ผู้เขียน หัวข้อ: สาระ:ในเมื่อโตโยต้านับวัน จะทำรถดูดียิ่งขึ้น แล้วทำไมไม่คิดจะทำอะไรเรื่องภาพลักษณ์สักที  (อ่าน 14523 ครั้ง)

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
อันนี้ ไม่นับ เรื่องการจัดออฟชั่น หรืองานประกอบใดๆ ทั้งสิ้น แต่ที่ผ่านมา คนไทย มักจะให้ภาพลักษณ์ รถตลาดยี่ห้อนี่ว่า
"เกรดแทกซี่"
"รอเปิตตัวสักพัก เดี๋ยวกำ 35 บาทโบกเอา"
"ไม่อยาก ขับรุ่นนี้ แล้วเพื่อนร่วมทางหลากสีสัน"

นานา จิตตัง แต่โดยส่วนใหญ่ที่มองเห็นพัฒนาการของรถ ก็อยากให้โตโยต้าได้คิดอะไรสักอย่างบ้าง หากคิดว่าถ้ายอดขายรวมจะล้ม คู่แข่งได้ก็ไม่ต้องคิด
แต่ถ้าไม่อยากคิด อยากจะแนะนำ

E120 รถยอดนิยม ที่เคยถล่มยอดขายและคู่แข่งให้ สยองขน ด้วยตัวรถที่ โปร่งสบาย และผลิตมาก อีกทั้ง บางประเทศมีการแซยิตตัวถังกันบานเบอะ

จริงๆน่าจะมีการพิจารณา มาทำเป็นโมเดล Limo มากกว่า เอารุ่นถัดไปออกเวอร์ชั่นเพื่อการพาณิชย์ (เชื่อว่าน่าจะลดคอสได้เยอะ แถม ยังสามรถยัดอุกรณ์พื้นฐานได้ไม่น่าเกลียดได้เท่า สมัยเปิดตัวก่อนๆ)

แต่ถ้ามองอีกแง่ คนผลิตคงไม่มีแรงพอเท่าไร เพราะก็อยู่ที่คนซื้อด้วย เพราะ เข้าใจว่า สองรุ่นที่ผ่านมา เจ๊งไม่เป้นท่า เพราะ ตรรกะคนไทยบางส่วนกับ ความถี่เหนียวของโตโยต้าด้วย (จัดราคาซะลูกค้าต้องซื้อรุ่นล่างของปกติมาทำรถฟลีดหรือแทกซี่)

เหอะๆ ถ้าเป็นแบบนี้ รอโฉมต่อไป แล้วกำเงิน 35 บาท นั่งเล่นๆ ดีกว่า


ตามนั้น -..-
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยครับ ควรจะเปลี่ยนความคิดได้แล้วครับ  ;)

เอารถอะไรสักคัน มาเป็นรถเพื่อการพาณิชย์บ้านเรา แยกออกไปเลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
รถเค้าดีจริง ทนจริง จึงนิยม    อีกอย่างกำไรที่ได้กับ Taxi ไม่ใช่น้อยๆนะ   ถ้าจะแลกภาพลักษณ์ก็ต้องยอมทิ้งกำไรก้อนโตตรงนี้ไป   

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
รถเค้าดีจริง ทนจริง จึงนิยม    อีกอย่างกำไรที่ได้กับ Taxi ไม่ใช่น้อยๆนะ   ถ้าจะแลกภาพลักษณ์ก็ต้องยอมทิ้งกำไรก้อนโตตรงนี้ไป   

ด้วยเหตุนี้เลยเสนอ ให้เอารุ่นที่แล้ว มาทำโมเดลเลยดีกว่า เพราะเชื่อว่าทุนโมลไม่สูงมาก  แถมรถมีคุณงามความดี เยอะนะ (เอื้อกับแทกซี่เต็มๆ)
น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า อาจจะมาในรูปแบบ Limo หรือออกเป็น Corolla Classic แบบจีนก็ได้ ไม่น่าจะยาก

