ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง  (อ่าน 11146 ครั้ง)

ออฟไลน์ bonuss

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 15:05:21 »
อยากทราบว่า เครื่องจะสึกหรอตรงไหนบ้างครับ

 :'( :'(

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 15:11:40 »
รอคนอื่นนะครับ
ผมแวะมาปาด เพราะปกติไม่เคยใช้จนหมดถัง เหลือ2ขีดผมก็หาปั้มเติมละ
เน้นกันไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย เดินทางไกลก็จะใช้  จีพีเอส หาปั้มแวะทุกๆ300- 400 โล

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 15:15:02 »
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ

ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ ait

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 15:34:51 »
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน    ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ  ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ  สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว  กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้  แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่  ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ   **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ

ออฟไลน์ bonuss

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 17:09:34 »
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน    ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ  ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ  สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว  กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้  แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่  ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ   **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ

ขอบคุณครับ ความรู้ใหม่เลยนะครับนิ

ปกติผมให้ระบบมันแจ้งว่าวิ่งได้อีกสัก 50 กิโล ถึงค่อยหาปั้มครับ

สงสัยต้องเปลี่ยนความคิดละ

ออฟไลน์ bonuss

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 17:12:08 »
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ

ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a

เพิ่งทราบนะครับว่า มีรถที่ไม่มีเกย์วัดน้ำมันด้วย   ;D ;D

จากใจจิงๆนะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 18:05:27 »
เคยรอบนึง

เหมือนวิ่งๆอยู่แล้วเข้าเกียร์ว่าง แล้วเหยียบคันเร่งรอบไม่ขึ้น แค่นั้นแหละ

แอร์ วิทยุ เบรค พวงมาลัย ทำงานปกติ

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 18:55:45 »
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ

ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a

ถ้าอยากให้สตาร์ทติดชึ่งเลยก็ เปิดฝากระโปรง ตรงที่ดักน้ำด้านบนจะมีที่ปั้ม ก็ปั้ม ปั้ม ปั้ม... ปั้มไปซักพักนึง มันจะดูดน้ำมันจากถังกลับขึ้นมาอีกครั้งครับแล้วก็ไหลวนกลับไปที่ถังน้ำมันอีกรอบ(ปกติน้ำมันจะไหลมาถึงเครื่อง แล้วก็ไหลกลับอยู่แล้ว)

คราวนี้สตาร์ทชึ่งเดียวติดครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 19:08:55 »
ไม่ได้เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ในระยะสั้นครับ แต่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณและเพื่อนร่วมทาง ถ้าน้ำมันหมดตอนที่คุยวิ่ง แล้วพอน้ำมันหมดความเร็วรถจะค่อยๆตกลงเรื่อยๆ คุณก็ต้องประคองรถหลบเข้าข้างทาง แล้วถ้าตอนนั้นรถวิ่งมาเร็ว และรถเยอะ คุณค่อยๆประคองรถหลบลงข้างนั่นแหละ มันจะกีดขวางและทำให้เป็นอันตรายแค่ไหน    ส่วนการขับรถโดยปล่อยให้น้ำมันเหลือน้อยบ่อยๆเช่นขีดสุดท้าย หรือ ไฟแดงบ่อยๆๆ  ปั้มติ๊กจะไหม้เสียก่อนครับ  สำหรับรถใช้น้ำมันอาจไม่ค่อยเป็นอะไร เพราะมันจะค่อยๆไหม้ทีละนิดๆ เดี๋ยวก็แวะปั้มเติมแล้ว  กว่าจะเสี่ยหาย เปลี่ยนรถพอดีก็ได้  แต่สำหรับรถใช้ก๊าซทั้งหลาย แล้ววิ่งโดยเติมน้ำมันแค่พอสตาร์ทได้นี่ โดยเหลือแค่ขีดสุดท้าย หรือไฟน้ำมันโชว์นี่  ปั้มติ๊กพังมาเยอะแล้ว เพราะนานมากกว่าจะเติมน้ำมันสักที ปั้มติ๊กจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มันแช่อยู่ช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้นอย่าปล่อยให้น้ำมันต่ำกว่าขีดล่างเลย เติมซะเถอะครับ   **ตัวอย่างชัดเจนแท็กซี่ทั้งหลาย เวลาจะสตาร์ทรถใหม่จะนานมาก กว่าสตาร์ทติด เพราะปั้มติ๊กมันพังแล้ว ต้องสตาร์ทด้วยก๊าซ

แท๊กซี่ตัดถังน้ำมันออกเพื่อลดน้ำหนักเพราะถัง NGV ก็หนักพออยู่แล้ว ไม่ได้ปั๊มติกพัง
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 22:41:21 »
เติมเผื่อไว้ก็ดีครับ 1/4 ก็เติมได้แล้ว

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 11:23:11 »
เคยได้ยินมาว่า ให้น้ำมันในถังเหลือน้อยไม่ดี ควรให้ เกินครึ่งถังขึ้นไป จนถึงเต็ม

ถ้าน้ำมันน้อยบ่อยๆ หรือประจำ    ในถังจะว่าง ทำให้มีน้ำในถัง  นา่จะเป็นน้ำในอากาศ หรือในถังอะนะ


ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: ถ้าน้ำมันหมดขณะรถวิ่ง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 12:31:33 »
ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร เพียงแต่ปั๊มฉีดน้ำมันเข้าเครื่องอาจจะไปไวหน่อยมั้ง เพราะเมื่อก่อนสมัยที่ป๋าขับ Hilux Tiger เครื่อง 5L ก่อนรุ่น D4D แล้วน้ำมันหมดกลางทาง (ซื้อตัวท็อป 4x4 มี ABS+Airbag แต่ไม่มีไฟเตือนน้ำมันใกล้หมด - -") รถก็แค่ดับไปเฉยๆ สตาร์ทวิ่งใหม่แบบเอื่อยๆ ไปถึงปั๊มแล้วเต็มน้ำมันกลับเต็มถังก็สตาร์ทได้เกือบปกติ ที่ผมว่าเกือบปกติเพราะตอนช่วงสตาร์ทเหมือนต้องรอให้ปั๊มฉีดน้ำมันฉีดน้ำมันเข้าเครื่องก่อน อาการก็เหมือนรถสตาร์ทติดยากช่วงแรกแค่นั้นน่ะครับ

ปัจจุบันป๋ายกให้เพื่อนป๋าใช้ก็ยังปกติดีหมดทุกอย่าง ขนาดแทบไม่ค่อยดูแลเลยนะนั่น - -a

ถ้าอยากให้สตาร์ทติดชึ่งเลยก็ เปิดฝากระโปรง ตรงที่ดักน้ำด้านบนจะมีที่ปั้ม ก็ปั้ม ปั้ม ปั้ม... ปั้มไปซักพักนึง มันจะดูดน้ำมันจากถังกลับขึ้นมาอีกครั้งครับแล้วก็ไหลวนกลับไปที่ถังน้ำมันอีกรอบ(ปกติน้ำมันจะไหลมาถึงเครื่อง แล้วก็ไหลกลับอยู่แล้ว)

คราวนี้สตาร์ทชึ่งเดียวติดครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก