ่งตลอด

มันสามารถทนทานได้กว่า 10ปี ตอนนี้รุ่นหน้าหมูก็ยังวิ่งอยู่

คำนวณง่ายๆ 24 ชม x 3650 วัน =87600 ชม

ตีเป็นกิโลเมตร ไมล์ก็คงเกินล้านแล้ว แต่มันก็ยังวิ่งได้อยู่


รถที่ทนทาน ขนาดนี้ คุณไม่อยากซื้อเรอะครับ

เอาง่ายๆ ถ้าคุณเป็นเจ้าของอู่รถแท็กซี่  คุณกล้าใช้เชฟ หรือ ฟอร์ด ไหม

เอาง่ายๆเลย คิดแบบเอาตัวคุณเข้าไปอยู่ในเนื้อเรื่อง

แล้วคุณจะได้คำตอบครับ 

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
อัลติส มีข้อเสียคือเต้นท์รถตีราคาให้ต่ำกว่าซีวิคครับ เพราะรถมันเยอะมากๆ เพื่อนผมขายตัวท๊อปมี VSC ใช้มา5ปี จากราคา 9.8 แสน เหลือ 3.8 แสน แต่กลับกันกับวีออสผมใช้8ปี 5.1 แสน ขายได้ 2.6 แสน
เป็นรุ่นที่ราคามือ2ไม่ดีเหมือนรุ่นอื่นๆของโตโยต้าครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
no comment ครับ
แต่ชื่อคุณจขกท. นี้หมิ่นเหม่ไหมเนี่ย?
ทั้ง Yummypussy
แถม (][) อีก
 8) 8) 8)

แหมมมม เห็นชื่อแล้วคิดว่าอยู่ webboard จำพวก 18+ ซะอีก

 ??? ??? ???

 

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ภาพลักษณ์ของเขามันก็ดีอยู่แหละครับ

แต่สิ่งที่แย่คือทัศนคติของคนทั่วไป

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมเห็นด้วยนะ ผมชอบแท็กซี่ของฮ่้องกงนะครับ เก่าแต่มันสมประโยชน์ครับ ใหญ่ ติดถังแก๊ซได้แล้วยังมีที่ใส่กระเป๋าเดินทางใหญ่ๆได้ ไม่จำเป็นต้องเอาอัลติสเก่าหรอกครับ เอาแคมรี่เก่าๆ สักตัว ใส่เครื่องรุ่นใหม่หน่อย ติดแก็สได้ให้ประหยัดก็พอแล้ว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ภาพลักษณ์ของเขามันก็ดีอยู่แหละครับ

แต่สิ่งที่แย่คือทัศนคติของคนทั่วไป
เห็นด้วยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ numcp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
http://www.ngvglobal.com/cng-mercedes-e-class-is-taxi-of-the-year-0520

ออกนอกประเทศบ้างเถอะคุณครับ ไอ้ที่บอกว่าภาพลักษณ์ดีๆของไทย เมืองนอกก็แท๊กซี่ทั้งนั้น

E-class นี่ระดับ Taxi of the year เลยนะคุณ

จะมาหวังภาพลักษณ์อะไรกับรถ C-segment กัน

อย่างน้อยๆคนขับ Altis เขาก็อุ่นใจได้หล่ะว่า อะหลั่ยรถเขามากพอไปสิบปีนะ

ปล.ผมไม่ได้ใช้โตโยต้าครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ในฐานะ คนรุ่นใหม่ ไม่เห็นโตโยต้ามันจะสวยเลย ก็ได้แค่พยายาม

เท่าที่ซาวเสียงกับเพื่อน 90% ใช้ โต เลย

ส่วน 10% เพราะพ่อแม่ บังคับให้ซื้อ "เค้าว่ากัน" เพราะว่า อะไหล่เยอะ ศูนย์เพียบ ราคาไม่ตก
(แล้วคนที่ใช้มันก็ดูเชิ่มๆเชยๆ อะ เท่าที่ดูนะ ภาพลักษณ์เลยดรอปเยอะ

เท่ากับว่า จุดเด่นของโตโยต้า คือ>>>>> ประหยัดเงิน เพราะอะไหล่เยอะ ราคาไม่ตก ติดแก็สอีก
ซึ่งข้อดีที่กล่าวมาผมไม่เห็นประโยชน์ของมันเท่าไหร่
แต่กับยี่ห้ออื่น เช่น

ฮอนด้า --- รถสวย พวงมาลัยกำลังดี ออปใช้ได้
มาสด้า --- ช่วงล่างดี แฮนลิ่งโอเค
ฟอร์ด --- ภายในใช้ได้ การขับขี่โอเค
อารมณ์ว่าบ้านนั้นฐานะโอเค ไม่คิดมากเรื่องอะไหล่ ศูนย์ ราคาขายต่อมากนัก
ลองถามก้ได้คำตอบประมาณนี้ เค้าพุดถึงคุณงามความดีของรถกันเป็นส่วนใหญ่
แล้วแนวโน้ม ตีออกจากโตโยต้า+ฮอนด้า แล้ว