แต่คิดไปคิดมา (เอ่อ Subcompact รุ่นท๊อปๆ อย่าววีออสก็ไม่มีที่ยืนอีก วุ้ยปวดหัว)
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
คนไม่น้อย,,, เลือก Altis เพราะ เห็นว่ารถมีเยอะ
1. ช่างน่าจะซ่อมคล่องมือ
2. อะไหล่น่าจะหาง่าย
3. ขายต่อ น่าจะราคาดี

นำเสนอ,,, ในอีกมุมหนึ่งคับ  ;D

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายสำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ประมาณนี้นะครับ


edit: แก้พิมพ์ตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 17:32:44 โดย keanetona การ photoshop »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เป็นธรรมดาครับ
มีของอะไรเด่น ย่อมหาข้ออ้างหักล้างกันจนได้มนุษย์เรา

เช่น

Corolla ทนทานดี มองทางลบ เป็น แท็กซี
Focus สมรรถนะดี มองทางลบ คือ ศูนย์
ฯลฯ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าโตโยต้าไทยน่าจะเอารถรุ่นเก่าๆมาผลิตขายประมาณนี้นะครับ


รู้สึกว่าคันนี้ เครื่อง อินโนว่าด้วยนะครับ ;)

1TR-FE

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
คิดอย่างนี้ ให้ toyota มาจ้างเป็นผู้บริหารเลยดี  ;D

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์อะไรครับ แค่เอามาทำแทกซี่แค่นี้ ถึงกับบ่นกันเลยเหรอ
ที่ภูเก็ตผมก็เห็นเอา ซีวิค แครมรี่ แอคคอท บีเอ็ม ปาเจโร่ ซีอาร์วี แคปติว่า เทรลเบเซอร์ มาทำแทกซี่กันเยอะแยะ
ต่อให้ออกรุ่นไหนมาถ้าเค้าคิดว่ามันคุ้มที่จะเอาไปทำแท็กซี่ เค้าก็เอาไปอยู่ดี
จะไปห้ามเค้าเหรอ ว่าซื้อรถผมไปแล้วห้ามเอามาทำแท็กซี่
คือ หลังๆอ่านไปอ่านมา อะไรกันเนี่ย
ขอโทษนะครับถ้าตอบแล้วขัดใจ แต่กระทู้มันรู้สึกจะเปลี่ยนแนวไป

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ถามที่คิดไว้เลยครับ เมื่อมีคนอ่าน ตรรกะเพี้ยนๆ
ข้อ1  ที่เกียวกับ toyota ก็ต้องมีแฟน toyota ออกมา    ;D ;D ;D ;D ;D

รถจะมีภาพลักษณ์ ยังไงก็อย่าไปคิดมากเลยครับ อยู่ที่เรา
เราจะเลือก ข้อดีข้อไหน


อยู่ที่เราครับ จะว่า taxi  อืมก็มันทน อืม ขับง่าย อืม มันแรง อืม ประหยัด อืม อยู่ที่เรา



ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ผมใช้โตโยต้าอยู่ แท็กซี่ก็ส่วนแท็กซี่ รถซื้อมาใช้ก็อีกเรื่อง จะโมเดลเดียวกันก็ช่าง ผมไม่แคร์ครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
มันเป็นเรื่องของอคิตส่วนบุคคลครับ ถ้าจะแก้เรื่องนี้คือแก้ไม่ให้เอาอัลติสมาทำแท็กซี่ซึ่งเท่ากับหักรายได้ตัวเองไม่จำเป็นต้องทำแต่อย่างใด ในเมื่อัลติสยังคงทำกำไรได้มากอยู่ไม่จำเป็นต้องไปยุ่งกับภาพลักษณ์ให้วุ่นวาย ที่บอกแท็กซี่ดูภาพลักณ์ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ฝนตกทีไรก็แทบจะกราบให้รับขึ้นทุกทีไปล่ะน่า  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
คนไม่น้อย,,, เลือก Altis เพราะ เห็นว่ารถมีเยอะ
1. ช่างน่าจะซ่อมคล่องมือ
2. อะไหล่น่าจะหาง่าย
3. ขายต่อ น่าจะราคาดี

