ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Twin Clutch Focus กับ Volvo รุ่นเดียวกันหรือไม่ และต่างกับใน Fiesta อย่างไร  (อ่าน 3974 ครั้ง)

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
   ได้ข่าวเกียร์กระตุกในรถฟอร์ด หลายรุ่น โดยเฉพาะเป็น เกียร์ 6 speeds twin clutch

    ผมอยากทราบว่า.
        1. เกียร์ Twin Clutch Focus กับ Volvo รุ่นเดียวกันหรือไม่ และต่างกับใน Fiesta อย่างไร ไม่เห็นคนขับวอลโวเขาบ่นกันเลย
        2.  Twin Clutch 6 speeds DSG ใน โฟล์ค ก็ไม่เห็นใครบ่น มีแต่คนชม ต่างกันอย่างไรครับ
        3.  เกิดอะไรกับเกียร์ 6 speeds ของ Cruze  ????
        4.  7 speeds ใน MB เห็นโฆษณาว่าเป็น Twin Clutch  และ 8 Speeds ใน BMW เป็น Twin Clutch หรือไม่   มีปัญหาอะไรกับเค้าหรือไม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2013, 18:43:10 โดย pong_ru »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
1 ไม่รู้ครับ

2 ราคา ความปราณีต วัสดุ เทคโนโลยีจาก ปอร์เช่

3 งง Cruze รุ่นเดียวกับของ Ford คืออะไร
Cruze ใช้ซีเควนเซี่ยล 6 จังหวะธรรมดา แต่สเปคฮาร์ดแวร์ ไม่เหมาะกับอากาศร้อน(1.8) และสมองเกียร์ค่อนค่างโง่ (หลังไมเนอร์อาจดีขึ้น)

4 BMW กับ  Benz ขับหลังใช้ ซีเควนเซี่ยล ส่วน Benz ขับหน้าใช้ Dual Clutch
วิธีดูง่ายๆ ดูอัตตราทด ถ้าเป็น Dual Clutch จะมีอยู่ซักเกียร์ที่สูงกว่าแต่ ทดสูงกว่าเกียร์ที่ต่ำกว่า อยู่ซักเกียร์นึง

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

1. รุ่นเดียวกัน แต่คนละลูก(งงมั้ย) ประมาณว่าอัตราทดต่างกันครับ ชิ้นส่วนอาจจะต่างกันด้วย
2. DSG ไม่เกี่ยวข้องกับ Powershift ถึงจะเป็นคลัตช์คู่เหมือนกันก็ตาม
3. Cruze เกียร์คนละลูกกัน แถมมีปัญหากับความร้อน(พังไปหลายคันแล้ว)
4. ไม่ทราบครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
1. เกียร์วอลโว่เป็นคลัทช์เปียกครับ ส่วนของ Focus กับ Fiesta เป็นคลัทช์แห้ง
คลัทช์เปียกปัญหาน้อยกว่า

4. เบนซ์ขับหน้าเป็นคลัทช์คู่ครับ แต่ เบนซ์ขับหลังเป็นออโต้ torque converter ธรรมดา 7 สปีดเท่ากัน
BMW 8 สปีดก็เป็น torque converter เหมือนกัน จริงๆ แล้วเกียร์ลูกนี้เป็นของ ZF ใช้ในรถอีกหลายยี่ห้อ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ข้อ1

Focus TDCi + Volvo เป็นรุ่น6DCT450 คลัชเปียกเหมือนกัน แต่การเรียงอัตราทดต่างกัน

New Focus + Fiesta เป็นรุ่น6DCT250 คลัชแห้ง

อ้อ คันอื่นที่เป็นคลัชแห้ง เช่นFiat 500 ในVideo Fiesta ที่พี่จิมมี่พูดถึง ว่ามีอาการตะกุก เอ๊ย กระตุกเหมือนกัน ก็เป็นคลัชแห้ง ครับ



มีpdf ของเกียร์ 2ลูกนี้อยู่นิดหน่อยบนเน็ต ลองเอาชื่อรุ่นSearchดูครับ ผมโหลดมาอ่านก็ยัง งงๆ ;D ;D ;D

2. ส่วนของ VW ผมไม่แน่ใจ กลัวแปลผิด

ลองดูตรงนี้ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Direct-Shift_Gearbox

ตรงหัวข้อTransverse DSG น่ะครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: เกียร์ Twin Clutch Focus กับ Volvo รุ่นเดียวกันหรือไม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 19:26:07 »
DSG คลัทช์แห้งก็กระตุกครับ

ออฟไลน์ pong_ru

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก  เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก  เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ

ขับรถติด และขึ้นทางลาดชัน สำหรับผมถือว่ามีปัญหามากครับ ไม่แน่ใจว่า Focus ขึ้นทางชัน เกียร์ค้างที่เกียร์ 1 เหมือน Fiesta รึป่าว

ไปลองขับดูดีกว่าครับ ขับนานๆ จับอาการดู ถ้ารับได้ก็ซื้อได้ครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
กำลังคิดจะซื้อ New Focus ห่วงเกียร์กระตุก  เป็นปัญหาหรือไม่ ต้องขับรถติด ๆ เป็นประจำ

ขับรถติด และขึ้นทางลาดชัน สำหรับผมถือว่ามีปัญหามากครับ ไม่แน่ใจว่า Focus ขึ้นทางชัน เกียร์ค้างที่เกียร์ 1 เหมือน Fiesta รึป่าว

ไปลองขับดูดีกว่าครับ ขับนานๆ จับอาการดู ถ้ารับได้ก็ซื้อได้ครับ
ขับFiestaอยู่ครับ
ผมว่ามันต้องทำความคุ้นเคยกับการกดคันเร่งด้วยแหละครับ
ผมก็ขับในเมืองบ่อยเหมือนกัน
มันก็กระตุกแหละครับ
แต่สำหรับผมไม่ถึงกับกระตุกจนน่าเกลียด ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
คำถามรอง ตอบว่าเกียร์ 8สปีดของ Bee-Em ก็เป็นแบบธรรมดาแหละครับ ดูจากในรีวิว F30 พี่เขาก็บอกว่านุ่ม ต่อเนื่องยิ่งกว่าแบบคลัทช์คู่เสียอีก