ไม่เคยเห็นใครมาบรรยายสรรพคุณว่า โต สวย เลย

ปล. ผมเคยไปเมืองนอกครับเห็น แท็กซี่ รถยุโรปเยอะ แต่ยังไงผมก็ไม่ใช้โตครับ motion sickness ตลอดทุกครั้งที่ขึ้น
      ทนไงก็ไม่ใช้ครับ (เป็นเอามาก)
     

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายประมาณนี้นะครับ


สงสัยครับ ว่ารถแท๊กซี่ในฮ่องกงเมื่อ 20 ปีที่แล้วกับตอนนี้ยังเป็นรุ่นเดิมเลย เค้าลากใช้หรือผลิตใหม่ให้หน้าตาเหมือนเดิมอะครับ

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
ผมใช้โตโยต้าอยู่ แท็กซี่ก็ส่วนแท็กซี่ รถซื้อมาใช้ก็อีกเรื่อง จะโมเดลเดียวกันก็ช่าง ผมไม่แคร์ครับ

ตามนั้น รถคันแรกของผม ที่เก็บเงินซื้อเองตั้งแต่เรียน ป.ตรี ปี 2 ก็เลือกรถแทคซี่ altis mc 2010 นี้แหละ ใครจะมองภาพลักษณ์ยังไงก็ไม่แคร์ ตังผม เก็บเงินซื้อเอง มีความภูมิใจของผม

ที่เลือก altis เพราะ มี cng  , อะไหล่หาง่าย ไม่แพง ซ่อมง่าย

ใช้มา 83000 km (2 ปี 9 เดือน)

ปกติดีทุกอย่าง คิดไม่ผิดที่เลือกคันนี้
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ poon japan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะ

ภาพลักษณ์ของโตโยต้าก็คือ รถสำหรับทุกคนใช้ได้ ใช้ง่าย ทนทาน ศูนย์ดี ขายต่อดี อะไหล่หายห่วงทั้งมือ1 มือสอง
แล้วเค้ามีอะไรต้องปรับอีกล่ะ  แบบนี้มันดีอยู่แล้ว มันก็ครอบคลุมความต้องการของคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่แล้วนี่

จะมีสักกี่คนที่สมรรถนะรถมาก่อนทุกอย่างในโลก   คนทั่วไปที่ตัดสินใจซื้อรถซักคันก็ต้องการแค่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตได้  ใช้แล้วสบายใจ  ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ  ถ้าซวยมีปัญหาก็แก้ไขง่าย  ประหยัดตังค์ก็แค่นั้น  เงินไม่ได้หาง่ายๆ นะจ๊ะ  และชีวิตมนุษย์เงินเดือนทั่วไปมีอย่างอื่นที่เราต้องรับผิดชอบอีกเยอะ  ซึ่งทุกอย่างต้องใช้เงินทั้งนั้น

เป็นแท็กซี่แล้วไง  ไม่เป็นแท็กซี่แล้วไง  ใครจะแคร์ก็ช่าง  สุดท้ายทุกอย่างมันอยู่ที่ความคุ้มค่า ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 11:01:10 โดย poon japan »

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Cruze ที่ผมขับก็เห็นทำเป็น taxi หลายคันนะ สงสัยอู่ อยากจะลองของ  ;D ;D

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
หลังจากที่ไล่ๆอ่าน รู้สึกมีบางคนตีโจทย์แตก แต่บางคนไม่รู้ แถให้ไปดูรถแทกซี่ที่อื่น -..- (อื้มมมม)

เรื่องนี้ได้คุยกับคนที่สนิท หลังจากภาพ โคโรลล่า หลุดมาทั้งคันนี่แหละค่ะ

จึงเสนอความเห็นว่า ไม่น่า จะเอาตัวนี้ออกโมเดลขนาบกัน และก็ยังยืดโมเดลก่อนเท่านั้นเอง

ลอง ไม่เสนอโมเดลก่อนหน้า ดูสิ จะหาว่ามองด้านเดียว

ประเทศอื่นก็ยังรักษาฐานตลาดเลย ส่วนรุ่นใหม่ก็ปล่อยให้โตขึ่นไป ถึงแม้จะลบภาพพจน์ไม่ได้มาก แต่อย่างน้อย ในแง่ ตลาดส่วนบุคคล เชื่อว่า จะเหมือน สมัยหน้าหมูแหละ ที่ คู่แข่ง สุดท้ายก็จับจุดสู้ไม่ได้

นี่ ขนาด กระทู้ ล่าสุด ยังมีคนหลุด ติดปากว่าแทกซี่เลย หวังว่าคงไม่ใช่โจ๊กติดตลกแล้วล่ะ เพราะมันก็เป็นจริงๆ

รอเปิดตัวจริงๆ  ถ้ารุ่นล่าง ทำสนองเอื้อแบบนั้น ก็ตามแต่ล่ะคะ นั่นคือความคิดของผู้ผลิต

จะปลอบประโลมอะไรก็ลอง อ่านให้จบก่อน เพราะ ตั้งแต่ต้นแล้ว ว่า สาระ.....