นำเสนอ,,, ในอีกมุมหนึ่งคับ  ;D
เห้นด้วยครับ

ขับรถรุ่นเดียวกับแท๊กซ๊่แล้วมันไม่เห็นเป็นไรนะครับผมว่า  หรือยังไง อาชีพก็สุจริต ครับ(ผมไม่ได้ขับแท๊กซี่นะครับ )
แต่ชอบใช้ corolla เพราะเหตุผล ข้างต้นเลย และรถทนทาน ใช้งานง่ายด้วยครับ รูปทรงก็ไม่ได้

1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
จุดที่ ตั้งกระทู้นี้ไม่ใช่ตรรกะอะไรหรอก แต่เห็นที่ผ่านมา โตโยต้าพยายาม สลัดภาพออก หลังจาก ที่ โตโยต้าเอง ดันให้นิยาม Baby lexus เอง  (E120)
โดยอัพราคา และภาพลักษณ์ รถให้ดู สูงค่าขึ้น

แต่ก็นั่นแหละ จริงๆ ประเด็นของคนไทย มันอยู่ตรงที่ว่า เวลา เอามาทำแทกซี่ น้อยคนจะ คิดบวกนะ (ดูจากในเนตก็บ่งบอกความเป็นโลกสวยงาม)

เพราะ ดูที่ผ่านมา เคยเห็นประเด็น รถบางคันขายต่อยาก เพราะ ประเด็น "เป้นแทกซี่มาก่อนหรือเปล่า?"

และที่ผ่านมาเอง โตโยต้า ก็ต้องการแยกฐาน ลูกค้าโดยการ ออก รุ่นนี้ Limo ออกมาเอง แต่ก็อย่างที่บอกแหละ จัดได้ป่วง (มือหมุน เบาะไวนิล สาบานได้นะ รถราคา ไกล้เคียงวีออสตัวท๊อบ เผลอๆ นึกว่า civic eg นั่งไทม์แมชชินมาขาย )

จนสุดท้าย ก็เล่นรุ่นล่างกัน สลัดภาพไม่ออกอยู่ดี  

และส่วนใหญ่ ที่ คนไปเล่นรถยี่ห้ออื่น อย่าเถียงสิคะ ว่า "อย่างน้อยไม่ได้เอามาทำแทกซี่"

เห็นหลุดปากกันจริงๆ พวกที่เล่นยี่ห้ออื่น -..-

อคติ แบบนี้ บอกตามตรงเลย มีแต่ "คนไทย" จริงๆนะ สุดคลาสสิค
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ผมเลือก Toyota และ Honda ก็เพราะ Brand นี่แหละ
ส่วนเรื่องทำ Taxi ถ้ารถไม่ดีจริงคงไม่มีใครเอาไปทำ

ยี่ห้อไม่กล้าลองเลยครับ

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ชอบพูดว่า "ซื้ออัลติสเหรอ นั่งแท็กซี่ก็ได้" แต่สาบานได้ว่าผมพูดเพียงเพราะต้องการหยอกล้อสนุกสนาน ไม่ได้มีอคติอะไร ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะว่าที่บ้านก็มีอัลติสอยู่หนึ่งคัน ก็ไอ้โฉมหน้าหมู/ตาถั่วนั่นแหละ ที่ใช้เพราะเราเห็นคุณงามความดีของตัวรถ ขับง่าย ซ่อมง่าย ทน ไม่จุกจิก อะไหล่มีรองรับให้ใช้งานได้ในระระยาว และเพื่อการันตีว่าใช้ยาว จึงเอาไปติดแก๊สซะเรียบร้อย

จากความดีตรงนี้ ผมเลยมองไม่เห็นว่าไอ้ความเหมือนแท็กซี่ที่มีเกลื่อนถนนมันจะเสียหายตรงไหน ในทางกลับกัน มันกลับพิสูจน์ความทนทานของมันด้วยการนำเอามาเป็นแท็กซี่นี่แหละ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
แม่ผมให้ตายยังไงก็ไม่ซื้อ Altis เพราะว่ามันเหมือนแท็กซี่
น้องผมบอกเหมือนกันครับว่า Altis นะเหรอ กำ 35 บาทไปโบกแท็กซี่เอาก็ได้ ถ้าอยากขับมันให้เค้า 60 บาทแล้วขอลองขับหน่อย
แต่ผมชอบแท็กซี่ Altis นะ ข้างหลังกว้าง นั่งสบายดี  ;D

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
เรื่องจริงรอบตัวผมคือคนที่ยี้อัลติสหลายๆคนไม่มีเงินซื้อรถหรือขับแค่ B secment หรือ Ecocar และไม่เคยนั่งอัลติสตัวท็อป

ภาพลักษณ์เรื่องแท็กซ๊่ผมว่ามันไม่ได้กระทบยอดขายนา วีออสก็ขายดี อัลติสขายสู้ไม่ได้เหรอก็มีตลาดแท็กซี่ช่วย แคมรี่มันก็ทำได้ของมัน ขนาดวันนี้ยังเจอแคมรี่ไฮบริจตั้ง3-4คัน ก็ไม่รู้ว่าโตโยต้าจะแก้ไปทำไม


ถ้าผมขับรถแปลกๆแต่สมรรถนะดีเช่นพวกรถสปอตผมก็คงคิดว่ารถตัวเองเทพแหละครับ ถ้ารถบ้านก็ไม่ได้คิดอะไรแค่ชอบมันเฉยๆไม่ได้เอาไปข่มใครหรอก

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ที่ผมอ่านมา แนะนำให้แยกภาพลักษณ์กับการใช้งานออกจากกันครับ การแสดงความคิดเห็นจะลงตัวยิ่งขึ้นครับ
ส่วนภาพลักษณ์ของแต่ละอย่างมันเป็นความรู้สึกที่มนุษย์สร้างขึ้นมา กำหนดยากแล้วแต่มุมมองครับ
เช่นAltis เหมือนTaxi ขาดภาพลักษณ์ความเป็นunique แต่ก็ได้ภาพลักษณ์เรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่ายมาทดแทน
หมายเหตุ: ภาพลักษณ์ในความหมายของเจ้าของกระทู้อาจหมายถึงความหรูหรา ซึ่งToyota ก็มีแบรน Lexusไว้สร้างภาพลักษณ์อยู่แล้วนี่ครับ ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ภาพลักษณ์มันเป็นเรื่องคิดไปเอง  โอกาสที่จะรู้ว่าใครใช้รถอะไร  ก็ไม่ใช่ง่าย ๆ
ถ้าอยู่กรุงเทพ  กลางเมือง  นี่ไม่ต้องพูดถึง  ต่างคนต่างจอดแล้วไปเจอกันในตึก


ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
บางคนซื้อAltis เพราะมันเป็นTaxi ก็มีเยอะนะครับ   ;D  ด้วยความที่มันมีรถเยอะ  อะไหล่หาง่าย  ซ่อมถูก  ช่างไหนๆก็ซ่อมได้  

แต่คนๆนั้นไม่ใช่ผมแน่นอน   ;D

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
บทพิสูจน์  ที่คงเส้นคงวา  .....

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
ที่ผมอ่านมา แนะนำให้แยกภาพลักษณ์กับการใช้งานออกจากกันครับ การแสดงความคิดเห็นจะลงตัวยิ่งขึ้นครับ
ส่วนภาพลักษณ์ของแต่ละอย่างมันเป็นความรู้สึกที่มนุษย์สร้างขึ้นมา กำหนดยากแล้วแต่มุมมองครับ
เช่นAltis เหมือนTaxi ขาดภาพลักษณ์ความเป็นunique แต่ก็ได้ภาพลักษณ์เรื่องความทนทาน ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่ายมาทดแทน
หมายเหตุ: ภาพลักษณ์ในความหมายของเจ้าของกระทู้อาจหมายถึงความหรูหรา ซึ่งToyota ก็มีแบรน Lexusไว้สร้างภาพลักษณ์อยู่แล้วนี่ครับ ใช่ไหมครับ