 
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
จากความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ
สาเหตุที่ซื้อ toyota ใช้ จำได้ว่า
อยากได้รถเก๋งขาดกลางๆ ซักคัน ตอนนั้นชอบ FD มากๆ เพราะกะว่าจะเอามาแต่งเป็น TYPE R
ไปจองที่ศูนย์แรก ตอนจองปกติ แล้วจู่ๆ ศูนย์โทรมาบอกว่าเซลลาออกไม่ได้ทำเรื่องเราทิ้งไว้
ต้องทำเรื่องใหม่ แล้วก็ด่าไป 1 ยก แล้วไปเปลี่ยนศูนย์ใหม่ โดนเลื่อนวันรับรถ  3 ครั้ง ฝันสลาย
เลยลองไปจอง Toyota เซลต้อนรับดี เดินเรื่องให้ทุกอย่าง ไฟแนนท์ผ่านเราบอกอยากได้รถ
ภายใน 1 เดือน เซลยังเอาอีกรุ่นที่ศูนย์สั่งมาผิดไปแลกเอารถที่เราจองมาให้ ได้รถใน 3 วันเอง
แล้วตั่งแต่ใช้มา แสนกว่า โลไม่มีงอแงเลย (ตอนแรกแฟนเชียร์ ครูช ดีแล้วที่ไม่ซื้อ อิอิ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมเคยคิดนะครับตอนเด็กๆ

แต่พอโตขึ้นโตขึ้น ในระดับ C segment ณ ตอนนี้ Altis ขึ้นมาหัวแถวในความคิดผมเลยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อ


ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
e class เมืองนอกก็ taxi เยอะแยะนะ 555 ;D

ออฟไลน์ numcp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
ผมว่าผมก็อ่านโจทย์เข้าใจนะ ถึงบอกให้ไปดูประเทศอื่น

คือถ้าจะจงใจทำโมเดลสำหรับแท๊กซี่อย่างเดียว อันนี้ดูจะคิดห่วงภาพลักษณ์เกินไป

ซึ่งคนที่กำเงินไปซื้อโคโรล่าคิดว่าส่วนใหญ่เขาแคร์เรื่องภาพลักษณ์แท๊กซี่ของรถราคาไม่เกินล้านซักแค่ไหน เพราะถ้าแคร์มากก็คงไม่ซื้อ

ที่สำคัญ กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย มีแค่กรุงเทพฯกับเมืองใหญ่ๆหลักๆแค่ไม่กี่เมืองที่ใส่ใจกับกับคำว่า ภาพลักษณ์แท๊กซี่

อีกอย่าง บ.โตโยต้า น่าจะลงทุนกับโมเดลเดียวแล้วขายคู่กัน หรือ ต้องลงทุนดูแลสองโมเดลเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ซึ่งลูกค้าหลักไม่เคยใส่ใจ

ถึงบอกต้องบอกให้ไปดูเมืองนอกไง E-Class ทุกรุ่น ก็ทำแท๊กซี่ทุกรุ่น ถามจริง มันเคยตกจากภาพลักษณ์หัวแถวของ Mid size exclusive มั้ย

จริงๆแล้วเป็นผลดีต่อคนใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่ซะอีก เพราะรับประกันเรื่องอะหลั่ยยังมีมากมายจนหายห่วง

ไม่ใช่ภาพลักษณ์ดี แต่สั่งอะหลั่ยที รอนำเข้าบ้างหล่ะ รอสั่งทำบ้างหล่ะ

เพราะใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่นี่แหละ โคโรลล่าถึงคงกระพันในเรื่องอะหลั่ยหาง่ายได้ถูกจนปัจจุบัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 22:02:03 โดย numcp »

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ผมว่าไอ้ภาพลักษณ์ที่ Toyota เป็น Taxi นี่ล่ะคือภาพลักษณ์ที่มีค่าที่สุดของ Toyota ตอนนี้เลยล่ะ ภาพลักษณ์แบบนี้ไม่ใช่ว่าแบรนด์ไหนมีเงินก็ทำได้นะครับ มันต้องอาศัยเวลาและความทุ่มเทต่อเนื่องมาก ๆ เลยทีเดียวกว่าจะได้ภาพลักษณ์ที่ว่าเป็นรถที่ทนทาน ไว้ใจได้ ซ่อมไม่แพง