นั่นคือสมัยนั้นโตโยต้า พยายามยกระดับรถอู่ข้าวอู่น้ำเขาเอง และกล้าเทียบนิยามเป้นรถระดับหรูซะขนาดนั้น จริงๆ ไม่ได้ติดใจอะไรหรอกและที่สำคัญ เจ้า AE101 มีความรู้สึก น่าใช้ ไม่ว่าจะแทกซี่หรือรถบ้าน
แต๋ ถ้ามองในจุดนั้นเอง ถ้า โตโยต้า ไม่เข็น Limo ออกมา ณ ตอนนั้น ก็มีความรู้สึกเฉยๆนะคะ

เลยจะมองประเด็นว่า ถ้าคิดจะทำรถฟลีต จริงๆ เลยแนะนำให้ใช้รถพิมพ์เขียวเก่า มากกว่า ที่จะทำรุ่นมาขนาบมากกว่า อย่างที่บอก บางประเทศยังแซยิดเลย นั่นก็แปลว่ามันก็มีคุณงามความดีไม่ใ่ชหรือคะ??

แม้แต่ในญี่ปุ่นเอง รถที่ผลิตเพื่อการพาณิชย์ ยังใช้โมเดลก่อนหน้าเลย (ดีไม่ดี พิมพ์เขียว จะ20 ปีแล้ว)  แต่บ้านเราแปลก ตรงที่ทำรุ่นขนาบ แต่ราคา เหยียบรุ่นท๊อป subcompact แถมคร่อมรุ่นล่าง จนดูถูกคนซื้อรุ่นนี้ไปปริยาย

จริงๆ อยากให้นิสสัน ออก Latio เกรด B ด้วยซ้ำ เพราะ ออกมาได้ตรงจุด แต่อย่างว่า ออกมาจำกัดจำเขี่ยแบบนั้น -..-
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
มันเป็นทัศนะคติส่วนบุคคลมากกว่า
ผมขับหน้าหมูมาจะ10ปี ไม่เห็นจะแคร์เรื่องรถตัวเองเอามาทำแท็กซี่เยอะแยะ
แท็กซี่ก็คือแท็กซี่ รุ่นที่ผมขับก็ไม่ได้เอามาทำแท็กซี่(1.8G) หรืออาจจะมีแต่น้อยมากๆ แท็กซี่ไม่มีVSC ไม่มีหน้าปัดเรื่องแสง บางคันก็ไม่มีAirbag บรรยากาศในรถก็ต่างกัน แท็กซี่รุ่นใหม่กว่าผมแต่กลิ่นเน่า ภายในเก่าๆ เสียงดังทั่วคัน มันจะมาเทียบกับรถบ้านใช้งานปกติได้ยังไง เวลามีใครมาพูดว่านั่งรถผมก็เหมือนนั่งแท็กซี่ ผมเฉยๆนะ อาจจะชินแล้ว

ถ้ารุ่นใหม่ออกมา ตัว1.8ออฟชั่นจัดเต็ม ราคาไม่โอเวอร์ คงได้รับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ต่อให้มันจะมีแท็กซี่วิ่งก่อนที่รถผมจะออกอีก ผมก็ไม่แคร์  ;D



ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
เขาก็พยายามแบ่งเกรดอยู่แล้วนี่ แท็กซี่ไม่ใช่ altis นะครับ แต่เป็น corolla limo ส่วนรถนั่งทั่วไปก็คือ corolla altis ที่ตกแต่งหรูหรากว่ารุ่นพื้นฐาน เพียงแต่แท็กซี่บางคันตอนสั่งซื้ออาจจะรอ limo ไม่ไหวหรือตั้งใจอยากได้หรูๆสบายๆโดยเฉพาะแท็กซี่ส่วนบุคคลก็เลยออกตั่วรถบ้าน altis มาทำแท็กซี่เสียเลย

corolla รุ่นใหม่นี่แหละครับน่าจะมีปัญหาเพราะออกแบบมาได้ดูสปอร์ตกว่าเดิม ลองนึกภาพแท็กซี่ limo กระจังหน้าทรงสปอร์ตแต่กันชนพลาสติกดำดูสิครับ อาจจะยิ่งทำให้คนขับมีอารมณ์ซิ่งมากกว่าเดิม

ถ้าเอาตรรกะเจ้าของกระทู้มาใช้ ตอนไปต่างประเทศเจอแท็กซี่ benz e-class เยอะแยะ ไม่งั้น benz ก็ต้องเลิกผลิต e-class ออกมาขายเลยน่ะสิ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ผมก็ใช้ Altis ไม่เห็นจะสนใจตรงไหนว่าเหมือน taxi

ที Camry ก็เอาไปทำ taxi สนามบินกันเพียบ ไม่เห็นคนจะว่าอะไรเลย


ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ผมใช้ Altis อยู่ วิ่งมาเกือบแสนโลแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไรเลย เครื่องแรงดี ประหยัดน้ำมัน
ที่ทำงานผม C Segment altis เยอะสุดแล้ว
ส่วนเรื่องการตลาดยอดขาย Altis ตลอดอายุโมเดล ก็ยังคงเป็นเบอร์ 1 ใน C Segment FD ที่ว่าแน่ๆ สุดท้ายยอดขายก็แพ้ Altis

ส่วนเรื่องเป็นแท็กซี่ผมว่าไร้สาระครับ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
ผมว่ามันอยู่ที่ตัวเจ้าของอู่/คนขับ Taxi มากกว่านะครับ เพราะต่อให้พี่โตจะยกระดับ Corolla Altis สูงไปขนาดไหน เจ้าของอู่/คนขับ Taxi ก็ซื้อ Corolla Altis มาทำ Taxi อยู่ดี(นอกจากว่าพี่โตจะปฏิเสธขายรถถ้าจะเอาไปทำเป็น Taxi)

ทางเจ้าของอู่/คนขับ Taxi อาจจะคิดไปถึงตอนขายต่อหลังรถถูกปลดระวางจาก Taxi แล้ว ถ้าสมมุติเป็นรถที่ทำมาเพื่อเป็น Taxi โดยเฉพาะ ก็คงไม่มีใครกล้าซื้อ เพราะคิดว่าเป็น Taxi มาก่อน สภาพคงแย่แน่ๆ รถก็ขายไม่ออกกันพอดี

แต่ถ้าเป็น Corolla Altis นั้นสามารถขายรวมกับรถธรรมดาที่ไม่ใช่ Taxi ได้ เพราะคนที่ซื้อต่อก็อาจจะไม่สนว่าเป็น Taxi มาก่อนหรือไม่ จึงมีโอกาสขายออกง่ายกว่า แถมสมัยนี้ Taxi หลายคันก็เอา Corolla Altis เกรด 1.6 E/G มาทำด้วย ยิ่งดูยากขึ้นไปอีก

ส่วนคนที่อ้างว่าจะไม่ซื้อ Corolla Altis เพราะมันเป็น Taxi งั้นในโลกนี้คุณคงซื้อรถได้แค่ไม่กี่รุ่นเองแหละ :P เพราะรถอย่าง Mercedes-Benz S-Class ก็ยังมีเป็น Taxi เลย หรือแม้แต่ Pajero Sport V6 3.0 ตอนนี้ก็มีคนเอาไปทำ Taxi แล้ว...

ปล. ว่าแต่เดี๋ยวนี้ Taxi นิยมใช้เกียร์ออโต้กันแล้วเหรอ ??? เพราะที่เชียงราย Taxi 99% เป็นเกียร์ออโต้หมดเลย
ปล.2 อันนี้ไม่เกี่ยวกับกระทู้ แต่ทำไมผมรู้สึกคุ้นๆกับสำนวนการเขียนของจขกท.จังเลย :D เหมือนสมาชิกท่านหนึ่งที่หายไปเมื่อ 2 ปีก่อน...
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ทำเหมือนมิตซูอ่ะครับ ที่แซยิด ตัวนิวแลนเซอร์ cng ไว้ขายด้วย
พร้อมกับขาย lancer EX