แล้วจะลงทุนไปเปลี่ยนมันเพื่ออะไร ขืนผู้บริหารบ้าจี้ไปทำแบบนั้นนี่ เจ้าอื่นตีปีก(ดีใจ)กันใหญ่เลยล่ะ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
มันก็ 2 มุมครับ กระทู้นี้คือมุมของชายอินดี้ในชีวิต ไม่ชอบซื้ออะไรที่เหมือนใครซักเท่าไหร่ แต่ดันชอบอัลติ้สตัวไหม่
แต่ก็มีอีกมุมของคนที่ชอบของพิมพ์นิยม เขาก็ซื้อเพราะว่าอะไหล่มันหาง่าย ซ่อมง่ายทำง่าย ยิ่งมีคนขับเยอะๆยิ่งดี อะไรก็ได้แค่ซื้อมาขับไม่งอแง

คิดว่าโตต้าจะเลือกกลุ่มไหนครับ แน่นอนกลุ่ม 2 สิครับ เพราะกลุ่ม 1 ถ้าจะอินดี้คงไปซื้อโฟกัสไม่ก็รถจดประกอบใช้ไปแล้ว แถมการที่จะขึ้นแท่นกินใจกลุ่มคนใช้รถว่าโตต้าคือรถที่ถึกทนอะไหล่หาง่ายขายคล่อง (ถึงมันจะไม่จริงบ้างก็เถอะ) เป็นอะไรที่ยากกว่าจะทำรถแหวกแนวเน้นอินดี้สมรรถนะดีแต่พังทีสั่งอะไหล่ปีครึ่งเยอะเลยนา

ผมว่ามันเป็นภาพลักษณ์ที่ดีและหินมากๆเลยนะกว่าจะมายืนตรงนี้ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 18:57:20 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
เกี่ยวไรอะ รถอะไรก็ทำได้ทั้งนั้นและ

ออฟไลน์ cybernemo2005

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ผมว่าผมก็อ่านโจทย์เข้าใจนะ ถึงบอกให้ไปดูประเทศอื่น

คือถ้าจะจงใจทำโมเดลสำหรับแท๊กซี่อย่างเดียว อันนี้ดูจะคิดห่วงภาพลักษณ์เกินไป

ซึ่งคนที่กำเงินไปซื้อโคโรล่าคิดว่าส่วนใหญ่เขาแคร์เรื่องภาพลักษณ์แท๊กซี่ของรถราคาไม่เกินล้านซักแค่ไหน เพราะถ้าแคร์มากก็คงไม่ซื้อ

ที่สำคัญ กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย มีแค่กรุงเทพฯกับเมืองใหญ่ๆหลักๆแค่ไม่กี่เมืองที่ใส่ใจกับกับคำว่า ภาพลักษณ์แท๊กซี่

อีกอย่าง บ.โตโยต้า น่าจะลงทุนกับโมเดลเดียวแล้วขายคู่กัน หรือ ต้องลงทุนดูแลสองโมเดลเพื่อรักษาภาพลักษณ์ ซึ่งลูกค้าหลักไม่เคยใส่ใจ

ถึงบอกต้องบอกให้ไปดูเมืองนอกไง E-Class ทุกรุ่น ก็ทำแท๊กซี่ทุกรุ่น ถามจริง มันเคยตกจากภาพลักษณ์หัวแถวของ Mid size exclusive มั้ย

จริงๆแล้วเป็นผลดีต่อคนใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่ซะอีก เพราะรับประกันเรื่องอะหลั่ยยังมีมากมายจนหายห่วง

ไม่ใช่ภาพลักษณ์ดี แต่สั่งอะหลั่ยที รอนำเข้าบ้างหล่ะ รอสั่งทำบ้างหล่ะ

เพราะใช้โมเดลร่วมแท๊กซี่นี่แหละ โคโรลล่าถึงคงกระพันในเรื่องอะหลั่ยหาง่ายได้ถูกจนปัจจุบัน




5555+
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

ซื้อรถราคาไม่เกินล้านจะไปห่วงภาพลักษณ์หรือสร้างภาพลักษณ์อะไรมากมายครับ   มันก็แค่ "พาหนะ"  หากอยากโชว์ภาพลักษณ์ หรือความร่ำรวย ควรจะจัดไปทางยี่ห้อ MB BM JG RR หรือไม่ก็ Super Car ไปเลยครับ

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303


โดนเต็มๆครับ ซื้อรถราคาไม่ถึงล้านจะห่วงอะไรกับภาพลักษณ์